Saturday, August 11, 2012

Trung Quốc : Một phụ nữ được trả tự do nhờ phong trào phản đối trên internet




Thứ sáu 10 Tháng Tám 2012

Trung Quốc : Một phụ nữ được trả tự do nhờ phong trào phản đối trên internet


Việc bà Đường Tuệ bị bắt đi cải tạo đã gây nên một làn sóng phẫn nộ  trên mạng

Việc bà Đường Tuệ bị bắt đi cải tạo đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trên mạng

DR

Thụy My


Một phụ nữ Trung Quốc bị bắt đi cải tạo lao động vì đòi tăng án phạt đối với bảy người đàn ông đã buộc con gái bà phải hành nghề mại dâm, hôm nay 10/08/2012 đã được trả tự do, sau khi cư dân mạng đã đồng loạt lên tiếng ủng hộ bà. Hãng tin Pháp AFP dẫn nguồn tin từ báo chí Trung Quốc cho biết như trên.

Bà Đường Tuệ (Tang Hui) đã bị phạt 18 tháng « cải tạo lao động », sau khi đã nhiều lần đến bên ngoài trụ sở chính quyền địa phương, kịch liệt phản đối bản án dành cho các thủ phạm mà bà cho là khoan hồng. Bà còn tố cáo công an thành phố Vĩnh Châu thuộc tỉnh Hồ Nam đã giả mạo các bằng chứng để bảy bị cáo trên được hưởng án nhẹ hơn.

Tân Hoa Xã cho biết, vào tháng 10/2006 con gái của bà Đường Tuệ mới 11 tuổi đã bị bảy người đàn ông bắt cóc và cưỡng hiếp, rồi buộc phải bán dâm. Hai tháng sau cô bé mới được giải cứu, sau khi đã phải tiếp khách hơn 100 lần.

Việc bà Đường Tuệ bị bắt đi cải tạo đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trong dư luận Trung Quốc, đặc biệt là trên mạng. Hàng ngàn người cũng đã chỉ trích chế độ cải tạo lao động vốn thường dành cho các nhà ly khai, và đòi hỏi cần có sự cải cách.

Cũng theo Tân Hoa Xã, bà Đường Tuệ được trả tự do hôm nay nhờ luật sư của bà đã kháng cáo. Chính quyền còn hứa sẽ xem xét lại vụ làm giả chứng cứ của công an, theo như tố cáo của bà.









 dangnguoivietyeunguoiviet.org

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link