Thursday, December 6, 2012

Cảnh sát Pháp phá một đường dây đưa người Việt nhập cư lậu trồng cần sa


Cnh sát Pháp phá mt đường dây đưa người Vit nhp cư lu trng cn sa


 

Trại trồng cần sa ở miền đông bắc nước Pháp (DR)

Trại trồng cần sa ở miền đông bắc nước Pháp (DR)

Anh Vũ


Hãng tin AFP dn ngun tin ca cnh sát Pháp hôm nay 05/12/2012 cho biết, mt đường dây đưa người Vit nhp cư trái phép đ làm vic trong các khu « tri » trng cn sa min đông nước Pháp, va b cnh sát phá v. Trong v này, đã có 13 người Vit Nam b bt gi .


Hôm 03/12/2012 va qua, trong cuc truy quét các tri trng cn sa, cnh sát Pháp đã câu lưu sau đó ra lnh tm giam 13 người, trong đó có 9 người trong đa phn ca vùng Paris và 4 người ti Strasbourg ( đông-bc) có dính líu đến các t chc trng cn sa trên đt Pháp. H đu là người Vit Nam nhp cư lu vào Pháp.

T hôm 12/09/2012, cuc điu tra đã bt đu khi cnh sát kim tra biên gii ti Hendaye (min tây nam) phát hin có 6 ngui Vit Nam đi trên mt chuyến tàu t Lisboa, B Đào Nha đến th đô Paris vi visa Schengen có nhiu du hiu kh nghi.

Đi tượng b điu tra đã khai được mt công ty Hà Ni tuyn dng nói là đ đưa sang B Đào Nha làm công vic hái hoa qu. Nghi ng có mt đường dây đưa người nhp cư bt hp pháp, cnh sát đã theo dõi và phát hin ra mt đường dây có t chc cht ch gm 2 cơ s chuyên đưa người nhp cư trái phép vào châu Âu.

Cơ s th nht đt trong vùng Paris ph trách đón tiếp nhng người nhp cư lu sau đó chuyn mt phn sang Anh, mt phn li Pháp. Cơ s th hai đón nhn nhng người nhp lu vào nhng nơi trú thân trong vùng Paris đ ri tiếp tc đưa h đến vùng đông bc Pháp làm vic trong các « tri » trng cn sa.

Theo ngun tin ca cnh sát thì các « b già » cùng nhng đng phm ca đường dây nói trên đu đã b bt. Đu não ca mng lưới này là mt gia đình người Vit đang sng ti tnh BasRhin ( min đông-bc).

Cách đây vài tháng, cnh sát Pháp cũng đã trit phá mt lat các cơ s trng cn sa vùng Paris và mt s tnh khác, trong đó có mt s cơ s do người Vit cm đu. Theo ngun tin cnh sát, mng lưới đưa người nhp cư trái phép này đem v 250 ngàn euros mi tháng.

Cuộc điều tra được mở ra hồi tháng 9, khi cảnh sát biên giới giữ sáu người Việt Nam nhập cư đi lại bằng giấy tờ giả trên tàu từ Bồ Đào Nha tới Paris.

Những người này sau đó khai với cảnh sát là do một trung tâm môi giới ở Việt Nam tuyển, hứa được cho sang Bồ Đào Nha để đi thu hoạch hoa quả.

Cảnh sát cũng thu được gần 2000 cây cần sa ở khu trại này.

Theo hãng tin AFP, đường dây tội phạm được chia làm hai, một số dân nhập cư trái phép ở lại Pháp, còn một số thì được gửi sang Anh quốc.

Cũng theo AFP, một gia đình người Việt sống ở hạ lưu sông Rhine của Pháp đã tổ chức nên đường dây này.

Chín thành viên của tổ chức bị bắt trong khu vực Paris, bốn người còn lại bị bắt khi đang ở Strasbourg.

Còn báo Le Figaro trích nguồn tin cảnh sát Pháp cho biết, lợi nhuận thu được từ tổ chức này lại được đưa về đầu mối ở Việt Nam để tái đầu tư.

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link