Tuesday, December 4, 2012

Đơn xin ra khỏi Đảng -- Cũa Nguyễn Chí Đức -- Như lời chia tay buồn một đi không trở lại


 


 

Đơn xin ra khi Đng

 -- Cũa Nguyn Chí Đc

--  Như li chia tay bun mt đi không tr li


ĐNG CNG SN VIT NAM


ĐƠN XIN RA KHI ĐNG


Kính gi : Đng y XXX
Đ
ng kính gi : Chi b XXX


Tôi tên là : Nguyn Chí Đc
Sinh ngày : 13/09/1976
Ngày vào đ
ng : 28/12/2000 ; chính th
c : 28/12/2001
Ngày vi
ết đơn : 13/09/2012 ; ngày ra khi Đ
ng : ?
N
ơi kết np : Đng b trường Đi hc Bách khoa Hà Ni ; Nơi ra khi đng : ?


         Trước khi son tho đơn xin ra khi Đng Cng Sn Vit Nam (ĐCSVN), trong tôi là c mt quá trình dài suy nghĩ nghiêm túc trước khi quyết đnh. Bi vì ch nghĩa Cng Sn là ý thc v chính tr đu tiên mà tôi tiếp nhn qua vic được giáo dc trong môi trường XHCN. Ngay t khi là sinh viên năm th nht ca trường Đi hc Bách khoa Hà Ni, tôi đã phn đu không mt mi cho đến năm cui mi vinh d được đng trong hàng ngũ ca ĐCSVN. Mt 4 năm phn đu đ tr thành người đng viên thì cũng phi hơn 8 năm (2004) tôi mi dt khoát viết lá đơn này. Âu cũng là l thông thường trong cuc sng, khi tui tr con người ta dành tình cm, nhit huyết cho mt lý tưởng vì lý do nào đó mà giã t không khi ging xé v tư tưởng.


         Vì sao li như vy?


         Bi vì dòng chy xã hi không khô cng như nhng cun sách lý lun giáo điu, thc tế không đp như nhng áng văn thơ m miu ca ngi ch nghĩa Mác-Lênin. Có nhng bt công trong cuc sng, nghch lý trong xã hi, mâu thun ngm gia mt b phn không nh các tng lp nhân dân vi ĐCSVN, mi quan h thiếu minh bch và bt tương xng gia ĐCSVN vi Đng Cng Sn Tàu, các biến đng chính tr trên thế gii mà khi quán chiếu theo ch nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng H Chí Minh làm kim ch nam soi đường ch li” khiến tôi phi ln cn, có khi hoang mang cc đ.


         Hng năm, theo thông l mi người đng viên phi viết bn t kim đim. Mi ln như vy, tôi đu viết cơ bn ging như nhiu đng chí khác cho có chiếu l. Nhưng có lúc tôi t hi:


         Nhng n lc và thành tu mà ĐCSVN đã đóng góp cho đt nước Vit Nam như ngày hôm nay phi chăng ch đi li con đường ca nhng người theo ch nghĩa dân tc, các đng phái Quc Gia khác đã tng la chn trong quá kh thm chí trước khi c ĐCSVN ra đi như trường hp ca nhà cách mng Phan Bi Châu?


         Ti sao trên toàn thế gii các quc gia nếu có đng Cng Sn hot đng thì thc tế cho thy nhng đng này ch có ch đng khiêm tn trên chính trường? Có đng Cng Sn nào có kh năng cm quyn đ lp chính ph mi sau mi mùa bu c trong h thng chính tr có s ganh đua đng phái?


         Trên đây ch là đơn c mt vài suy nghĩ trong quá trình t nhn thc li ca tôi mà không dám bày t cùng ai. Còn v mt t chc, thi gian gn đây tôi t nhn thy mình có nhng hành đng, phát ngôn, bài viết, gp g mt s đi tượng trái vi cương lĩnh, điu l Đng. Mc dù đã được Đng y, chi b “giáo dc và chiếu c nhưng tôi cm thy thc s mình không còn phù hp đ đng trong hàng ngũ ca ĐCSVN na. Nếu s vic còn tiếp tc kéo dài thì điu đu tiên tôi t làm kh và không sng thành tht vi lương tâm ca chính mình. Ngoài ra gián tiếp, tôi còn gây rc ri cho nhng người xung quanh, nhng người mà tôi rt quí mến.


Đó là lý do tôi viết lá đơn này!


         Tôi rt mong t chc Đng cp trên xem xét và chp thun cho tôi được ra khi Đng Cng Sn Vit Nam càng sm càng tt.


Ban đu, tôi có ý đnh nhân vic viết đơn xin ra khi ĐCSVN như mt hành đng t sát chính tr” nhm góp ý nhm xây dng, chnh đn Đng trong tình hình kinh tế Vit Nam rt bết bát, nim tin ca dân chúng dành cho Đng xung rt thp, biu tình xy ra t tung, bên ngoài thì ngoi bang hăm he đe đa b cõi nhưng xét thy điu này vượt quá khuôn kh ca mt lá đơn xin ra khi Đng. Hơn na, trong quá kh đã có nhiu cu tướng lãnh, lão thành cách mng, trí thc tên tui có nhiu cng hiến cho chế đ đã viết thư ng/phát biu nhm bày t thin chí xây dng Đng nhưng đu hoài công vô ích thì ý kiến ca mt đng viên tm thường như tôi ch t l bch thêm.


         Mt ln na, tôi rt mong t chc Đng cp trên xem xét cho tôi được ra khi Đng Cng Sn Vit Nam càng sm càng tt dù được chp thun hay b khai tr cũng được.


         Nhng gì mà tôi được trưởng thành và hc hi khi sinh hot các chi b Đng qua các thi k v đc tính k lut, t giác, bo mt, tinh thn đng đi không bao gi tôi quên. Cũng như không bao gi tôi quên và ph nhn nhng tm gương tin bi ca ĐCSVN dù ni tiếng hay bình dân (ch yếu thi kháng chiến chng Pháp) tuy đi theo ch nghĩa Mác-Lê nin nhưng đng cơ sâu thm và đu tiên là yêu nước Vit Nam, thâm tâm h cũng mong mun đt nước được tt đp hơn. Tui tr ca h rt can đm dn thân không h v li, s hãi ngc tù, phn ln cui cuc đi h vn gi được đc tính trong sch, gin d. Đó là nhng yếu t căn bn cho người thanh niên có ý đnh góp phn ci to xã hi, tham gia các hot đng chính tr nói chung.


Tôi xin chân thành cm ơn và cũng là ln cui cùng nói li cm ơn ti các đng chí!


Hà ni, ngày 13 tháng 09 năm 2012
Ng
ười làm đơn


(Đã ký tên và g
i đến nơi có thm quyn)


NGUYN CHÍ ĐC


 


THỨ HAI, NGÀY 03 THÁNG MƯỜI HAI NĂM 2012


Nguyễn Chí Đức -Ý tưởng về CLB Huynh Đệ Lầm Đường Lạc Lối



 

Nguyễn Chí Đức - “...Nếu ai có nhu cầu cần giúp đỡ, chia sẻ những kinh nghiệm làm sao ra khỏi ĐCSVN không bị hụt hẫng, bị gia đình - thân hữu ở cơ quan (ví dụ: quân đội, công an, tuyên giáo) xa lánh thì hãy nhanh chóng liên lạc với tôi. Nói một cách khác chúng ta “bắt sóng” để tìm đến nhau, cùng sinh hoạt trong một mái ấm CLB “Bạn giúp Bạn” nhằm vượt qua những trắc trở trong cuộc sống phải đối mặt sau khi ra khỏi ĐCSVN và sự dằn vặt về tư tưởng bấy lâu nay hay những biểu hiện khó khăn khác...” 

 

Kính gửi Ban Biên Tập các trang blog, website giúp đỡ nhân dân lầm than!

 

Xin quí đc gi xa gn th li v câu chuyn cá nhân ca tôi dưới đây:

 

K t ngày 13/09/2012, tuy tôi đã làm đơn xin ra khi Đng Cng Sn Vit Nam (ĐCSVN) nhưng t chc ca ĐCSVN nơi tôi gi đơn vn chưa có hi đáp và tr li dt khoát bng văn bn. Dĩ nhiên v mt hình thc, tôi vn phi ch quyết đnh chính thc đ tr thành người T Do trong khuôn kh dưới gm tri Cng Sn Vit Nam. Thc tế điu này vi tôi không còn quan trng cho dù bt lun lý do nào thì tôi cũng không bao gi đi sinh hot, đóng đng phí cho đng này na. 

 

Tuy nhiên vn đ t do tư tưởng, t do tìm kiếm nhng người anh-em có cùng tâm trng, hoàn cnh là mt nhu cu rt t nhiên ca con người trong cuc sng. Điu này cũng ta như nhng nhóm hi t phát hay có t chc cùng chung mt tiêu chí trong xã hi. Trường hp ca tôi mt khía cnh nào đó khá ging tâm trng ca nhng người nghin ma túy” cn tái hòa nhp sau khi đi tri cai nghin tr v vi cng đng. Chính vì vy qua bài viết này tôi mong mi tìm gp, giao lưu vi nhng anh ch em đã tng là đng viên ĐCSVN mà viết đơn t b hay âm thm ra khi t chc này. 

 

Bên cnh đó, nếu ai có nhu cu cn giúp đ, chia s nhng kinh nghim làm sao ra khi ĐCSVN không b ht hng, b gia đình - thân hu cơ quan (ví d: quân đi, công an, tuyên giáo) xa lánh thì hãy nhanh chóng liên lc vi tôi. Nói mt cách khác chúng ta bt sóng đ tìm đến nhau, cùng sinh hot trong mt mái m CLB Bn giúp Bn nhm vượt qua nhng trc tr trong cuc sng phi đi mt sau khi ra khi ĐCSVN và s dn vt v tư tưởng by lâu nay hay nhng biu hin khó khăn khác. 

 

(Lưu ý đây tôi không tính đến nhng th loi đng viên ra khi ĐCSVN vì tham nhũng, phn nước-hi dân, chy quyn-chy chc, tham ô-h hóa...) 

 


 

 

Các anh, các ch, các bn ca tôi ơi! 

 

Nếu mi người không thc lòng tin tưởng vào ch thuyết Cng Sn mà vn phi nói/viết/giơ tay ng h nhng ch th, ngh quyết ca ĐCSVN thì kh tâm, đau đn trong tâm can làm sao. Còn nếu như chúng ta không cm thy chán chường thì chúng ta hoc là người bàng quan, vô cm hoc chúng ta quá gii nhn nhc chung qui cũng ch vì miếng ăn, vt cht tm thường. 

 

Hoc gi nếu bn cm thy còn có nhng thn tượng, anh hùng khác mà bn ngưỡng m hơn H Chí Minh và mun đi theo lý tưởng ca thn tượng đó nhưng không dám phát biu, bày t thái đ công khai thì bn cũng đang la di chính mình. Không gì đau kh hơn bng vic c cuc đi phi sng trong s di trá vi lương tâm ca mình. Đi vi cá nhân tôi điu đó là không th và không bao gi lp li sai lm mt ln na. 

 

Trong khuôn kh bài viết này tôi không th giãi bày hết tâm tư cùng các bn cũng như trình bày mt kế hoch dài hơi, có qui c cho nhng người tm gi đã tng lm đường, lc li như chúng ta. V li khiến cho đc gi phi bn tâm vào chuyn mà h đã rt ru lòng trong cuc sng vì h tuy không phi là đng viên ca ĐCSVN nhưng đâu đó trong s h li phi chu oan trái, tai bay-v gió do đng này đã gây ra dù trc tiếp hay gián tiếp. 

 

Xin chân thành cm ơn mi người đã quan tâm. 

 

Mọi chi tiết xin liên hệ: 

 

Họ tên: Nguyễn Chí Đức

Địa chỉ: F503 nhà A1 ngõ 1 phố Khâm Thiên – Hà Nội



Một số bài viết trên blog: donghailongvuong.wordpress.com

 

 

Kính đề nghị mọi người là bạn bè, thân hữu hay có ai quí mến tôi xin không thêm nick này trên Facebook trong danh sách bạn bè và tôi sẽ không trả lời bất kì tin nhắn nào nếu như không phải là cựu/đương đảng viên của ĐCSVN. Chủ ý của tôi nhằm dành riêng cho những con người “lầm đường lạc lối” còn đang băn khoăn, lưỡng lự trở về với Chính Nghĩa Quốc Gia hay đơn giản hơn trở thành 1 người Tự Do Tư Tưởng. Xin mọi người tiếp tay nhằm chia sẻ thông tin cho tôi biết để tìm gặp những trường hợp dưới 60 tuổi ở ngoài đời đã từ bỏ ĐCSVN công khai hoặc âm thầm vì lý do nào đó không truy cập Internet hay ẩn danh. 

 

Một lần nữa xin chân thành cảm ơn mọi người đã bớt chút thời gian đọc bài này! 

 

——————————————————————- 

 

Chú thích ngoài lề bài viết: Trong bài viết này và những bài viết cũ của tôi rất thường lặp cụm từ ĐCSVN vì tôi không muốn viết tắt như rất nhiều người cẩu thả hay có chủ ý để rồi mặc nhiên thành một danh từ “độc quyền” ưu ái như: Đảng, Đảng Ta. Điều này nhằm phân biệt và tạo sự công bình về mặt từ ngữ cho các đảng phái trong quá khứ và tương lai trong sinh hoạt chính trị tại Việt Nam. 

 


 

 

 


 

       

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link