Friday, April 4, 2014

THỈNH NGUYỆN TGM.NGÔ QUANG KIỆT LÀM CHỦ TỊCH ỦY BAN CÔNG LÝ GHCGVN



Chủ đề:
TỰ VỆ VÀ HÀNH ĐỘNG
THEO BỔN PHẬN ĐUỔI XÂM LĂNG
Bài 02:
THỈNH NGUYỆN
TGM.NGÔ QUANG KIỆT
LÀM CHỦ TỊCH
ỦY BAN CÔNG LÝ GHCGVN

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 03.04.2014

Năm 2013, chúng tôi rất vui mừng thấy Hội Đồng Giám Mục Việt Nam đồng thanh góp ý cho việc sửa đổi Hiến Pháp. Hai điểm làm chúng tôi rất mến phục cho việc góp ý hoàn toàn trong nguyện vọng để Xã hội Việt Nam có cơ hội thăng tiến từ tình trạng tha hoá hiện nay và để Kinh tế Việt Nam được phát triển. Để đặt những nguyện vọng mà toàn dân mong muốn ấy, hội đồng Giám mục Việt Nam đề nghị hai điểm chính của Hiến Pháp:
1)      Xoá bỏ Điều 4 của Hiến Pháp tiên thiên trao quyền quản trị  Xã hội và Đất nước cho độc đảng CSVN.
2)      Xây dựng Hiến Pháp theo Tinh thần cổ truyền của Dân tộc thay vì theo chủ thuyết Mác-Lê ngoại lai
         Nhưng tiếc thay, ngày 28.11.2013, Quốc Hội CSVN đã đã bỏ phiếu 99.6% vẫn giữ Điều 4  và vẫn giữ Hiến Pháp lấy chủ thuyết Mác-Lê làm nền tảng cho nước Việt chúng ta.

Nhận định về
tình trạng Xã hội và Kinh tế hiện nay

         Tha hóa Xã hội càng tăng đưa đến chỗ thác loạn tuổi trẻ. Kinh tế bị phá sản trầm trọng vì  Tham nhũng, Lãng phí có nguồn gốc từ Độc tài Chính trị nắm Chủ đạo Kinh tế, nghĩa là do chính Cơ chế chứ không phải do cá nhân.

         Về Xã hội dân sự,
quần chúng bất mãn với Cơ chế mỗi ngày mỗi tăng
         Chúng tôi xi n trích ra đây những nhận xét của một Ký giả ngoại quốc:
Ký giả Thomas FULLER, một nhân chứng nước ngoài cho sự BẤT MÃN ấy:
“Tin New York - Ký giả Thomas Fuller của New York Times đã đến tận Saigon, đã tiếp xúc với nhiều người và cho biết người dân Việt Nam nay không còn tin vào đảng Cộng sản nữa. Theo tác giả, Đảng Cộng sản Việt Nam đang đối mặt với sự giận dữ ngày càng tăng của người dân về sự trượt dốc của nền kinh tế, và nội bộ Đảng đang bị chia. Bài báo cho rằng giờ đây sự chỉ trích Đảng đã bùng nổ trên toàn xã hội. Bài báo nhận xét Đảng Cộng sản Việt Nam đã suy đồi cả về tinh thần lẫn đạo đức. Sự mục nát sẽ dẫn đến chỗ Đảng sụp đổ. Những người đã từng tham gia vào phong trào phản chiến trong những năm 60 và 70 nên treo cổ trong tủi hổ và nên xin lỗi người dân Việt Nam.”
Tình trạng BẤT MÃN của quần chúng tăng lên mỗi ngày mỗi mạnh. Trước sự đàn áp không ngừng của bạo quyền, sự BẤT MÃN ấy mau trở thành sự UẤT ỨC chất chồng như thùng thuốc nổ đợi dịp nổ tung ra. “

         Về Xâm lăng đến từ Trung quốc
         Không chỉ nguyên Trường sa, Hoàng sa và Biển Đông, cuộc Xâm lăng chính Lãnh thổ Việt Nam do Trung quốc đang tiến hành như vết dầu loang:
=>     Người Tầu tự do vào Việt Nam không cần Visa
=>     Hầu hết những Dự án do những Công ty Tầu thầu được và đã “xuất cảng“ nhân công Trung quốc sang làm việc. Người Tầu lập những làng cạnh Dự án.
=>     Nhường những Tài nguyên hầm mỏ cho Tầu khai thác dài hạn. Cạnh những hầm mỏ ấy là những làng Tầu
=>     CSVN cũng đã cho thuê dài hạn những khu đồi rộng để Tầu trồng cấy. Nhân công Tầu cũng di dân sang những khu nhượng địa ấy
=>     CSVN đã cho cho Tầu thuê những vùng ven biển dài hạn để nuôi tôm cá.
=>     Các hãng xưởng Tầu cũng đã được xây dựng tại Việt Nam
=>     Những Thương gia Tầu đã dễ dàng chuyển vào Việt Nam tràn đầy hàng hóa Trung quốc để giết hàng Việt Nam tại sân nhà. Phần lớn những hàng hóa Tầu là những hàng tồn kho, hết hạn tại Trung quốc và bán với giá rất rẻ. Hàng Trung quốc mang nhiều chất độc và ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe dân Việt Nam, nhất là quần chúng dân nghèo. Việc lan tràn hàng Trung quốc chính là cuộc xâm lăng Kinh tế của Trung quốc.
=>     Những Thương gia Tầu lập những khu phố, những khu thương mại riêng. Đó là những tiểu “Chợ Lớn “ sau này.
=>     Những lái buôn của Tầu sang Việt Nam để mua hàng, làm đầu cơ và gây xáo trộn việc làm ăn của dân chúng.
=>     Những phụ nữ Việt Nam lấy chồng Tầu hay Đài Loan (cũng là Tầu), rồi con cháu lai Tầu và những con cháu này có thể trở lại Việt Nam ở.
=>     Vì gia đình Tầu chỉ có một con, nên tuổi trẻ Tầu hầu hết là con trai. Những thanh niên Tầu không cần Visa khi qua Việt Nam, nên họ có thể sang lấy Vợ Việt Nam và ở luôn tại đây. Con cái sinh ra cũng mang một nửa máu Tầu phía người Cha
Tất cả những xâm nhập trên đây vào nội địa Việt Nam làm thành “da báo“ của Tầu từ Bắc chí Nam, nghĩa là khắp nước mình đầy những khu Tầu.

Quần chúng, Xã hội, Đất nước cần một Vị
đứng mũi chị sào dám nói Sự Thật
và đấu tranh cho Công Lý

         Hiện nay, Chủ tịch ủy Ban Công Lý và Hòa bình là Giám mục NGUYỄN THÁI HỢP. Chúng tôi đã được biết GM. Nguyễn Thái Hợp từ thời ngài còn học Đại học tại Thụy sĩ và biết khuynh hướng Thần Học Giải Phóng của ngài khi còn ở Thụy sĩ, nhất là trong thời gian ngài sang Nam Mỹ, khu vực phát triển Thần Học Giải Phóng.   
Trong thời gian mới đây, mặc dù giữ chức Chủ tịch Uûy Ban Công lý và Hòa bình, ngài đã tuyên bố tại Paris nhân vụ việc Mỹ Yên mà CSVN đã đánh đập những Giáo dân đổ máu. Nhận định về những lời tuyên bố của GM.NGUYỄN THÁI HỢP, Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN ĐÌNH THÔNG đã viết như sau
         “Trong phần trao đổi, Đức Giám mục giáo phận Vinh cho biết sau thời gian biến động, đây là thời điểm để tái lập thế quân bình. Các môn đệ của Chúa Giêsu làm chứng cho sứ điệp tình yêu : Ngài hy sinh bản thân để cứu độ nhân loại.
Nhắc lại những ngày biến động vừa qua ở Mỹ Yên, ngài khuyên nhủ hãy lấy ân báo oán, thay cho lề thói của thế nhân : lấy oán báo oán.”
Với ý tưởng của ngài như vậy, quần chúng Việt Nam, nhất là giới Giáo dân Công giáo, ít tin tưởng ở nơi ngài khi đứng đầu Uûy Ban Công Lý và Hòa bình. Ngoài ra, GM Nguyễn Thái Hợp bận rộn với công việc của một Giáo phận lớn, nên ngài cũng có ít thời giờ làm nhiệm vụ Chủ tịch của Uûy Ban Công Lý và Hòa Bình.
Chính vì vậy, nếu Đức TGM. NGÔ QUANG KIỆT nhận lãnh làm Chủ tịch Uỷ Ban Công Lý và Hòa Bình, thì ngài có nhiều thời giờ hơn và được lòng tin tưởng của quần chúng hơn vì ngài đã từng can đảm cứng rắn đứng mũi chịu sào cho Phong trào Giáo Dân thuộc Tổng Giáo phận Hà Nội trong việc đòi CÔNG LÝ và SỰ THẬT.
         Điều mong ước là Đức TGM.NGÔ QUANG KIỆT không quản ngại chấp nhận là Chủ tịch của Uûy Ban Công Lý và Hòa Bình vì những lý do sau đây:
=>     Tình trạng tha hóa Xã hội trầm trọng lúc này cần một vị đứng mũi chịu sào can đảm, dám nói lên SỰ THẬT, không quản ngại đấu tranh cho CÔNG LÝ đích thực.
=>     Cuộc xâm lăng Lãnh thổ Việt Nam từ Trung quốc ngày nay đến chỗ lâm nguy, cần sự đứng lên của mọi công dân, không phân biệt Tôn giáo. Mọi công dân có BỔN PHẬN cứu nước. “Giặc đến nhà, đàn bà phải đánh “

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 03.04.2014


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link