Saturday, September 13, 2014

Câu chuyện về Đặng Chí Hùng, thành viên Lao Động Việt và con đường đến bến bờ tự do



Câu chuyện về Đặng Chí Hùng, thành viên Lao Động Việt và con đường đến bến bờ tự do
















Lao Động Việt - Ngày 10 tháng 9 năm 2014, vào lúc 5 giờ chiều giờ địa phương, công đồng người Việt tại Toronto và dân biểu Ted Opitz đã vui mừng chào đón một người tị nạn Cộng sản từ Bangkok đến Canada. Thượng Nghĩ Sĩ Ngô Thanh Hải bận công tác bên Âu Châu cũng đã gửi lời chào mừng: anh Đặng Chí Hùng đã đến được bến bờ tự do sau gần 11 tháng bị tạm giam ở trại IDC, Bangkok, Thái Lan. 

Đặng Chí Hùng là ai?

Đặng Chí Hùng (ĐCH), tên thật là Phạm Mạnh Hùng, sinh ngày 16/8/1982. xuất thân từ một gia đình mà Cha Mẹ là cán bộ của nhà nước. Tuy lớn lên trong chế độ Cộng sản nhưng ĐCH đã sớm có ý thức về dân chủ, nhân quyền của thế giới tự do nên sau khi học xong Đại học Bách khoa Hà Nội, bên cạnh công việc kiếm sống bằng nghề buôn bán, sửa chữa máy vi tính và điện thoại, ngoài việc đọc các báo chí chính thống, anh đã đọc rất nhiều sách vở “ngoài luồng” để có một sự so sánh cho riêng mình. Từ đó, anh đã bắt đầu viết những bài phản biện, nói lên sự thật của chế độ dưới bút danh “Người Hà Nội”, kể từ đo, anh đã nằm vào tầm ngắm của công an Hà Nội. Sau khi tham gia những cuộc biểu tình chống Trung quốc năm 2007-2008, anh bị bắt giam 1 tuần để điều tra. Sau những chỉ dấu có thể bị công an Hà nội thủ tiêu, anh trốn vào Sài gòn và tiếp tục viết bài dưới một bút danh khác mà anh đã dùng cho tới bây giờ: “Đặng Chí Hùng”. Bút hiệu Đặng Chí Hùng đã được độc giả trong và ngoài nước biết đến qua các loạt bài “Những sự thật cần phải biết, Những sự thật không thể chối bỏ” v.v… 

Đào thoát 

Cuối năm 2010, Đặng Chí Hùng gia nhập Ủy Ban Bảo Vệ người Lao Động Việt Nam (thành viên của Lao Động Việt) để đấu tranh cho quyền lợi công nhân. Giữa năm 2012, Đặng Chí Hùng cộng tác với đài Đáp Lời Sông Núi, do đó, anh lại càng là mục tiêu truy quét của công an Cộng sản Việt Nam. Nhận thấy Việt Nam không còn là nơi chốn an toàn nữa, Đặng Chí Hùng đào thoát sang Kam Pu Chia năm 2013, hai tháng sau, anh vượt biên giới sang Thái Lan, tại đây, anh tiếp tục tìm hiểu về đời sống công nhân Việt Nam tại Thái Lan và viết bài đăng trên Dân Làm Báo và nhiều trang mạng hải ngoại khác. Trong thời gian này, Lao Động Việt tìm cách cho Đặng Chí Hùng sang Malaysia để anh có thể giúp đỡ cho công nhân Việt Nam xuất khẩu tại đây. Nhưng việc chưa thành thì anh bị công an Cộng sản Việt Nam kết hợp với cảnh sát Thái Lan bắt vào trại tạm giam IDC ở Bangkok với các tội danh hình sự như trốn thuế, thiếu nợ công ty... v.v... Họ còn đưa Interpol vào cuộc với mục đích dẫn độ ĐCH về Việt Nam. 

IDC và cuộc vận động cho ĐCH 

Thời gian đầu trong tù, Đặng Chí Hùng bị giam ở phòng số 7, đó là nơi giam các tù nhân quốc tế; 10 ngày sau, Hùng bị chuyển sang phòng 15 với 2 người Trung Quốc khác, tại đây tù nhân bị theo dõi 24/24. Chế độ ăn uống rất kham khổ và số lần thăm cũng rất hạn chế, đây cũng là nơi chờ đợi để chuẩn bị dẫn độ về Việt Nam. 24 ngày sau, do bị trưởng phòng đánh nên Hùng được ban quản lý IDC chuyển sang phòng 5, phòng này giam từ 50-70 tù nhân, chế độ thoải mái hơn và Hùng ở đây cho đến khi được đi định cư. 


Trong thời gian đó, đài Đáp Lời Sông Núi đã tìm luật sư cho Hùng. Lao Động Việt đã liên lạc với Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải để nhờ giúp đỡ. Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải đã bắt tay ngay vào việc, ông liên hệ với Cao Ủy Tị Nạn Liên Hiệp Quốc tại Bangkok và Bộ di trú Canada. Với sự can thiệp của chính phủ Canada đã chứng minh Đặng Chí Hùng vô tội, ngày 26/5 án Inperpol của Hùng đã được gở bỏ và ngày 27/5, Bộ di trú Canada đã mua vé máy bay cho Hùng sang Vancouver. 

Tuy nhiên, số Hùng hãy còn lận đận nên xảy ra cuộc cuộc đảo chánh tại Thái Lan vào đúng thời điểm đó, chính phủ bị lật đổ nên không ai nhận lãnh trách nhiệm ký giấy xuất cảnh cho Hùng. Thế là vé máy bay bị hủy bỏ và Hùng phải tiếp tục thêm những ngày mơ hồ về số phận của mình tại trại tạm giam IDC. 

Trong những ngày chờ đợi, được tin một người H’Mong đã bị dẫn độ về Lào làm Hùng thêm lo lắng. Rồi đến việc ban quản lý trại IDC bố trí cho một người Việt phạm tội giết người ở Phuket nằm kế mình làm Hùng thêm lo sợ bị thủ tiêu vì lẽ, tại Bangkok, ảnh hưởng của công an Cộng sản Việt nam không nhỏ, người ta ngờ rằng Cộng sản Việt nam và Trung quốc đã tiếp tay cho cuộc đảo chánh quân sự tại Thái Lan. Và, trên tầng trên của trại tạm giam của IDC luôn luôn có một văn phòng của Công an Việt Nam. 

Văn phòng của Thượng Nghị Sĩ Ngô Thanh Hải tại Ottawa vẫn tiếp tục làm việc chặt chẽ với bộ di trú Canada và Cao Ủy tị nạn Liên Hiệp Quốc tại Bangkok, sau chuyến đi bất thành ngày 27/5, họ quyết định cho Đặng Chí Hùng đi định cư tại Toronto, nơi có công đồng người Việt đông nhất Canada. Mọi việc đã sẵn sàng, mọi tổ chức liên hệ đã được thông báo để đón tiếp Đặng Chí Hùng. Trở ngại cuối cùng là chữ ký xuất cảnh của chính phủ Thái Lan, và đó cũng là bước khó khăn nhất, vì với tình trạng bất ổn tại đây, không ai có đủ thẩm quyền để ký cả. 

Bến bờ tự do 

Ngày 2 tháng 9, Thượng Nghĩ Sĩ Ngô Thanh Hải đi công tác tại Âu Châu, Ngày 4 tháng 9, lần đầu tiên Đặng Chí Hùng được nói chuyện trực tiếp với Thượng Nghĩ Sĩ Ngô Thanh Hải qua điện thoại. TNS. Hải đã trấn an Hùng rằng mọi việc diễn tiến tốt đẹp, tất cả chỉ còn là vấn đề thời gian, hãy bình tỉnh chờ đợi. Thật bất ngờ, 2 giờ sau khi nói chuyện với Hùng, văn phòng TNS Ngô Thanh Hải thông báo một tin phấn khởi là chữ ký xuất cảnh cho Đặng Chí Hùng đang được tiến hành. 

Ngay sau đó, Bộ di trú Canada mua vé máy bay cho Đặng Chí Hùng. Ngày 8/9 Hùng đã cầm chiếc vé máy bay Air Canada xuất hành lúc 6.50 sáng ngày 10/9 với điểm đến là Toronto. Tuy nhiên mãi đến ngày 9/9 Hùng vẫn rất lo lắng vì giấy xuất cảnh vẫn chưa có. Chiều ngày 9/9, Hùng báo tin vui là đã có giấy xuất cảnh. 

Nhưng hình như số Đặng Chí Hùng phải trải qua những giờ phút phập phồng cho nên 7 giờ tối ngày 9/9, hai cảnh sát dẫn Hùng ra phi trường Bangkok cùng với những người khác, sau khi những người khác đi định cư thì 2 người cảnh sát dẫn Hùng... trở về trại tạm giam IDC. Hùng ngủ một đêm ở phòng thăm nuôi, sáng hôm sau lúc 4 giờ, cảnh sát Thái Lan và bộ di trú cũng như người của cao Ủy tị nạn Liên Hiệp Quốc đưa Hùng trở ra phi trường, lúc đó Hùng mới thở phào nhẹ nhõm và khi ngồi trên máy bay Đặng Chí Hùng mới thấy mình thật sự tự do. 

Chuyến máy bay Air Canada 002 đáp xuống phi trường Toronto trễ hơn 20 phút. Thật bất ngờ, một phái đoàn hàng chục người gồm cộng đồng người Việt tại đây, các cơ quan truyền thông và đặc biệt có cả sự hiện diện của Dân biểu Ted Opitz cũng như nhân viên Bộ Di Trú đã sẵn sàng chờ đón Đặng Chí Hùng với hoa và cờ vàng ngập cả một góc phi trường. Ngạc nhiên cũng đến về phía cộng đồng là Đặng Chí Hùng cũng xuất hiện với lá cờ vàng khoác trên vai làm cho hai bên càng dễ nhận ra nhau và đến gần với nhau hơn. Theo Đặng Chí Hùng, đó là lá cờ của một người em kết nghĩa đã tặng Hùng trước khi đi định cư. Và, Hùng đã hứa, khi nào đi định cư thì cũng sẽ mang nó theo vì đó là biểu tượng của tự do. 



Ngay tại phi trường, Hùng đã được thông báo là được cấp ngay giấy chứng nhận thường trú dân mà không phải qua bất kỳ một cuộc phỏng vấn nào. Hùng được thuê một căn phòng của chính phủ, đồng hương tại đây đã giúp cho Hùng những thủ tục cần thiết lúc đầu. 

Toronto sẽ là nơi Đặng Chí Hùng mở cho mình một tương lai mới và sẽ là nơi Hùng đem hết sức mình phục vụ cho đất nước đã cưu mang mình cũng như sẽ sát cánh cùng đồng bào đấu tranh cho một Việt Nam Tự do, Dân chủ và Nhân quyền. 




Sống khốn khổ trong lòng bôxit Tân Rai

Bùn đỏ vương vãi lên bề mặt bờ hồ, chỉ cần mưa lớn là bị rửa trôi và chảy tràn ra ngoài - Ảnh: M.Vinh

Mai Vinh - Nguyễn Lê (TTO) - Bầu không khí xung quanh nhà máy alumin (Tổ hợp bôxit - nhôm Tân Rai, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) đặc quánh mùi trứng thối và nhiều mùi khó chịu khác. 

Những mùi khó ngửi càng nồng hơn ở khu vực quanh hồ bùn đỏ số 1 và 2. Hàng trăm người dân ở các tổ 21, 22, 23 và 24 thuộc thị trấn Lộc Thắng (huyện Bảo Lâm) bất đắc dĩ phải sống trong bầu không khí này.

Tháo chạy khỏi nhà máy alumin

Hơn nửa năm nay, môi trường sống trong khu vực càng trở nên khắc nghiệt khiến hàng trăm hộ dân ta thán. Có hộ dân đã đưa gia đình đi thuê chỗ ở mới và một số hộ khác bắt đầu tính toán “di tản”.

Anh công nhân Đồng Hoa Khoa hiện đang làm việc tại phân xưởng hóa nghiệm của nhà máy alumin, người đầu tiên trong các hộ dân sống cạnh hồ bùn đỏ, bỏ nhà đi thuê một căn nhà sâu trong rẫy cà phê. Con gái anh Khoa mới 15 tháng tuổi, nhưng hết 14 tháng phải liên tục đi khám và điều trị các chứng bệnh hô hấp.

Chỉ cần đưa cháu ra chỗ khác sống vài ngày là cháu khỏe hẳn, nhưng về nhà lại bị mắc bệnh” - anh Khoa nói. Cha mẹ anh Khoa gần đây mắc chứng ho suốt đêm ngày, nhà anh Khoa cách hồ bùn đỏ số 1 khoảng 20m. Mỗi khi nhà máy xả bùn đỏ thì gần như cả nhà phải nín thở. Mùi tanh và vô số mùi cay cay, hăng hắc theo gió ùa vào nhà anh Khoa và những hộ dân liền kề.

Khi vợ mang thai sắp sinh, anh Khoa quyết định đi thuê nhà để ở dù lương anh chỉ 3 triệu đồng/tháng. Anh nói: “Tôi làm trong khu chuyên về hóa chất nên thừa hiểu độ độc hại!”.

Bà Hoàng Thị Cảnh (tổ 23), sống trước hồ chứa bùn đỏ số 1 và cách khu vực lò nung alumin khoảng 200m, bảo mùi từ hồ bùn đỏ ập vào suốt ngày khiến nhiều khi ăn xong bị nôn thốc nôn tháo.

Dùng chổi gom một mớ bụi trắng quanh nhà, bà Cảnh chỉ tay về phía lò nung alumin: “Mỗi khi cái lò kia xả khói trắng là bụi bay mịt mù, thứ bụi li ti mịn như bột mì mà rắn như cát bay trắng cả mái nhà, lá cà phê, thức ăn... Mấy chú công nhân trong nhà máy nói đó là bụi alumin, nó lọt vô mắt, thốn còn hơn cát!”.

Nhà bà Trần Thị Hiền, cách cổng nhà máy alumin khoảng 500m. Dẫn chúng tôi lên mái nhà đã phủ trắng bụi dù mới xảy ra một trận mưa lớn, bà cho biết bụi trắng không bay ra từ nhà máy theo giờ nhất định, thường đêm ngủ dậy thì thấy bụi theo gió cuốn ào ào vào nhà.

Bà Hiền than: “Hai năm trở lại đây cả gia đình tôi lần lượt bị viêm mũi kéo dài”. Gia đình bà Hiền có năm người, họ đang định bán nhà, dời sâu trong rẫy cà phê ở.

Nguy hại từ nước thải

Ngay cả nước giếng người dân cũng không dám dùng để nấu ăn, họ phải chở can đi xin nước ở cách xa hơn 3km. Bà Hiền cho biết nước giếng chỉ dùng để giặt đồ, nhưng vẫn phải lọc qua nhiều lần để hạn chế hư quần áo. Bà mở bể lọc, màu đỏ quạch bám khắp thành bể dù bà lau chùi định kỳ 1 tuần/lần.

Ông Nguyễn Văn Đài, tổ tưởng tổ 23,bức xúc: “Nhiều người ở tổ này sống tại đây trên 20 năm rồi mà chưa bao giờ khó sống như thế này. Ở đây thở cũng không dám, uống nước cũng không được thì làm sao mà sống?”.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, xung quanh nhà máy alumin có ít nhất ba cống dẫn nước thải từ nhà máy ra bên ngoài, trong đó cống số 1 dẫn nước thải ra hồ Cai Bảng (hồ chứa nước lớn nhất thị trấn Lộc Thắng). Đây là các cống dẫn nước thải sinh ra từ nhiều hoạt động khác nhau của nhà máy alumin nhưng không chứa bùn đỏ.

Tại một hồ tự nhiên nối với cống nước thải số 3, mới đây UBND thị trấn Lộc Thắng đã phối hợp với đội cảnh sát môi trường Công an huyện Bảo Lâm lập biên bản ghi nhận về tình trạng cá chết nổi lềnh bềnh trên mặt hồ vào ngày 3-9. Vào thời điểm lập biên bản thì nồng độ pH đo được bằng 7.

Hồ cá của anh Hoàng Văn Quang ở cạnh cống xả số 3 cũng có hiện tượng cá chết. UBND thị trấn Lộc Thắng đã có công văn đề nghị Công ty Nhôm Lâm Đồng (đơn vị quản lý Tổ hợp bôxit - nhôm Tân Rai) kiểm tra, xử lý các chất gây ô nhiễm môi trường và nguồn nước.

Ông Trần Đình Thiện (tổ 23), có nhà và vườn dọc cống xả nước thải số 1 của nhà máy alumin, kể lại những gì đã xảy ra vào buổi chiều 15-8 với giọng lo lắng. Mưa to làm nước cống xả dâng cao tràn lên ngập đường sâu khoảng 0,5m, nước đục ngầu, trắng như sữa, không phải màu đỏ của đất đỏ đặc trưng thường thấy.

Ông kể: “Sáng hôm sau vườn chanh dây bị úa vàng, rụng lá, rụng hết trái non. Vườn cà phê cũng bị tình trạng tương tự”. Điều ông Thiện sợ nhất là nước dính vào da nóng rát, rất ngứa và nhơn nhớt như xà phòng, vụ việc xảy ra tại vườn ông Thiện cũng được UBND thị trấn Lộc Thắng ghi nhận.

Ngày 9-9, có mặt tại đoạn cống xả chảy ngang qua nhà ông Thiện, chúng tôi tận mắt chứng kiến nước tại khu vực này có màu trắng sữa, giữa trưa bốc mùi hăng hắc.

Ông Trần Đình Thiện (tổ 23, thị trấn Lộc Thắng) với vườn chanh dây bị hư hại sau một đợt nước thải từ cống thải số 1 nhà máy alumin dâng cao ngập vườn vào giữa tháng 8-2014 - Ảnh: M.Vinh

Những nguy cơ

Một kỹ sư đang làm việc cho phân xưởng hóa nghiệm nhà máy alumin đề nghị không nêu tên đưa chúng tôi đến các cống thải quanh nhà máy alumin. Chỉ trong một đoạn cống thải dài khoảng 30m nhưng có vô số mảng trắng dày nằm sát mặt đất.

Anh dùng một tấm gỗ vớt mảng trắng lên và khẳng định đây là xút kết tủa khi ra ngoài môi trường. Ngăn không cho chúng tôi chạm tay vào, anh khuyến cáo: “Thứ này ăn mòn da rất mạnh”.

Tại khu vực hồ bùn đỏ số 1 và số 2, chúng tôi chứng kiến màng phủ chống thấm của hồ bị rách nhiều chỗ. Chỉ riêng hồ bùn đỏ số 1, chúng tôi đã tính được tám vị trí bị rách, tập trung ở các van xả bùn đỏ. Vết rách màng phủ kéo dài từ miệng hồ xuống tận mặt nước.

Người kỹ sư đi cùng giảng giải: “Lớp phủ chống thấm có tác dụng ngăn các vi chất độc hại thấm xuống đất và rò rỉ ra bên ngoài”.

Trung tá Nguyễn Văn Trung, đội trưởng đội cảnh sát điều tra tội phạm ma túy và môi trường (Công an huyện Bảo Lâm), cho biết mới đây công an huyện đã có công văn gửi Công ty Nhôm Lâm Đồng yêu cầu gia cố bờ bao khu vực lắng rửa bùn đỏ (bùn đỏ từ đây chảy ra hồ chứa bùn đỏ) và khu vực nhà kho chứa xút.

Ông Trung nói: “An toàn ở những khu vực liên quan đến chất thải nguy hại và hóa chất chưa đảm bảo. Bờ khu lắng rửa bùn đỏ cao khoảng trên dưới 20cm, chỉ cần mưa to dồn dập thì bùn đỏ sẽ tràn và rò rỉ. Còn nhà kho chứa xút như hiện nay nhỏ so với hoạt động của nhà máy”. 

Ông Nguyễn Bá Đông, trưởng Phòng tài nguyên - môi trường huyện Bảo Lâm, cho biết trong quá trình hoạt động của nhà máy alumin có một lần gây tràn xút ra môi trường và gây chết hàng loạt cá của người dân.

Vụ việc được ghi nhận xảy ra vào năm 2011 làm 3.000m² ao cá và 1.000m² chè của gia đình bà Nguyễn Tất Trân (tổ 23) bị xóa sổ. Đến nay diện tích này bị bỏ hoang do vẫn còn ô nhiễm.


Ông LÊ HỒNG TRƯỜNG (phó tổng giám đốc Công ty Nhôm Lâm Đồng):

Có mùi khó chịu nhưng không đáng kể

Trao đổi với PV Tuổi Trẻ, ông Lê Hồng Trường cho biết: 

- Công ty có hợp đồng với đơn vị quan trắc độc lập là Trung tâm quan trắc tài nguyên - môi trường (Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Lâm Đồng) để quan trắc theo từng quý và kết quả quan trắc mới nhất cho thấy môi trường xung quanh nhà máy vẫn đảm bảo từ nước, tiếng ồn cho đến không khí.

* Chúng tôi chứng kiến cảnh bụi alumin phủ trắng trên lá cây trồng, mái nhà và nhiều vị trí khác. Ông có ý kiến gì về vấn đề này?

- Nếu có chuyện ấy thì đơn vị quan trắc độc lập mà chúng tôi thuê đã báo cáo và cũng không qua mắt được cảnh sát môi trường. Chúng tôi có hệ thống thu gom bụi, bụi alumin có thể do quá trình vận chuyển của các đối tác bên ngoài gây phát tán, còn chúng tôi tuân thủ đầy đủ các quy định.

* Ông có ý kiến gì về việc người dân cho rằng nguồn nước ngầm, không khí bị ô nhiễm bởi hóa chất từ các cống xả thải và hồ bùn đỏ?

- Có thể đó là hóa chất nhưng là loại nào khác chảy ra từ nhà máy không liên quan đến hoạt động vận hành của nhà máy. Còn khói bốc lên ở các van xả bùn đỏ và hồ bùn đỏ thì chỉ là khí nóng của bùn đó. Người dân thấy có mùi khó chịu và cho rằng có hóa chất lưu huỳnh thì cũng đúng, nhưng không đáng kể.

* Thưa ông, dọc hồ bùn đỏ số 1 và 2 có nhiều vết rách trên màng phủ chống thấm, liệu có gây rò rỉ hóa chất từ bùn đỏ không?

- Những vết rách chủ yếu xảy ra ở các điểm có van xả bùn đỏ, do sức nóng của bùn đỏ tác động lâu ngày gây nên. Rách vậy nhưng vẫn an toàn, không ảnh hưởng gì cả.

* Bà TRẦN THỊ THÙY DƯƠNG (giám đốc Trung tâm quan trắc tài nguyên - môi trường Sở Tài nguyên - môi trường tỉnh Lâm Đồng):

Kết quả quan trắc chúng tôi thực hiện theo hợp đồng của Công ty Nhôm Lâm Đồng theo từng quý chỉ thể hiện tình hình môi trường trong nhà máy, khu vực sản xuất và không bao gồm môi trường sống của người dân xung quanh. Tức không đánh giá được tình trạng môi trường sống của người dân quanh nhà máy alumin.

Báo cáo này cũng không đánh giá tình trạng môi trường xung quanh khu vực hồ bùn đỏ. Chúng tôi quan trắc theo những vị trí mà công ty chỉ định, tức là những vị trí đã được phê duyệt trong báo cáo đánh giá tác động môi trường.


Mai Vinh - Nguyễn Lê



Đảng cộng sản Việt Nam là đảng quá giỏi?

Lê Hải Lăng (Danlambao) - Ba đời nhà tôi kể từ ông nội trở đi. Nếu bỏ ngoài tai những gì đảng CSVN nói, mà nhìn đảng làm thì tôi có thể nói đảng CSVN quá giỏi.

- Giỏi nhận lệnh Tàu chệt trong vụ CCRĐ giết hàng trăm nghìn người vô tội.

- Giỏi đàn áp bắt bớ triệt tiêu trí thức vụ Nhân Văn Giai Phẩm

- Giỏi lừa lọc lệnh hưu chiến trong 3 ngày Xuân Tết dân tộc. Đánh chiếm tỉnh thành đặc biệt là Huế. Dùng cuốc đập đầu, dùng dây điện trói chùm người dân vô tội để chôn sống Tết Mậu Thân. Giỏi làm thơ chúc Tết diệt chủng.

- Giỏi chuyện “Ta đánh là đánh cho Trung quốc, cho Nga xô”. Giỏi nướng quân và dân vào cuộc chiến cõng rắn cắn gà nhà.

- Giỏi rót pháo vào trường Tiểu học Cai Lậy tiêu diệt mầm non học trò. Giỏi xả súng ám sát, đặt mìn giết dân, phá hoại đường sá cầu cống tác hại đời sống của dân.

- Giỏi giữ dân, chận đầu không cho lối thoát bằng cách bắn pháo trực tiếp từ ngọn đồi xuống đoàn người gồng gánh chạy tránh vùng lửa đạn như đoạn đường trên Quốc lộ số 1 ở Quảng Trị mùa hè 72 mà báo chí đặt tên là Đại Lộ Kinh Hoàng.

- Giỏi mở lối đánh tư sản mại bản miền Nam để cướp của chở về kho cho đảng. Giỏi ỉm và ém nhẹm 16 tấn vàng đem chia nhau.

- Giỏi dựng nhà tù nhiều hơn trường học. Giỏi chế ra sách lược trả thù bằng cách đày đọa hàng triệu người khổ sai nơi rừng thiêng nước độc.

- Giỏi lường gạt quân dân miền Nam trình diện đi học tập 10 ngày. Để rồi gây cảnh gia đình ly tán, chồng đi tù gọi là cải tạo rục xương, vợ bị đày đi khu kinh tế mới chẻ sỏi đá làm lều thời tiền sử. Giỏi tạo kế hoạch chụp mũ “phản động” để hôi của, mặc sức tịch thu đất đai tài sản.

- Giỏi tráo trở in tiền đổi tiền, bần cùng hóa đời sống dân chúng, đồng thời để đảng giỏi kiểm kê cướp cạn vàng bạc, châu báu.

- Giỏi phóng tay đốt sách vở, triệt tiêu văn hóa tiến bộ mà đảng gán tên là “tàn dư văn hóa”.

- Giỏi ngụy biện Việt Nam Cộng Hòa là bán nước. Thực sự không mất một tấc đất cho ngoại bang. Trong lúc chính công hàm Phạm Văn Đồng là bán nước.

- Giỏi kinh doanh. Từ vô sản trở thành giai cấp thống trị, mặc sức vơ vét, cướp cạn giữa ban ngày, sử dụng tài nguyên đất nước làm của riêng.

- Giỏi nghề đi họp hội nghị, ký dâng đất và biển cho quan thầy Trung cộng, để được họ lấy dù bao che, được giữ ghế ngồi cai trị. Giỏi che đậy không cho nhân dân biết.

- Giỏi phản đối cho có lệ khi HD 981 xâm phạm lãnh thổ. Giỏi điều động công an, quân đội đánh chiếm ngoạn mục Đầm Vươn. Giỏi cướp đất để dân oan khiếu kiện nằm chết đói trước công sở, để bà mẹ Nguyễn Thị Lài, Cái Răng cởi truồng phản đối. Giỏi làm giàu trên xương máu nông dân điển hình là Văn Giang, Dương Nội…

- Giỏi đập phá nhà thờ Thái Hà, bẻ Thánh giá Đồng Chiêm. Giỏi bịt miệng cha Lý giữa toà. Giỏi quản thúc Hòa Thượng Thích Quảng Độ. Giỏi chìa cánh tay nối dài xâm phạm chỗ kín một số ni cô. Giỏi vứt bỏ chuông trống Bát Nhã, Lâm Đồng xuống ruộng.

- Giỏi bắt ngư dân Lý Sơn, Thanh Hóa tự bảo vệ khi bị hải tặc Bắc Kinh bắt đòi tiền chuộc, đánh đập, giết chết, tịch thu ngư cụ. Giỏi dùng quân đội công an vào việc bắt người biểu tình yêu nước vào tù khi họ lên tiếng Hoàng Sa Trường Sa là của Việt Nam. Giỏi dùng súng ống tàn sát, áp bức bóc lột con dân Việt. Giỏi lấy tay che mặt trời chế tạo món hàng trốn thuế tính giá giống cái kim sợi chỉ như vụ Điếu Cày. Giỏi chơi luật rừng đưa đầu gấu dàn cảnh gây trở ngại giao thông rồi bắt cái gai phải nhổ Bùi Thị Minh Hằng làm quà cho đặc sứ biếu thiên triều.

- Giỏi phát triển kỹ nghệ bán gái ra nước ngoài, như Nguyễn Minh Triết khi đi chu du mời mọc “gái nước tôi đẹp lắm xin mời tới thăm”. Giỏi sắp xếp 118 cô gái trẻ cởi truồng cho 8 người Tàu chệt, Tàu Đài loan rờ mó kiểm tra để chọn làm vợ.

- Giỏi đi cửa sau như Chủ tịch, Thủ tướng qua thăm các nước tư bản. Không thấy ai dám chường mặt đi cửa trước nhìn dân Việt đón chào. Giỏi mánh khóe chụp hình sau hậu trường rồi đem về nước rêu rao là kiều bào nhiệt liệt chào đón.

- Giỏi chịu nhục khi trưởng đảng bị bà Tổng Thống Ba Tây hủy bỏ cuộc gặp gỡ, có lẽ vì sợ lây độc cho dân chúng. Giỏi giảng kinh Các Mác tại trường đảng Cu Ba làm cả hội trường ngủ gục vì ôm cái xã hội chủ nghĩa ăn mía trừ cơm xe tưa nửa thế kỷ rồi. Giỏi quì gối còng lưng khi tiếp bè lũ 4 tốt,16 chữ vàng.

- Giỏi điều hành kinh tế sập cái Vinaline nầy tới cái Vinashin khác, mặc cho dân trả nợ. Giỏi mở vòng tay Bô xít để cái yết hầu Tây Nguyên cho Tàu bóp. Giỏi rước hàng chục ngàn lao động Tàu vào Vũng Áng trong lúc dân trong vùng không được làm rồi phải chạy ra nước ngoài gái làm đĩ, osin, trai làm lao công. Đảng giỏi trồng hạt giống đỏ từ đời cha tới đời con thay phiên nhau cai trị, tiếp tục nối đuôi thi công phát triển xây dựng lâu đài, biệt thự, cung điện riêng cho gia đình, dòng họ.

- Giỏi xây mộ đài liệt sĩ Trung cộng, bỏ quên những người Việt Nam bỏ mình hy sinh trong các cuộc chiến tranh biên giới, lãnh hải, đảo biển.

- Giỏi đo đạc cống hiến Bản Giốc, Tục Lãm và hàng ngàn cây số vuông nằm 6 tỉnh biên cương. Giỏi đi đêm, mật đàm như hội nghị Thành Đô. Giỏi giấu diếm tội buôn bán giang san để giữ địa vị cai trị.

- Giỏi nhận kẻ thù cướp đất cướp biển, giết chết ngư dân đồng bào của mình là anh em một nhà làm gì sai thì đóng cửa dạy nhau.

- Giỏi xách bị đi ăn mày tư bản lại dùng báo chí bêu xấu xã hội tư bản, trong lúc đưa con cháu tới đó học. Tâng bốc xã hội chủ nghĩa lên tận mây xanh, nhưng con cháu không ôm sách vở đi xứ đỏ như Trung cộng, Bắc Hàn, Cu Ba để học Mao, Kim Jong Ủn, Castro.

- Giỏi chọn bệnh viện “đế quốc” John Hopkins Hoa Kỳ để chửa bệnh thay vì đi Mút- cu, Bắc kống để khỏi bị tay trong tay ngoài chích lộn thuốc mà đi theo bác C.B địa chủ ác ghê.

- Giỏi hô hào tiến nhanh tiến mạnh tiến vững chắc lên XHCN, nhưng lại giỏi đi thụt lùi sau cả Cao Miên.

- Giỏi tối ưu hơn cả là cố bám cái phao bơi quằn quại cô đơn trong cái ao tù bè lũ bành trướng dành cho để cựa quậy.

- Giỏi dùng súng dí sau lưng để biến 800 tờ báo một chủ biên tập, viết theo một chiều đảng hoạch định sẵn.

- Giỏi dùng công an “còn đảng còn mình” tự do thủ tiêu người dân trong đồn rồi tạo chuyện tự tử để che đậy tội ác.

- Giỏi trồng sâu tham nhũng từ thượng tầng trung ương tới địa phương. Nơi nào có mặt đảng cướp ruộng vườn, nơi đó có bà Nguyễn Thị Lài giơ cái trời cho để ai đó soi mặt, có Cấn Thị Thêu viết thư trong tù gởi ra trường hợp bị côn an thủ tiêu.

- Giỏi giả nhân giả nghĩa vì dân vì nước. Nhưng thực tế là chiếm đoạt đất nước làm của riêng cho đảng cho Tàu.

Đảng giỏi quá đến nỗi dân nghèo tuổi trẻ cái nôi xứ Nghệ từ cái thời ăn cá gỗ mặc quần thủng đít đi học a bờ cờ tới giờ nầy vẫn rách mồng tơi vũ như cẩn. Chỉ có đảng mới giỏi tô máu cho đỏ đít, giỏi ngậm vàng cho đầy miệng đại gia.




Đời Mồ Côi

Em sinh ra đã không hề biết mẹ
Hàng ngày Em theo chị để ăn xin
Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên
Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.













Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã
Hai chị em vật vã dạ cồn cào
Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu
Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.













Cha chết sớm mẹ bị người ta bán
Sang bên Tàu vào động bán dâm
Nhà cửa ruộng nương
Đảng qui hoạch chẳng bồi thường
Nghe người nói cán bộ phường chia chác














Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác
Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ
Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ
Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.













Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu
Chị bị tông xe nằm ngất bên đường
Khi mọi người đưa chị đến nhà thương
Chị đã chết từ trên đường nhập viện.
















Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn
Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em
Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.















Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể
Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn
Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương
Nhưng còn có những trại cô nhi viện


MUA ĐÀN BÀ VN : Không ưng được đổi lại

Đây là thời đại siêu xa lộ tin tức, đâu phải chúng muốn làm gì thì làm.

Linh Nguyên


               Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát  ....Pó tay pó tay ! hết ý hết ý

Cùng nếm, ngửi, gõ với các bộ trưởng: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:
thugian07
Chị Kim Tiến, bộ chưởng Y tế đi kiểm tra thực phẩm ở chợ

thugian08
Anh Phạm Khôi Nguyên, bộ chưởng bộ Tài Nguyên và
Môi trường và bầu đoàn đi kiểm tra chất lượng môi trường"
thugian09
 Chỉ bọn quan chức Việt Nam mới có hành động kỳ quặc và ngu xuẩn thế này!
thugian10
Ối trời ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phạm Khôi Nguyên ơi
thugian11
 Anh Đinh La Thăng, bộ chưởng bộ Rao Thông đi kiểm tra độ lún của mặt đường





CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'



Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn
Già mà lắm con là lão Đỗ Mười
Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh
Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp
Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết
*

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu
Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa
*
Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân
Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh
Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền
Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ
Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng
*
Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh
Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận
Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang
*
Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng
Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan
Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải
*
Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh
Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm
Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri
Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân
Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng
*
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị
Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ
Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm
Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo
*
Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh
Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng
Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin
‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình
Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng
*
Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng
Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình
Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát
Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ



Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu

image
Preview by Yahoo
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

Một vị ni sư bị đối xử tàn nhẫn:




Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu ...


Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)
















Ha ha ha !
Hố hố hố !
Không biết làm thịt em nào trước đây?
xem thêm





Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-



Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man


__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link