Friday, September 12, 2014

Bàn Chuyện Thời Sự với Bác Sĩ Trần Xuân Ninh



Bàn Chuyện Thời Sự với Bác Sĩ Trần Xuân Ninh, Tuệ Vân, và Nguyên Kim ngày 05 tháng 9 năm 2014 (có âm thanh)
Bs Trần Xuân Ninh, Tuệ Vân, Nguyên Kim
tamthucviet.com
September 7, 2014


 
1/TXN. Kính chào quý vị thính giả. Chào NK. Chào TV. 

Có một tin ngồ ngộ, tôi muốn chia xẻ với quý vị và các bạn để bắt đầu chương trình bàn chuyện thời sự hôm nay. Đó là tin bên Ấn độ có một thanh nữ cha mẹ bắt cưới chó để xả sui.  Chuyện xẩy ra ở tiểu bang Jharkhand miền đông Ấn độ. 

Cô Mangli Munda 18 tuổi đã bị cả bố lẫn mẹ bắt cưới một con chó hoang mà cha cô bắt được để đuổi ma, mà bố mẹ cô tin rằng là cô bị ám. Cô không vui chút nào, nhưng bà mẹ thì nhất định làm cho bằng được một đám cưới theo như thông lệ và đã bỏ tiền thuê xe rước con chó được trang điểm ngồi cạnh cô dâu như là rước chú rể thật sự. NK và TV nghĩ sao?

2/TV.TV kính chào BS N, anh NK, và thân ái kính chào quý vị thính giả cùng các bạn toàn cầu. Câu chuyện BS N vừa nói đến ở trên không phải là ngồ ngộ mà là chuyện dị đoan tầm bậy. 

Những hủ tục điên rồ như vậy không ngờ vẫn tồn tại ở thế kỷ 21. TV mà là chính quyền ở Ấn Độ thì sẽ ra luật cấm những sự kiện làm khổ con người như vậy được thực hiện.

3/TXN. Cô Munda đã chấp nhận, tuy không vui, và hình chụp cô dâu mặc áo cưới cạnh chú rể chó được đăng lên mạng điện tử Yahoo.  Mới nghe thì hoảng sợ cho cô Munda nhưng mà thật ra đám cưới chỉ làm hình thức thế thôi, chứ không có những chuyện tiếp theo thông thường của tối tân hôn.

 Người viết tin này trên Yahoo news cho biết đó chỉ là một tục lệ trong vùng để bảo đảm cho hôn nhân được bền vững khi cô Munda lấy chồng. Người này thêm một câu kết, là “Hy vọng rằng chú rể người sẽ không trở thành chó”. Tôi nghĩ rằng câu này sẽ bị những người yêu chó chống đối. NK và TV thấy sao?

4/NK. NK xin kính chào quý vị thính giả đang theo dõi chương trình BCTS với Bs Trần Xuân Ninh, Tuệ Vân và Nguyên Kim ngày hôm nay. Xin kính chào Bs N, và than kính chào chị TV. 

NK nghĩ  rằng người viết tin sẽ không có câu đó nếu biết rằng chỉ cách đây không đâu, có thể là một hai năm, NK nghe được một tin là ngay trên đất Mỹ này, ở tiểu bang nào NK quên tên,  có một cô gái đã bị truy tố vì trao đổi tình dục với chó. Người bố xác nhận rằng có chuyện đó từ khi cô còn vị thành niên. Ngoài ra thì cũng cách đây vài tuần được truyền đi trên mạng điện tử một số hỉnh của một bé gái ngồi, nằm, ôm ấp một con chó được không biết bao nhiêu người xem và tán tụng là “dễ thương”. Nếu một đứa bé mà thân với chó như thế từ nhỏ thì nếu lớn lên có lấy chó không phải là quá khác thường.
Nhân đây, NK xin kể cho bs Ninh, chị TV cùng quý vị nghe một câu chuyện “thương tâm”, đó là chuyện của một anh chàng mà NK quen, anh ta đi làm lương 3 cọc 3 đồng, phải rời nhà từ 6 giờ sáng cho đến 6 giờ chiều mới lết về tới nhà. Về tới nhà là phải lăn vào bếp lo cơm cho cả nhà, chị vợ ở nhà chẳng màng chuyện nội trợ, bếp núc, cả ngày chỉ ôm con chó và tối đến là đứa con gái nhỏ của chị ta phải sang ngủ với bố vì bà ta sợ con làm phiền phá giấc ngủ của con chó ….Mỗi lần gặp bạn bè, anh ta chỉ than: “tôi phải trả cái nợ này cho con….chó”

5/TV. Những chuyện như thế này bàn thêm cũng chẳng hay gì. Đề nghị chúng ta đi sang chuyện khác. Chẳng hạn như một số tin xẩy ra tại VN trong thời gian vừa qua mà chúng ta chưa đề cập đến, có lẽ hôm nay chúng ta thử thảo luận, nối kết lại tất cả, xem chúng có tạo ra những biến chuyển gì không.  Thí dụ như chuyện Tổng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, tướng Martin Dempsey đã sang Việt nam 4 ngày thăm 3 thành phố Hà nội, Đà nẵng, Sàigon. Báo USA Today ngày 18 tháng 8 đã loan tin này trong bài viết nhan đề “Kẻ thù cũ Việt Nam tìm trợ giúp của Mỹ để chống Tầu”. 

 Báo USA Today nói rằng sau khi Tầu đưa giàn khoan HD 981 vào VN đã có 4 thượng nghị sĩ Mỹ sang VN trong đó có người nêu ra vấn đề nên dần dần bỏ luật bán võ khí sát thương cho VN. Thượng nghị sĩ diều hâu John McCain thì đã nói rằng có ý kiến trong cả hai đảng Cộng Hoà và Dân chủ mạnh mẽ ủng hộ bãi bỏ luật cấm vận này, mà sớm nhất là có thể vào tháng 9. 

Trước đó, ngày 21 tháng 7 Phạm Quang Nghị ủy viên Bộ Chính trị Đảng CSVN, Bí thư Thành ủy Hà Nội đã tới thăm Hoa Kỳ theo lời mời của bộ ngoại giao Mỹ. Ông Nghị đã gặp gỡ Cố vấn cao cấp của Ngoại trưởng John Kerry, Thomas Shannon; Phó Cố vấn an ninh quốc gia phụ trách đối ngoại, Tony Blinken; Chủ tịch thường trực Thượng viện, Patrick Leahy và Thượng nghị sỹ John McCain. Thông tấn xã Việt Nam cho hay trong các cuộc tiếp xúc, Bí thư Hà Nội đã “thông tin về tình hình Việt Nam, chính sách đối ngoại… 
của Việt Nam; khẳng định Đảng và Nhà nước Việt Nam coi trọng và không ngừng thúc đẩy quan hệ hợp tác với Mỹ trong khuôn khổ Đối tác toàn diện”. 

Báo Mỹ trong khi đó đã không đưa tin về chuyến viếng thăm này. Và mới đây, ông Lê Hồng Anh là Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Đặc phái viên của Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng đã được gởi đi TQ trong hai ngày 26 tới 28 tháng 8.

6/ NK. Phạm Quang Nghị sang Mỹ thì chỉ có hai điều người ta nói đến. Một là có những bàn tán vê sự bất đồng ý kiến về quan điểm trong bộ chính trị VC. Về điểm thứ nhất này thì bàn gì cũng thế thôi, vì chẳng có mấu cứ gì để quyết đoán. Hai là nói đến món quà tặng của Nghị đưa cho John McCain là tấm hình chụp tượng kỷ niệm vụ John McCain bị bắn rơi ở Hồ Tây và chỉ trích là VC không khéo khi đi ngoại giao. Sự phê bình này là dựa trên cái ý PQN đi sang Mỹ cầu cạnh. 

Nhưng mà có thật Nghị cầu cạnh hay là Nghị được Mỹ mời sang Mỹ để o bế? Và vì thế muốn nhắc lại cái hoàn cảnh kém sút của McCain để cho McCain đừng lớn lối.  Cho nên sự bàn tán này là để nghe cho vui, 

Còn chuyện tướng Martin Dempsey sang VN thì cũng không phải là vì lãnh đạo Mỹ muốn giúp VN chống TC như bài báo của USA Today nói, vì ngày 26 tháng 8 thì Lê Hồng Anh đặc phái viên của tổng bí thư Nguyễn phú Trọng mới sang Tầu mà mục đích là xin lỗi các lộn xộn trong vụ giàn khoan HD 981. 

 Bộ Ngoại giao VC hứa rằng Việt Nam "sẽ có hình thức hỗ trợ nhân đạo đối với công nhân Trung Quốc bị nạn". Tin còn cho biết "Hội hữu nghị Việt–Trung sẽ cử đoàn sang Trung Quốc thăm hỏi một số gia đình đại diện cho những người bị nạn." Về phia TC thì tin chính thức là "Trung Quốc ghi nhận công tác và thái độ của phía Việt Nam, hy vọng rằng phía Việt Nam sẽ thực hiện nghiêm chỉnh các biện pháp phù hợp." Tóm tắt là chẳng có gì đáng chú ý để bàn, theo ý NK.

7/TXN. Tôi cũng nghĩ như NK rằng mục tiêu của các chuyến đi đã được tóm gọn trong một số tuyên bố hay là xác định chính thức.  Mà bình luận thì dựa trên cảm tính cũng như là mong mỏi tạo ấn tượng chính trị nào đó cho người đọc vô tình. 

Như tướng Dempsey thì trả lời báo chí VC rằng Mỹ không muốn làm cho VN phải chọn giữa hai bên TQ hay Mỹ, và không muốn can dự vào xích mích giữa VN và TQ. Điều rõ ràng mà tướng Dempsey nói chỉ là nếu cấm vận võ khí sát thương được bãi bỏ thì Mỹ sẽ bán cho VN radar và các máy bay thám thính hải quân để có thể theo dõi các hoạt động xẩy ra trên biển một cách rõ ràng chính xác hơn. Thế nhưng báo USA Today thì lại nói VC “tìm trợ giúp của Mỹ để chống Tầu”. Sự xoay trục sang Á châu của Mỹ như tôi đã nói chỉ là chủ yếu nhắm vào vấn đề thương mại buôn bán. 

Trong vụ Dempsey đi VN cũng như Phạm Quang Nghị đi Mỹ không ra ngoài khuôn khổ đó, và đặc biệt là vấn đề bán võ khí và quân dụng. Các mặt buôn bán đầu tư khác thì Nguyễn Tấn Dũng đã làm rồi. Từ việc mua máy bay Boeing của Mỹ, Airbus của Âu châu vân vân, nợ đầm đìa, đến việc bán hamburger McDonald để móc túi dân Việt.

 Nếu mà có bàn rộng hơn nữa trong vấn đề biển Đông thì mua radar và máy bay thám thính chẳng làm tình hình bảo vệ lãnh hải lãnh thố khá hơn gì. Bởi vì VC đã là tay sai TC rồi cho nên đã im rơ khi TC đưa giàn khoan HD 981 vào tận chỗ hoạt động rồi mới la lên, và chỉ làm tròmúa rối nước bằng cách cho vài chiếc tầu cảnh sát biển chạy tới chạy lui sịt vòi rồng qua lại. Cho nên nói chuyện mua radar và thám thính cơ tối tân Mỹ chỉ là cách để tiêu tiền quốc gia nhằm lấy hoa hồng bỏ túi. 

Mua tầu tuần duyên Nhật cũng vậy hay mua tầu ngầm kilo của Nga cũng không khác. Chống TC không phải là bằng cách có vài cái tầu trước một hạm đội lớn của TC. Nhìn tổng quát thì chuyện mua tầu và radar Mỹ, nếu thực hiện thì ở tư cách một người Mỹ, chúng ta phải vui vì nước Mỹ bán được hàng, thương mại kinh tế Mỹ khá hơn thì đời sống mình khá hơn. 

Nhìn từ phía đất nước VN thì thêm nợ nần mà tập đoàn lãnh đạo VC củng cố được chỗ ngồi vững chãi giống như các tập đoàn lãnh đạo Ả Rập thân Mỹ đến độ Mỹ bán máy bay phản lực chiến đấu tối tân hạng nhất, để cho bay diễn tập chống Do Thái, hay là được giúp xây dựng các đảo, các khách sạn gọi là “siêu hoành tráng” giữa biển thu hút du khách tài phiệt thế giới, cho tới khi hết dầu hoả dưới đất. Dân Việt Nam thì tiếp tục cố gắng học tiếng Anh và thương mại để hy vọng làm thông ngôn cho các hãng buôn Âu Mỹ hay là để lấy chồng ngoại quốc. Vân vân và vân vân…
  
8/TV. Tổng kết lại các tin VN ở trên, chúng ta có thể đưa ra nhận định, Lê Hồng Anh sang Tầu là để khẳng định sự thần phục của đảng VN đối với đảng TC, và đảng TC chấp nhận thái độ này, với thái độ để chờ xem. Ngoài ra thì các chuyến công du và phát biểu của các nhân vật Mỹ gần đây là để bán võ khí và quân dụng cho VC. Về mặt thực tế, lại có tin rằng VC chấp nhận 10,000 công nhân Tầu vào làm ở Hà Tĩnh. Thứ trưởng Bộ Lao động-Thương binh-Xã hội Nguyễn Trọng Đàm đã cải chính và bác bỏ con số 10.000 người Trung Quốc này. Nhưng giải thích này chỉ là nói vòng vo, thí dụ như ông Đàm nói:

Trong dự án Formosa, tổng số lao động gần 27.000 thì hiện có 1.799 người Trung Quốc. Một trong các lý do lao động Trung Quốc được sử dụng nhiều ở Vũng Áng là vì đại đa số các nhà thầu là công ty Trung Quốc. Các nhà thầu là công ty Việt Nam cũng đặt vấn đề xin tuyển lao động nước ngoài. Thêm nữa là vì các gói thầu đang trong giai đoạn gấp rút thi công, lại thiếu lao động sau đợt biểu tình chống Trung Quốc hồi trung tuần tháng Năm. Và không có công nhhân VN nộp đơn.

Sự giải thích như thế nào như ở trên, tuy nhiên cũng đều chỉ ra sự việc là trong khi người VN không có việc thì VC lại dùng công nhân TC thay vì công nhân VN. Rõ ràng nước mình mất không chỉ là ở biển đông và các hải đảo hay biên giới, mà ngay giữa chính lòng đất nước.

 9/NK. Theo NK nghĩ thì một lý do nữa giải thích chuyện công nhân Tầu nhiều ở Vũng Áng là Hà Tĩnh vốn thuộc liên khu 5 VC trước đây, là vùng Cộng sản ngự trị suốt từ 1945 đến nay. Tức là rặt giòng CS. Cho nên tiếp đón các đồng chí CS Trung quốc ân cần, tận tình.

10/TXN. Tất cả những điều TV và NK vừa nêu ra ở trên chỉ là những sự kiện cụ thể trong vô số các sự kiện khác cho thấy bản chất của hệ thống lãnh đạo đảng VC từ trên xuống dưới chỉ là một phường cốt bảo vệ quyền lợi của đảng, chứ không có một tí gì vì đất nước. Mấy chữ “thái độ thần phục Tầu” dùng cho VC trên truyền thông hải ngoại chỉ là nói tổng quát chung chung sự thi hành những nhượng bộ VC đã ký kết sẵn từ Thành đô, và dấu kín. Chứ không nói hết bản chất lãnh đạo VC. 

Tầu vì coi thường tay sai VC cho nên đã thực hiện những điều ước này qua vụ giàn khoan HD 981 và làm VC bối rối vì bể mặt với quần chúng và vì thế VC đã phải có những biện pháp rửa mặt lấm bùn như biểu tình, đập phá để cho quần chúng sì hơi tức giận. Tiếp theo thì còn cho những tiếng nói bất đồng có môn bài hay là các cán bộ về hưu viết bài một bên thì chống Tầu, một bên thì phê bình lãnh đạo và đưa kiến nghị các loại để cho dân nghĩ rằng rồi mọi sự sẽ giải quyết và tức giận lắng dần. 

Cho nên Lê Hồng Anh đại diện đảng VC phải qua Tầu để xin cho được có 3 nguyên tắc giao tiếp tổng quát, tránh những khó khăn tương tự tương lai cho VC. Giao tiếp với Mỹ hay Tây phương ở tư thế chính phủ trong lãnh vực này lãnh vực nọ nhân danh phát triển hay bảo vệ đất nước, thì được diễn dịch là tìm trợ giúp chống Tầu để dân nghe khoái chí, và yên lòng. 

Thực tế chỉ là một cách thi hành nhiệm vụ đối tác với các tài phiệt, đem đất nước ra làm tín dụng để có quyền có tiền bỏ túi. Nếu chúng ta nhìn ra bản chất sự việc như vậy thì mọi giải thích vòng vo của chuyên viên ngoại quốc hay bất đồng bản xứ về các biện pháp đối xử hay tuyên bố của tập đoàn lãnh đạo VC rút lại chỉ là nhằm để giữ nguyên trạng cho những bọn này tiếp tục phục vụ các thế lực phi dân tộc. Thôi đi sang vấn đề thế giới để mà đổi không khí một chút đi.

11/TV. Một video phổ biến trên mạng điện tử cho biết lực lượng nhà nước Hồi giáo IS đã cắt cổ chết phóng viên Mỹ thứ hai Steven Sotloff để trả đũa việc Mỹ ném bom lực lượng IS. Trước khi bị giết. Steven cũng bị bắt quỳ và đọc lời kết án chính sách Mỹ tương tự như phóng viên James Foley cách đây nửa tháng. Báo Times ghi lại lời của tên đao phủ y phục đen bịt mặt như sau: “Obama, anh không lấy được gì hơn từ các hành động của anh ngoài sinh mạng một công dân Mỹ khác. Vì thế nếu các hoả tiễn của anh tiếp tục đánh vào dân chúng tôi, dao của chúng tôi sẽ tiếp tục đánh vào cổ dân của anh”. “Tôi nhân dịp này báo cho các chính quyền trong cái liên minh ma quỷ với Mỹ chống nhà nước Hồi giáo hãy lui lại và để cho dân chúng tôi được yên”.

 Sự việc nhà nước Hồi giáo tiếp tục đưa video hình ảnh hành hình dã man lên mạng điện tử, trong khi dư luận ở các nước Mỹ và Tây phương đều lên án gắt gao hành động ghê rợn đó, cho thấy là nhà nước Hồi giáo này không cần đến dư luận. Sự kiện này cho thấy họ đang tự cô lập. Và như thế thì việc họ làm có hiệu quả không? Khi mà tổng thống Obama đã tuyên bố khi ông đang thăm Estonia rằng “Chúng ta sẽ không sợ hãi bởi đe dọa. Những hành động rùng rợn đó chỉ đoàn kết cả nước chúng ta lại làm một, làm vững chắc quyết tâm của chúng ta trong hoạt động chống những tên khủng bố đó.” Và “Những kẻ đã sai lầm làm tổn hại người dân Mỹ sẽ học được rằng chúng ta sẽ không quên, và tầm với tới của chúng ta là dài và công lý sẽ được thi hành”. Còn phó tổng thống Biden thì đã đặc biệt tuyên bố lớn tiếng rằng: Chúng ta sẽ theo những “tên man rợ” đó tới cổng địa ngục vì “địa ngục sẽ là chỗ ở của chúng.”  Ngoài ra trong đoạn video phổ biến gần đây, nhà nước Hồi giáo còn doạ giết một con tin người Anh là David Haines.  Liệu lời đe doạ này có tiếp tục được thi hành không? khi mà thủ tuớng Anh David Cameron có cùng lập trường với tổng thống Obama là không sợ hãi vì những sự đe doạ, và Anh có thể sẽ cùng Mỹ oanh kích nhà nước Hồi giáo IS này. 

12/NK. Chắc chắn là Mỹ và Anh sẽ dùng mọi biện pháp tấn công nhà nước Hồi giáo IS rồi, dù rằng sau đó David Haines có bị giết chết hay không. Vấn đề là ISIS có giữ nhiều con tin và theo như tin tức thì dường như có 20 con tin là dân Mỹ, và có một con tin là một phụ nữ 26 tuổi tên tuổi chưa tiết lộ. Theo NK nghĩ trong vụ công bố video cắt cổ giết người này, nhà nước Hồi giáo không ngại bị cô lập có lẽ vì hai lý do.

 Một là theo suy nghĩ của họ thì họ phổ biến hình ảnh ghê rợn này cốt tạo sự sợ hãi nơi quần chúng Tây phương và cũng để thoả sự căm thù của họ đối với những người Tây phương mà thành phần chính là Mỹ Anh và Do Thái đã trấn áp tàn sát người Ả Rập. Như là trong các vụ oanh kích bằng phi cơ không người lái ở Trung Đông, Afghanistan, Pakistan, hay là trong vụ Do Thái tấn công Gaza mới đây với số tử vong 2000 mà theo Liên hiệp quốc thì 75% là đàn bà và trẻ con. Số bị thương là 10,000 người. Số nhà cửa bị phá hủy theo lượng giá sơ khởi thì phải 10 năm mới sửa lại được hết.  

Hai là họ làm thế với mục đích chủ yếu là nhắm cho dân Ả Rập xem để được sự ủng hộ của người dân Ả Rập, mà đa số là không thích gì Anh Mỹ và Do Thái, nếu không muốn nói là thù ghét. Tóm lại là họ có tính toán chọn lựa đối tượng quần chúng để tạo ấn tượng muốn có.

13/TXN. Chúng ta biết rằng quần chúng Tây phương rất nhiều người không thích chiến tranh và ngay cả chống chiến tranh ở Iraq, Syria và Trung đông từ đầu.  Họ muốn dùng tiền bạc để giải quyết các vấn đề khó khăn xã hội ngay trong nước. Vì ngoài xương máu, những cuộc chiến tranh này tốn phí tiền cả tỉ đô la, và chỉ có lợi lớn cho các tập đoàn tài phiệt dính líu. 

Mới đây, mới có tin chính phủ A phú Hãn đã không giải thích được rằng cả tỉ đô la viện trợ đi về đâu, chi tiêu ra sao, cũng y như thời ông Bush cuối chiến tranh Iraq. Chúng ta nhớ rằng đã có những cuộc biểu tình rất lớn chống chiến tranh Iraq, và ông Obama đã thắng cử vì lập trường chấm dứt can thiệp ở Iraq và giải quyết tranh chấp Trung đông Do Thái Palestine. Nhưng ông đã đảo ngược lập trường khi làm tổng thống.

Vụ cắt cổ con tin này đã được khai thác một cách chính trị. Tính chất chính trị này của ông Obama trong vụ phóng viên James Foley bị giết đã bị báo New York Times vạch ra khi báo này đưa tin và hình ảnh ông Obama ngay sau khi  điện thoại cho gia đình Foley chia buồn thì ông Obama đã tươi cười cả ngày đánh golf, gọi là để “thư giãn”. 

Phó tổng thống Biden đã kết án mạnh mẽ quân khủng bố sau khi Steven Sotloff bị giết cũng không ngoài mục đích chính trị, vì ông đã coi như là bị bỏ lơ trong cuộc tranh cử tổng thống 2016, dầu rằng theo nguyên tắc và thông lệ thì phó tổng thống bao giờ cũng là nhân vật đứng đầu trong danh sách ứng cử viên, mà ngược lại thì bà Hillary Clinton đã được truyền thông o bế và giúp quảng cáo tên tuổi. Trong vụ này, có một câu hỏi là nếu như bọn nhà nước Hồi giáo IS mà cứ tiếp tục cắt cổ các con tin từng người thì sẽ ảnh hưởng tới quần chúng Âu Mỹ ra sao? Sẽ làm cho họ trở thành căm thù nhà nước Hồi giáo và quyết liệt ủng hộ mọi biện pháp trả đũa tiêu diệt cho bằng được IS, và mở rộng chiến tranh vào Syria và Iraq, hay là làm cho những người có xu hướng phản chiến chống lại các ông Obama, và Cameron vì coi thường sinh mạng của những công dân Mỹ và Anh  ở trong tay IS?

14/TV. Chuyện này nói chung là còn tùy theo cách vo tròn bóp méo của truyền thông thế giới. Nhưng ông Obama cũng đã có phát biểu rằng tiêu diệt nhà nước Hồi giáo IS rất khó, cho nên nước Mỹ có lẽ sẽ không có chiến tranh kéo dài với nhà nước IS, mà sẽ chỉ có một số biện pháp ngắn hạn và giới hạn.  Vấn đề này rất phức tạp và hiện không có dữ kiện gì khác để có thể đưa ra bàn thêm.

15/TXN. Thật ra thì mình còn, và còn nhiều. Nhưng mà thôi để kỳ tới. Vì tới đây chương trình kể như là đã cạn giờ. Xin kính chào quý vị thính giả. Chào TV, chào NK và xin cám ơn hai bạn. Xin hẹp gặp lại tất cả quý vĩ và các bạn trong một kỳ tới.

16/NK. NK xin kính chào tạm biệt quý vị thính giả đã theo dõi chương trình BCTS với Bs TXN, TV và NK ngày hôm nay. Xin kính chào tạm biệt bs N và thân kính chào tạm biệt chị TV và xin được hẹn gặp lại quý vị trong một chương trình BCTS lần tới.

17/TV. TV kính chào BS N, anh NK, và thân ái kính chào tạm biệt quý vị thính giả cùng các bạn toàn cầu đang theo dõi chương trình bàn chuyện thời sự.

__._,_.___

Posted by: Viet Truong 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link