Saturday, September 13, 2014

Nguyễn Xuân Nghĩa: 'Tôi sẽ tiếp tục viết và nói lên sự thật'

 

Đóng cửa triển lãm “Cải cách ruộng đất” vô thời hạn

GS Trần Phương Chủ nghĩa Xã hội đã thất bại! Chủ nghĩa Cộng sản là ảo tưởng!


An Nhiên, thông tín viên RFA
2014-09-12

Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
09122014-unex-clos-lan-refrm-exhi.mp3Phần âm thanh Tải xuống âm thanh
Sáng nay 11.9.2014, bà con dân oan Dương Nội đã đến Bảo tàng Lịch sử quốc gia, phố 25 phố Tôn Đản, Hà Nội để xem triển lãm Cải cách ruộng đất.
Sáng nay 11.9.2014, bà con dân oan Dương Nội đã đến Bảo tàng Lịch sử quốc gia, phố 25 phố Tôn Đản, Hà Nội để xem triển lãm Cải cách ruộng đất nhưng đã bị ngăn chặn không được vào
 Nguyenxuandien




Cuộc triển làm Cải Cách Ruộng Đất được mở ra từ sáng ngày 8 tháng 9 và được nói sẽ kéo dài đến cuối năm nay; thế nhưng hôm nay ngày 12/09/2014 Bộ Văn hóa – Thể thao và du lịch, Bảo tàng lịch sử tại Hà Nội đã ra thông báo đóng cửa.

Lo ngại dân oan xem triển lãm?

Lý do đóng cửa được thông báo là “Phòng trưng bày chuyên đề cải cách ruộng đất 1946 – 1957” đang gặp sự cố điện, Bảo tàng Lịch sử Quốc gia tạm thời đóng cửa để sửa chữa và khắc phục.
Trong khi đó một nhân viên của bảo tàng khi được hỏi thì lại nói:
Hiện giờ đã đóng cửa, tôi chưa biết được khi nào mở cửa, vì chỉ đạo ở trên xuống thứ trưởng chỉ đạo xuống mà cho nên chưa biết đâu.”
Blogger Nguyễn Hữu Vinh tại Hà Nội đã có một buổi tham quan phòng trưng bày hiện vật CCRĐ cho chúng tôi biết, ông không lấy gì làm lạ khi phòng triển lãm CCRĐ đóng cửa một cách bất ngờ với những lý do mà ông nêu ra như sau:
“Mặc dù báo chí bảo tàng đầu tiên thông báo rõ ràng là sẽ mở kéo dài đến hết năm 2014, thế mà có được mấy ngày từ hôm mùng 09 đến 11 mới được có 3 ngày thì là bảo tàng đã đóng cửa chiều qua. Tôi cho rằng cái việc đóng cửa bảo tàng này là không có gì là lạ, bởi vì những người tổ chức và cái đảng này đã không lường trước được sự chú ý của người dân, và phản ứng của người dân đối với việc triển lãm ở đây. Việc triển lãm tổ chức ở đây, và nó khơi dậy những ký ức sống động, buồn tủi, đau đớn và những tội ác đã gây ra cho dân tộc, cho đất nước này ở thời kỳ CCRĐ một cách sôi động và rõ ràng đến như vậy.”
Thật ra là rất bình thường, tôi thấy là chiều hôm qua đã có tin đóng rồi, bởi vì là thấy có một số, nghe nói rằng, nghe bạn bè nói nhau rằng có rất nhiều những người, những người bên Dương Nội và những bà con mất đất sang để tụ tập trước cửa, đấy cũng là có thể có khi lý do trực tiếp.
Ông Châu Đòan
Ông Châu Đòan vừa là phóng viên ảnh tự do, vừa là nhà văn, đang làm việc và sinh sống tại Hà Nội nói rằng, lý do đóng cửa vì sự cố kỹ thụât như mất điện, bảo trì…nêu ra như thế là không thuyết phục; đó chỉ là cái cớ. Theo ông này thì trong xã hội Việt Nam hiện nay việc làm như thế của chính quyền là chuyện bình thường:
“Có những sự việc họ không thể nói được ra lý do thật, chứ còn lý do kỹ thuật thì tất cả cái đấy chỉ là cái cớ xin lỗi để cho để có thứ để mà trả lời thôi vì ai cũng hiểu. Bởi cái phòng triễn làm ấy nó rất đơn sơ, có máy móc gì ghê gớm đâu mà nói về vấn đề kỹ thuật. Thật ra là rất bình thường, tôi thấy là chiều hôm qua đã có tin đóng rồi, bởi vì là thấy có một số, nghe nói rằng, nghe bạn bè nói nhau rằng có rất nhiều những người, những người bên Dương Nội và những bà con mất đất sang để tụ tập trước cửa, đấy cũng là có thể có khi lý do trực tiếp.”
Đúng như lời của ông Châu Đoàn thì vào ngày 11 tháng 9 vừa qua, những người dân oan mất đất Dương Nội đã đến Bảo tàng Lịch sử Quốc gia và muốn vào xem triển lãm Cải cách Ruộng đất. Thế nhưng lực lượng chức năng đã ngăn chặn họ. Đầu tiên yêu cầu họ phải cởi áo có những dòng chữ mang nội dung dân khiếu kiện đất đai và đòi người bị bắt oan ra. Dù một số người dân Dương Nội làm theo yêu cầu đó; nhưng rồi lực lượng chức năng lấy lý do vì sự cố ánh sáng nên từ chối không cho họ vào xem và đóng cửa triển lãm.

Câu chuyn ca đi trưởng CCRĐ

Nguyên Thạch (Quanlambao)

Mày có biết, tao là ai không hả?
Thằng địa chủ kia hãy ngước mặt chó lên mau
Ngẩng mặt lên để trả lời tao
Mày có biết tao là ai?
Hãy nói.
Dạ bẩm bà, lúc nhỏ mới đẻ bà ra tôi thường gọi
Vì cảnh nghèo nên tôi đặt tên bà là Mọi cho thông

Thế mày có biết giờ tao là ai không?
Dạ tôi biết, chớ sao không
Bà quá yêu "Bác" cho nên chẳng thèm lấy chồng chi cho mệt.

Mày có biết mày bị tội gì?
Nói
Dạ tôi biết, tội tôi đáng chết
Vì đã sinh ra một đứa con mất nết vô lương
Chiến dịch "Cải Cách Ruộng Đất", đảng đã chọn những đứa đứng phố đứng đường
Làm đội trưởng biểu dương đấu tố.

Mày có biết, tội mày đáng treo cổ?
Bởi vợ chồng mày đã làm xấu hổ họ hàng
Nhà mày có ba mẫu ruộng, đất rộng thênh thang
Mày bóc dọc, mày lột ngang dân khổ...
Hôm nay nhân danh cách mạng, tao đem vợ chồng mày bêu ra giữa phố
Để nhân dân đấu tố...

Biết chưa?
Vâng chúng con biết
Thưa bà, trăm lần thưa, vạn lần thưa
Chúng con đã hối hận vì chính vợ chồng con, có lúc đã thay trâu cày bừa...nuôi bà khôn lớn.

Ê, chuyện đẻ ra tao là do vợ chồng tụi mày thích giỡn
Tánh của vợ mày là tánh hay đú đởn... nên mới đẻ ra tao
Hôm nay bà là đội trưởng nên vợ chồng mày phải quì xuống lạy chào
Để cách mạng bọn tao xét xử.








Bác Hồ đã nói, bọn địa chủ ác ôn, tất cả đều là thứ dữ!
Nên giờ tao phải xử tử chúng mày
Trâu đâu
Cày đâu
Mau kéo tới đây ngay
Lưỡi cày bén, xới hai tay phản động
Nhớ cày cho thật tốt để chúng không thể nào còn sống.



Nguyễn Xuân Nghĩa: 'Tôi sẽ tiếp tục viết và nói lên sự thật'

Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa, một trong những người đi tiên phong trong cuộc vận động đòi lại chủ quyền biển đảo cho Việt Nam, trước những hành động lấn chiếm của Trung Quốc
  •  
  •  
  •  

Tin liên hệ

  • Nghe Không có tù nhân chính trị được đặc xá 2/9 năm nay?
  • Sản phẩm TQ bị tẩy chay trong mùa mua sắm trước Tết Trung Thu
  • Trung Quốc bênh vực hoạt động xây đảo ở Trường Sa
  • Nghe VN, TQ tranh cãi về cáo giác ngư dân Việt bị hành hung
  • P/v nhà báo Phạm Chí Dũng về chuyến đi thăm VN của Đại Tướng Mỹ
  • Gặp gỡ người Việt nhận Giải Di sản gốc Á 2014
  • Việt Nam ‘lên án hành động vô nhân đạo’ trong vụ tàu cá
  • Bà Bùi Thị Minh Hằng bị kết án 3 năm tù giam
12.09.2014
Nhà văn Nguyễn Xuân Nghĩa hôm 11 tháng 9  đã trở về với gia đình ở Hải Phòng sau khi mãn hạn tù 6 năm. Năm nay 65 tuổi, nhà văn được coi là một trong những người tù bất khuất nhất của Việt Nam, tuyên bố sẽ tiếp tục sứ mạng của một nhà văn, là viết và nói lên sự thật.
Ông bị bỏ tù vào năm 2008 dựa trên điều 88 của Bộ Luật Hình sự Việt Nam, quy ông về tội “tuyên truyền chống phá nhà nước” về những hoạt động của ông trong phong trào đấu tranh cho dân chủ đa nguyên.
Ông cũng là một trong những người đi tiên phong trong cuộc vận động đòi lại chủ quyền biển đảo cho Việt Nam, trước những hành động lấn chiếm của Trung Quốc.
Vì nhất quyết không nhận tội, nhà văn đã 2 lần bị biệt giam, mỗi lần 3 tháng.
Trong một cuộc phỏng vấn dành cho Ban Việt ngữ-Đài VOA, nhà văn mô tả cảnh bị biệt giam và tác động của tình trạng bị cách ly như thế đối với tinh thần người tù, ông cũng chia sẻ những dự tính về tương lai, và ngỏ lời cảm ơn các cơ quan truyền thông trong và ngoài nước, những người đã hỗ trợ để ông giữ vững tinh thần trong suốt thời gian đầy thử thách vừa qua.
Mời quý vị bấm vào đây để theo dõi toàn bộ cuộc phỏng vấn do Hoài Hương thực hiện.
Nguyễn Xuân Nghĩa: 'Tôi sẽ tiếp tục viết và nói lên sự thật'


Vì sao cụ bà 74 tuổi phải chặt đứt ngón tay để phản đối CA?

CA ép cung khiến cụ bà 74 tuổi chặt đứa ngón tay để phản đối



CTV Danlambao - Hôm 30/8/2014, một cụ bà 74 tuổi tại khu phố Trịnh Nguyễn (Từ Sơn, Bắc Ninh) đã dùng dao chặt đứt lìa một ngón tay vì bị công an ép cung.

Trong đoạn video phỏng vấn do anh Trương Văn Dũng thực hiện, cụ bà Ngô Thị Đức cho biết hành động chặt ngón tay để phản đối công an và giới chức cầm quyền địa phương đã dồn ép gia đình bà đến đường cùng.

Bị trả thù vì phản đối nhà máy ô nhiễm

Bà Ngô Thị Đức từng là một đảng viên cộng sản, nhưng đã bị khai trừ do đã cùng nhân dân trong vùng phản đối việc cướp đất để xây dựng ‘Dự án nhà máy xử lý nước thải Từ Sơn’ gây ô nhiễm.

Tổng cộng có 12 người đã bị CA bắt giữ với cáo buộc ‘gây rối trật tự’ chỉ vì đấu tranh yêu cầu di dời nhà máy nước thải đến một khu vực xa dân cư cách đó 1 km.

Dù vậy, dự án với mức đầu 200 tỷ đồng đã khiến giới chức địa phương nổi lòng tham vô đáy. Ngày 9/10/2013, lực lượng CA đông đảo bất ngờ kéo đến đàn áp, bắt bớ người dân.
Cụ bà Ngô Thị Đức bên tấm bảng gia đình liệt sỹ có chữ 'Tổ quốc ghi công'. 
Trong ảnh là bàn tay bị đứt lìa một ngón do bà tự chặt đứt 
để phản đối CA ép cung, cố tình dồn cả gia đình bà đến đường cùng.

Bà Ngô Thị Đức kể lại rằng, vụ bắt người giống như ‘phát-xít’, ‘cho bảy tám trăm công an về bắt để ép cho họ phải nhận tội’.

“Bắt người như khênh chó, khênh lợn. Bảy tám trăm công an về đè nén dân quá.”

Từ khi tham gia đấu tranh cùng người dân, gia đình cụ bà Ngô Thị Đức liên tục bị giới chức cầm quyền địa phương và CA sách nhiễu, triệt hạ mọi đường sống của con cháu bà.

Gia đình có mỗi chiếc xe công nông để kiếm sống, nhưng cũng bị “nó ‘vồ’ đến nay là tháng thứ 6 rồi”.

“Nó rình mò gia đình nhà mình, làm việc phải đi như ăn trộm, ăn cắp. Phải đi từ 4 giờ sáng.” 

Các cháu của bà đang tuổi đi học cũng bị cán bộ đến trường dọa nạt, không cho học chỉ vì gia đình có người đấu tranh.

Dùng thủ đoạn triệt hạ người dân

Mặc dù có chồng là liệt sỹ hy sinh tại chiến trường Tây Nguyên, gia đình thuộc diện ‘chính sách’, tuy nhiên Ngô Thị Đức khẳng định: 

“Ngoài mặt họ nói mồm thôi, trong bụng thì họ muốn giết gia đình nhà mình.”


Trước đó, hồi tháng 7/2013, bà Đỗ Thị Thiêm đã bị tạt a-xít khắp người chỉ vì tham gia đấu tranh cùng nhân dân khu phố Trịnh Nguyễn.

Theo bà Ngô Thị Đức, gia đình bà Thiêm rất khó khăn, chồng bị thần kinh, con bị tàn tật.

“Định giết người để cho họ làm cái [nhà máy] nước thải như thế thì rất là dã man”, bà Đức chua xót nói. 

Chặt đứt lìa ngón tay để phản đối CA ép cung

Ngày 30/8, trước khi diễn ra phiên tòa vụ án ‘gây rối trật tự’ liên quan đến 12 người dân khu phố Trịnh Nguyễn, bà Ngô Thị Đức bị cáo buộc là ‘bị cáo’ và bị triệu tập đến đồn CA.

Tại đây, bà Đức liên tục bị công an ép cung, bắt ký tên vào một văn bản đã được soạn sẵn.

Quá uất ức vì bị dồn đến đường cùng, bà Ngô Thị Đức liền ra giữa chợ, rồi lấy dao tự chặt đứt lìa một ngón tay để phản đối.

Mặc dù đã được gia đình đưa đi chữa trị, nhưng bác sỹ chỉ có thể khâu lại vết thương, ngón tay không thể nối lại được.

Bà Đức chia sẻ “Không ai là người muốn đau đớn, không ai đang lành lặn thế này mà muôn như thế’, ‘Nhưng cay quá”... 

Trong cuộc phỏng vấn, bà Đức cho biết sau khi bà có hành động quyết liệt chặt ngón tay, giới chức cầm quyền địa phương đã không còn kéo đến sách nhiễu gia đình bà.

“Từ hôm ấy là không đến, tư tưởng mình cũng thoải mái. Nó đau đớn một tí nhưng mà thoải mái, không có ai đến chèn ép mình cả.”

Được biết, trong phiên tòa diễn ra hôm 4/9/2014, bà Đỗ Thị Thiêm đã bị kết án 28 tháng tù giam. 5 người khác bị kết án từ 26 đến 28 tháng tù giam, cụ bà Ngô Thị Đức cùng 5 người còn lại bị kết án từ 28 đến 36 tháng tù treo.
Cụ bà Ngô Thị Đức tham gia chiến dịch Chúng Tôi Muốn Biết




 
      HI KÝ ĐÈN CÙ CA TRN ĐĨNH

1     2     3     4     5    6    7    8


MỘT RỪNG ĐẠI NGÀN NHỮNG TRANG HỒI KÝ HAY, RẤT ĐÁNG ĐỌC



Đời Mồ Côi

Em sinh ra đã không hề biết mẹ
Hàng ngày Em theo chị để ăn xin
Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên
Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.













Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã
Hai chị em vật vã dạ cồn cào
Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu
Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.













Cha chết sớm mẹ bị người ta bán
Sang bên Tàu vào động bán dâm
Nhà cửa ruộng nương
Đảng qui hoạch chẳng bồi thường
Nghe người nói cán bộ phường chia chác














Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác
Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ
Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ
Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.













Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu
Chị bị tông xe nằm ngất bên đường
Khi mọi người đưa chị đến nhà thương
Chị đã chết từ trên đường nhập viện.
















Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn
Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em
Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.















Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể
Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn
Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương
Nhưng còn có những trại cô nhi viện



Đây là thời đại siêu xa lộ tin tức, đâu phải chúng muốn làm gì thì làm.

Linh Nguyên


               Cán Ngố Gộc đi thanh tra kiểm soát  ....Pó tay pó tay ! hết ý hết ý

Cùng nếm, ngửi, gõ với các bộ trưởng: Kim Tiến - Khôi Nguyên - La Thăng:

Chị Kim Tiến, bộ chưởng Y tế đi kiểm tra thực phẩm ở chợ


Anh Phạm Khôi Nguyên, bộ chưởng bộ Tài Nguyên và
Môi trường và bầu đoàn đi kiểm tra chất lượng môi trường"
 Chỉ bọn quan chức Việt Nam mới có hành động kỳ quặc và ngu xuẩn thế này!
Ối trời ơi là ông Tiến sĩ ! Ông nghè Phạm Khôi Nguyên ơi
 Anh Đinh La Thăng, bộ chưởng bộ Rao Thông đi kiểm tra độ lún của mặt đường



CHÂN DUNG 'CÁC ĐẦY TỚ NHÂN DÂN'



Ngạo mạn, dâm ô chính là Lê Duẩn
Già mà lắm con là lão Đỗ Mười
Mưu mô quỷ quyệt là Lê Đức Anh
Nhẫn nhục sống lâu là Võ Nguyên Giáp
Chưa nói đã cười là Nguyễn Minh Triết
*

Giả danh Mác xít là Lê Khả Phiêu
Cái gì cũng nhặt là Tô Huy Rứa
*
Không bộ nào chứa là Nguyễn Thiện Nhân
Vì gái quên thân là Nông Đức Mạnh
Thức thời, né tránh là Nguyễn Hải Chuyền
Miệng lưỡi dịu mềm là Vương Đình Huệ
Thiểu năng trí tuệ là Đinh La Thăng
*
Ghét trung yêu nịnh là Lê Hồng Anh
Phát biểu lăng nhăng là Phạm Vũ Luận
Quen đánh giặc miệng là Trương Tấn Sang
*
Thầy gét bạn khinh là Hồ Đức Việt
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Đổi trắng thay đen là Trương Vĩnh Trọng
Triệt suy phù thịnh là Trần Đình Hoan
Đã dốt lại tham là Lê Thanh Hải
*
Ăn vụng nói dại là Đinh Thế Huynh
Cạn nghĩa cạn tình chính là Tô Lâm
Juda phản chúa là Nguyễn Đức Tri
Tình duyên lận đận là chị Kim Ngân
Vừa béo vừa dâm là Tòng Thị Phóng
*
Dối gian lật lọng là Vũ Văn Ninh
Lên chức nhờ cha là Nguyễn Thanh Nghị
Mặt người dạ thú là Phạm Quý Ngọ
Tính tình ba phải là Phạm Gia Khiêm
Chưa từng thanh liêm là Nguyễn Thế Thảo
*
Ăn tiền tàn bạo là Nguyễn Đức Nhanh
Chạy trốn an toàn là Dương Chí Dũng
Nghìn tỉ tham nhũng là Vinashin
‘Bà con’ Thủ Tướng là Phạm Thanh Bình
Ngậm thị ăn tiền là Vũ Huy Hoàng
*
Xôi thịt mê gái là Trịnh Đình Dũng
Lừa thầy phản bạn là Trương Hòa Bình
Ăn no kín tiếng là Cao Đức Phát
Móc ngoặc đi đêm là Ngô Xuân Dụ



Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu

image
Preview by Yahoo
Bà con hãy tìm đường chạy ra nước ngoài cho sớm như hồi 1975 kẻo bọn Tàu cộng đến cai trị thì chạy không kịp nữa!

Một vị ni sư bị đối xử tàn nhẫn:




Coi Tây Tạng trong tay Tầu để chuẩn bị cho VN rồi mai cũng trong tay Tầu ...


Chiến tranh biên giới Việt Trung năm 1979


Battlefield Vietnam - Part 01: Dien Bien Phu The Legacy

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P1)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P2)

SBTN SPECIAL: Phim Tài Liệu TỘI ÁC CỘNG SẢN (P3)
















Ha ha ha !
Hố hố hố !
Không biết làm thịt em nào trước đây?
xem thêm





Ảnh của Ngoc Bui.

HTTP://DANLAMBAOVN.BLOGSPOT.COM/2014/05/HANG-VAN-CONG-NHAN-BINH-DUONG-INH-



Sốc - Lính Trung cộng hành hạ tra tấn tù binh VN vô cùng tàn bạo dã man



__._,_.___

Posted by: hung vu 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link