Tuesday, September 9, 2014

Thời sự Việt Nam, biển Đông và thế giới

 

Thời sự Việt Nam, biển Đông và thế giới

Video

 VN tăng cường khả năng hải quân giữa tranh chấp Biển Đông

Các tàu ngầm lớp Kilo mua lại từ Nga sẽ sớm giúp Việt Nam ngăn cản các bước tiến của Trung Quốc ở Biển Đông, theo nhận định của các chuyên gia quốc tế



Sự so sánh nhẹ - Nỗi buồn thân phận xả hội chủ nghĩa.

alt

Toà nhà trong ảnh vừa khai trương 8/9 tại Đà Nẵng.

'Trung tâm hành chính thành phố Đà Nẵng', tên gọi của tòa nhà này, ĐƯỢC XÂY TỪ TIỀN THUẾ NGƯỜI DÂN và tiền bán đất của các sở ban ngành để di dời.

Tổng kinh phí xây dựng là gần 2.000 tỷ đồng, tức gần 100 triệu Mỹ kim.

Tòa nhà 34 tầng này đã hoạt động cách nay hơn một tháng nhưng đến giờ mới chính thức khánh thành, là nơi làm việc của 1.600 cán bộ công chức.

Theo các bạn nghĩ, có cần phải bỏ ra khoảng gần 100 triệu mỹ kim để xây toà nhà cho cán bộ công chức làm việc. Trong khi đó xã hội VN đang có những nhu cầu ưu tiên hơn...

- Như xây trường học cho các em đi học
- Xây cầu cho học sinh qua sông để giảm thiểu tử vong
- Giúp đỡ gia đình nghèo không có cơm ăn, áo mặc, không đủ khả năng cho con đến trường...v.v.

100 triệu mỹ kim sẽ làm được biết bao nhiêu việc công ích cho xã hội thay vì phải đi xây một cơ sở hành chánh "KHỦNG" cho cán bộ làm việc.






Những mãnh đời nghiệt ngã không thể thay da đỗi thịt bằng từ thiện, mà cần phải chấm dứt sự bất công tận gốc rễ.

Dân nghèo Việt Nam 'chết ngộp' vì tiền trường
08.09.2014, VIỆT NAM (NV) - Họp phụ huynh đầu năm, giáo viên ít nói đến kế hoạch giảng dạy mà chủ yếu tập trung thông báo các khoản thu. Ít ai muốn nộp các khoản phi lý đó nhưng vì sợ con mình bị “đì” nên đành chấp nhận.

Trước khi bước vào năm học mới, mọi người ai cũng đã mua sắm đầy đủ sách vở, dụng cụ học tập và quần áo cho con em của mình.


Danh sách tiền trường dài cả trang giấy. (Hình: báo Người Lao Ðộng)
Tùy theo cấp bậc khối lớp mà việc mua sắm nhiều hay ít, song trung bình cũng phải tiêu tốn từ 700 ngàn đến cả triệu đồng (khoảng $35-$50), tương đương 1/3 số tiền lương của công nhân làm hãng xưởng.

Thế nhưng khi đã vào học, ngoài những khoản đã được Bộ Giáo Dục-Ðào Tạo Việt Nam quy định, các trường học còn tự mình đưa ra các khoản thu “trời ơi.” Ðây mới thật sự là nỗi kinh hoàng của nhiều gia đình nghèo.

Báo Người Lao Ðộng dẫn lời bà Nguyễn Thị Hòa, có con học mầm non ở thành phố Quy Nhơn, Bình Ðịnh: “Con tôi chỉ 2 tuổi mà đầu năm học phải nộp khoảng 2 triệu đồng. Trong đó có nhiều khoản tiền khá phi lý nhưng đành phải chấp nhận vì nói ra sợ các cô ghét.”

Còn chị Nguyễn Thị H. công nhân ở thị trấn Hà Lam, tỉnh Quảng Nam, cầm bảng kê các khoản thu phải nộp đầu năm lớp 1 của con mà xanh cả mặt vì ngốn hết gần nửa tháng lương, trong đó có nhiều khoản thu rất vô lý như 'Quỹ đội, tiền bổ sung cơ sở vật chất bán trú, tu sửa cơ sở vật chất, tiền xây tượng đài anh Kim Ðồng...'

Một phụ huynh huyện Nhà Bè, thành phố Sài Gòn cho biết, theo nguyên tắc các khoản thu tự nguyện phải được phụ huynh học sinh thống nhất, nhưng nhà trường đã tranh thủ thu trước nhiều khoản như: Quỹ phụ huynh: 150,000 đồng, đề kiểm tra thường xuyên: 50,000 đồng, tráng sân 1 triệu đồng...

Ðặc biệt, bảng thông báo còn ghi mỗi tháng phụ huynh đóng thêm 430,000 đồng. “Khoản đóng thêm này không biết là khoản gì, dùng vào mục đích gì mà không có giải thích rõ ràng,” phụ huynh này nêu.
Nếu nhìn vào từng khoản thu thì số tiền chỉ vài chục đến vài trăm ngàn đồng. Tuy nhiên, đâu chỉ có một vài khoản, nhiều trường “đẻ” ra đến hàng chục khoản thu với đủ loại tên gọi nên tổng số tiền phụ huynh phải nộp lên đến hàng triệu đồng.
Nhiều trường tiểu học tại thành phố Sài Gòn có chương trình bán trú có chiêu làm tiền “tinh vi” hơn. Chẳng hạn, theo nhiều phụ huynh trường tiểu học Trần Quốc Tuấn, quận Tân Bình, những năm học trước, ở khối lớp 1 có 4 lớp bán trú, 2 lớp 1 buổi. Song năm nay đổi lại chỉ 2 lớp bán trú, 4 lớp học 1 buổi.
Khi quyết định và danh sách học sinh được học bán trú công bố đã làm các phụ huynh bấn loạn. Các phụ huynh có con học lớp 1 buổi đã đến gặp lãnh đạo nhà trường đề nghị cho con học bán trú nhưng không được giải quyết.

Thế nhưng sau đó, trường yêu cầu muốn con được học bán trú thì lên gặp riêng cô hiệu trưởng. Trong cuộc gặp riêng này, hơn 60 phụ huynh nhận được đề nghị nếu muốn cho con học bán trú thì phải đóng góp tùy khả năng nhưng tối thiểu là 5 triệu đồng/học sinh. Số tiền thu này không hề có phiếu thu, phụ huynh được yêu cầu viết giấy tự nguyện đóng.

Với các gia đình có con em học từ lớp 10 đến 12 còn kinh hoàng hơn, bởi các khoản thu lên đến tiền triệu.

Theo báo Người Lao Ðộng, ngày 7 tháng 9, ông Lê Văn Nguồn, chánh thanh tra Sở GD-ÐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết đang yêu cầu một số trường ở địa phương làm rõ các khoản thu khó hiểu.
Khi các biện pháp xử lý nạn lạm thu các khoản đóng góp đầu năm học không đủ “đô” thì phụ huynh sẽ phải mang tâm trạng: Ðóng thì tức, không đóng thì lo.

 Thật khổ cho dân. (N.T)





Quảng Ninh: Ngạt khí trong quán karaoke, 6 người chết

08.09.2014, QUẢNG NINH (NV) - Ít nhất 6 người thiệt mạng và 6 người khác nguy kịch vì bị ngạt không khí trong một quán karaoke ở xã Quảng Chính, huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh vào hôm 8 tháng 9.


Quán karaoke nơi xảy ra tai nạn khiến 6 người thiệt mạng. (Hình: Báo Lao Ðộng)
Báo Lao Ðộng cho hay, nguyên nhân dẫn đến vụ tai nạn là vì mất điện, quán karaoke chạy máy phát điện cho khách vui chơi, khiến cho toàn bộ nhân viên và khách bị ngạt khí.
Báo Lao Ðộng dẫn nguồn tin từ công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, “Lúc 15 giờ 30 chiều 8 tháng 9, anh Nguyễn Hữu Tuyến, chủ quán karaoke từ nhà ra thấy quán vẫn đóng cửa im ỉm khác thường. Anh Tuyến mở cửa thì phát hiện 12 người gồm 8 vị khách và 4 nhân viên của quán đang nằm la liệt trên sàn trong tình trạng bất động.”
Cơ quan công an tìm thấy 6 người đã tử vong gồm Lê Văn Biên, Phạm Việt Ðức, Vũ Văn Luyện, Ðinh Văn Thuẫn, cùng 2 người tên Công và Trịnh. Sáu người trong tình trạng nguy kịch gồm có 5 đàn ông và 1 phụ nữ.
Theo cơ quan điều tra, tất cả nạn nhân thương vong đều do bị suy hô hấp do ngạt khói thải ra từ máy phát điện, tất cả cùng bị ngạt thở, nằm bất động trong quán. (KN)


Đây là Xã Hội Chủ Nghĩa vô sản CSVN:

Các bạn hãy đọc và nhìn thấy nỗi lòng của các bé học sinh nhé!

Photo By Tung Lam Do

Tung Lam Do

BỨC THƯ CỦA CẬU BÉ HỌC SINH NGHÈO.
“Em viết dòng này trong lúc đợi bàn tay chai sạn của cha xách xô vữa cuối cùng và đợi bàn tay gầy guộc của mẹ nhặt nhạnh nốt những túi nilong, những vỏ bia, vỏ nước ngọt còn sót lại sau những bữa liên hoan…
Thưa thầy cô, mỗi lần cầm giấy báo nộp khoản tiền này, tiền kia, ánh mắt bố mẹ em chứa đầy ưu tư lo lắng. Sau những đêm thao thức tính toán, bố mẹ chúng em như già đi thêm vài tuổi. Năm nay, đứa em trai của em thi đỗ vào lớp 10 trường mình, gánh nặng ăn học của chúng em lại càng đè nặng lên đôi vai chín rạn của cha mẹ. Nhiều lúc, thương cha mẹ, em đã định bỏ học nhưng bố mẹ luôn động viên em, cho dù phải bán máu của mình cha mẹ cũng lo đủ tiền cho chúng em đóng góp…
Em xin thầy cô cho em của em không phải đóng tiền ghế nhựa. Em xin nhường chiếc ghế nhựa em đã đóng tiền hồi lớp 10 cho em. Em xin kê dép ngồi cũng không sao đâu thầy cô ạ. Chúng em xin thầy cô miễn cho chúng em tiền nước uống. Chúng em hứa sẽ uống no nước ở nhà để không phải uống nước mà mình không có đủ tiền để đóng. Hàng ngày, vào những lúc ra chơi, chị em em xin phép thầy cô được mang chổi, gầu hót rác đến trường quét dọn để không phải đóng khoản tiền vệ sinh…”

 Đảng việt cộng chỉ còn một bước nữa là LỘT LUÔN DA CON NGƯỜI sẽ tiến thẳng lên thiên đàng cộng sản chủ nghĩa và thế giới vô sản đại đồng chủ nghia thu nhỏ gồm " Tầu-Triều-Việt-Cu " !!!


Đời Mồ Côi

Em sinh ra đã không hề biết mẹ
Hàng ngày Em theo chị để ăn xin
Ngày đầu đường đêm ghế đá công viên
Sống lay lắt nhờ đồng tiền thiên hạ.













Nhiều khi đói sữa thay bằng nước lã
Hai chị em vật vã dạ cồn cào
Dế ve Sầu nướng lót dạ đêm thâu
Mong trời sáng xin cơm thừa hàng quán.













Cha chết sớm mẹ bị người ta bán
Sang bên Tàu vào động bán dâm
Nhà cửa ruộng nương
Đảng qui hoạch chẳng bồi thường
Nghe người nói cán bộ phường chia chác














Mình sống được nhờ tấm lòng cô bác
Nín đi nào chị sẽ hát ầu ơ
Mất mẹ cha đời đói rét bơ vơ
Đừng khóc nữa em thơ xin hãy hiểu.













Chuyện xui xẻo đẩy đưa đời cô lựu
Chị bị tông xe nằm ngất bên đường
Khi mọi người đưa chị đến nhà thương
Chị đã chết từ trên đường nhập viện.
















Kẻ tông chị là đảng viên say xỉn
Sợ liên quan chúng đã biến vào đêm
Hết họ hàng giờ chỉ còn mình em
Nên ánh mắt mới buồn lên đến thế.















Anh xin lỗi mấy tháng rổi mới kể
Chỉ mong sao ánh mắt bé vơi buồn
Trẻ ăn mày không được đảng yêu thương
Nhưng còn có những trại cô nhi viện



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link