Wednesday, August 22, 2012

Kỷ niệm chiến thắng Long Tân tại Muswellbrook, NSW, Úc Châu 18-8-2012


 

Kỷ niệm chiến thắng Long Tân tại Muswellbrook, NSW, Úc Châu 18-8-2012

 

Ngày 18 tháng 8 đánh dấu trận chiến năm 1966 tại Long Tân, chứng kiến ​​cuộc đụng độ giữa 108 quân nhân Hoàng Gia Úc với hơn 2000 binh lính Việt Cộng và Bắc Việt. Kết quả 245 xác cộng quân bỏ lại chiến trường trong khi đó phía Úc có 18 binh sĩ hy sinh. Trận đánh này đã được ghi vào quân sử Úc như một chiến công oai hùng và ngày này đã được chính thức đặt tên là Vietnam Veterans Day (Ngày Cựu Chiến Binh Việt Nam).

 

Trong ngày 18-8 hàng năm, cờ VNCH được thượng kỳ cùng với cờ Úc và Tân Tây Lan ở các buổi Lễ Kỷ Niệm trận đánh Long Tân khắp nơi trên đất Úc.

 

Như mọi năm, với sự điều hợp của Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH tiểu bang New South Wales, sáng ngày 18-8-2012, hơn một trăm đồng hương đã khởi hành từ Sydney trên các chuyến xe buýt hành trình 300 km để tham dự Vietnam Veterans Day tại Muswellbrook.

 

Buổi lễ chính thức bắt đầu vào lúc 3 giờ chiều tại đài tưởng niệm chiến tranh, cách Muswellbrook RSL club một cây số. Người ta thấy về phía Úc có sự hiện diện của ông Don Rowe RSL State President, ông Greg Cole Muswellbrook RSL President và nhiều quan khách khác, trong khi đó phái đoàn Việt Nam do ông Trần Đăng Vĩnh, Chủ Tịch Hội Cựu Quân Nhân QLVNCH/NSW đại diện.

 

Đặc biệt năm nay, ngoài các nghi thức  thường lệ, Muswellbrook RSL còn có lễ Vinh Danh cố Chiến Hữu Không Quân VNCH Nguyễn Biểu, với sự hiện diện của bà quả phụ Lệ Thu cùng hai cháu Châu và Bảo.

 

Buổi lễ chấm dứt vào lúc 4:30 chiều, mọi người trở lại RSL club tham dự dạ tiệc do Muswellbrook RSL khoản đãi. Phát đoàn người Việt đã về đến Sydney lúc 11 giờ đêm cùng ngày. Sau đây là một số hình ảnh ghi nhận được trong ngày Long Tân tại Muswellbrook.

 

AT-VN




 


 


 


 


 




 


 


 


 


 


 


 


 



 


 


 


 


 







 


 


 


 


 


 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link