Tuesday, January 14, 2014

NHÀ CHỦ TỊCH HUYỆN BỊ CHÁY

 

Sài Gòn: UBND Quận 2 tiếp tục gây áp lực buộc các cơ sở tôn giáo di dời

ĐĂNG NGÀY: 11.01.2014 , MỤC: - TIN NỔI BẬTTIN VIỆT NAM


VRNs (11.01.2014) – Nha Trang – Vừa qua, Tòa TGM Sài Gòn có nhận được công văn 4825/UBND đề ngày 24/12/2013 của UBND Quận 2 về hỗ trợ thực hiện công tác bồi thường và tái bố trí với Nhà thờ Thủ Thiêm, Hội dòng Mến Thánh giá Thủ Thiêm và Nhà nguyện Thánh Tâm nhằm thể hiện quyết tâm di dời 2 cơ sở tôn giáo đã hiện diện hàng trăm năm này khỏi Khu Đô thị mới Thủ Thiêm.

Điều đáng nói ở đây là sự vô pháp luật của UBND Quận 2, vì UBND TP.HCM không chủ trương việc này. Thế mà UBND Quận 2 lộng quyền, vượt cấp bằng nhiều thủ đoạn khác nhau từ thuyết phục, đe dọa đến ép buộc bằng văn bản để 2 cơ sở tôn giáo này phải di dời đi nơi khác. Đặc biệt, kể từ khi sức khỏe của hai vị lãnh đạo các cơ sở tôn giáo này là Đức Hồng Y G.B. Phạm Minh Mẫn và Linh mục G.B. Lê Đăng Niêm suy yếu, sự tấn công của nhà cầm quyền Quận 2 càng trắng trợn hơn. Họ đã cử cán bộ đến tận giường bệnh của cha Niêm trong Hội dòng MTG Thủ Thiêm và Tòa TGM Sài Gòn của ĐHY để gây áp lực cho các vị này, khiến các ngài mệt mỏi. Phải chăng UBND TP bao che, dung túng, làm ngơ cho UBND Quận 2 làm mưa làm gió?

Từ tháng 7/2013 đang lúc ĐHY sức khỏe suy yếu, UBND Quận 2 đã đến Tòa TGM xin gặp ngài để trao đổi về vụ việc Nhà thờ và Dòng MTG Thủ Thiêm. Cha Tổng Đại diện G.B. Huỳnh Công Minh đã mời một số đại diện giáo xứ Thủ Thiêm và Hội dòng MTG, trong đó có ông Ca, một người am hiểu về luật pháp.

Sau đó cha Tổng Đại diện trong một dịp về dâng lễ tại Nhà thờ Thủ Thiêm đã chia sẻ với giáo dân dự lễ rằng: Nhà thờ và Tu viện là nơi đã thánh hiến cho Thiên Chúa nên vô giá. Không gì có thể đánh đổi được. Những lời chia sẻ đó làm giáo dân thêm vững lòng và quyết tâm cùng với Giáo hội giữ gìn tài sản vô giá này.

IMG_0627
Mới đây, ngày 13/11/2013 Đức cha Phêrô Nguyễn Khảm, Giám mục Phụ tá TGP Sài Gòn đã về chủ tế thánh lễ hàng tháng vào ngày 13 cùng với giáo dân giáo xứ Thủ Thiêm nhưng nay phân tán khắp nơi hội tụ về. Sự đồng hành của các vị chủ chăn Giáo phận là dấu chỉ sự đồng thuận và đồng cảm quyết tâm giữ gìn di sản thiêng liêng hàng trăm năm này.

UBND Quận 2 thật trơ trẽn khi càng ngày càng bộc lộ dã tâm di dời bằng được hai cơ sở này của Giáo hội Công giáo. Khoảng tháng 10/2013 họ đã “ra giá” cho Nhà thờ Thủ Thiêm là 4.000 m2 đất ở một khu vực khác gần Nhà thờ Tân Lập và 16 tỉ, còn Hội dòng MTG Thủ Thiêm thì 5 mẫu đất và 28 tỉ. Chưa đầy ba tháng sau, cán bộ UBND Quận 2 lại đến thuyết phục nhưng lần này kể “thêm” vào cho Nhà thờ Thủ Thiêm một cơ sở mà những lần trước họ không nhắc tới là 500 m2 của Nhà nguyện Thánh Tâm (thuộc phường An Lợi Đông), còn Dòng MTG Thủ Thiêm được đề nghị “đền bù” 52 tỉ!

Trong khi đó, Tờ trình số 1817/QHKT đề ngày 18/8/2005 đã được phê duyệt: Nhà thở Thủ Thiêm và Hội dòng được gìn giữ và tôn tạo. Vì là di tích lịch sử Nhà thờ Thủ Thiêm trên 150 năm, Hội dòng MTG Thủ Thiêm 173 năm.

Về hiệu quả của việc xây dựng công trình này, ngày 30/10/2013, phóng viên Gia Bảo đánh giá: Mặc dù việc giải phóng mặt bằng được thực hiện xong đã vài năm nay nhưng 7 DA khu dân cư, cao ốc thương mại, trường học… trong Khu đô thị Thủ Thiêm vẫn là những bãi cỏ mọc um tùm. Điều này đã gây bức xúc cho người dân bị giải tỏa. 




Sự dã man của tòa án XHCN: Nằm viện cấp cứu vẫn bị lôi ra tòa


Bị cáo được khiêng ra công đường trong vụ kì án trộm dê

Thanh Nhã (Một Thế Giới) - Gay cấn lớn đã xảy ra khi TAND huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận cho công an khiêng bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt ra tòa. Bà Nguyệt được xe công an chở về tòa án, sau đó được bố trí cho nằm trên một giường bố trước vành móng ngựa…


14 giờ chiều nay, sau gần 6 tiếng đồng cấp cứu, bị cáo Trần Thị Kim Nguyệt được áp giải đến tòa bằng xe của công an.

Bị cáo được khiêng xuống xe bởi các cán bộ công an và sự giúp sức của bị hại Lê Thị Kim Y. Bà Y ôm phần chân của bị cáo Nguyệt đi trước.

Sáng nay 10.1, bà Nguyệt không đến tòa vì phải cấp cứu. Một nhân viên y tế trạm y tế Lương Sơn cho biết, bà Nguyệt được xe ôm chở đến trong tình trạng tụt đường huyết, sức khỏe yếu, kiệt sức mất ngủ và căng thẳng.

Ảnh: Bà Nguyệt nằm trước vành móng ngựa

Được báo tin bị cáo cấp cứu, chủ tọa phiên tòa Võ Tấn Sinh cử cán bộ đến trạm y tế giám sát tình hình và thực hiện việc áp giải bị cáo. Đến 11 giờ 15 phút, chủ tọa khai mạc phiên tòa và thông báo bị cáo cố tình tránh mặt, mặc dù bị cáo vẫn đang nằm cấp cứu.

Người nhà bà Nguyệt cho hay, bị cáo này đã đi tìm nhân chứng để minh oan cho mình đến hai giờ sáng mới về đến nhà. Suốt đêm bà Nguyệt không ngủ nên kiệt sức.

Bị cáo Nguyệt ở với mẹ già và một con trai 8 tuổi. Gần mười năm vướng vào lao lí và phải liên tục ra tòa trong thời gian gần đây kèm thêm việc chăn nuôi gặp khó khăn vì không còn nhà, đất nên bị cáo dễ bị sốc và rơi vào hụt hẫng…

Hình ảnh bị cáo bị khiêng vào tòa và đặt nằm trên giường bố trước vành móng ngựa rất phản cảm.

Liệu có cần thiết phải xét xử bằng mọi cách là câu hỏi của rất nhiều người đến dự khán phiên tòa?

Thanh Nhã


Biếm họa Kuoc Kuoc (Danlambao)

Đảng luôn tiên phong đi trước




Subject: Thông tin bằng hình ảnh Việt Nam 2013.
Mời qúy Anh Chị xem Inforgraphics do 
Bạn trẻ NHThanh Tâm đã bỏ công sức đúc kết những "mảng tối" nghịch lý nổi bật trong năm 2013 tại Việt Nam qua dạng  inforgraphics (tạm dịch là "thông tin bằng hình ảnh" để giúp người xem dễ nhận rõ chuỗi sự kiện được trình bày.

Cảm ơn bạn trẻ NHThanh Tâm.




On Monday, January 13, 2014 6:07 PM, "vamco13@aol.com" <vamco13@aol.com> wrote:


Nhà chủ tịch huyện bị cháy

10/01/2014 17:45 (GMT + 7)
TTO - Khoảng 15g chiều 10-1, nhà riêng của ông Ngô Xuân Lộc, chủ tịch UBND huyện Krông Nô (Đắk Nông) tại khối 1 thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp, Đắk Nông bốc cháy như ngọn đuốc. 
alt
Ngôi nhà bốc cháy dữ dội

Khi hỏa hoạn xảy ra, đã có rất nhiều người dân đến ứng cứu nhưng do thời tiết hanh khô và nhà làm bằng gỗ nên lửa bùng cháy dữ dội. Toàn bộ đường dây điện trụ điện trước nhà cũng bị ngọn lửa thiêu rụi, rất may trước đó ngành điện đã cắt điện khu vực này.
Các ngôi nhà lân cận đã phải di dời toàn bộ đồ đạc, tài sản ra phía an toàn vì sợ lửa cháy lan.
Toàn bộ đường dây điện trụ điện trước nhà cũng bị ngọn lửa thiêu rụi

Lực lượng phòng cháy chữa cháy khống chế ngọn lửa

Ngọn lửa đã thiêu rụi gần như hoàn toàn căn nhà
Gần 16g cùng ngày, lực lượng PCCC tỉnh có mặt dùng các thiết bị chuyên dụng ứng cứu ngọn lửa mới được dập tắt, không lan rộng. Tuy nhiên, căn nhà bị thiêu rụi gần như hoàn toàn.
Hiện chưa có thống kê về thiệt hại cũng như nguyên nhân vụ cháy.
LÊ BÌNH
tuoitre.vn/Chinh-tri-Xa-hoi/589590/nha-chu-tich-huyen-bi-chay.html



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link