Saturday, April 26, 2014

Hà Nội: 1000 công an đàn áp nông dân Dương Nội, bắt cóc chị Cấn Thị Thêu


Hà Nội: 1000 công an đàn áp nông dân Dương Nội, bắt cóc chị Cấn Thị Thêu

CTV Danlambao - Rạng sáng ngày 25/4/2014, nhà cầm quyền đã huy động lực lượng lên đến 1000 quân số, tiếp tục mở trận càn đàn áp nông dân giữ đất tại Dương Nội (Quận Hà Đông, Hà Nội).

 

Từ sáng sớm, toàn bộ tuyến đường Lê Trọng Tấn đi qua khu vực cưỡng chế kéo dài khoảng 500 mét bị công an lập hàng rào chốt chặn, xe cộ không thể qua lại. Hàng trăm nông dân Dương Nội kiên trì giữ đất trong những khu lều trại tạm bợ bị cô lập hoàn toàn.

 

Lúc 08h30 sáng, lực lượng cướp đất do công an dẫn đầu mở màn cuộc tấn công nhắm vào khu lều trại của nông dân Dương Nội. Bà con phản ứng bằng cách nổi lửa chống chọi lực lượng cưỡng chế.

 

Một chiếc xe cứu hỏa liền được công an huy động, nhanh chóng dập tắt đám cháy. Ngay sau đó, một trận càn đàn áp bằng bạo lực đã diễn ra, giữa một bên là lực lượng công an được trang bị vũ khí tận răng và những nông dân đa số là người già, phụ nữ tay không tấc sắt.

 

Quân đội cũng tham gia cưỡng chế, cướp đất?

 

Trong lúc xô xát, nhiều nông dân đã bị công an đánh trọng thương phải nhập viện cấp cứu, một số thanh niên cũng bị đánh gây thương tích khi đến can thiệp. 

 

Những nỗ lực giữ đất cuối cùng của bà con Dương Nội đã phải chấm dứt bởi bạo lực và máu. Trong đội quân cướp đất sáng ngày 25/4 còn xuất hiện một số người mặc quân phục bộ đội, đeo băng đỏ trên tay.

 


Cướp đất, bắt người

 

Chị Cấn Thị Thêu bị CA đánh ngất và bắt cóc

Ít nhất 10 nông dân Dương Nội đã bị công an bắt giam, trong đó có chị Cấn Thị Thêu và chồng là ông Trình Bá Khiêm. 

 

Được biết, theo lệnh của bí thư phường Dương Nội là Lê Khánh Đồng và chủ tịch phường Lã Quang Thức, lực lượng CA đã được chỉ đạo phải bắt chị Cấn Thị Thêu bằng mọi giá. 

 

Nhiều bà con đã quyết liệt ngăn cản khi côn an vây bắt chị Thêu, nhưng cuối cùng mọi người cũng phải bất lực trước lực lượng CA đông đảo và hung hãn.

 

Chị Cấn Thị Thêu bị CA đánh đến mức bất tỉnh, sau đó bị đưa về giam giữ tại trại giam số 3, quận Hà Đông, TP. Hà Nội. 

 

Những người còn lại, gồm có anh Trần Văn Tuyên và khoảng 10 người khác hiện đang bị giam giữ tại trụ sở CA quận Hà Đông.

 

Toàn bộ khu vực đất đai, hoa màu có diện tích khoảng 32 ha của nông dân Dương Nội sau đó đã bị CA đưa xe ủi tàn phá. Các khu vực xung quanh vẫn đang bị lập hàng rào vây chặn.

 

Trước đó, trong buổi đàn áp cướp đất vào sáng ngày 22/4, có 4 nông dân Dương Nội gồm các bà Nguyễn Thị Ngân, Nguyễn Thị Toàn và Đặng Thị Thanh và cụ ông Nguyễn Văn Sự đã bị công an bắt giữ. Hiện hoàn toàn không có thêm tin tức gì về 4 người này.

 

Ngoài ra, CA hiện vẫn đang giam giữ hai nông dân Dương Nội là các ông Trần Văn Sanh và Trần Văn Miên. Hai ông bị khởi tố và tạm giam với cáo buộc 'gây rối trật tự công cộng' theo điều 245 bộ luật hình sự. Sau khi bắt người, phía CA thông báo với gia đình là 2 ông đã 'tự tử', tuy nhiên khi bà con kéo đến để yêu cầu gặp 2 ông thì không được CA đáp ứng. 

 

CTV Danlambao

danlambaovn.blogspot.com

 

Nhà cầm quyền Hà Nội tiếp tục cướp đất nông dân ...

http://www.youtube.com/watch?v=6ZOX63CwWC4

 

 

Dân oan Cấn Thị Thêu gửi di chúc sống trước ngày bị bắt

CTV Danlambao - Chị Cấn Thị Thêu - một dân oan kiên cường giữ đất đã bị công an đánh đổ máu và bắt đưa đi mất tích trong trận càn quét, cướp đất tại Dương Nội vào sáng ngày 25/4/2014. Đúng một ngày trước khi bị bắt, chị Thêu đã ký vào bản di chúc sống để ủy quyền việc khiếu nại - tố cáo.

 

Trong bản di chúc sống, chị viết:

 

"Cuộc đấu tranh của tôi và bà con đến nay đã là hơn sáu năm. Trong 6 năm qua có lúc tôi đã bị đầu độc bằng chất kịch độc phải vào nằm ở khoa cấp cứu chống độc Bệnh viện Bạch Mai nhiều ngày. Có lúc tôi bị một nhóm người xưng danh là chính quyền ép tôi lên xe ô tô biển xanh, hình thức như một vụ bắt cóc, có lúc đầu gấu đến tận gia đình nhà tôi đe dọa cấm không cho tôi được cùng với bà con đi khiếu kiện đất đai, nếu không sẽ không để tôi và gia đình tôi được yên."

 

"Vào ngày 26/3/2014 công an quận Hà Đông đã bắt 2 người dân trong đoàn giữ đất của chúng tôi là ông Trần Văn Miên và ông Trần Văn Sang và quy cho 2 ông về tội gây rối mất trật tự nơi công cộng. Theo giấy ủy quyền khiếu nại, tố cáo của 2 ông để lại thì cả hai đều khẳng định không gây rối trật tự công cộng ở đâu. Từ những vấn đề trên, để đề phòng công an chính quyền cố tình làm bừa, làm ẩu tiếp tục bắt giam những người dân vô tội để kết tội oan sai trong đó có tôi. Trường hợp nếu tôi bị công an bắt giam thì tôi ủy quyền nhờ tất cả gia đình, người thân và tập thể 356 hộ nông dân mất đất không chuyển đổi được nghề nghiệp ở Dương Nội, cùng toàn thể dân oan trong cả nước, các nhân sỹ, trí thức, các blog đấu tranh dân chủ cho dân tộc Việt Nam, các đài, báo truyền thông trong nước và quốc tế. Xin tất cả hãy lên tiếng giúp tôi để đòi lại công bằng và sự thật cho tôi."

 

"Hiện nay tình trạng sức khỏe của tôi rất tốt, tinh thần minh mẫn và tôi không có ý định tự tử. Nay tôi khẳng định chắc chắn rằng việc đấu tranh giữ đất của gia đình tôi và tập thể 356 hộ dân ở Phường Dương Nội là hoàn toàn chính đáng, đúng pháp luật, không vi phạm pháp luật. Nếu công an làm càn mà bắt tôi, thì việc đầu tiên vào trại giam là tôi yêu cầu cơ quan pháp luật phải cho tôi được thực hiện quyền nhờ người bảo vệ quyền lợi cho tôi tại phiên tòa và tôi xin nhờ tất cả gia đình, người thân và bà con trong đoàn giữ đất ở phường Dương Nội, các bà con dân oan trong cả nước, các nhân sỹ trí trức, các blog đang đấu tranh dân chủ cho dân tộc Việt Nam. Nếu ai có tâm huyết thì làm đơn đăng ký là người bảo vệ quyền lợi cho tôi tại phiên tòa. Nếu cơ quan pháp luật không cho tôi và những người bảo vệ tôi thực hiện các quyền đó thì tôi kiên quyết không ký kết vào bất kỳ biên bản hỏi cung nào của Công An."

 

"Khi toàn án đem tôi ra xét xử thì tôi yêu cầu tòa án phải xét xử công khai..."

 

"Khi tôi bị bắt thì gia đình và bà con hãy photo giấy ủy quyền này để mỗi người đi đòi sự công bằng cho tôi đều cầm trong tay một bản làm bằng chứng là đã có sự ủy quyền của tôi..."

 

"Khi tôi bị bắt nếu Công an dùng nhục hình để ép cung, mớm cung và tra tấn đánh đập tôi đến chết thì tôi nhờ bà con và gia đình mang xác tôi đến các cơ quan chính quyền của thành phố Hà Nội và chính phủ để làm sáng tỏ sự việc"

 

Dưới đây là nội dung bản chúc thư của Cấn Thị Thêu trước khi bị bắt một ngày:

 

 

 

CTV Danlambao
danlambaovn.blogspot.com

 

Hãi hùng ở Dương Nội: Côn an dùng máy cẩu để xúc người

CA dùng máy súc để súc người tại Dương Nội ... 

 


Trần Thị Cẩm Thanh (Danlambao) - Người dân Dương Nội cho biết, sáng nay khoảng 1000 công an về xâm phạm chủ quyền đất đai của họ, công an phải sử dụng cả dầu gấu tham gia tham gia bạo lực để chiếm giành làm chủ đất đai của người dân Dương Nội cho thanh phần khác, chị Cấn Thị Thiêu đang đứng ở trên chòi thì bị công an dùng xe Cẩu để xúc chị xuống, cho đầu gấu cầm gậy đánh chị ngất rồi khiêng lên xe mạng đi.

 

Kính mong bà con yêu chuộng công lý, nhất là những người yêu chuộng công lý đang làm trong bộ máy chính quyền, bộ máy công an có điều kiện tìm cách theo dõi tính mạng của chị Thiêu và những người dân Dương Nội tội nghiệp bị công an bạo lực và bắt đi sáng nay và hãy tìm cách chia sẻ thông tin biết được cho đồng bào trong và ngoài nước đang hướng về Dương Nội được biết và giúp đỡ họ.

 

Trần Thị Cẩm Thanh 

danlambaovn.blogspot.com

Biểu tượng của Bộ Y Tế


Tăng có mấy trăm triệu đô, cứ làm ầm ĩ!

Nga Lê (vietnamnet) - Trước số tiền đội giá dự án lên tới 339 triệu USD, một vị lãnh đạo ngành GTVT cho rằng: "điều chỉnh một tý đã rùm beng cả lên".

Luật Ngân sách nhà nước quy định "chi ngân sách nhà nước bao gồm các khoản chi phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, bảo đảm hoạt động của bộ máy nhà nước; chi trả nợ của nhà nước; chi viện trợ và các khoản chi khác theo quy định của pháp luật".

Giá như không có ngày 30 tháng 4

Để có ngày 30 tháng 4
Gần nửa triệu quân Mỹ
Các quốc gia đồng minh
Với hàng ngàn loại vũ khí tối tân
Đổ vào miền Nam Việt Nam.

“Stop Police Killing Civilians” - Vì sao tôi quan tâm?

Mẹ Nấm (Danlambao) - Ngày 19/04/2014, sau khi bị bắt về đồn công an Lộc Thọ, nội dung chính mà nhóm blogger thuộc Mạng Lưới Blogger Việt Nam phải làm việc với an ninh là buổi cà phê Nhân Quyền lần 3 với chủ đề "Công ước chống tra tấn và vấn nạn công an sử dụng bạo lực với người dân". Lực lượng an ninh đặc biệt khó chịu khi thấy chúng tôi mặc áo thun với khẩu hiệu "Stop Police Kiliing Civilians". Và nhân viên an ninh làm việc với tôi đã nói: Việc quan tâm đến tình trạng người chết trong đồn công an như Trịnh Kim Tiến bức xúc là đúng vì có người nhà, chứ tôi có gì mà bức xúc. Tôi đã trả lời quan điểm của tôi là đừng thờ ơ khi bất hạnh chưa gọi tên bạn. Đừng đợi mình là nạn nhân rồi mới quan tâm. Lúc đó đã rất muộn rồi!

Thông báo khẩn về tình hình đấu tranh ở Dương Nội

Trần Thị Cẩm Thanh (Danlambao) - Hiện nay chính quyền thông báo công khai là sẽ mở một trận đánh lớn, chỉ đích danh chị Cấn Thị Thiêu là kẻ cầm đầu, đợt này là sẽ bắt chị Thiêu và một loạt người khác, người dân hiện đang rời khỏi công an quận Hà Đông đi về để giữ đất.
LABELS: TINTUC

Nội chiến kết thúc: Nơi địa ngục, chốn thiên đường

Nguyễn Lộc Yên (Danlambao) - Trong những thế kỷ gần đây cả hai quốc gia Việt Nam và Hoa Kỳ đều có nội chiến Bắc-Nam. Tại nước Mỹ, sau ngày nội chiến kết thúc thì bên thắng trận không phân biệt đối xử với bên thua trận, cùng đoàn kết để xây dựng đất nước mỗi ngày mỗi cường thịnh hơn. Ngược lại tại Việt Nam sau ngày 30-4-1975, thì bên thắng trận thù hận bên thua trận gay gắt và chính sách hà khắc nhân dân đã gây cho đất nước càng ngày càng ngặt nghèo! Vậy trước khi nói về hiện tình của đất nước Việt Nam, tưởng cũng nên khái quát qua hai cuộc nội chiến của Việt Nam và Hoa Kỳ. 

39 năm (30/4/1975 - 30/4/2014): Xuyên tạc - ngụy biện gây chí thù hận

Phạm Trần (Danlambao) - Mỗi dịp 30 Tháng Tư về lại thấy mọc thêm ra từ miệng người Cộng sản Việt Nam những cạm bẫy tẩm độc mang tên “hòa giải và hòa hợp” dân tộc.

Chiến lược năm nay (2014), 39 năm sau ngày Quân đội miền Bắc chiếm Sài Gòn 30/04/1975, bắt đầu từ cuộc vận động “kiều bào” từ 09 đến 29/03/2014 ở Gia Nã Đãi, Hoa Kỳ và Hàn Quốc của Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Thanh Sơn, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt ở nước ngoài (NVNONN).

Câu chuyện về an ninh - Kỳ 2: Làm việc với an ninh Nha Trang

Những kẻ côn đồ cúi mặt khi bị bắt dàn cảnh vụ gây rối. 
Trong hình tôi bất hợp tác về việc gây rối trong tư thế ngồi thiền.

Nguyễn Hồ Nhật Thành - Sau khi lực lượng tổng hợp gồm an ninh, cảnh sát, dân phòng và côn đồ đàn áp, đánh đập và bắt về đồn công an phường Lộc Thọ vào lúc 8h45 ngày 19/4/2014, liên tiếp theo đó là thái độ khiêu khích và hăm dọa của lực lượng an ninh ngay trong đồn nhằm áp chế tinh thần của chúng tôi. Nhưng trước thái độ bình thản và không sợ hãi của chúng tôi, sự mất bình tĩnh lại bao trùm lên các lực lượng an ninh có mặt lúc đó.

CA Hà Nội càn quét, đàn áp khốc liệt nông dân Dương Nội [Cập nhật]


Cảnh CA đàn áp, cướp đất, bắt bớ nông dân Dương Nội 

CTV Danlambao - Sáng ngày 22/4/2014, giám đốc CA Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã bất ngờ xua quân mở trận càn đàn áp, cướp đất của nông dân tại phường Dương Nội (quận Hà Đông, TP. Hà Nội). 

Theo ghi nhận, một lực lượng ô hợp lên đến hàng ngàn công an, dân phòng, sinh viên trường cảnh sát... đã kéo đến tấn công vào 17 khu lều trại giữ đất của nông dân Dương Nội. Theo lời bà con, trong đoàn cướp đất xuất hiện cả côn đồ và tù nhân được cho đeo băng đỏ, thậm chí mặc quân phục công an.
LABELS: TINTUC

Việt gian chỉ đạo cướp đất, đánh đập dân oan Dương Nội

Bạn đọc Danlambao - Ảnh trên là khuôn mặt của Lã Quang Thức - chủ tịch cái gọi là ủy ban nhân dân phường Dương Nội (quận Hà Đông, TP. Hà Nội). Lã Quang Thức chính là kẻ đã trực tiếp chỉ đạo vụ đàn áp, đánh đập và bắt bớ dân oan Dương Nội sáng hôm 22/4/2014.
LABELS: TINTUC

Gửi những người dân Duy Ngô Nhĩ

Gánh Hàng Hoa (Danlambao) - Nghe tin Hội Người Duy Ngô Nhĩ Thế giới kêu gọi Liên Hiệp Quốc điều tra Việt Nam về vụ đổ máu ở cửa khẩu Bắc Phong Sinh, tỉnh Quảng Ninh, mình muốn nhắn gửi họ một lời xin lỗi và nói với họ rằng cách hành xử vô nhân đạo đó không phải là của người dân Việt Nam, mà là của đảng CSVN.

Người dân VN cũng là nạn nhân của CS không khác gì người Duy Ngô Nhĩ.

4/24/2014  19 COMMENTS Cướp đất, bắt người

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link