Việt Nam chuẩn bị cho quá trình
thay đổi...
Việt Nam chuẩn bị tranh đấu và bảo vệ lợi ích
chung của dân tộc và đất nước
Công an xô côn đồ hành hung các nhà hoạt động tự do dân chủ tại cà phê nhân quyền
Cảnh sát và công an đánh đập các nhà hoạt động tự do dân chủ
Tại đồn công an tiếp tục đánh đấm các nhà hoạt động tự do dân chủ
Côn đồ công an cảnh sát thay phiên nhau đấm đá quyết liệt các nhà hoạt động tự do dân chủ
Lệnh hành hung các nhà hoạt động tự do dân chủ tại cà phê nhân quyền
Công an đánh và giết dân trong đồn cảnh sát
Công an đánh và giết dân tại cà phê nhân quyền
Côn đồ cảnh sát công an đã coi thường luật pháp tại Việt Nam
Đã đến lúc toàn Dân Việt Nam đoàn kết cho lợi ích của dân tộc Việt Nam
Trả lại Tự Do cho Dân Tộc Việt Nam
Chủ nghĩa xã hội đã chết trong lòng Dân Việt Nam
đảng cộng sản Việt Nam chỉ còn trên danh nghĩa chứ không còn trong lòng Dân Việt Nam
Tự do và Dân Chủ lành mạnh đòi hỏi sự tham dự của tòan Dân trong và ngoài nước Việt Nam
Tự do và Dân Chủ đòi hỏi nỗ lực và hy sinh đóng góp
Cơ Hội Tự do và Dân Chủ Cho Việt Nam đang ở trong tay tất cả mọi người
Vai trò lịch sử của cả dân tộc Việt Nam không một ai có thể bỏ qua
Công an xô côn đồ hành hung các nhà hoạt động tự do dân chủ tại cà phê nhân quyền
Cảnh sát và công an đánh đập các nhà hoạt động tự do dân chủ
Tại đồn công an tiếp tục đánh đấm các nhà hoạt động tự do dân chủ
Côn đồ công an cảnh sát thay phiên nhau đấm đá quyết liệt các nhà hoạt động tự do dân chủ
Lệnh hành hung các nhà hoạt động tự do dân chủ tại cà phê nhân quyền
Công an đánh và giết dân trong đồn cảnh sát
Công an đánh và giết dân tại cà phê nhân quyền
Côn đồ cảnh sát công an đã coi thường luật pháp tại Việt Nam
Đã đến lúc toàn Dân Việt Nam đoàn kết cho lợi ích của dân tộc Việt Nam
Trả lại Tự Do cho Dân Tộc Việt Nam
Chủ nghĩa xã hội đã chết trong lòng Dân Việt Nam
đảng cộng sản Việt Nam chỉ còn trên danh nghĩa chứ không còn trong lòng Dân Việt Nam
Tự do và Dân Chủ lành mạnh đòi hỏi sự tham dự của tòan Dân trong và ngoài nước Việt Nam
Tự do và Dân Chủ đòi hỏi nỗ lực và hy sinh đóng góp
Cơ Hội Tự do và Dân Chủ Cho Việt Nam đang ở trong tay tất cả mọi người
Vai trò lịch sử của cả dân tộc Việt Nam không một ai có thể bỏ qua
Minh 70/2
TÒAN DÂN ÐỨNG LÊN LÀM CÁCH MẠNG
TÒAN DÂN ÐỨNG LÊN LÀM CÁCH MẠNG
Nhiều nhà trí thức quốc
nội cũng như hải ngọai, nhiều chính khách và quan sát viên quốc tế cho rằng
Việt Nam hiện nay phải làm cách mạng, chứ không thể cải cách.
Ðây cũng là quan
điểm của tôi, hơn thế nữa tôi còn cho rằng làm cách mạng hiện nay không nhất thiết
phải bạo động, đổ máu, mà có thể hòa bình, như đã xẩy ra ở Liên Xô và các nước
Ðông Âu . Chúng ta hãy cùng nhau xem xét cách mạng là gì, cách mạng khác cải
cách ở chỗ nào và làm thế nào để thực hiện cách mạng ở Việt Nam.
I) Cách mạng là sự thay
đổi xâu rộng và mau lẹ, thường là bạo động, nhưng không nhất thiết, cơ chế
chính trị, giai tầng lãnh đạo và trật tự xã hội của một quốc gia.
Với định nghĩa này,
người ta tự hỏi : Tại sao phải làm cách mạng ở Việt Nam hiện nay ?
Tòan dân Việt Nam hiện
nay phải đứng lên làm cách mạng vì những lý do sau đây :
Dân Việt phải thay đổi
cơ chế chính trị Việt Nam hiện hành, vì cơ chế này dựa trên tư tưởng Hồ chí
Minh và lý thuyết Mác Lê. Theo diều 4 của Hiến Pháp hiện hành Việt Nam : « Ðảng
Cộng sản Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân
dân lao động và của dân tộc, theo chủ nghĩa Mác-Lê nin và tư tưởng Hồ chí Minh,
là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội. » Chúng ta thấy lý thuyết Mác Lêâ thì
đã lỗi thời, bị vứt bỏ ở mọi nơi, ngay cả ở quốc gia sinh ra nó là Ðức và Nga ;
tư tưởng Hồ chí Minh thì không có.
Ðiều này chính ông thú nhận, vào lúc còn
trẻ, năm 1920, khi ông dự Hội Nghị Tours ở Pháp, ông còn không phân biệt nổi Ðệ
Nhị và Ðệ Tam Quốc Tế Cộng Sản, ông còn chế riễu không biết có Ðệ Nhị Rưỡi hay
không, theo lời ông nói trong quyển Cuộc Ðời Hồ chí Minh, mà tác giả là Trần
dân Tiến, lại chính là ông.
Người ta có thể nói lúc đó ông còn trẻ ; nhưng sau
này vào năm 1960, trả lời phỏng vấn một ký giả tờ báo Nga xô Sụ Thật (Le
Pravda), ông cũng nhắc lại là ông chẳng có tư tưởng gì cả, đã có Mác, Ăng Ghen,
Lê nin và Mao nghĩ hộ. Ngay cả những ngươØi có dịp gặp ông, như ông Nguyễn Trấn
cũng kể lại Hồ chí Minh thường nói : « Tôi chẳng có tư tưởng gì cả.
Tôi chỉ là người thực hành. Lạt mềm buộc chặt. » Cơ chế chính trị hiện nay của
Việt Nam dựa trên một cái gì không có là tư tưởng Hồ chí Minh, và trên một cái
gì đã lỗi thời là lý thuyết Mác-Lê. Vì vậy chúng ta phải thay đổi cơ chế chính
trị này.
Dân Việt cũng phải thay
đổi giới lãnh đạo đương thời, vì họ « vừa bất tài, vừa bất lực, vừa
bất lương », theo lời ông Ðại tá Phạm quế Dương, cựu Tổng Biên Tập tạp chí
Nghiên Cứ Lịch sử Quân đội Nhân dân. Theo nhà văn Dương thu Hương, thì : « Dân
Việt dù có mù chữ cũng thấy mặt giới lãnh đạo cộng sản vừ tối tăm, vừa ngu dốt
! » Bà còn nói tiếp gần đây khi được phỏng vấn bởi một đài truyền hình Úc : « Giới
lãnh đạo cộng sản Việt Nam cực kỳ thấp hèn và gian ác. Chúng đã dùng quyền lực
để đàn áp dân, bòn rút của cải dân. Tôi không thể chấp nhận được giới lãnh đạo
này. »Theo tướng Trần Ðộ, Phó Chủ Tịch Quốc Hội, Ủy Viên Chính Trị Ðòan Quân
Cộng Sản ở miền Nam trước đây, thì : « Cộng sản Việt Nam độc tài hơn
cả Tần thủy Hòang và dã man hơn cả Hitler ». Vì vậy nên phải thay đổi giai tầng
lãnh đạo này, nếu muốn cứu dân, cứu nước.
Dân Việt còn phải thay
đổi trật tự hiện hành, vì trật tự này là một trật tự bất công chưa từng có
trong lịch sử Việt nam.
Việt nam hiện nay là một
trong 10 nước nghèo đói nhất thế giới. Theo báo Le Monde - Bilan du
Monde-edition 2004, thì tổng sản lượng của Viet Nam là 34,9 tỷ $, sản lượng
tính theo đầu người hàng năm là 430$.
Theo báo Le Nouvel Observateur-Atlas
Eco-2003, thì sản lượng hàng năm tính theo đầu người là 398$, đứng vào hàng thứ
186 trong 227 nước, trong đó có khỏang 40 nươÙc qua nhỏ như Monaco, Tòa Thánh
v.v.., trong khi đó sản lượng tính theo đầu người hàng năm của Nam Han là 10
172$, Ðài loan 14 093$, Thái Lan 1867$ ; để bắt kịp Thái Lan, ngay dù với mức
tăng trưởng hiện nay la 7,5%, Việt Nam phải mất 33 năm. 400$ đó là trung bình,
nhưng vào tháng 11 năm 2003, tờ báo Lao Ðộng xuất Bản ở Việt Nam có đăng một
cuộc nghiên cứu của Bộ Lao động, Xa hội, thì ở những vùng hẻo lánh như Cao,
Báêc, Lạng, Cao Nguyên Trung phần, các tỉnh xa xôi miền Nam, thì người dân
không có đến 3$ một tháng để sống, tức không đầy 36$ một năm. Từ đó chúng ta có
thể nói có những người không có 10 cents một ngày để sống, trong khi đó con ông
cháu cha tiêu tiền vứ qua cửa sổ, một đêm có thể tiêu xài hai ba ngàn $, có thể
đánh bạc mất đi cả 100 000$. Có những ông lớn, con ông lớn không muốn đánh bạc
ở Việt Nam, sang tận Ma Cao, Las Végas .
Một nhân viên của Hội Ðồng Mậu dịch Mỹ
Việt ở Hà Nội tiết lộ rằng từ 80 đến 100 cán bộ cộng sản cao cấp có tài sản từ
300 triệu tới hàng tỷ $, đảng cộng sản Việt Nam là một trong những đảng có tài
sản lớn nhất thế giới, trên 20 tỷ $. Ngòai ra một cựu chiến binh Hoa Kỳ sang
khảo sát 3 tuần ở Việt Nam, để tính việc đầu tư thương mại, cho biết rằng quyết
định cho phép chuyển ra nước ngòai trên 500 000$ đã tạo cơ hội cho các cán bộ
cao cấp chuyển tiền ra nước ngòai.
Ông còn cho biết thêm một viên chức cao cấp
về hưu của Ngân Hàng Nhà nước Việt Nam tiết lộ có vào khỏang 700 triệu phú và
tỷ phú Việt Nam, mà phần lớn là ủy Viên Bộ chính Trị, Trung Ương đảng và công
chức cao cấp. Ðó là trật tự vô cùng bất công của xã hội Việt Nam hiện thời.
Người dân Việt phải đứng lên để đạp đổ trật tự này, để xây dựng một trật tự
mới, công bằng hơn.
II) Cách mạng khác cải
cách ở chỗ nào ?
Nhiều người cho rằng chỉ
cần những cải cách ở việt Nam, tức là thực hiện những thay đổi nhỏ. Ðiều này
sai, và chỉ đúng với những nước đã có cơ chế chính trị tốt, giai lãnh đạo giỏi
do dân bầu ra, trật tự xã hội tương đối công bằng, chẳng hạn như Hoa Kỳ hay
những nước phát triển khác, người ta chỉ cần những tu chính cho hiến pháp, thay
đổi một vài người lãnh đạo chứ không phải cả một giai tầng, người ta chỉ cần
tìm cach cải thiện trật tự xã hôi.
Trong khi đó ở Việt Nam, thì phải làm cách
mạng vì cơ chế chính trị, đó là bản hiến pháp dựa trên tư tưởng Hồ chí Minh thì
không có,trên lý thuyết Mác Lê thì đã lỗi thời, chủ trương độc khuynh, độc
đảng, độc đóan, độc tài, trong khi chúng ta đang sống trong một kỷ nguyên tự
do, dân chủ, tôn trọng nhân quyền, vì tòan giới lãnh đạo quá bất tài, vì trật
tự quá bất công.
Chúng ta co thể ví một quốc gia như một con tàu. Nếu con tàu
đi đúng hướng, đòan thủy thủ có tài, trật tự trên con tàu tương đối công bằng,
thì chúng ta chỉ cần một vài sửa đổi nhỏ, đó là cải cách. Trong khi một con
tàu, hướng đi sai, đòan thủy thủ bất tài, Ätrật tự trên tàu thì bất công, chúng
ta bắt buộc phải làm những thay đổi lớn, từ hướng con tàu, đòan thủy thủ và
trật tự. Ðó là cách mạng.
Có người nói rằng nếu
chúng ta làm cách mạng ở Việt Nam thì chúng lâm vào cảnh nồi da xáo thịt, vô
trị, Thập Nhị Xứ Quân. Thật ra thì hiện nay dưới chế độ cộng sản, dân Việt mới
đang sống cản nồi da xáo thịt, Thập Nhị Xứ Quân. Cảnh 70 đến 80ù% dân Việt bị
bệnh không dám đi bác sĩ hay nhà thương do chính báo cộng sản công bố, vì phải
vay mượn hay phải bán nhà bán cửa để trả, cảnh đĩ điếm đầy đường, ma túy khắp
nơi, cảnh xuất cảng lao động, chợ trời bán người, đưa đất nước dật lùi vào thời
nô lệ ; đấy mới chính là cảnh nồi da, xáo thịt, cảnh giết người không có chiến tranh,
không có tiếng súng. Nếu làm cách mạÏng chấm dứt những cảnh đó, chính là chấm
dứt cảnh nồi da xáo thịt.
Hiện nay các ông huyện
ủy, tỉnh ủy cộng sản tha hồ bóc lột dân chúng, thông đồng với gian thương,
mafia ngọai quốc, nhập cảng hàng lậu, giết chết nền kinh tế non trẻ Việt Nam,
nhập cảng ma túy, làm hủy họai tuổi trẻ, sức khỏe dân chúng, miễn là không đe
dọa quyền hành trung ương ; nếu chúng ta làm cách mạng chấm dứt tình trạng này,
chính là chúng ta chấm dứt nạn Thập Nhị Xứ Quân đang hòanh hành ở Việt Nam, mà
người dân ai cũng biết.
IV) Mục đích của cách
mạng Việt Nam : Cách mạng độc lập cứu quốc và Cách mạng dân chủ kiến quốc.
Cách mạng độc lập cứu
quốc
Có thể nói từ thời Tự
Ðức, khi chiến thuyền Pháp và Y Pha nho đánh phá cửa Ðà Nẵng năm 1858, rồi 6
năm sau đó chúng ta ký Hòa uóc Patenôtre 1864 tới nay, đất nuóc chúng ta chưa
có độc lập. Chúng ta tuong đối có độc lập là ở miền Nam vào thời Ðệ Nhất Cộng
Hòa từ năm 1954 tới năm 1963, còn truóc đó và cho tới nay là hoàn toàn không có
độc lập.
Chính quyền cộng sản ngay từ khi cuóp chính quyền, ngày 19/8/1945, đã
hoàn toàn lệ thuộc cộng sản quốc tế, tự nhận làm con chốt, tay sai cho chính
sách bành truóng của cộng sản quốc tế, truóc đó là Liên Sô, sau khi Liên Sô sụp
đổ, thì ngày nay lệ thuộcø Trung Cộng. Chúng ta cũng có thể nói đất nuóc chúng
ta chưa bao giờ có một giai tầng lãnh đạo hèn hạ và lệ thuộc ngoại bang như
giới lãnh đạo cộng sản. Ngay cả Lê chiêu Thống và Mạc đăng Dung ngày xưa cũng
không hèn hạ như vậy. Họ không tự nhiên dâng đất nhuọng biển cho Tàu.
Giới lãnh
đạo cộng sản Việt Nam, truóc đó thì chửi Tàu thậm tệ, sau khi Liên So sụp đổ,
muốn theo Tàu, Tàu đã khinh bỉ, đã đòi giới lãnh đạo cộng sản Việt Nam phải di
bộ sang « triều cống », thế mà họ vẫn làm vào năm 1992, ngay sau khi
Liên Sô sụp đổ vào nâm 1991.
Ðất nuóc chúng ta ngày hôm nay là hoàn toàn lệ
thuộc Tàu, không những về ngoại giao, mà còn cả về kinh tế và văn hóa.Hàng hóa
Trung Cộng hiện nay tràn ngập thị truòng Việt Nam, theo nhiều nhà chuyên viên,
quan sát kinh tế, thì ít nhất là 50% mặt hàng ở Việt Nam là của Trung Cộng,
điều đáng buồn hơn nữa là những mặt hàng này, không dược nhập cảnh chính thức,
mà do các ông vua con cộng sản, huyện ủy, tỉnh ủy, ăn hối lộ của gian thuong
Tàu, chuyển vào Việt Nam, làm chết nền kinh tế Việt Nam.
Không những bị lệ
thuộc về ngoại giao, kinh te,á mà còn cả về văn hóa, phim ảnh, bài hát Trung
Cộng, Ðài Loan, Hồng Kông, Nam Hàn tràn ngập thị truòng Việt Nam. Hỏi những em
bé ở Việt Nam tên những vị anh hùng, hay ca sĩ, tài tử Việt Nam, nhiều khi nó không
biết, nhưng hỏi tên ca sĩ Hồng Kông, tài tử Ðại Hàn, thì nó thuộc làm lòng.
Nguy cơ Việt Nam trở thành một tỉnh của Trung Cộng do sự cai trị hèn hạ và ngu
dốt của giới lãnh đạo Cộng sản Việt Nam là một điều có thật.
Bởi lẽ đó dân Việt phải
đứng lên lật đổ chế độ cộng sản hiện nay, để làm một cuộc cách mạng độc lập cứu
quốc, giành lại chủ quyền về tay dân tộc.
Cách mạng dân chủ kiến
quốc
Nhân dịp khánh thành Hội
nghị Pháp ngữ, tổ chức tại Hà nội vào năm 1992, Tổng thống Pháp F. Mittérand đã
tuyên bố : « Dân chủ, tự do là mảnh đất mầu mở cho phát triển kinh
tế nẩy mầm. » Sau đó 8 năm, nhân chuyến thăm viếng Việt nam, năm 2 000, Tổng
thống Mỹ Bill Clinton đọc một bài diễn văn ở Ðại học Hà nội, có nói : « Ðừng
nghĩ một nhà trí thức hay một nhà báo viết một bài văn hay bài báo chỉ trích
hay khong đồng quan điểm với chính quyền là họ phản hay có âm mưu lật đổ chính
cuyền. Việc này rất là thươØng ở những nước tự do dân chủ.
Họ không những không
có âm mưu lật chính quyền, mà còn chỉ bảo chính quyền, làm những việc có lợi
cho quốc gia dân tộc ». Ðó là những bài học mà người ta muốn dạy giới lãnh đạo
Việt Nam, thế mà giới này cho tới nay vẫn không chịu học.
Thật vậy, dân chủ quả
thật là mảnh đất mầu mở cho phát triển kinh tế nẩy mầm, vì chúng ta đang sống ở
kỷ nguyên văn minh tri thức, điện tóan. Những phát minh, sáng kiến, điện tóan
đóng một vai trò chủ yếu trong kinh tế, trong trong tất cả các khâu của sản
xuất kinh te,á từ lúc lập hãng xưởng đến lúc sản xuất và bán ra thị trường.
Sự
giàu có của một quốc gia ngày hôm nay ít được tính qua những hầm mỏ nằm trong
lòng đất, đất rộng, dân đông, mà nằm trong khối óc con người, dân tộc đó có một
cơ chế dân chủ không, có một giới lãnh đạo biết giúp đỡ dân, biết mở mang dân
trí, tạo ra nhiều phát minh, sáng kiến không.
Nói một cách khác đi là mô hình
tổ chức nhân xã vào thế kỷ này là mô hình tự do, dân chủ, vì chỉ có tự do, dân
chủ, những ý tưởng, tư tưởÛng, những công trình nghiên cứu mới được lưu chuyển
dễ dàng, mới có phát minh sáng kiến.
V) Những cuộc cách mạng lớn
ở thế giới : cách mạng độc lập cứu quốc và dân chủ kiến quốc Hoa Kỳ 1776, cách
mạng dân quyền Pháp 1789, cách mạng Nga 1917, cách mạng lật đổ cộng sản ở các
nước Ðông Âu.
Cuộc Cách mạng độc lập
cứu quốc và dân chủ kiến quốc Hoa Kỳ : Ðây là cuộc cách mạng, theo
tôi nghĩ, thành công nhất trong lịch sử nhân lọai cho tới ngày hôm nay, vì nó
đã mang lại độc lập cho Hoa Kỳ, đưa nước này thóat khỏi thuộc địa của Anh ;
đồng thời nó đã tạo dựng nên nền móng dân chủ, là một trong những nguyên do
chính, nếu chúng ta không muốn nói là nguyên do chính, đưa đến sự cường mạnh
của Hoa Kỳ ngày hôm nay.
Cuộc cách mạng này lúc
đầu bắt nguồn từ những cuộc phản đối xiu cao, thuế nặng, mang hình thức hợp
pháp, sau đó mang hình thức bạo động, như vụ thảm sát ở Boston năm 1770. Họp
thành Ðại Hội ở Philadelphie năm 1774, theo ý kiến của Benjamin
Franklin, người có công trong việc sọan thảo Hiến Pháp Hoa Kỳ, những Ðại biểu
của những Dân tộc thuộc địa đã sọan thảo một bản Tuyên Ngôn về Thuế má.
Sau một
vài thắng lợi à quân sự của những người chống lại chế độ thuộc địa ở
Massachussettes, họ sọan thảo bản Tuyên bố Ðộc lập, mà sọan giả chính la Thomas
Jefferson, được công bố vào ngày 4/7/1776. Những người nổi dậy, dưới sự lãnh
đạo của Georges Washington, được sự giúp đỡ của Pháp với quân đội tình nguyện
cuÛa Lafayette, và quân đội chính qui của Rochambeau, đã thắng quân đội Anh ở
Yortown vào năm 1781. Hai năm sau, qua Hiệp Ước Versailles, nước Anh công nhận
Hoa kỳ độc lập. Ðại Hội Philadelphie sọan thảo Hiến Pháp Hoa Kỳ, công bố vào
ngày 17/7/1787, mà người tổng thống đầu tiên là G. Washington nhậm chức vào năm
1789.
Cuộc cách mạng Hoa Kỳ
bắt đầu bởi những đòi hỏi đơn giản và thiết thực của người dân, không có tham
vọng cao siêu như cuộc cách mạng Pháp và Nga, không được hướng hướng dẫn bởi
những người làm chính tri chuyên nghiệp như cuộc cách mạng Nga, nhưng tính về hậu
quả của nó, cuộc Cách mạng Hoa Kỳ là cuộc cách mạnh thành công nhất cho tới nay
trong lịch sử nhân loai.
Cách mạng Nhân Quyền
Pháp 1789
Ðây là một cuộc Cách
mạng Nhân quyền và Dân Quyền, vì bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền hiện nay là
lấy trong bản Tuyên Ngôn Nhân Quyền của Cách Mạng. Cũng như quyền tự quyết của
các dân tộc cũng từ đó mà ra.
Nguyên nhân xâu xacủa
cuộc Cách mạng Pháp 1789 là tư tương tự do, dân chủ của những người như J.J
Rousseau (1718-1778), Montesquieu (1689-1755), Voltaire (1694-1778), Diderot(
1718-1784) và những người làm ra Bách Khoa tự ÐieÅn mà người đứng đầu là
Diderot.
Thêm vào đó là nạn mất mùa , mà 80 % dân Pháp là nạn nhân. Các hãng
xưởng bị trình trệ vì thiếu tiền đầu tư, gây ra thất nghiệp. Dân chúng nghèo
khổ, nổi lên chống xiu cao, thuế nặng, chống lại đặc quyền, đặc lợi của giới
quí tộc, tăng lữ và nhưÕng người có quyền thế.
Nguyên nhân gần là hội
Tam Ðiểm ( Franc Macon), vì phần lớn những người chủ trương cách mạng lúc bấy
giờ đều thuộc trong hội này, người chủ tịch không ai là công tước Orléans, em
ruột của vua Louis XVI. Ý muốn của công tước là đi đến một chế độ quân chủ lập
hiến, cộng hòa. Những người quan trọng của cách mạng phải kể Lafayette, cánh
tay mặt của công tước Orléans, Marat, Grouchy,Tayllerand, Condorcet,Danton.
Ðây là một cuộc cách
mạng boÄt phát từ dân, không phải do một đảng chính trị nhà nghề thực hiện như
cuộc cách mạng Nga 1917. Có thể nói đến vai trò của hội Tam Ðiểm, nhưng đây
cũng chỉ là một hội văn hóa triết học, chứ không phải là một đảng chính trị như
đảng của Lénine.
Cuộc Cách mạng Pháp có
kết quả tốt là đã nói lên được những quyền căn bản của con người và của các dân
tộc, nhưng cũng có những kết quả xấu đó là đã quá kéo dài, giết quá nhiều người
và sinh ra cảnh cách mạng ăn thịt con, như giết nhà giaÙo dục kiêm kinh tế gia
Condorcet, lúc đầu rất có công và là một trong những người chính của cách mạng,
chương trình giáo dục của ông đã chủ trương một nền giáo dục hướng thượng, nhân
bản, tiến bộ, khoa học và đại chúng. Cách mạng còn giết thêm những người nổi
tiếng như nhà bác học Lavoisier, được coi như cha đẻ của ngành hóa học hiện
đại, chính ông đã phân tích nước ra thành hydrogène và oxigène.
Có người đã
khóc ôngù : « Chỉ cần 3 giây đồng hồ đã làm rơi đầu Lavoisier xuống
đất ; nhưng để tạo một bộ óc như Lavoisier, nước Pháp phải cần đến 3 trăm năm,
và có thể chưa chắc đã tạo ra ! »
Cách mạng cộng sản Nga
1917
Nhiều người lầm tưởng
đây là một cuộc cách mạng từ dân nổi lên ; nhưng thực sự, đây chỉ là một cuộc
đảo chánh, mà người cầm đầu là Trotsky.Lợi dụng được chính phủ Dân chủ xã hội
của Kérenski ân xá, Lénine đã được Bộ Tổng Tham Mưu Ðức đưa từ Thụy sĩ về, tới
Pétrograd ngày 17/4/1917. Sở dĩ Ðức đưa lénine về cướp chính quyền vì Lénine
chủ trương hòa bình bằng bất cứ giá nào với Ðức.
Chúng ta nên nhớ lúc đó là vào
cuối Ðệ Nhất Thế Chiến, trận chiến trở nên vô cùng ác liệt, Ðức không thể đảm
đương một lúc 2 mắt trận, Ðông Bắc và Tây Nam, vì vậy đã dồn vào mặt trận Tây
Nam, muốn ký hòa ước với Nga, nên đã giúp Lénine đủ mọi phương tiện, nhất là tiền
bạc để cướp chính quyền. Người dùng tiền do Lénine đưa cho, huấn luyện một đội
quân đảo chánh, đó là Trotsky.
Ðêm ngày 6, rạng mồng 7/11/1917, những người
cộng sản, dưới sự hướng dẫn của Ủy Ban Quân Sự Cách mạng, được thành lập trước
đó không lâu, đứng đầu bởi Trotski, đã nổi lên cướp các công sở, trước sự lãnh
đạm và thờ ơ của dân. Vào 6 giờ chiều, tay em của Trotsky oanh tạc lâu đài Mùa
Ðông ( palais d'Hiver), vào 8giờ40, chính quyền Kerenski bỏ trốn. Hội đồng Ủy
viên nhân dân được thành lập, chủ tịch : Lénine, Ủy viên Ngọai giao :Trotski,Ủy
viên về Vấn đề Dân Tộc Thiểu số : Staline.
Thực ra cuộc cách mạng
gọi là cộng sản của Nga sô chỉ là một cuộc đảo chính, được thực hiện bởi những
người đấu tranh chính trị, cách mạng, khủng bố nhà nghề như Lénine, Trotski và
Staline, được hướng dẫn bởi một ý thức hệ không tưởng là lý thuyết của Marx,
vừa phản khoa học, phản kinh tế, mà những người đồng thời của Marx ở những nước
Tây phương như Ðức, chẳng hạn 2 người cùng đấu tranh, cùng là baÏn của Marx, là
sáng lập viên của đảng dâ chủ Xã hội Ðức hiện nay, ông Lassalle và Bernstein,
đã nhìn thấy sai lầm của lý thuyết Marx.
Nhưng tiếc thay những người như
Lénine, Staline, Mao, Hồ không thấy, cứ nghĩ đây là lý thuyết khoa học, tân
tiến, khi có chính quyền, thì áp dụng bằng bất cứ giá nào, lâm vào cảnh đẽo
chân để đi vừa giày, qua những vụ bãi bỏ quyền tư hữu như Marx chủ trương, đánh
tư bản, mại sản, gây ra biết bao đau thương cho nhân lọai.
Ðây là cuộc cách mạng mà
kết quả tai hại nhất, với gần 100 triệu nạn nhân như quyển sách Quyển Sách Ðen
về Chủ nghĩa Cộng sản ( Le Livre noire du Communisme) của S. Courtois và một số
sử gia Pháp thực hiện.
Cách mạng giật sâp chế
độ cộng sản ở Liên Sô và các nước Ðông Âu
Người ta có thể nói
những cuộc giật xập những chế độ cộng sản từ Nga sô qua Ðông Ðức, Tiệp Khắc,
tới Ba lan, cũng là những cuộc cách mạng, vì nó đã thay đổi cơ chế chính trị,
đi từ độc khuynh, độc đảng qua đa khuynh, đa đảng ; từ kinh tế tập trung qua
kinh tế thị trường ; đã thay đổi giai tầng lãnh đạo, giới lãnh đạo trước đi từ
đảng cộng sản, ngày nay, đi từ nhiều đảng khác nhau, người dân đã có quyền hòan
tòan xử dụng tự do lá phiếu của mình ; và đã thay đổi trật tự xã hội, trật tự
ngày hôm nay công bằng hơn, kinh tế phồn thịnh hơn.
Tiêu biểu là 3 cuộc cách
mạng Liên Sô, Tiệp Khắc và Ba Lan.
Cuộc cách mạng Liên Sô
là do Gorbatchev và Boris Eltsine, một người là đương kim Tổng Bí thư đảng Cộng
sản Liên Sô, một người là Ủy viện Bộ Chính trị, với sự cộng tác của giới trí
thức mà tiêu biểu là nhà bác học Sakharov.
Gorbatchev ý thức được sự sai lầm
của lý thuyết Mác Lê, sự bế tắc của chế độ cộng sản, đã đưa ra chính sách Tái
Cấu Trức ( Le Pérestroika) và chính sách Trong Sáng ( Le Glanost) để sửa sai
chế độ. Nhưng người giật sập chế độ cộng sản chính là Boris Eltsine.
Cuộc Cách Mạng Nhung ở
Tiệp Khắc do một số trí thức của nhóm Hiến Chương Prague 1979 chủ trương, mà
người cầm đầu là nhà viết kịch Vaclas Havel. Do tình hình thế giới biến đổi, do
những cuộc biểu tình của người dân trong hòa bình, Quốc Hội đương thời đã họp,
biểu quyết sửa đổi Hiến Pháp, chấp nhận bầu cử tự do, chế độ đa khuynh, đa
đảng,õ thả ông Havel ra khỏi tù, sau đó ông đã được bầu làm tổng thống.
Cuộc cách mạng ở Ba lan
do Công Ðòan Ðòan kết Solidar nost cầm đầu với một công nhân thợ điện Lec
Valesa làm chủ tịch, có sự hậu thuẫn của giới trí thức như nhà sử học Gérémek,
sự yêm trợ của giới lãnh đạo Thiên chúa giáo và của Tòa Thánh La Ma, vì Ðức
Giáo Hòang Jean Paul II là người Ba Lan.
Cuộc đấu tranh giữa Phe Cách Mạng và
Phe Bảo Thủ Cộng sản cũng có nhiều lúc khó khăn, có một vị linh mục đã bị giết,
sau đó thì đi đến Hội Nghị Bàn Tròn 2 bên.
Cuối cùng phe Bảo Thủ đã nhượng bộ,
chịu nguyên tắc tổ chức bầu cử tự do. Lec Valesa thắng cử được bầu lên tông
thống, nhưng sau đó ông đã thất cử, một người cựu đảng viên đảng cộng sản, đã
thắng cử và hiện là đương kim tổng thống, ông Alexandre Kwanieswski.
VI) Phải chăng cách mạng
tất yếu phải là bạo động ?
Có nhiều người cho rằng
hễ cách mạng thì phải là bạo động, đi đến chém giết, chiến tranh.
Ðây là một sự
lầm lẫn và cũng là luận điệu của một số trí thức cộng sản bênh vực chế độ, đưa
ra để hù dọa dân, để cố tình kéo dài một chế độ phản dân, hại nước. Chúng ta
nhìn 3 cuộc cách mạng lớn ở trên thế giới và những cuộc cách mạng giật sập
những chế độ cộng sản ở Nga và Ðông Âu, thì cuộc cách mạng đẫm máu nhất là cuộc
cách mạng Pháp. Cuộc cách mạng Hoa Kỳ có chết chóc là vì chiến tranh với đế
quốc Anh.
Chính cuộc cách mạng không đẫm máu, trong thời kỳ cách mạng, và xảy
ra mau le,ï vì là một cuộc đảo chính, đó là cách mạng Nga, vì thực sự đây chỉ
là một cuộc đảo chánh. Hậu quả của cuộc cách mạng này mới đẫm máu khủng khiếp,
vì theo ý thức hệ của Marx chủ trương bãi bỏ quyền tư hữu, đánh tư bản mại sản,
chủ trương đấu tranh giai cấp, bạo động lịch sử, gây ra nội chiến, tương tàn.
Ngược lại, tất cả những cuộc cách mạng gầ đây, không theo lý thuyết Mác Lê,
chúng ta không thấy một cuộc cách maÏng nào mà hậu quả đẫm máu. Trường hợp Ðông
Ðức va Tây Ðức là điển hình. Không những không đẫm máu, mà dân Tây Ðức còn giúp
đỡ tận tình dân Ðông Ðức cho tới ngày hôm nay.
Một bằng chứng, ngay vừa mới
thống nhất, thủ tươÙng Kohl của Tây Ðức lấy quyết định cho 2 đồng tiền Ðông Ðức
và Tây Ðức bằng giá, có nghĩa là giúp dân Ðông Ðức giầu lên 7 lần, vì giá chính
thức cũng như giá chợ đen trước đó thì 1 đồøng Mark Tây Ðức ăn 7 lần 1 đồng
Mark Ðông Ðức.
VII) Làm thế nào để thực
hiện cách mạng Việt nam ?
Bất cứ một chế độ độc
đóan, độc tài nào, từ cổ chí kim, từ đông sang tây, đều dựa treÂn 2 cột trụ
chính. Ðó là bộ máy công an kìm kẹp và bộ máy thông tin, tuyên truyền bưng bít,
xuyên tạc sự thật. Ðể đánh sập một chế độ độc tài, hãy nhằm vào 2 cột trụ này
để đánh, bằng cách này hay cách khác, mỗi người một hòan cảnh, một khả năng.
Chế độ càng độc tài bao nhiêu, thì khi 2 cột trụ này bị gãy, sức mạnh
kiến trúc càng nặng nề, càng dễ sập và sập mau lẹ.
Ðiển hình gần đây là chế độ
độc tài cộng sản Ðông Ðức, đây là một chế độ có một bộ máy công an khủng khiếp
nhất thế giới, có một bộ máy thông tin tuyên truyền tinh vi nhất thế giới, được
cộng sản Việt Nam ca tụng là thiên đàng của thế giới cộng sản.
Thế mà khi Egon
Krenk lên chức Tổng Bí Thư đảng cộng sản, thấy quĩ quốc gia trống lỗng, sang
Liên sô xin viện trợ. Liên Sô lúc bấy giờ của Gorbatchev cũng bị khủng khỏang
kinh tế, không thể thỏa mãn yêu cầu của Ðông Ðức, chính Egon Krenk tuyên bố : « Ðông
Ðức là con để của chiến tranh lạnh, của Liên Sô, nay Liên Sô không chịu giúp,
thì phải chết ! » Chỉ một vài tháng sau, Ðông Ðức sụp đổ. Chúng ta phải hiểu để
duy trì 2 bộ máy trên thì phải có tiền bạc, nay không có, thì 2 bộ máy đó tan
rã, đưa đến sụp đổ chế độ.
Nhưng người ta tự hỏi :
« Như vậy mà tại sao cộng sản Việt Nam không sụp đổ vào những năm 90
? » Ðể trả lời câu hỏi này một cách rõ ràng, chi tiết, xin Quí Vị xem bài của
tôi, với bút hiệu Trực Ngôn hay Chu chi Nam, đăng trên báo www.conong.com hay diendandanchu.net, mang tựa
đề : « Tại sao cộng sản Việt Nam không sụp đổ vào những năm cuối 80,
đầu 90, mà có thể sụp đổ ngày hôm nay ? »
Ở đây tôi xin trả lời ngắn gọn : « Cộng
sản Việt nam còn tồn tại một phần lớn là tại Cộng Ðồng người Việt hải ngọai
! » Tại sao như vậy ? Vì Cộng Ðồng chúng ta gửi về một năm hơn 3 tỷ đô la,
trong khi đó ngân sách quốc gia của cộng sản, trước đây chỉ có 9 tỷ, mới lên 11
tỷ năm 2003, như vậy là chúng ta đã cung cấp 1/3 hay gần 1/3 ngân sách quốc
gia.
Thêm vào đó những người bị bạo quyền xuất cảng lao động gửi về từ 1,5 đến
1,7 tỷ. Cộng lại là gần nửa ngân sách quốc gia, chúng dùng tiền này để duy trì
hai cột trụ chi1nh để nâng đỡ chế dộ, đó là bộ máy công an va kìm kẹp. Nếu
chúng ta gửi bớt về, ít du lịch về Việt Nam.
Chúng ta chỉ gửi khi tối cần,
chúng ta chỉ về khi bất đắc dĩ hay về để đấu tranh âm thầm, chứ không về để áo
gấm về làng, về để tìm thú vui trên thân những em bé chưa đủ thành niên, về ăn
một tô phơ,û mà coÙ cả chục đứa bé đứng bên cạnh để ăn đồ thừa. Nếu mỗi người
Việt chúng ta ở hải ngọai làm được như vậy, thì sự sụp đổ chế độ cộng sản Việt
nam sẽ đến rất nhanh.
Ðây cũng là điều mà đảng Dân chủ của Hoa Kỳ nghĩ tới. Vào
năm 1996, khi ký Hiệp ước bình thường hóa bang giao kinh tế thương
mại với Việt Nam, tổng thống Bill Clinton đã tuyên bố : « Tiến trình
bình thường hóa kinh tế thương mại với các nước Ðông Âu đã giúp những nước này
tìm thấy dân chủ và tự do.
Tôi hy vọng rằng tiến trình bình thường hóa kinh tế
và thương mại với Việt Nam sẽ giúp dân tộc Việt Nam tìm thấy dân chủ và tự do.
» Bình thường hóa để kinh tế các nước độc tài lệ thuộc kinh tế các nước Tây
phương. Nhưng đến lúc phải ngừng buôn bán, giúp đỡ, để có một cuộc khủng khỏang
kinh, kéo theo một cuộc khủng khỏang chính trị, để đưa đến sự sụp đổ của chế
độ.
Phải chăng đây là lúc Hoa Kỳ cùng các nước Tây Phương nhận thấy cần phải
ngưng buôn bán và giúp đỡ cộng sản Việt Nam.
Phải chăng đó là lý do của Ðạo
luật Nhân Quyền H.R.427, kết án cộng sản Việt Nam vi phạm nhân quyền và đàn áp
tôn giáo, được chấp nhận ở Ha Nghị Viện Hoa Kỳ, rồi sau đó 426 Nghị sĩ Âu Châu
cũng đồng thanh, không một phiếu chống, không một phiếu trắng, chấp nhận một
đạo lïuật mà nội dung cũng giống như đạo luật H.R 427 ø. Ðó cũng chính là nội
dung của Chương trình Bầu cử tổng thống Hoa Kỳ năm 2004 của đảng Dân Chủ.
Trong
Bản Cương Lĩnh đưa ra chính thức cho cuộc tranh cử chức vụ Tổng thống Hoa kỳ
năm 2004 tới đây của đảng Dân Chủ, tại trang 29 từ câu 57 đến 61, trong phần
chính saÙch tại Á châu, ghi rõ : » Hỗ trợ mạnh mẽ nguyện vọng của nhân dân Việt
nam về nhân quyền, tự do, dân chủ, và tiếp tục đặt vấn đề về nhân quyền đối
với Việt nam.
Ðặt các điều kiện dành cho quốc gia tối huệ quốc đối với Việt Nam
khi có sự tiến bộ về tình trạng nhân quyền có hợp tác nhiều hơn của Hà Nội
trong các chương trình người mất tích và trao đổi hài cốt » Theo báo Calitoday
thì Văn phòng đảng Dân Chủ ở Californie : Ðảng Dân chủ đồng ý với quan niệm
rằng muốn chống khủng bố thì phải phát triển tự do, dân chủ ; hiện nay tại Việt
Nam chính Ðảng CSVN và những người cai trị độc tài, độc đảng là
khỦng bố đối với dân họ. Nhân vật đảng Dân Chủ này nói rằng : « Từ
đấu năm 2003 tới nay, những người Mỹ tỵ nạn cộng sản tại Hoa Kỳ và các nơi khác
trên thế giới đã gửi về nội địa Việt Nam tổng cộng 7 tỷ Mỹ kim.
Số tiền này
đã làm rảnh tay cho giới cầm quyền Cộng Sản Việt Nam để họ tăng cường nỗ lực
bắt bớ đày ải các Tu Sĩ Phật Giáo, Công giáo, Tin Lành, Phật giáo Hòa hảo, cũng
như giam giữ không xét xử, hoặc xét xử bằng cách bịa đặt bằng chứng để triệt hạ
các nhà họat động nhân quyền, các nhà đối lập chính kiến tại Việt Nam. » ( theo báo www.calitoday.com/news/ - ngày
25/11/2003).
Cuộc cách mạng độc lập cứu quốc và dân chủ kiến quốc hiện nay đã hội đủ
điều kiện khách quan : Dân chúng quốc nội chán ghét cộng sản, tình hình thế
giới chống khủng bố, đấu tranh cho dân chủ nhân quyền đang thuận lợi, mỗi người
Việt trong quốc nội cũng như ở hải ngọai hãy cố gắng tận nhân lực, làm hết khả
năng của mình, cố gắng đấu tranh có đường hướng và có tổ chức, rồi số mạng sụp
đổ của chế độ bạo tàn cộng sản sẽ sớm tới với chúng ta .
Paris ngày 03/01/2004
Trực Ngôn Chu chi Nam
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment