Saturday, April 26, 2014

Bất ngờ hoãn tuyên án Dương Chí Dũng

Bất ngờ hoãn tuyên án Dương Chí Dũng

̣p nhật: 07:45 GMT - thứ sáu, 25 tháng 4, 2014
Dương Chí Dũng bình thản tại tòa hôm 24/4
Tòa án Nhân dân Tối cao bất ngờ hoãn tuyên án cựu chủ tịch Hội đồng Quản trị Vinalines Dương Chí Dũng, theo kế hoạch diễn ra lúc 14:00 chiều thứ Sáu 25/4.
Đáng ra cựu Chủ tịch Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã phải nhận quyết định về bản án tử hình mà tòa sơ thẩm đưa ra đối với ông hồi tháng 12 năm ngoái.

Các bài liên quan

  • Đ ngh gi án t hình v Vinalines - BBC Vietnamese - Việt Nam
  • Bt đu x phúc thm Vinalines
  • Dương Chí Dũng có ‘khai man’ ông Ngọ?
image
VKSND Ti cao đ ngh tòa phúc thm gi nguyên bn án t hình đã tuyên vi cu Cc trưởng Hàng hi Dương Chí Dũng.
Preview by Yahoo

Chủ đề liên quan

Thế nhưng các phóng viên cọ́t tại tòa cho hay "Hi đng xét x bt ng quay li xét hi b cáo Dũng và đng phm" về việc mua ụ̉i 83M.
Việc xét hỏi bắt đầu chỉ khoảng chục phút sau khi tòa mở.
̣t số báo trước đó có đăng ảnh ông Dương Chí Dũng rời tòa hôm 24/4 với gương mặt bình tĩnh, thậm chí tươi cười và chắp tay cảm tạ mọi người từ bên trong xe thùng.
Đang có đồn đoán liệu ông có biết trước sẽ chưa bị tuyên phạt nhứ hoạch hay không.

Tội tử hình

Phiên phúc thm xét x ông Dương Chí Dũng cùng tám b cáo khác vì ti 'Tham ô tài sn' và 'C ý làm trái' bắt đầu từ hôm 22/4 với lịch trình xét xử ba ngày.
Trong phn cht vn sáng hôm đó, hai ông Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc đu cho rng mình không phm ti 'Tham ô' và bác b vic nhn tin t b cáo Trn Hi Sơn.
Ti phiên tòa sơ thm hi tháng 12 năm ngoái, c hai b cáo trên đã b tuyên án t hình vì ti danh này sau khi b cáo buc đã cũng các đng phm chia nhau s tin li qu 1,66 triu đôla thu được t vic mua ni 83M. Thương vụ này bị nói đã gây thiệt hại cho Nhà nước 366 tỷ đồng.
Bên cnh đó, ông Dũng và ông Phúc cũng bị án tù nhiều năm cho ti 'C ý làm trái'.
Trong phn kết lun v án, đi din Vin Kiểm sát Nhân dân đã đ ngh Hi đng xét x gi nguyên bn án t hình đi vi hai b cáo Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc v ti Tham ô.
Trước phiên phúc thm, gia đình ông Dương Chí Dũng đã np cho Cc Thi hành án dân s TP. Hà Ni 4,7 t đng tin khc phc hu qu cho v án Vinalines.
Chiu thứ Năm 24/4, khi nói li sau cùng trước tòa, ông Dương Chí Dũng đã xin khc phc hu qu đ được sng. "B cáo s vn đng gia đình, dù bao nhiêu đi na, s c gng khc phc. Hãy cho b cáo sng đ ra mi oan. Mong tha li cho b cáo đã đ xy ra nhng sai phm này.”
Ông Mai Văn Phúc cũng kêu oan, nói rằng ông "ch là nn nhân ca v án".


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link