Thursday, June 26, 2014

DẸP HÒA GIẢI HÒA HỢP GIẢ TẠO



DẸP HÒA GIẢI HÒA HỢP GIẢ TẠO
CHỨ KHÔNG PHẢI ĐÁNH PHÁ TS. HÀ VŨ

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 25.06.2014

Có một số người quảng cáo cho “Giải pháp Chính phủ Cù Huy Hà Vũ “ như một đường lối cứu nước cho trường hợp đất nước lâm nguy hiện nay gồm:
*        Cơ chế CSVN tạo tha hóa Xã hội đến tình trạng thác loạn
*        Cơ chế độc tài Chính trị nắm độc quyền Kinh tế tạo lan tràn THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ làm phá sản Kinh tế quốc dân đến nghèo khổ của giới đại đa số quần chúng;
*        Đảng CSVN bán nước, rước Tầu Cộng vào xâm lăng Việt Nam từ Biển Đảo đến Đất liền. Tội bán nước này là tội “Trời không tha, Đất không dung “
         Như vậy, cái Cơ chế CSVN này đáng phải bị Dân Tộc chôn vùi trọn vẹn mà không ai có thể chống đỡ để nó có thể tiếp tục kéo dài được. Tất cả những âm mưu như dưới hình thức Hòa Giải Hòa Hợp để cho CSVN tiếp tục Cơ chế đều coi như tòng phạm với 3 tội ác của CSVN vừa nêu ra trên đây.

         Khi chúng tôi viết và cho phổ biến trên Facebook và trên các Diễn Đàn Internet bài viết đính kèm dưới đây với tựa đề TS.CÙ HUY HÀ VŨ TỰ TUYÊN BỐ: “CHÍNH PHỦ LƯU VONG LÀ VÔ ÍCH“, thì một số người đang tung Ts.Hà Vũ lên, thậm chí còn tuyên truyền rằng Mỹ sẽ đưa Ts. Hà Vũ về làm “Tổng Thống “ nước Việt Nam, đã bù lu bù loa nói rằng tôi đánh phá Ts. Cù Huy Hà Vũ và gọi tôi là “Việt gian“. Tôi rất ngạc nhiên về những lời nói này từ một số người  “fans chính trị“ chỉ nhắm mắt đội Ts. Hà Vũ lên như một vị thánh của họ. Tôi rất ngạc nhiên vì những lý do sau đây:
1)      Bài viết của tôi gồm những Nhận Định về chính những lời của Ts. Hà Vũ trả lời trong cuộc Phỏng vấn của Bà Trà Mi trên Đài VOA. Nhận định của tôi hoàn toàn trung thành với những gì Ts. Hà Vũ nói trên Đài VOA, chứ tôi không bịa đặt ra điều gì ngoài những lời do chính Ts. Hà Vũ tuyên bố.
2)      Nếu những ai “ fans chính trị “ đối với Ts. Hà Vũ cho rằng những Nhận định của tôi làm giảm giá trị của một vị thánh được đội lên như Tổng Thống tương lai, thì phải hiểu rằng chính những lời tuyên bố “quá yếu“ của Ts. Hà Vũ đã tự làm giảm giá trị của ông đến nỗi mà Oâng Paul Van phải than lên :” Nếu ai đó hy vọng hay xác định rằng lãnh đạo cường quốc Âu MỸ thỏa thuận ủng hộ Cù cán Cận thành lập chánh phủ và đảm nhận vị trí lãnh tụ, chúng tôi nghĩ rằng trò hề tung hứng của nhóm đầu cơ chính trị nào đó sắp phá sản.” Điều này có nghĩa rằng một số người đầu cơ chính trị đang phải “Dậy kẻ yếu đánh vật“. Vì vậy, chính Ts. Hà Vũ là người yếu, chứ không phải tôi Nhận Định mà làm cho Ts. Hà Vũ yếu đi !
3)      Nếu gọi là tôi đánh phá, thì không phải là tôi đánh phá cá nhân Ts.Cù Huy Hà Vũ, mà tôi chỉ tìm tòi loại bỏ những hình thức Hòa Giải Hòa Hợp trá hình nhằm kéo dài Cơ chế CSVN. CSVN lúc này đang tung ra chiêu bài Hòa Giải Hòa Hợp để Cơ chế của họ tiếp tục kéo dài. Vậy nếu Chính phủ Cù Huy Hà Vũ chỉ làm công việc Hòa Giải Hòa Hợp với CSVN, thì tất nhiên là tôi phải thẳng tay đánh vì Dân Tộc Việt Nam đã quyết định diệt trừ hẳn Cơ chế CSVN.
4)      Khi Ts. Hà Vũ tuyên bố việc trừ diệt CSVN là do quần chúng quốc nội, nghĩa là Chính phủ Cù Huy Hà Vũ lưu vong lưu bị ở nước ngoài được lập ra không phải là để lật đổ CSVN mà là ngồi chờ khi quần chúng quốc nội lật được CSVN rồi, thì Chính phủ lưu vong lưu bị này về để tranh dành địa vị với những bài tự ca mình “mượn đầu heo nấu cháo “

Tóm lại, xin đừng vội hô hoán lên rằng tôi là người đánh phá Ts. Cù Huy Hà Vũ trong bài viết  đính kèm dưới đây vì bài này viết ra rất trung thành với chính những lời tuyên bố của Ts.Hà Vũ. Xin chính quý vị nghe kỹ Youtube Phỏng vấn của Bà Trà Mi để xem tôi đánh phá hay tự Ts. Hà Vũ làm hạ giá chính ông xuống.  Khi nào tôi viết để đánh phá, thì đó là tôi viết để cho mọi người thấy rằng tôi thẳng tay chống đối chiêu bài Hoà Giải Hòa Hợp trá hình của CSVN. Nếu Ts.Hà Vũ cũng chủ trương Hoà Giải Hòa Hợp trá hình này, thì lúc đó tôi thẳng tay đánh phá cái tội giúp cho CSVN nối dài Cơ chế tội ác vậy.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 25.06.2014




TS.CÙ HUY HÀ VŨ TỰ TUYÊN BỐ:
“CHÍNH PHỦ LƯU VONG LÀ VÔ ÍCH“

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 18.06.2014

Các cuộc đấu tranh ở Hải ngoại không thể mang “Cách Mạng về giải phóng Quê Hương“. Chỉ Lực Lượng toàn dân tại Quốc nội mới có khả năng giải phóng mình khỏi cảnh sống nô lệ do Cơ chế CSVN áp đặt đầu dân chúng. Chính vì vậy mà đã trải qua những chục năm trường, chúng tôi vẫn nói rằng những Chính phủ lưu vong thành lập tại Hải ngoại không phải chỉ là vô ích mà còn mang đến những hệ quả sau đây:

*          Làm cho chính Cộng Đồng Việt Nam tỵ nạn tại Hải ngoại dễ trở thành chia rẽ vì sự đố kỵ giữa những Nhóm, vì sự tranh dành ảnh hưởng cá nhân lãnh đạo, nhất là vì tính cách “lưu bị“, nghĩa là làm tiền giữa Cộng Đồng. Chính vì vậy mà chúng tôi thường gọi rằng đó là những Chính phủ “lưu vong lưu bị“.

*          Những Chính phủ lưu vong lưu bị này , qua những phương tiện truyền thông, tuyên truyền về Quốc nội như cuộc Cách Mạng Giải phóng Quê Hương đã gần kề tạo một nguồn hy vọng khiến Lực Lượng chính yếu tại Quê Hương giảm đi tinh thần chiến đấu tự giải phóng chính mình. Trước sự đàn áp của CSVN và nuôi hy vọng từ Hải ngoại, người ta dễ dàng  “nằm chờ sung rụng“ !

Khi Ts Cù Huy Hà Vũ đặt chân lên đất Mỹ, chúng tôi đã viết liền một bài với tựa đề CÁI CHẾT CỦA TS.CÙ HUY HÀ VŨ KÉO THEO NHỮNG CÁI CHẾT KHÁC. Đây là bài viết, cũng như bài viết về Giáo sư Nguyễn Chính Kết khi đặt chân lên đất Mỹ, theo nguyên tắc, cho thấy rằng một người đấu tranh cho Dân Tộc thì phải sống nằm gai nếm mật với quần chúng tại Quê Hương mới mong sau này trở thành Lãnh đạo cuộc đấu tranh của quần chúng. Đào thải ra nước ngoài, uống sữa ăn bơ trong yên lành để béo trắng mập, thì coi như đã chết trong việc lãnh đạo quần chúng quốc nội phải cực nhọc đấu tranh.

Viết xong bài về CÁI CHẾT CỦA TS.CÙ HUY HÀ VŨ, chúng tôi yên lặng chờ xem sẽ có những gì xẩy ra chung quanh cái chết này.  Và những sự xẩy ra đang được quảng cáo:
=>       Nào là Ts Cù Huy Hà Vũ được coi như nhân vật hội tụ đủ trong một con người những yếu tố gà nòi của giòng giống tôn thờ tên tội đồ Hồ Chính Minh, nào là đã phản tỉnh để đấu tranh cho Dân chủ (hay chỉ đấu tranh chống Nguyễn Tấn Dũng vì không dành ghế Bộ trưởng cho mình), nào là được một số Dân biểu, Nghị sĩ Mỹ đưa sang đây, nghĩa là được lòng của Mỹ quốc viện trợ, nào là đã học tại Pháp và như vậy cũng được Thực dân pháp đào tạo. 
=>       Một con người hội tụ đủ những yếu tố như vậy đã được một số chính khứa cơ hội, như Giáo sư Nguyễn Ngọc Bích hay Luật sư Hoàng Duy Hùng... coi như là người lý tưởng để thực hiện Hòa Giải Hòa Hợp.
=>       CSVN, trong thế bí phá sản Kinh tế hiện nay, nhất là lúc này bị dân chúng Quốc nội nhìn rõ sự gian xảo lừa lọc bán nước bán biển, cũng đẩy mạnh gian kế Hòa Giải Hòa Hợp để chúng có cơ hội tiếp tục Cơ chế CSVN hiện hành mà tẩu táng tài sản, hạ cánh an toàn để hưởng thụ. Vì vậy nhân vật Cù Huy Hà Vũ cũng thuận lợi để CSVN lợi dụng.

            Trong lúc chúng tôi giữ sự yên lặng chờ xem và trong lúc người ta ca tụng nhân vật Cù Huy Hà Vũ như hội đủ những yếu tố thuận lợi cho gian kế Hòa Giải Hòa Hợp của CSVN, thì khi vào Diễn Đàn Internet, chúng tôi thấy tin nhân vật ấy được Đài VOA phỏng vấn. Chúng tôi định bỏ qua tin này để vẫn giữ sự yên lặng, nhưng  rồi đọc lời nhận định của Oâng Paul VĂN không thuận lợi cho nhân vật lý tưởng Hòa Giải Hòa Hợp này, nên chúng tôi vì hiếu kỳ cũng vào Linhk VOA nghe xem sao.

            Chúng tôi xin đề cập đến những khía cạnh sau đây:
@        Nhắc lại cái chết của Ts Cù Huy Hà Vũ
@        Nhận định vắn gọn của Oâng Paul VĂN về Phỏng vấn của Đài VOA
@        Nhận định của chúng tôi khi nghe Phỏng vấn của Đài VOA

Nhắc lại cái chết
của Ts Cù Huy Hà Vũ

            Chúng tôi đã viết về Ts Cù Huy Hà Vũ khi Tiến sĩ còn ở Việt Nam và vì đã phản đối Nguyễn Tấn Dũng. Chúng tôi tỏ lòng ngưỡng mộ sự can đảm của Tiến sĩ và vui mừng thấy Lực Lượng đấu tranh tại Quốc nội có thêm một Trí thức có lòng can đảm, chứ không chồn lùi. Nhưng khi Tiến sĩ đặt chân lên đất Mỹ, thì chúng tôi viết nguyên văn như sau:

Cách đây một số năm, khi đọc bản tin về Giáo sư NGUYỄN CHÍNH KẾT đến Hoa-kỳ, tôi đã viết liền một bài ngắn với tựa đề là GS.NGUYỄN CHÍNH KẾT ĐÃ CHẾT. Đây là cái CHẾT của sự ngưỡng mộ của tôi đối với một chiến sĩ đấu tranh. Khi chiến sĩ nằm tại Quê Hương đấu tranh, tôi gọi là chiến sĩ ấy SỐNG để cùng Dân Tộc cùng vươn lên cuộc SỐNG phải có của một Dân Tộc. Nhưng khi chiến sĩ ấy tự đào thải hay bị tà quyền đẩy ra nước ngoài, thì tôi gọi là chiến sĩ đó đã CHẾT và làm giảm đi sức cố gắng của Dân Tộc đấu tranh mong thoát khỏi cảnh chết về tinh thần và vật chất.

Rồi cách đây một số tháng, khi tôi nhìn tấm hình tại Phi trường bên Mỹ của Ls.NGUYỄN THỊ DƯƠNG HÀ, vợ của Ts.Cù Huy Hà Vũ, được vây quanh bởi một số nhân vật trong đó có Gs.NGUYỄN NGỌC BÍCH, người mà tôi đã viết một bài cách đây một năm, ngày 17.04.2013, để phản đối Giáo sư về ý đồ đổi tên NGÀY QUỐC HẬN 30/4 ra ngày MIỀN NAM VN hay NGÀY VNCH, nghĩa là muốn xóa NGÀY QUỐC HẬN 30/4 một cách êm thắm. Đối với tôi, những ai muốn xóa NGÀY QUỐC HẬN 30/4 nhằm tiến gần đến với CSVN, tôi phải phản đối kịch liệt vì cái NGÀY 30/4 đã được những người ôm trong lòng mà chết dưới biển cả hay trong rừng sâu và đã được khắc trong tim của gần 4 triệu người còn sống tỵ nạn, rồi đang truyền cho hậu duệ con, cháu, chắt... mãi mãi để chúng nhớ rằng vì NGÀY 30/4 mà chúng đang sống ở nước ngoài. Nhìn tấm hình vợ của Ts Cù Huy Hà Vũ sang Mỹ để đấu tranh cho chồng, tôi nghĩ ngay rằng bà sang đây để cùng với một nhóm người đấu tranh bên này với ý định lấy thế nhẩy bàn độc chính trị sau này khi có thế lực nào dàn xếp “Hòa Giải Hòa Hợp “ với tà quyền CSVN, nhằm đưa Ts Cù Huy Hà Vũ sang Mỹ, nghĩa là đi vào chỗ CHẾT tinh thần đấu tranh của chồng bà.

Bà Ls.Nguyễn Thị Dương Hà ở Việt Nam sống với cái SỐNG của tinh thần CÙ HUY HÀ VŨ cùng với dân tộc VN mặc dầu thân xác của chồng bà chỉ tạm thời bị ngăn cách trong trại giam hạng sang được bà cung cấp những thức ăn uống mà đa số dân nghèo Việt Nam rất thèm thuồng và mơ ước đến nhỏ rãi. Nhưng khi Ts Cù Huy Hà Vũ đặt chân trên đất Mỹ rồi, thì Bà Ls Nguyễn Thị Dương Hà đứng trước cái CHẾT của tinh thần đấu tranh của chồng bà và chỉ còn ngày đêm trông thấy một cái XÁC mập mạp không còn tinh thần đấu tranh được Dân Tộc tại quốc nội và đồng bào tỵ nạn tại Hải ngoại ngưỡng mộ.

Nhận định vắn gọn của Ong Paul VĂN
về Phỏng vấn của Đài VOA

            Ts. Cù Huy Hà Vũ đang được một số người coi như một nhân vật hội tụ những điều kiện cho giải pháp Hòa Giải Hòa Hợp mà CSVN đang đi tìm lối thoát cho hoàn cảnh Kinh tế, Chính trị hiện giơ,ø đó là nhằm vẫn tiếp tục Cơ chế CSVN trước sức bùng lên của lòng uất hận quần chúng. Khi vào các Diễn Đàn Internet, chúng tôi thấy tin tức là Ts.Cù Huy Hà Vũ mới được Đài VOA phỏng vấn, chúng tôi muốn xóa tin tức này đi bởi vì không muốn vào Link để nghe nội dung. Nhưng chính vì mấy dòng nhận định của Oâng Paul VĂN mang tính cách coi thường về nhân vật mà một số người đang tung lên ca ngợi, nên vì lòng hiếu kỳ, chúng tôi đã vào Link để nghe. 
           
Lời nhận định coi thường nhân vật đang  được tung lên như sau:

Theo dõi cuộc phỏng vấn dưới đây, chúng tôi nhận thấy kiến thức chính trị và thông tin thời sự của nữ phóng viên Trà Mi của đài VOA tỏ ra vượt trội so với Ts Cù Huy Hà Vũ, cà lăm trong những từ ngữ khẩu hiệu sáo mòn tầm thường thiếu nền tảng kiến thức của một trí thức. Nếu ai đó hy vọng hay xác định rằng lãnh đạo cường quốc Âu MỸ thỏa thuận ủng hộ Cù cán Cận thành lập chánh phủ và đảm nhận vị trí lãnh tụ, chúng tôi nghĩ rằng trò hề tung hứng của nhóm đầu cơ chính trị nào đó sắp phá sản.
pv (“Paul VAN” paul.van3060@gmail.com  [DienDanPhuVan])

Link:

Như vậy, Oâng Paul VĂN đã dám coi thường một nhân vật đang được nhóm chính khứa cơ hội  tung ra như : (i) người cứu tinh cho tình hình Việt Nam hiện nay; (ii) một Thủ tướng lâm thời đang đi vận động thành lập Chính phủ lưu vong; (iii) một Tổng thống tương lai cho Việt Nam  mà chính Ts.Cù Huy Hà Vũ đã tự hào giơ hai ngón tay hình chữ V chiến thắng khi đặt chân lên Phi trường Mỹ. Những lời nhận định coi thường vị Tổng thống tương lai này về những điểm sau đây:
*          Ts. Cù Huy Hà Vũ có kiến thức chính trị và thông tin thời sự còn thua xa sánh với nữ Phóng viên Trà Mi của Đài VOA
*          Ts.Cù Huy Hà Vũ nói cà lăm trong những từ ngữ khẩu hiệu sáo mòn tầm thường thiếu nền tẳng kiến thức của một trí thức. Thực ra đây không phải là Ts.Cù Huy Hà Vũ mắc bệnh ăn nói cà lăm ở miệng phát âm, nhưng là cà lăm trong tư tưởng khiến ông cứ phải lập đi lập lại mà không chắc ý tưởng của mình có đúng hay không. Thường khi mình không nắm chắc những ý tưởng nói ra, thì dễ lập lại một ý tưởng để có giờ liên kết với ý tưởng tiếp nối mà mình không chắc đúng hay sai.
*          Ts. Cù Huy Hà Vũ  sẽ là phá sản cho những ai hy vọng và vận động cường quốc Aâu Mỹ thỏa thuận ủng hộ nhân vật này thành lập Chính phủ và đảm nhận Lãnh tụ tương lai. Lời nhận định này tương tự như việc một nhóm đầu cơ chính trị nào đó đang làm trò hề tung hứng dậy “kẻ yếu đánh vật“!

Nhận định của chúng tôi
khi nghe Phỏng vấn của Đài VOA

            Những nhận định của Oâng Paul VĂN coi thường Ts.Cù Huy Hà Vũ như trên làm cho chúng tôi phải tò mò vào Linhk của Đài VOA để nghe cuộc Phỏng vấn và nhất là những câu trả lời của nhà Trí thức xuất thân từ Sorbonne của mẫu quốc Thực dân Pháp ra sao. Sau khi nghe đi nghe lại ba lần cuộc Phỏng vấn này, chúng tôi xác nhận rằng những nhận định vắn gọn của Oâng Paul VĂN trên đây là có nền tảng. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với những nhận định này.
            Chúng tôi muốn khai triển thêm về kiến thức Chính trị và những khẳng định quá đơn giản và ấu trĩ của Ts.Cù Huy Hà Vũ khiến người ta nghĩ về ông là một người tầm thường không xứng đáng là một Lãnh tụ tương lai của một Quốc gia như Việt Nam với đầy những vấn đề phức tạp cần phải được phân tích sâu xa và chín chắn để giải quyết. Chúng tôi thấy ông trả lời một cách quá ấu trĩ về những vấn đề sau đây:
1)        ĐỒNG HÀNH QUÂN SỰ GIỮA HOA KỲ VÀ VIỆT NAM
Trà Mi:           Đồng hành quân sự giữa Mỹ và Việt Nam có khả thi hay không ?
CHHV:           Hoàn toàn khả thi vì Mỹ, một cường quốc của Thế giới, có bổn phận can thiệp quân sự mọi nơi trên Thế giới khi có biến động xẩy ra.
Nhận định:     Hoa kỳ không phải là một mạnh thường quân, thấy đâu có biến cố quân sự đàn áp là Mỹ nhắm mắt xông vào cứu. Việc can thiệp quân sự của Mỹ phải tùy những tính toán: quyền lợi, chi tiêu và đối thủ mà Mỹ phải đối chọi. Mỹ không thể nhắm mắt bênh đỡi Việt Nam mà không xét những liên hệ tương quan với Trung quốc. Ts.Cù Huy Hà Vũ khẳng định quá đơn giản của một người hứng lên thì nói vậy, chứ không phải của một người lãnh đạo chính trị với suy tư chín chắn khi trả lời.
2)        HOA KỲ KHÔNG CÓ HÀNH ĐỘNG CỤ THỂ VỀ QUÂN SỰ
Trà Mi:           Thời gian gần đây, Mỹ chỉ có những tuyên bố ngoại giao chứ không có hành động cụ thể. Tại sao ?
CHHV:           Việc Mỹ sẵn sàng can thiệp bảo vệ Việt Nam tùy thuộc vào điều kiện phải có sự ký kết một Liên minh quân sự giữa Việt Nam và Mỹ.
Nhận định:     Việc ký kết một Liên minh quân sự giữa hai quốc gia không phải là dễ dàng như Ts.Cù Huy Hà Vũ ngô nghê mơ mộng.  Oâng đã không biết đến tình hình thay đổi vòng đai bao vây Trung quốc đã nới rộng ra vòng ngoài biển Hoa Nam và Biển Đông  gồm những nước: Nam Hàn, Nhật, Phi Luật Tân và Mã Lai. Vòng đai này đã loại Việt Nam ra rồi. Mỹ ký Liên Minh quân sự với những nước thuộc vòng đai mới này mà không có Việt Nam.
3)        NHỮNG QUYỀN LỢI LIÊN KẾT GIỮ HOA KỲ VÀ TRUNG QUỐC
Trà Mi:           Mỹ có thể hy sinh quyền lợi rất lớn từ Trung quốc hay không. Vậy Hoa kỳ có thể hy sinh để bảo vệ vẹn toàn lãnh thổ Việt Nam hay không ?
CHHV:           Không phải chỉ vì những quyền lợi thương mại/kinh tế  mà Mỹ có thể bỏ quá lý tưởng chính nghĩa, luân lý nhân bản mà không can thiệp bảo vệ Việt Nam chống lại xâm lăng của Trung quốc. Mỹ còn mang chủ trương chống lại Cộng sản. Mỹ phải theo lý tưởng của mình mà hành động quân sự bảo vệ Việt Nam và chống lại bành trướng Trung quốc.
Nhận định:     Câu trả lời của Ts.Cù Huy Hà Vũ không phải là của một nhà chính trị, nhất là một người có tham vọng trở thành Tổng thống. Đó là câu trả lời của một nhà đạo đức mang lý tưởng  ngây thơ. Chính câu trả lời đã nói ngược lại  ông. Thực vậy, tại sao Hoa kỳ không phải  vì lý tưởng đạo đức, luân lý mà cắt đứt liên hệ thương mại/ kinh tế với chính Trung quốc, một nước có một Cơ chế vô nhân ?
4)        CHIA RẼ ĐẢNG TRONG VẤN ĐỀ ĐỐI NGOẠI
Trà Mi:           Những thái độ mới đây với những tuyên bố trái ngược nhau chứng tỏ đảng CSVN không thống nhất về phương diện đối ngoại : thân Mỹ, thân Tây hay thân Tầu ?
CHHV:           Đảng CSVN không có chia rẽ ra phe thân Tây, thân Mỹ hay thân Tầu, mà chỉ có một phe là bảo vệ quyền độc tài của đảng. Tuy nhiên đảng phân công ra một đàng chiều theo Tầu, một đàng kêu gọi Mỹ hỗ trợ.
Nhận định:     Câu trả lời có ý bênh vực cho những gian xảo lưu manh của đảng CSVN. Thực tế đảng có những phân hóa trầm trọng về vấn đề đối ngoại.  Cái cách sử đụng việc đối ngoại đu đưa bên này bên kia đã làm cho Việt Nam trở thành lẻ loi lúc này. Những nước ngoài không ngu đến nỗi không hiểu chính sách lưu manh đối ngoại của CSVN.
5)        ĐIỀU KIỆN ĐỂ VIỆT NAM THAY ĐỔI
Trà Mi:           Điều kiện để Việt Nam thay đổi là gì ?
CHHV:           Điều kiện để Việt Nam thay đổi là Trung quốc chiếm trọn quần đảo Trường Sa, thì lúc ấy dân chúng hay quân đội mới đứng lên buộc CSVN phải ra đi để thành lập Chính phủ mới nhằm ký được Liên minh quân sự với Hoa kỳ.
Nhận định:     Ts.Cù Huy Hà Vũ bí lối với câu hỏi này nên vớ lấy bất cứ cái gì để trả lời. Thực vậy , tại sao phải đợi đến việc Trung quốc chiếm trọn quần đảo Trường Sa thì lúc đó dân chúng và quân đội mới nổi lên đập tan đảng CSVN hay sao? Tại sao quân đội và dân chúng không đứng lên lúc này mà phải đợi đến việc Tầu chiếm trọn Trướng Sa. Những chứng cớ Tầu chiếm Hoàng Sa, chiếm biển và săn giết dân đánh cá, xâm lăng trên đất liền và hàng hóa Trung quốc được tự do giết chết Kinh tế VN không đủ để dân chúng và quân đội nổi dậy chông vùi CSVN hay sao ? Câu trả lời của Ts.Cù Huy Hà Hà Vũ là của một người bí lối vớ đâu trả lời đó, chứ không đứng đắn phân tích kỹ lưỡng những lý do của người Trí thức, nhất là Trí thức có tham vọng làm Lãnh tụ, với mộng làm Tổng thống. Câu trả lời quá tệ và hề chịu không nổi !      
Nếu Ts.Cù Huy Hà Vũ trả lời như vậy, nghĩa là việc lật đổ CSVN là do quân đội và khối dân chúng quốc nội NỔI DẬY, thì tôi xin hỏi việc thành lập Chính phủ lưu vong lưu bị là để làm gì ? Tôi xin giả thiết những trả lời sau đây dùm cho Ts.Cù Huy Hà Vũ:
* Câu trả lời thứ nhất: Một số người trông ngóng nơi Chính phủ lưu vong lưu bị này có thể lật được Cơ chế CSVN hiện hành. Bây giờ Tiến sĩ nói việc giải thể này là do Quần chúng quốc nội sùng lên và đạp đổ nó. Như vậy chính Ts.Cù Huy Hà Vũ tuyên bố rằng cái Chính phủ lưu vong lưu bị lập ra là VÔ ÍCH.
* Câu trả lời thứ hai: Nếu cái Chính phủ lưu vong lưu bị này được lập ra không phải là để giải thế Cơ chế CSVN hiện hành mà nhằm đứng chung với CSVN để thực hiện gian kế Hòa Giải Hòa Hợp , cốt ý nối dài Cơ chế CSVN, thì việc làm này chính là tòng phạm với tội ác của CSVN. Dân Tộc Việt Nam sẽ khổng thể tha thứ cho những kẻ tiếp tay với CSVN để tiếp tục tội ác.
* Câu trả lời thứ ba: Nếu cái Chính phủ lưu vong lưu bị này được thành lập ra để chờ thời nhẩy bàn độc, nghĩa là sau khi quân đội và dân chúng quốc nội lật đổ xong xuôi Cơ chế CSVN như lời Ts.Cù Huy Hà Vũ nói trên đây, thì lúc ấy cái Chính phủ lưu vong lưu bị này kéo nhau về Việt Nam để mượn đầu heo nấu cháo mà nhẩy bàn độc tranh phần bánh vẽ. Đây là việc chờ thời bỉ ổi !
6)        HOA KỲ ĐÃ BỎ RƠI VIỆT NAM MỘT LẦN VÌ  QUYỀN LỢI CỦA MÌNH
Trà Mi:           Hoa kỳ đã bỏ rơi Việt Nam một lần dù có Liên minh Quân sự và dù với Lý tưởng Tự do. Vậy Mỹ có thể bỏ rơi Việt Nam một lần nữa hay không vì quyền lợi dầu đã ký Liên minh Quân với Chính quyền tương lai VN sau này ?
CHHV:           Khi Việt Nam và Mỹ thực sự cần đến nhau thì không có việc bỏ rơi nhau. Mỹ và Việt Nam là bạn của nhau cùng hợp tác phát triển về mọi lãnh vực chứ không phải riêng về Kinh tế.
Nhận định:     Giữa các Quốc gia, việc giao hảo hay Liên minh đều đặt trên tương tác quyền lợi, nhất là quyền lợi vật chất cụ thể. Một Lãnh tụ chính trị, một Tổng thống tương lai mà đặt giao hảo và liên minh trên nền tảng TÌNH BẠN thì đúng là quá ngây thơ đến ngu xuẩn trong việc lãnh trách nhiệm về vân mệnh của một Quốc gia. Ts.Cù Huy Hà Vũ không thấy bài học 16 chữ vàng và 4 tốt  TÌNH BẠN “nhẩy sol đố mì “ giữa Trung Cộng và Việt Cộng đang mang tai hại cho Việt Nam mà chính CSVN đang bị Trung Cộng nhét thuốc độc vào mồm Việt Cộng cho mà uống. Trung Cộng thấy quyền lợi dầu lửa thì quên hết TÌNH BẠN, Ts.Cù Huy Hà Vũ đã thấy chưa hay vẫn còn ngô nghê mà vẫn tưởng mình sẽ là Tổng thống được dân Việt trao vân mệnh đất nước cho!

            Một nhận định tổng quát bao bọc suốt những câu trả lời của Ts.Cù Huy Hà Vũ là ông đã quên,   hay chưa lãnh hội được câu nói của Hoa kỳ rằng họ chỉ quan tâm đến vấn đề ở Biển Đông là CON ĐƯỜNG THƯƠNG MẠI, chứ những vấn đề tranh chấp chủ quyền Đảo là do những nước liên hệ tự liệu giải quyết với nhau. Trong suốt những câu trả lời của Ts.Cù Huy Hà Vũ, ông đã hoàn toàn lẫn lộn giữa hai vấn đề đó. Như vậy, vị Tổng thống tương lai của Việt Nam một là thiếu đọc tin tức để không biết đến lời tuyên bố quan trọng này của Mỹ, hai là đã có đọc nhưng thiếu hiểu biết phân tích hai khía cạnh rất rõ rệt của câu nói.         

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 18.06.2014







__._,_.___

Posted by: NGUYEN PHUC LIEN

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link