Wednesday, June 25, 2014

Đừng nghĩ dân Việt Nam ngu mà đánh lừa!


Dương Nội biểu tình giữ đất, đòi thả người

CƯỠNG CHẾ ĐẤT TẠI DƯƠNG NỘI, HÀ ĐÔNG 25.04.2014

http://www.youtube.com/watch?v=RvhNabr7ILE

Posted on June 24, 2014 by DaVang
Sáng nay, 24/6/2014 khong 60 bà con dân oan Dương ni biu tình trước tr s văn phòng Đng y công an Trung ương đòi tr t do cho 7 người dân b bt trong cuc cưỡng chế đt đai trái phép t 25/4/2014 và tr rung đt cho dân cày. Các cuc biu tình này đã kéo dài hàng tháng nay không được cơ quan nhà nước nào gii quyết.
Đoàn biu tình đem theo nhiu biu ng t to vi nhng thông đip đòi th người, tr li rung đt cho dân.
bt

bt1
bt2
bt4

Theo tin t Mai Dũng

“Nam nhân bc hướng”: Đng nghĩ dân Vit Nam ngu mà đánh la!

Posted on June 24, 2014 by DaVang

Nhóm Nhà Giáo Min Nam (Danlambao)
I. Hi tho “Thoát Trung” do ai? nhm mc đích gì?

Ngày 5 tháng 6 năm 2014, ti Hà Ni m ra mt bui hi tho mang tên “Thoát Trung” (thoát khi Trung Cng). Qua mô t thì bên trong hi trường, trên cao là biu ng “Đng Cng Sn VN quang vinh muôn năm”, bên dưới là tượng H Chí Minh nhìn thng vào mi người như… hăm da! By nhiêu th y thì “thoát Trung” làm sao được? 

Đng CSVN là con đ ca Nga, Tàu; HCM là tay sai, là hc trò, là đ đ thân tín ca Mao Trch Đông, tên trùm CS khát máu Tàu, chưa nói đến HCM có phi là H Tp Chương, mt tên Tàu phù do Mao cy vào VN đ tính bài xâm lược nước VN và đng hóa dân tc VN không na! “Đa hc trò trung thành, đa con đ làm sao thoát khi thày, khi cha ca nó”? Đó là nhn đnh ban đu ca người có mt ti hi ngh.

H
i ngh thoát Tàu này thu hút đông đo nhân sĩ, trí thc và gii tr, vì nó là vn đ vô cùng h trng lúc này vi VN, nhưng khi hi ngh “lâm bn” ri, thì sn sinh ra mt “đa tr thiu năng”, đó là vic xác đnh sai đi tượng phi “thoát Tàu”, và nếu đã ch không đúng đi tượng, thì con đường hay cách thc thoát Tàu cũng đương nhiên sai, “mò không ra li, đi mười đi cũng không ti nơi!”.

Thông tin cho thy các hc gi, trí thc, giáo sư… tham d và phát biu đã lúng ta lúng túng vi trng tâm ca vn đ là: Ai phi thoát tàu, và thoát cái gì, thoát cách nào? Tóm kết li có hai dòng ý kiến, mt ông giáo sư n thì nói: phi thoát Trung bng cách thoát khi não trng “Nam nhân, bc hướng”, vi cái nghĩa là chúng ta người phương Nam (VN), nhưng đu óc c luôn hướng v phương Bc (Tàu) như là “ngun ci”, nên phi t mình thoát khi cái li suy nghĩ y, đơn gin ch có thế là ta “thoát Trung”! Và mt ý kiến khác là ca ông Nguyn Quang A thì xác thc hơn: Phi thay đi chế đphi có mt chính th t do, tôn trng nhân quyn, dân ch, thì mi thoát Tàu được!

Hu hết mi người chúng ta đng ý vi ý kiến th 2. Đó là chìa khóa cho vic thoát khi ách nô l Tàu, vì Tàu Cng ch có th khng chế, áp lc vi tên đàn em, đúng ra là trên tay sai, nô l ca nó là Vit Cng, ch không th gây áp lc vi bt c chính quyn nào ti VN mà không “đng dng” CS vi chúng!

Tuy nhiên, chúng tôi không khi bc xúc vi ý kiến nhóm th 1 ca ông GS n: VN phi thoát Tàu bng cách t b não trng “nam nhân, bc hướng”, phi thoát khi “cht Trung Hoa trong mi con người VN”

Thú tht t khi biết đi hc cho đến khi đã già gn 3 phn tư cuc đi, chúng tôi chưa tng nghe nhóm t “nam nhân, bc hướng” ca ông GS, c trong sách v ln trong truyn khu, c trong s ký ln trong văn chương! Có l đây là mt nhóm t va được sn sinh trong bi cnh đt nước hôm nay, nên nó không có “gc” mà cũng chng có ngn, vì ch trong cái hi ngh này mi có cm t đó, ch bên ngoài xã hi chưa tng ai nghe biết v nó!

Xét v khía cnh “văn chương ch nghĩa” nó không có gc, mà xét trên thc tế thì nó càng… không có tht! Ông GS c lp đi lp li rng ta phi thoát Trung” bng cách sa b tư duy “hướng v phương Bc (Tàu) như ngun ci ci ca mình, thì mi thoát được Tàu! Xin li, đc xong cái lp lun“tri ơi đt hi” này, chúng tôi không khi bc mình! đâu ra mà ông bo người VN luôn hướng v Tàu (Bc hướng) như ngun gc, như t tiên ca người VN vy? Mt điu sai thc tế và mang tính ba đt! 

Tht ra có người VN nào nghĩ như vy bao gi? Nếu nghĩ Tàu là ngun ci, là “cha ông”, là “t tiên” ca dân Vit, thì đã chng có vic Bà Triu, Bà Trưng, Ngô Quyn, Hưng Đo Vương, Quang Trung… phi chiêu tp binh mã, kêu gi toàn dân đng lòng đánh đui quân xâm lược phương Bc, mi khi chúng mò mm qua cướp chiếm nước ta! Ông GS có b lm ln hay là xúc phm Tin Nhân vy?

Thi xưa đã vy, còn thi nay ư? Có người VN nào ưa thích Tàu, vng tưởng v Tàu không? Mà ch có GHÉT và S chúng như s mt th bò cp, rn đc, mt th khng long ăn tht, luôn rình rp đ nut chng VN nh bé ca chúng ta! Qua kinh nghim ê ch ca hàng nghìn năm Bc thuc, nên h thy chúng qua là đánh, có chết cũng đánh, như ln chúng chiếm đo Hoàng Sa ca VNCH năm 1974 là quân đi n súng, toàn dân ng h; hay trn chiến biên gii phía Bc năm 1985 mà quân đi VN đã đánh bt quân Tàu v nước. Còn trn Gc Ma thì theo các nhà quan sát, nhà nước ch… đánh gi, có th đã có s mc c tr giá nào đó, nên các ngài lãnh đo đã thí quân cho tên cướp đ được lòng chúng, hu chúng ban cho 16 ch vàng và 4 tt mang v mà gm trong ti nhc! 

Hu qu là hin nay ti đo này đã xut hin sân bay và cu cng ca gic, khiến nhiu người git mình s hãi đã hô lên rng: Gc Ma mi là vn đ chính, còn giàn khoan HD 981 mi ch là“vic nh”! Ai quyết đánh Tàu bo v giang sơn, ai dâng đt và chu làm tay sai, nô l Tàu thì mi người đu rõ, không l ông GS li không biết? Mi ông và các đng bn hãy tr li giùm chúng tôi mt s câu hi sau đây 
thì mi s s rõ:
- Ch nghĩa CS có phi xut phát t trong nước, hay t Nga, Tàu?

- Ai mang cái th ch thuyết ngoi lai và vô nhân đo y tròng vào c dân VN? Nếu không phi là CS gc HCM?

- Ai la di dân rng CS s đưa người dân đến “Thiên đường CS”, thiên đường đó có hay không? Có ai ngoài CS đã tuyên truyn la bp dân, có hay không thì đã rõ!
- Ai theo Mao Trch Đông thc hin v đu t đm máu giết hi hàng trăm ngàn người Vit trong v “ci cách rung đt” năm 1954? Nếu không phi là HCM và đng CS?
- Ai nói rng ta đánh M- Ngy là đánh cho Liên Xô, cho Trung Quc, và dùng súng đn ca Nga Tàu đ giết người Vit, nếu không phi là HCM, Lê Dun?

- Ai “dy” dân đng cha bnh theo phương pháp Tây y, mà hãy dùng thuc Tàu, không hc theo Tây hc, đ phá ch Quc Ng, mà bo dân hãy rp theo cái hc t Tàu là Hán hc? Ai nếu không phi là tên “TAM VÔ chính hiu” Trường Chinh: vô gia đình nên mi đu t cha m rut, vô t quc nên đem bán t quc cho Tàu, vô tôn giáo nên trit h tôn giáo, khiến hàng triu đng bào min Bc phi b quê cha đt t, b tài sn, thân nhân đ chy vào Nam tìm t do và gi đo?

- Ai ký công hàm năm 1958 công nhn Hoàng Sa, Trường Sa là ca Tàu, nếu không phi là Phm Văn Đng, nhn lnh t HCM hay tên Tàu cht H Tp Chương?

- Ai cúi đu trong hi ngh Thành Đô ca Tàu, và xin sm sát nhp VN vào làm qun huyn ca Tàu? Phi chăng là Nguyn Văn Linh, TBT đng CS VN?

- Ai ký cho Tàu thuê hàng triu km2 đt biên gii phía Bc, cho Tàu vào khai thác bô xít đ chúng chiếm đóng và phá tan vùng quân s trng yếu Tây Nguyên, cho Tàu vào lp làng, lp thành ph ca riêng chúng Ngh An, Bình Dương…, giao cho Tàu hàng 90% các cuc thu các d án đ chúng phá nước ta, cho nhp khu chính ngch và lu ngch đ th hàng hóa đc đ giết hi đng bào trong nước, nếu không phi là các tay chóp bu CS thế h hin ti?

- Hu hết mi đng viên CS cao cp đang nm quyn cai tr đt nước, hàng năm phi khăn gói sang Tàu np cng bng đt đai, tài nguyên, và nhn lnh t k cướp v phá tan đt nước, giết hi đng bào, bt tù đy người yêu nước chng Tàu Cng xâm lăng? Ai, đng nào vy, nếu không phi là đng CS? Còn rt nhiu na không k hết, nhng cái khn cùng ca dân VN phi chu do s liên kết cht ch ca 2 K ĐNG TÍNH ÁC, LÀ 2 ĐNG TÀU CNG VÀ VIT CNG!

- Cui cùng, ai bán nước? ai cúi đu nhc nhã cam lòng làm tay sai cho tàu, t chui vào r, vào tròng ca tàu cng, và đưa c đt nước vào vòng nô l tàu? Có phi là dân VN hay đng CSVN vi “t tr” tôi đòi, cng thêm k cm đu quân đi hèn mt, m ming tuyên b tình hu ngh gia “ta và bn” vn thm thiết, và th ha quân đi VN không làm “phin hà” cho Trung Quc, trong khi nó chiếm hết c nhà ta? Hi ai đã làm nhng điu khn nn và ti nhc trên?

Nếu ông GS và nhng người đng tư tưởng chu khó đc các câu hi và câu đáp trên xong, thì s nhn chân được ai là k phi thoát Trung, và thoát cách nào, ch không phi là dân VN phi thoát Trung bng cách thoát khi “cht Trung Hoa trong mi con người VN” như các ông nói “do”! Vì làm gì có cái “cht Trung Hoa” nào trong con người VN chúng tôi? Đng thy dân hin mà đ v cho dân, lương tâm nào cho phép làm vic đó?

II. Ai mi là k phi thoát tàu? 
Như thế đ đ cho chúng ta khng quyết rng: vic phá cũi s lòng phi là vic thuc v tp th lãnh đo nhà nước, và k phi thoát tàu là chính cái đng CSVN, ch không phi dân chúng VN!
Cũng chng có cái “tư duy” nào là “Nam nhân, Bc hướng” c, mà đó ch là s tưởng tượng ca mt s v GS, nhân sĩ, trí thc min Bc, nhng người có dính líu đến đng CS do quyn li hay s nhu nhược s hãi mà ra! Ngay c người CS cũng chng có ai mang tư tưởng “Bc hướng” hiu như là theo Tàu vì đó là “ngun gc” ca mình, ngoi tr H Tp Chương (nếu là tht), còn tt c đng viên CS và nhng k ăn theo, chì thun túy l thuc Tàu là vì mun bo v đng, bo v chc quyn, tư li mà thôi.

Vì vy, xin quý v đng có tin th sáng chế t ng mi mà lòe hay đánh lc hướng chúng tôi, vì nghĩ dân chúng VN toàn ngu kh thiếu hc, không biết gì, mà bóp méo, b cong vi mc đích che ch, lách ti cho cái đng đc tài toàn tr gian manh ác đc này. S b quo lái qua phía dân, đ cho dân cái ti “Bc hướng” vô duyên và không thc, ri ng ý bo “vì dân ngu nên dân chu” như ông ch tch quc hi CS Nguyn Sinh Hùng tng nói, và cui cùng là đ trách nhim cho dân phi t mình thoát Tàu, còn k “chính ch” ca cái trng ti y là cái đng CS vi mt lũ sâu b li ích thì… vô ti, trng án!

Người dân chúng tôi không mc m gì mà đi đít Tàu mt cách hèn mt, hay u mê đến đ rước qu v phá nhà! Có chăng mt s ít người dân tham li trước mt, nhưng không thy cái hi v sau là bnh tt, mt mng, nên mi buôn bán đ Tàu, thì cái “ngu” này cũng d cha, ch cn nhà nước cm nhp hàng Tàu, tch thu đ lu thì ai còn bán, ly đâu ra hàng mà bán? Còn người tiêu th ch cn b y tế thông cáo, phân tích s đc hi chết người, thì còn ai dám dùng đ Tàu? V li hàng cm thì s hiếm, s đt giá, còn ai thèm mua?

Như vy vic thoát Tàu là trách nhim ca đng CS VN, t chui đu vào vì tham ghế, tham ăn, thì phi t rút đu ra! Nếu không t rút ra được thì phi nh đến dân, trao li quyn làm ch đt nước cho dân, ri khăn gói qu mướp cùng bu đoàn thê t đi tìm mt ch khác mà n thân, mà t hưởng nhng ca ci đã thu nht được cho tha thích, vic nước đã có dân và nhng người hi đ tài đc s gánh vác.

III. Thoát tàu bng cách nào?
T chui vào ngõ nào thì t thoát ra li y, đó là cách thoát, và trách nhim thoát Tàu ca đng CS VN. Đng t quyn, đc quyn, lm quyn, chiếm hết quyn ca người dân, t nhn làm Hán nô, nht nht mi vic đu làm theo lnh ca Tàu nên hi nước, hi dân, rước gic vào nhà, vy thoát Tàu là đng phi t thoát ra khi vòng km kp ca nó bng mi cách có th: Đang nm quyn cai tr đt nước VN là miếng mi ngon nó nhm, thì đng CSVN hãy nh miếng mi đó ra, t chi vai trò nm quyn làm ch đt nước, thì s không phi giao nước cho Tàu. 

Nhng ký kết đã làm, nếu k ký không còn hay không còn nm quyn thì đâu phi tr. Nht là k cho vay vi dng ý xu xa là mun k vay phi thế chp tài sn, ca nhà đ siết n, nay không còn ch quyn trên căn nhà thì đâu có th giao nhà tr n na.

Vì thế nhiu người đã khuyên can đng CS phi t tuyên b gii tán, tr li quyn làm ch đt nước cho người dân, ri dân s bu chính ph mi, là xong. Lut pháp quc tế không bt buc chính quyn sau phi tha kế nhng bn hip đnh, cam kết ca chính quyn trước, đc bit là nhng ký kết có liên quan đến lãnh th, lãnh hi, tài nguyên thiên nhiên, và c nhng món n riêng ca cái chính quyn đã không còn tn ti, nht là nhng ký kết li còn mang tính cht bt công, ép chế, phm vào quyn đc lp, t quyết ca quc gia mi! 

Ch cn đng CSVN không còn, thì chng thng Tàu nào có th đòi được mt mnh đt, mt món n nào ca dân tc VN. Nhược bng không th t gii tán ngay, thì hãy t t g tng mi ct do mình đã t to:
- Tr t do ngay cho tt c nhng tù nhân chính tr, tù nhân lương tâm, là nhng nhà ái quc, chng xâm lăng ca dân tc VN.

- Đưa ngay ra tòa án Quc tế h sơ lý lch ngun gc các đo Hoàng Sa, Trường Sa, và nhng bng chng s xâm nhp lãnh th, bt giết ngư dân ca tên giang h Tàu Cng, như người dân yêu cu, và Quc Tế ng h.

- Đ cho dân t do biu tình chng Tàu xâm lược, gi gìn và bo v an ninh trt t cho h.
- Cm nhp hàng hóa đc hi ca Tàu bng hàng rào quan thuế, kim đnh phm cht hàng hóa như các nước vn làm, và tuyên truyn cho dân tránh dùng hàng Tàu, nht là khi nó đang xâm chiếm nước ta. Không có người mua thì s không còn k bán, hay ngược li bán hàng có kim soát, giá không thp vì có thuế, hn chng ai mua sn phm ca k thù.

- Ngưng giao cho Tàu các gói thu, bng cách kêu gi các nước khác đu tư, và kim soát cht ch vic thc hin các hp đng đã ký vi Tàu, v cht lượng và thi gian.
- Không đi đêm, không khom lưng cúi đu, sn sàng b 16 ch vàng gi và 4 tt gi ca Tàu ban cho CSVN.

- Bt tay thc lòng và cht ch vi Hoa Kỳ và các nước Âu Châu, Úc, Nht, Nam Hàn, Philippine… đ h giúp gi nước và phát trin nước theo chiu hướng tt đp, nh Công pháp Quc tế mà ngăn cn bn thc dân đ Tàu Cng đang nhm thôn tính nước ta.


- Sau hết, tr li quyn t do dân ch, nhân quyn cho người dân, b quyn li riêng ca bè phái đ đt quyn li T Quc lên trên hết, ri đng sau dân đ gi nước. Nhng quan h vi Tàu đ dân và chính quyn sau lo. Nếu không còn thì gi và sc lc, thì ch có cách đơn gn là tuyên b gii th đng CS, như đã trình bày trên.

Tóm li, vic thoát Tàu ch có CSVN phi t lo, ging như “con thú ăn tht nh” đang gi miếng mi ngon, nên “con thú ăn tht ln” mi tn công đ dành mi, mun không b tn công thì con thú nh phi ri miếng mi ra và thoát đi, bên cnh là s h tr ca người dân và c thế gii đang dan tay cu giúp.

 Đường đi đã vch sn, ch còn vn đ là đng CS có thc hành không, nếu không thì dân s có cách, vì ngày tàn ca CS đã đến, nếu khôn thì chn cách tàn êm ái, đ tp đoàn CS và thân nhân khi phi tri qua mt cuc thanh ty kinh hoàng ca c ý tri và lòng dân! Nên nh rng còn người Vit yêu nước thì còn nước Vit, và đt nước VN tri đã dành cho người dân VN, không k nào thay đi được mnh tri, dù là qu ha ngc có dy mà phá! 

Nên nh dân Vit Nam s ch chng tàu ch không phi thoát Tàu như CSVN!

Li cui, chúng tôi yêu cu các nhà trí thc, giáo sư, nhân sĩ có liên đi hay e s CS, hãy thôi cái vic vác ô vác lu đi hi tho vi nhng phát biu u ơ, ch làm hi dân và mt nước! Cái ti y, các v s lãnh hu qu ch không phi chuyn chơi trong lúc du sôi la bng này đâu! Nếu quý v tht lòng yêu nước thương nòi thì hãy tra tay vào gánh trách nhim cùng đưa đy con thuyn đt nước vượt gian nguy. Nếu ch đóng góp bng tư tưởng, bng li thì cũng tt, nhưng hãy nói bng nhng li chân thc

Nếu cm thy m ming nói mà còn b mc cái nút chai thì thà thôi đng nói, s đ trách nhim vi lương tâm và vi dân nước. Chúng tôi cũng đ cm thông đ biết rng “cái nút chai” mà quý v đang vướng, đó là chút quyn v hay s lo ngi cho vic an toàn ca các v, khiến các v không mnh ming được, cũng không sao! 

Nhưng mun làm người hướng đo, đnh mt hướng đi cho người khác li đnh sai, thì làm sao mà đi ti đích? K có ti li bo là không, k vô ti và không có kh năng vì b nm đu là dân, thì li giao trách nhim thoát Tàu! Tht là điu phi lý và trái vi lương tâm đy, thưa quý v!

“mò không ra li, đi mười đi không ti nơi”, mong các v cm phin vì nói s tht hay gây mt lòng!
10/6/2014
Nhóm Nhà Giáo Min Nam



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link