Wednesday, November 7, 2012

Có nên in tiền gây lạm phát để cứu nợ xấu NH hay không ???: Kiểm toán việc NHNN “bơm” vốn


 

 

Xin phổ biến rộng rãi
CXN_110712_1912_Có nên in tiền gây lạm phát để cứu nợ xấu NH hay không ???: Kiểm toán việc NHNN “bơm” vốn

CXN_110712_1912_Có nên in tiền gây lạm phát để cứu nợ xấu NH hay không ???: Kiểm toán việc NHNN “bơm” vốn




 Sự phồn thịnh của Hòn Ngọc Viễn Đông bị cướp đi bởi bọn quỷ đỏ, giải phóng miền Nam để biến thành một thiên đường trong đó đầy dãy những lãnh đạo với đỉnh cao trí tuệ của loài Vuợn mà cho đến ngày hôm nay chúng vẫn lãnh đạo VN.
 
VN ngày nay là một nôi văn minh của nhân loại, một cường quốc chính trị hạng nhì thế giới sau Trung Cộng với tiền rừng bạc biển.

Những tuyên truyền láu cá vặt vãnh của DCS thay vì tìm người tài lãnh đạo đất nước thì hiện tình kinh tế ngày hôm nay đã rõ.

——————————————–

Châu Xuân Nguyễn

Khi Vương Đình Huệ nói phải in tiền mới có 60 ngàn tỉ tăng lương năm 2013 thì chắc chắn phải in tiền 740 ngàn tỉ mới có để cứu nợ xấu NH.
Đọc bài này của Alan sẽ thấy không một ai đồng ý với chuyện để một nhóm nhỏ (ĐCS) vắt cạn sinh lực của 95% dân số.

TS Alan Phan: Dòng Sữa Mẹ

Trích:” 5% dân số đã lợi dụng lịch sử để vắt cạn dòng sữa mẹ. 4 triệu người phải lang thang khắp thế giới như tôi ngày bé để tìm nơi “bú nhờ”.
 
Và những người còn lại đang tranh giành khốc liệt chút “sữa thừa” bất kể tình đồng hương. Sự vô cảm với môi trường sống thể hiện một văn hóa “không còn văn hóa”” hết trích.

———–

Và một lần nữa, nhóm lợi ích NH đã bịp bơm và lợi dụng nhóm tham lam 3D và tập đoàn (3D chỉ đạo NHTM cho tập đoàn như Vinashin vay) để báo cáo lãi ảo suốt 4 năm qua để HĐQT, TGĐ, ban quản lý chia tiền lời ảo này bằng tiền thực, thóc thực của người gửi tiền huy động vào NH. Và bây giờ chúng thay nhau từ nhiệm vì lý do sức khỏe vì sợ truy cứ trách nhiệm dân sự và hình sự.

Chính vì vậy ngày hôm nay, nền kinh tế này đối mặt với con số nợ ảo khủng khiếp (1.8 triệu tỉ cho tập đoàn và DNNN, 1 triệu tỉ cho BDS, với 2 thành phần này, không khó để nhìn thấy con số % của nợ xấu là bao nhiêu, tôi nói 740 ngàn tỉ thì bây giờ tôi thấy còn thấp lắm).

NHNN trong vài năm qua họ cứ in tiền để giữ thanh khoản ngành NH, lạp phát đang trở lại và lần này sẽ hơn lần 22% đầu năm 2011, có thể 30% hay 50%.
 
Kinh nghiệm về lạm phát tăng cao thì người dân VN quá rõ qua trận lạm phát 22% năm 2011 vừa rồi, bao nhiêu thu nhập đi vào đi chợ mỗi ngày, không còn sức mua để mua quần áo, giày dép, mùng mền, chiếu gối nên những hàng tồn kho chất núi.
 
 Từ đó DNNVV ngưng sản xuất, phá sản hay chết lâm sàn và nạn thất nghiệp, bất ổn chính trị, BDS, NH, TTCK đều bị ảnh hưởng.

Chúng ta có nên cứ tiếp tục in tiền để giữ hệ thống 100 NH với nợ xấu, giữ DCS lãnh đạo mà không làm được chuyện gì ích nước lợi dân hay là chúng ta nên để phá sản bớt 100 NH này còn 5 hay 7 NH thôi, như tập đoàn và Tcty vậy. bài này của tay Lê Xuân Nghĩa, muốn thành lập cty mua nợ để chúng quản lý rồi từ đó mặc tình móc ngoaặ và tham nhũng tài sản của 90 triệu dân VN.

http://thitruongtaichinh.vn/index.php?r=public/index&news_id=36298

Melbourne

07.11.2012

Châu Xuân Nguyễn

————————

http://www.thanhnien.com.vn/pages/20121104/kiem-toan-viec-nhnn-bom-von.aspx
05/11/2012 3:20

Ủy ban Tài chính Ngân sách (TCNS) của QH vừa yêu cầu Kiểm toán nhà nước trong năm 2013 khi tiến hành kiểm toán lĩnh vực tài chính, ngân hàng cần tập trung làm rõ việc Ngân hàng Nhà nước tái cấp vốn cho các NHTM, việc thực hiện các quy định về sử dụng vốn của các NHTM và các công ty tài chính.

Đánh giá hiệu quả của việc điều hành chính sách tiền tệ, tín dụng trong thời gian qua; tình hình mua bán vàng, ngoại tệ và quản lý, sử dụng ngoại hối. Bên cạnh đó, ủy ban này cũng yêu cầu Kiểm toán nhà nước tập trung tiến hành kiểm toán Tập đoàn xăng dầu Petrolimex sau những bức xúc của dư luận, để đưa ra những kiến nghị hợp lý, điều chỉnh chính sách quản lý giá xăng trong thời gian tới.

Góp ý cho báo cáo triển khai kế hoạch kiểm toán 2013, ủy ban này cũng nhấn mạnh cần thiết phải kiểm toán hằng năm các tập đoàn, tổng công ty có quy mô lớn, sử dụng nhiều vốn và tài sản nhà nước, sản xuất kinh doanh các mặt hàng độc quyền ảnh hưởng lớn đến sản xuất và đời sống.
 
 Từ đó đưa ra các nhận định toàn diện nhằm giúp Quốc hội, Chính phủ có những quyết sách hợp lý trong quá trình thực hiện Đề án tái cơ cấu doanh nghiệp nhà nước. Bên cạnh đó, thực hiện kiểm toán các đơn vị kinh doanh thua lỗ, có nguy cơ đổ vỡ và những tập đoàn, tổng công ty có hiệu quả kinh doanh giảm mạnh trong những năm gần đây, kể cả những đơn vị đã được kiểm toán năm 2012.

Anh Vũ

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link