Tuesday, November 6, 2012

Kinh tế thật:THỊ TRƯỜNG;vs Kinh tế ảo:XHCN




Xin phổ biến rộng rãi

CXN_102512_1889_Kinh tế thật:THỊ TRƯỜNG;vs Kinh tế ảo:XHCN

CXN_102512_1888_Công việc của một Thủ Tướng (The Prime Minister’s job)

CXN_102512_1889_Kinh tế thật:THỊ TRƯỜNG;vs Kinh tế ảo:XHCN




Tên Sàigòn sẽ trả về VN cuối 2012 hay chậm lắm 2013. Hồ Chí Minh sẽ là một tên xa lạ, rất xa lạ với người VN, HCM sẽ biết qua sách sử VN là một tên khốn nạn, tội đồ đem chủ nghĩa CS vào VN 82 năm dài.

———————————————-

Châu Xuân Nguyễn

90 triệu dân VN quá nhiều kinh nghiệm với chủ nghĩa ảo Mác Lê “làm theo năng lực hưởng theo nhu cầu” là không có thực. Có làm thì có ăn không làm thì chết đói.

Và giờ phút này người VN 90 triệu người sẽ học thêm một bài học là kinh tế chủ nghĩa xã hội cũng là kinh tế ảo, cái gì ảo thì che dấu, bưng bít đến một mức độ nào đó thôi thì quả bom sẽ nổ tung.

1. Nhìn chung quanh thì sẽ thấy sự hiển nhiên của BĐS, họ cứ thổi lên, thổi giá lên cao ngất ngưỡng, cao tới độ mà một nhân công VN cần 300 năm lao động chưa trừ thuế mới mua được căn hộ 3 tỉ.
 
Trong khi đó trong một nền kinh tế thị trường thật thì một người hốt rác cũng mua nhà được với khoảng 10 năm lao động chưa trừ thuế (bài viết ngày 12.12.2011)

KT* – 270 – 121211 – Cứu bất động động sản bằng tiền hay chính sách?

Chính vì vậy nên 20 triệu lao động VN không mua nhà nổi, bóng bóng nổ tung như bài báo dưới đây ngày hôm nay. Đây là một thị trường ảo, DNBĐS biết từ 2011 là họ không bán được căn hộ nhưng họ bưng bít, giấu diếm, cố thủ và cuối cùng chịu không nổi thì phải phá sản, và sẽ có phá sản dây chuyền của Quốc Cường Gia Lai, Hoàng Anh Gia Lai mà không có tiền in thêm nào của CP cứu họ được (vì cả ngàn DNBĐS phá sản, cứu ai và bỏ ai ???).

2. Hồ Chí Minh là một thằng ảo, một thằng lừa bịp dân miền Bắc chiếm miền Nam, vì là láo khoét và dối trá thì lịch sử sẽ đào thải và phỉ nhổ thằng này.
 
Ngược lại, TT George Washington là một TT thật, luôn luôn nói thật với nhân dân Mỹ nên cho đến ngày hôm nay người Mỹ vẫn tôn sùng ông ấy.

3. Nhà băng là lãi ảo, là sân sau của những đại gia như Đặng Thành Tâm, lập 2 nhà băng, Western bank và Navibank, vốn điều lệ phù phép là 3000 tỉ mỗi NH, huy động được 10 lần là 30 ngàn tỉ mỗi NH. Khi có thanh tra, NH này bắn tiền cho NH kia dưới dạng ủy thác đầu tư, tất cả chạy vào túi Đặng Thành Tâm và BDS Tân Tạo (Đặng Thành Tâm bán trái phiếu của cty Kinh Bắc Co. là 3000 tỉ cho Navibank để đổ vào xây căn hộ tháng 01.2012 (nếu xây căn hộ tháng 1.2012 thì hoàn thành sẽ là 24 tháng tức là cuối 2013, lúc 2013 thì bán căn hộ được hay không ???
 
Chắc chắn là không, đó là tầm nhìn của Doanh nhân kiêm Đại Gia Đặng Thành Tâm.
 
Bây giờ thì phải trốn vì nếu ló đầu về VN sẽ phải dựa cột như Tăng Minh Phụng thôi.
 
 Đó là nhà băng ào, từ BĐS ảo, lãi ảo nhưng nợ xấu thì thực.

4. Xuất khẩu gạo, cà phê, tiêu là xuất khẩu thực, đem ngoại tệ về cho VN.

5. Ở Mỹ cuối năm 2008 cũng có BĐS ảo gây nên cơn suy thoái 2008.
 
 Nhà được cho vay lên tới 800 ngàn hay 1 triệu usd/căn cho 2 vợ chồng cùng con cái với 6 ngàn usd/tháng (tiền trả nợ nhà băng là 4 tới 5 ngàn/tháng), người dân trả không nổi, bom BDS nổ tung vì giá ảo.

6. Nợ xấu NH là nợ thật, NH phải chạy tiền huy động để trả lãi cho nợ xấu, NH huy động 14, 15%/năm thì làm sao cho vay 15%/năm được.

http://vietnamnet.vn/vn/kinh-te/94034/lang-lang-tang-lai-suat-cho-vay.html Lãi suất cho vay bây giờ lặng lẽ tăng 21.2%/năm, DN có mà chết thêm.
 
NH có lợi nhuận ảo nhưng nợ xấu thực. Nợ xấu bây giờ không còn là cục máu đông nữa mà là cục ung thư lan tỏa vòng vòng hết cơ thể kinh tế VN này.
 
 7. Vì người dân bây giờ nhìn ra là một kinh tế ảo nên họ không dám vay tiền, không dám mua sắm nên tồn kho tăng nhanh, DN cắt bớt sản xuất hay đóng cửa, KT càng đi vào trì trệ thêm. 8.
 
 Khi con người nói láo lẫn nhau, vài ngày, vài tuần là khám phá, có thiệt hại nhưng nhỏ, khi BDS hay nợ xấu NH láo khoét, bưng bít, nó ấp ủ cả 2 hay 3 năm, cứ tăng mãi khi càng giấu diếm và sau khi bùng nổ thì phá sản dây chuyền, BDS trước rồi sẽ tới NHTM.
 
CXN*_09.06.12_1758_Quay ngược kim đồng hồ, nếu NH đầu tiên với nợ xấu cao nhất phá sản hoàn toàn tháng 2.2011 thì kinh tế ngày nay có bế tắc như thế này hay không ????. CXN*_090612_1757_Quay ngược kim đồng hồ, nếu Vinashin phá sản hoàn toàn ngày 30.06.2010 thì kinh tế ngày nay có bế tắc như thế này hay không ????
 
CXN_101812_1878_Phá sản NH là giải pháp duy nhất, UBKTQH cùng chung ý tưởng mà tôi nêu ra cả năm nay rồi (phá sản, nợ xấu comprehensive) CXN_093012_1838_Phát súng kết liễu BĐS ngày 03.09.2012 là đây….“Đến cuối năm nay, phải giảm được nợ xấu!”
 
 CXN*_090612_1759_Nếu ngày hôm nay không phá sản nhà băng thì 2 hay 3 năm nữa sẽ ra sao ??? (nợ xấu) 9. Nền kinh tế thị trường Âu Mỹ đã có trên 200 năm nay, họ biết thế nào là nhu cầu ảo sẽ đổ vở nền kinh tế nên họ có những biện pháp chế tài đúng lúc (không cho vay nhiều) v.v..
 
Một trong chỉ số mà họ dùng nhiều nhất là Bad Debt Ratio, tức là tỉ lệ nợ xấu đấy. Họ định mức, tính toán rằng nếu nợ xấu hơn 3% thì nhà băng đó hay hệ thống nhà băng có vấn đề.
 
Nhưng đây là 3% theo cách tính quốc tế tức là khi nợ quá hạn 60 ngày là default, tức là nợ xấu (có tài sản bảo đảm hay không cũng là nợ xấu cho tới khi họ giải quyết khoản nợ xấu của DN A hay B này bằng cách phát mại tài sản, thu tiền mặt thì số tiền mặt này mới trừ bớt số nợ xấu).
 
 
Còn mấy ông NHNN, NHTM thì thay vì làm đúng tiêu chuẩn thì lúc nào hệ thống quá 3% (kiểu quốc tế) thì báo động. Mấy ông giấu diếm, chia nợ xấu làm 5 loại, có tài sản bảo đảm, nguy cơ mất v.v.. chủ yếu chỉ là che dấu để rút ruột thêm như Đặng Thành Tâm, Western Bank và navibank của Đặng thành Tâm không là đơn lẻ, 90% tổ chức tín dụng đều làm thế.
 
Vậy thì sự phá sản dây chuyền của hệ thống nhà băng là không lâu lắm đâu. 10. Phá sản những NH nợ xấu cao, thiếu thanh khoản là điều Mỹ làm để khối ung thư không lan ra cả nền kinh tế.
 
http://en.wikipedia.org/wiki/Lehman_Brothers Trước khi tuyên bố phá sản trong năm 2008, Lehman là ngân hàng đầu tư lớn thứ tư ở Mỹ (sau Goldman Sachs, Morgan Stanley và Merrill Lynch), kinh doanh tại ngân hàng đầu tư, vốn chủ sở hữu và doanh số bán hàng có thu nhập cố định và kinh doanh (đặc biệt là trái phiếu kho bạc Mỹ),nghiên cứu, quản lý, đầu tư cổ phần tư nhân và ngân hàng tư nhân.
 
Vào lúc 01:45 ngày 15 tháng chín năm 2008, công ty đã nộp đơn xin bảo vệ phá sản Chương 11 sau cuộc di tản lớn của hầu hết các khách hàng của mình, tổn thất mạnh mẽ trong giá cổ phiếu của công ty này, và phòng giảm giá tài sản của các cơ quan xếp hạng tín dụng Before declaring bankruptcy in 2008, Lehman was the fourth largest investment bank in the US (behind Goldman Sachs, Morgan Stanley, andMerrill Lynch), doing business in investment banking, equity and fixed-income sales andtrading (especially U.S. Treasury securities), research, investment management, private equity, and private banking.
 
 At 1:45AM on September 15, 2008, the firm filed for Chapter 11 bankruptcy protectionfollowing the massive exodus of most of its clients, drastic losses in its stock, and devaluation of its assets by credit rating agencies Lehman Brothers phá sản ngày 15.09.2008 @1.45 sáng, NH lớn thứ tư toàn nước Mỹ.
 
Melbourne 25.10.2012 Châu Xuân Nguyễn ———————————http://www.vinacorp.vn/news/thi-truong-bds-sap-chung-kien-hieu-ung-pha-san-domino/ct-535419

Thị trường BĐS sắp chứng kiến hiệu ứng phá sản Đôminô?

Thứ Năm, 25/10/2012, 13:25RSSGửi emailIn tin

TIN LIÊN QUAN

  • 03-10

Trung Quốc thâu tóm tài sản, cả châu Âu lo…

  • 08-09

‘Vòi bạch tuộc’ lũng đoạn thị trường – Những…

  • 07-09

Ai đang thao túng ngân hàng Việt Nam ?

Thông tin Công ty Cổ phần Sỹ Ngàn – chủ đầu tư dự án triệu USD Ngọc Viên Islands bị yêu cầu mở thủ tục phá sản đang dấy lên lo ngại về một hiệu ứng phá sản kiểu Đôminô trên thị trường BĐS Việt.

Mới đây Công ty cổ phần Sỹ Ngàn bị Tòa án nhân dân TP Hà Nội yêu cầu thủ tục phá sản theo đơn yêu cầu của Công ty cổ phần Đầu tư Trường Phúc. Nguyên nhân chính là do Sỹ Ngàn mất khả năng thanh toán khoản nợ đến hạn.


 

Việc một “ông lớn” trên thị trường BĐS như Sỹ Ngàn bị yêu cầu thủ tục phá sản là sự kiện đang gây “sốc” bởi lẽ Công ty cổ phần Sỹ Ngàn được biết đến là chủ đầu tư của nhiều dự án BĐS hàng chục triệu USD, trong đó có Resort Ngọc Viên Islands, khu du lịch nghỉ dưỡng 5 sao cao cấp.

Trường hợp xấu, nếu Công ty Sỹ Ngàn phá sản, sẽ có hàng loạt dự án do đơn vị này làm chủ đầu tư có nguy cơ “đắp chiếu” dài hơi. Kéo theo đó là những thiệt hại của người tiêu dùng vướng mắc trong các dự án này của Sỹ Ngàn.

Bên cạnh những tác động đó, một luồng dư luận cũng lo lắng một hiện tượng phá sản theo kiểu Đôminô của các doanh nghiệp BĐS khác.

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, TS Lê Đăng Doanh – nguyên Viện trưởng viện nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương – việc doanh nghiệp đầu tư BĐS phải làm thủ tục phá sản trong bối cảnh hiện nay là điều đã được báo trước.
 
Nguyên nhân là những sản phẩm BĐS hiện không tiêu thụ được do giá BĐS xuống thấp, sức mua không mạnh khiến doanh nghiệp BĐS không có nguồn vốn quay vòng trả nợ dẫn đến phá sản.

“Thời gian qua, doanh nghiệp BĐS lạm dụng quá nhiều vào nguồn vốn tín dụng tại ngân hàng trong kinh doanh BĐS. Đến nay, khi nguồn vốn này bị thắt chặt, doanh nghiệp không có vốn tiếp tục dự án dẫn đến phá sản” – TS Lê Đăng Doanh nhận định.

Đánh giá về tác động đến thị trường BĐS nếu Công ty Sỹ Ngàn phá sản, TS Lê Đăng Doanh cho biết, người chịu tác động nhiều nhất là khách hàng, người lao động.
 
Khi thủ tục tuyên bố phá sản có hiệu lực, tài sản của doanh nghiệp sẽ được bán với giá giảm hơn so với bình thường. Do vậy vấn đề đặt ra là phải bảo vệ các bên liên quan như người tiêu dùng.

Đồng thời TS Lê Đăng Doanh cũng cho rằng: “Thực tế thị trường BĐS trong các khu vực như Đà Nẵng vẫn tiêu thụ tốt vì vậy sẽ không có một hiệu ứng Đôminô doanh nghiệp BĐS phá sản”.

Trước đó trong buổi trả lời phỏng vấn một số cơ quan báo chí, ông Nguyễn Tương Như – Chủ tịch Hội đồng Quản trị Beverly Investment, kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Sỹ Ngàn (chủ đầu tư dự án Ngọc Viên Islands) đã thông báo những kế hoạch “hoành tráng” của Sỹ Ngàn.

Theo lời ông Như thì bên cạnh dự án khu nghỉ dưỡng cao cấp Ngọc Viên  Islands, Công ty cổ phần Sỹ Ngàn có kế hoạch thực hiện thêm hàng loạt dự án Resort theo tiêu chuẩn quốc tế tại nhiều nơi trên lãnh thổ Việt Nam. Sau Ngọc Viên Islands tại Đồng Mô, tiếp theo là Ngọc Viên Hòa Bình, Ngọc Viên Hồ Tràm, Phú Quốc…
 
Tuy nhiên trước thông tin Sỹ Ngàn sắp phá sản những dự định trên của vị đứng đầu Công ty Sỹ Ngàn cũng sẽ khó trở thành hiện thực.
Hoàng Lực

Theo GDVN

 

 

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link