Wednesday, November 7, 2012

KHI MỘT SƯ HỔ MANG QUẬY


 

    Tu xưa khổ hạnh bốn mùa

Ngày nay thầy sãi là vua thâu tiền. (1)

 

(1)    Tỳ kheo THICH PHAP DINH  thiền viện Long Thành

Hôn môi Đàm Vĩnh Hưng  .

 

 
KHI MỘT SƯ HỔ MANG QUẬY
 


Vietbao_Bn thân,Chuyn va mi xy ra ti VN, làm biết bao nhiêu Pht T nn lòng: mt nhà sư lên sân khu hôn môi vi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Chưa hết, đây là bui văn ngh gây qu, nghĩa là sư đã phm gii vui chơi văn ngh. Chưa hết, sư li ly tin ra mua mt chai rượu Nghĩa là xài tin chúng sinh cúng dường, và mua mt món b gii lut cm.

 

Nhiu báo đã loan tin na. Riêng báo Kiến Thc (Kienthuc.net.vn) có bài viết nghiêm túc ca Minh Mn, mt v cư sĩ cao niên nguyên là mt nhà sư t thu bé đã vào chùa, và đã hot đng h pháp t na thế k
nay.
Bài vi
ết ta đ Phn cm hình nh sư thy b khóa môi trên sân khu, hôm 5/11/2012 đã viết, trí
ch:
“Đêm nh
c gây qu giúp Wanbi Tun Anh trong cơn bo bnh do ca s Đàm Vĩnh Hưng t chc din ra ti phòng trà Không Tên (TPSG) ti 4/11 được hai tu sĩ pht giáo: mt Nam tông, mt Bc tông giúp to thêm n cười chua xót không ch khán thính gi ti sân khu mà còn vô s khán gi pht t trong và ngoài nước khi chng kiến cnh na đo na đ
i.
Hai sư dùng tin cúng dường ca pht t (cúng dường lo cho Tam bo) mua chai rượu đu giá vi 55.000.000 đng trong khi giá thc có 4.000.000 đng khi h Đàm tuyên b s khuyến mãi n hôn nếu ai mua được giá.
Th
ế là hai v sư thy này bt chp gii lut nhà Pht cm ung rượu, can đm b đng tin m hôi nước mt ca pht t đ mua vui trên sân kh
u.
Ca s h Đàm khóa môi hai sư được thy qua hình nh báo chí, hình như t thu đo Pht xut hin trên thế gian này cũng chưa có màn nào “đc như vy. Chc chn ca s h Đàm không phi tín đ Pht giáo nên hành đng như thế có th d hiu nhưng còn các sư?
Ai cũng bi
ết, nht là tu sĩ, gii lut cho mt chú Sa di đã là 10 điu, T Kheo là 250 gii, có nghĩa là t thô đến tế trong cung cách sng hàng ngày đu nm gn vào gii. Chng nhng vy, còn lut nghi gm 24 điu mà mt tiu Sa di phi thuc lòng bn cun lut trước khi th gii.

 

Thế nhưng, hình nh trên sân khu ca hai sư phơi bày tt c s phn cm mà t lâu qun chúng đu tín rng các sư là người gương mu, là người có tiêu chun đo đc đáng là thy Tri Người, là bc ng cúng, xng đáng th nhn s cung kính cúng dường ca bá tánh.
Dân gian th
ường nói: Trước khi nói phi un lưỡi by ln. Mt nhân cách làm người đã phi như thế thì nhân cách làm mt bc xut thế mà lut đnh v t oai nghi: đi, đng, nm, ngi còn tinh tế hơn gái v làm dâu thi phong kiến.

 

chẳng hiu các v sư thy này đã được đào to t hc vin nào, t thy t nào, xut thân t tông môn nào mà còn t hơn người dân bình thường? (..)

…Xin các v

lãnh đo Giáo hi Pht giáo và bn sư ca hai v s thy này tr li giúp s kin đc thù ny. Mong thy Tr trì đang cha hai sư này nên có thái đ giáo dc nghiêm túc nếu h còn mun tr li trong chn Thin môn.

Đ
c Pht thy đ t vào quán nhu s làm gì? Thy mt ông tăng hôn môi nam ca sĩ thì Pht s làm gì?
Không l
quay mt đi?

============================================================================================

Truy gc tích nhà sư "khóa môi" vi Mr. Đàm
06/11/2012 14:36:22
- Màn “khóa môi” gi
a mt nhà sư vi ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhc gn đây đã khiến khán gi sc nng. Rt nhiu người cho rng đây là chuyn “đng tri, trò l không th chp nhn.

Trò “l
kinh khng

Nguy
n Thu Ngân, sinh viên năm th ba Trường Đi hc Ngoi thương, không giu ni s kinh ngc: Em là fan hâm m ca ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lâu nay, nhưng qu thc màn khóa môi gia ca sĩ này vi nhà sư khiến em và nhiu bn b sc nng. Tht không th tưởng tượng được.
Theo Thu Ngân, đây là “ca” hi h
u mà cô chưa tng gp, ngay c nhng v được xem là l nht ca gii showbiz hin nay thì có l phi chà
o thua.

Màn "khóa môi" gây s
c ca Đàm Vĩnh Hưng và nhà sư. Trong khi đó, Lê Anh Tun, sinh viên trường Đi hc Kinh tế Quc dân, cho rng đó là hành đng không th chp nhn được: Tôi thy đó là mt trò “l kinh khng. Ca sĩ l. Nhà sư cũng l. Vic hôn tng fan hâm m ca mt ca sĩ nào đó là chuyn bình thường nhưng cũng phi tùy đi tượng fan. Tôi cho rng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà sư kia đã… đi quá xa trong chuy
n này”.

Ngoài ra, Anh Tu
n cho biết, anh cm thy nhà sư nói trên có nhiu điu bt bình thường so vi mt nhà tu hành. Nếu xem li đêm nhc và cuc bán đu giá chai rượu thì hn nhiu người không khi thc mc vì có s vô lý: Ti sao nhà sư li mua rượu, khi mà quy đnh ca đo Pht đi vi người tu hành là cm ung rượu, dù là làm t thin thì sao không s dng hình thc khác, có nht thiết phi mua rượu không? Nếu có tin, đơn gin sao không tng tin?", Anh Tun bình lu
n.

C
u sinh viên này cũng phân tích: "Ti sao nhà sư đòi người khác hôn mình trước bàn dân thiên h? Ti sao nhà sư trưng tr kh năng ăn nói “chu chơi? Nhà sư nghĩ gì v hình nh ca gii tu hành trong mt mi người sau s kin này?... Tôi nghĩ ch cn đt ra hàng lot câu hi trên cũng đ đ thy phn nào s “bt bình thường ca nhà sư này
.

“Nhà s
ư đã phá gii



Th
c sĩ Trnh Th Hương: "Tôi nghĩ nhà sư đã phá gii". Thc sĩ Trnh Th Hương (thuc Vin Sinh hc Tây Nguyên), mt người theo đo Pht cho biết: Tôi là người theo đo Pht và cũng được nghe các thy ging gii khá nhiu v Pht pháp. Tôi thc s b bt ng trước hành đng nhà sư và ca sĩ hôn nhau ngay trên sân khu. Càng sc hơn khi hành đng đó li xut phát t chính phía nhà sư: nhà sư “đòi ca sĩ hôn mình. Tôi nghĩ rng, người xut gia tu hành thì phi gi nghiêm gii lut, còn trường hp ca nhà sư nói trên đã phm vào phá gii.

Cũng theo ch
Hương, hôn vào môi thường ch là biu hin cho tình yêu la đôi, còn các trường hp khác, dù thân thiết đến my, người ta cũng ch hôn lên trán, lên má. Đng này, gia sân khu “thanh thiên bch nht mà nhà sư và ca sĩ li hôn môi nhau thì qu thc không th hiu ni nhm mc đích gì và mang ý nghĩa gì
.

“Ph
t có dy rng: gii lut còn là Pht pháp còn - nay có v gii lut ca Pht b mai mt dn vì nhng v sư như thế này. Có l 2 v sư này phi sám hi trước Tam bo và chúng Tăng. Vì sao ngay trong lut Sa di hay gii bát quan trai cũng có mt điu là “không xem đàn ca múa hát”, mà có l c hai v này đu là t kheo c ri, hoc chí ít cũng là sa di mà không gi gii cho nghiêm trang li đi làm nhng vic như thế này làm tn hi đến tâm B đ ca chúng sanh thi nay. Mong rng phía Giáo hi Pht giáo cn chn chnh li vic này đ sau này không còn tái din ln na, ch Hương bày t
.

T
i 4/11, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng rt nhiu ca sĩ khác cùng góp mt trong đêm nhc t thin ti phòng trà Không Tên (TP. HCM) đ ly tin ng h ca sĩ Wanbi Tun Anh phu thut trong thi gian sp ti. Ngoài vic hát hai ca khúc, ca sĩ này còn mang đến chương trình mt chai rượu quý đ bán đu giá. Chai rượu có giá khi đim là 20 triu đng. Sau mt hi vn đng, hai nhà sư ngi hàng ghế đu đã quyết đnh mua vi giá 55 triu đng. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng có ha hn s tng mt n hôn cho v khách nào mua chai rượu này. Vì vy, khi lên sân khu nhn rượu, v sư thy đã yêu cu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thc hin li ha. Nam ca sĩ này đã không ngn ngi hôn nhà sư đ cm ơ
n.
Tu
n Linh

==============================================================

Gc tích hai nhà sư khiến showbiz nóng chuyn 05.11.2012 17:15

Hành đng ca hai người đàn ông khoác áo nhà sư trong bui đu giá ca Mr Đàm khiến dư lun mt phen ni sóng. Ngoài nhng phn n, bt bình dành cho h, mt câu hi được đc gi đt ra: 'Liu đó có phi là nhà sư tht hay không?'.

>>> Đàm Vĩnh Hưng đu giá cao vi sư thy

Ngay sau khi nhng bc nh trong cuc đu giá t thin ca Mr Đàm xut hin, cư dân mng cũng như bn đc đã có mt phen ht hong vì s "chu chơi" ca hai người đàn ông khoác áo tu hành.

Không ch
dng li mc tin đu giá khá ln dành cho mt chai rượu, c hai v sư này còn khiến bn đc sng s khi Mr Đàm thc hin li ha hôn người chiến thng trong phiên đu giá. Màn giao lưu cc thoáng v đ tài sex và gii tính cũng được mt nhà sư tr tui vui v th hin trên sân khu, bt chp hàng trăm khán gi phía dưới tròn mt ngc nhiên.

 


Màn hôn má, "khóa môi" khiến dư lun dy sóng

 

Đ "chơi" ca hai nhà sư khiến không ít bn đc phi đt ra câu hi: "Liu đó có phi là nhng người tu hành tht s hay không, hay ch là mt tiu phm giúp vui trên sân khu?". S dĩ người đc phi đt ra câu hi đó bi nhng hành đng, li nói ca hai nhà sư không phù hp vi thân phn ca h, chưa k nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng xưa nay vn được biết ti như mt "ông hoàng chiêu trò" trên sàn din. Tuy nhiên, chng có bt k tiu phm nào din ra trong đêm đu giá, bi hai người đàn ông khoác áo tu này là nhng người tu hành tht s.

 

V sư ln tui và đi chiếc nón lá trên đu có pháp danh Thích Giác Ân, tr trì ti chùa Quan Âm C T, th xã Hng Ng, tnh Đng Tháp. V sư tr tui và có nhng hành vi, li l mang tính phn cm có pháp danh Thích Pháp Đnh, hin là t kheo ti thin vin Phước Sơn, huyn Long Thành, tnh Đng Nai. Chính hai v sư này đã chiến thng trong màn đu giá chai rượu ngoi ca Mr Đàm vi mc giá 55 triu đng.

 


nh chp t trang web: www.chuaquanamdongthap.com

 


 


Nhà sư Thích Giác Ân - tr trì ti chùa Quan Âm C T, th xã Hng Ng, tnh Đng Tháp

 


nh chp t trang web: www.phatgiaonamtong.vn

 


 


Tỳ kheo Thích Pháp Đnh, tu hành ti Thin vin Phước Sơn, tnh Đng Nai

 

Lâm Anh (Xzone/TTTĐ)

 

***

Có tín rng các sư này là người gương mu, là người  đo đc !

Đng cúng cho my tên sư quc doanh này mt cc bc nào hết, b ra 2260

dollas đ mua 1 chai rượu ,đúng là x`ai tin "chùa "

Nên thi chúng ra ngoài đi như Thích chơn Quang đ " đi cày " cho biết giá tr đng tin

Lâm Anh (Xzone/TTTĐ)

3 comments:

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link