Tu xưa khổ hạnh bốn
mùa
Ngày nay thầy sãi
là vua thâu tiền. (1)
(1) Tỳ kheo THICH PHAP DINH thiền
viện Long Thành
Hôn môi Đàm Vĩnh Hưng .
Vietbao_Bạn thân,Chuyện vừa mới xảy ra tại VN, làm biết bao nhiêu Phật Tử nản lòng: một nhà sư lên sân khấu hôn môi với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng. Chưa hết, đây là buổi văn nghệ gây quỹ, nghĩa là sư đã phạm giới vui chơi văn nghệ. Chưa hết, sư lại lấy tiền ra mua một chai rượu — Nghĩa là xài tiền chúng sinh cúng dường, và mua một món bị giới luật cấm.
Nhiều báo đã loan tin naỳ. Riêng báo Kiến Thức (Kienthuc.net.vn) có bài viết nghiêm túc của Minh Mẫn, một vị cư sĩ cao niên nguyên là một nhà sư từ thuở bé đã vào chùa, và đã hoạt động hộ pháp từ nửa thế kỷ
nay.
Bài viết tựa đề “Phản cảm hình ảnh sư thầy bị “khóa môi” trên sân khấu,” hôm 5/11/2012 đã viết, trích:
“Đêm nhạc gây quỹ giúp Wanbi Tuấn Anh trong cơn bạo bệnh do ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức diễn ra tại phòng trà Không Tên (TPSG) tối 4/11 được hai tu sĩ phật giáo: một Nam tông, một Bắc tông giúp tạo thêm nụ cười chua xót không chỉ khán thính giả tại sân khấu mà còn vô số khán giả phật tử trong và ngoài nước khi chứng kiến cảnh nửa đạo nửa đời.
Bài viết tựa đề “Phản cảm hình ảnh sư thầy bị “khóa môi” trên sân khấu,” hôm 5/11/2012 đã viết, trích:
“Đêm nhạc gây quỹ giúp Wanbi Tuấn Anh trong cơn bạo bệnh do ca sỹ Đàm Vĩnh Hưng tổ chức diễn ra tại phòng trà Không Tên (TPSG) tối 4/11 được hai tu sĩ phật giáo: một Nam tông, một Bắc tông giúp tạo thêm nụ cười chua xót không chỉ khán thính giả tại sân khấu mà còn vô số khán giả phật tử trong và ngoài nước khi chứng kiến cảnh nửa đạo nửa đời.
Hai sư dùng tiền cúng dường của phật tử (cúng dường lo cho Tam bảo) mua chai rượu đấu giá với 55.000.000 đồng trong khi giá thực có 4.000.000 đồng khi họ Đàm tuyên bố sẽ khuyến mãi nụ hôn nếu ai mua được giá.
Thế là hai vị sư thầy này bất chấp giới luật nhà Phật cấm uống rượu, can đảm bỏ đồng tiền mồ hôi nước mắt của phật tử để mua vui trên sân khấu.
Thế là hai vị sư thầy này bất chấp giới luật nhà Phật cấm uống rượu, can đảm bỏ đồng tiền mồ hôi nước mắt của phật tử để mua vui trên sân khấu.
Ca sỹ họ Đàm “khóa môi” hai sư được thấy qua hình ảnh báo chí, hình như từ thuở đạo Phật xuất hiện trên thế gian này cũng chưa có màn nào “độc” như vậy. Chắc chắn ca sỹ họ Đàm không phải tín đồ Phật giáo nên hành động như thế có thể dễ hiểu nhưng còn các sư?
Ai cũng biết, nhất là tu sĩ, giới luật cho một chú Sa di đã là 10 điều, Tỳ Kheo là 250 giới, có nghĩa là từ thô đến tế trong cung cách sống hàng ngày đều nằm gọn vào giới. Chẳng những vậy, còn luật nghi gồm 24 điều mà một tiểu Sa di phải thuộc lòng bốn cuốn luật trước khi thọ giới.
Ai cũng biết, nhất là tu sĩ, giới luật cho một chú Sa di đã là 10 điều, Tỳ Kheo là 250 giới, có nghĩa là từ thô đến tế trong cung cách sống hàng ngày đều nằm gọn vào giới. Chẳng những vậy, còn luật nghi gồm 24 điều mà một tiểu Sa di phải thuộc lòng bốn cuốn luật trước khi thọ giới.
Thế nhưng, hình ảnh trên sân khấu của hai sư phơi bày tất cả sự phản cảm mà từ lâu quần chúng đều tín rằng các sư là người gương mẫu, là người có tiêu chuẩn đạo đức đáng là thầy Trời Người, là bậc Ứng cúng, xứng đáng thọ nhận sự cung kính cúng dường của bá tánh.
Dân gian thường nói: “Trước khi nói phải uốn lưỡi bảy lần”. Một nhân cách làm người đã phải như thế thì nhân cách làm một bậc xuất thế mà luật định về tứ oai nghi: đi, đứng, nằm, ngồi còn tinh tế hơn gái về làm dâu thời phong kiến.
Dân gian thường nói: “Trước khi nói phải uốn lưỡi bảy lần”. Một nhân cách làm người đã phải như thế thì nhân cách làm một bậc xuất thế mà luật định về tứ oai nghi: đi, đứng, nằm, ngồi còn tinh tế hơn gái về làm dâu thời phong kiến.
chẳng hiểu các vị sư thầy này đã được đào tạo từ học viện nào, từ thầy tổ nào, xuất thân từ tông môn nào mà còn tệ hơn người dân bình thường? (…..)
…Xin các v
ị lãnh đạo Giáo hội Phật giáo và bổn sư của hai vị sự thầy này trả lời giúp sự kiện đặc thù nầy. Mong thầy Trụ trì đang chứa hai sư này nên có thái độ giáo dục nghiêm túc nếu họ còn muốn trụ lại trong chốn Thiền môn.”
Đức Phật thấy đệ tử vào quán nhậu sẽ làm gì? Thấy một ông tăng hôn môi nam ca sĩ thì Phật sẽ làm gì?
Không lẽ quay mặt đi?
============================================================================================
Truy gốc tích nhà sư "khóa môi" với Mr. Đàm
06/11/2012 14:36:22
- Màn “khóa môi” giữa một nhà sư với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc gần đây đã khiến khán giả “sốc nặng”. Rất nhiều người cho rằng đây là chuyện “động trời”, trò lố không thể chấp nhận.
Trò “lố” kinh khủng
06/11/2012 14:36:22
- Màn “khóa môi” giữa một nhà sư với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong đêm nhạc gần đây đã khiến khán giả “sốc nặng”. Rất nhiều người cho rằng đây là chuyện “động trời”, trò lố không thể chấp nhận.
Trò “lố” kinh khủng
Nguyễn Thu Ngân, sinh viên năm thứ ba Trường Đại học Ngoại thương, không giấu nổi sự kinh ngạc: “Em là fan hâm mộ của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng lâu nay, nhưng quả thực màn khóa môi giữa ca sĩ này với nhà sư khiến em và nhiều bạn bị sốc nặng. Thật không thể tưởng tượng được”.
Theo Thu Ngân, đây là “ca” hi hữu mà cô chưa từng gặp, ngay cả những vụ được xem là “lố” nhất của giới showbiz hiện nay thì có lẽ phải chào thua.
Màn "khóa môi" gây sốc của Đàm Vĩnh Hưng và nhà sư. Trong khi đó, Lê Anh Tuấn, sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân, cho rằng đó là hành động không thể chấp nhận được: “Tôi thấy đó là một trò “lố” kinh khủng. Ca sĩ “lố”. Nhà sư cũng “lố”. Việc hôn tặng fan hâm mộ của một ca sĩ nào đó là chuyện bình thường nhưng cũng phải tùy đối tượng fan. Tôi cho rằng, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà sư kia đã… đi quá xa trong chuyện này”.
Ngoài ra, Anh Tuấn cho biết, anh cảm thấy nhà sư nói trên có nhiều điều “bất bình thường” so với một nhà tu hành. “Nếu xem lại đêm nhạc và cuộc bán đấu giá chai rượu thì hẳn nhiều người không khỏi thắc mắc vì có sự vô lý: Tại sao nhà sư lại mua rượu, khi mà quy định của đạo Phật đối với người tu hành là cấm uống rượu, dù là làm từ thiện thì sao không sử dụng hình thức khác, có nhất thiết phải mua rượu không? Nếu có tiền, đơn giản sao không tặng tiền?", Anh Tuấn bình luận.
Cậu sinh viên này cũng phân tích: "Tại sao nhà sư đòi người khác hôn mình trước bàn dân thiên hạ? Tại sao nhà sư trưng trổ khả năng ăn nói “chịu chơi”? Nhà sư nghĩ gì về hình ảnh của giới tu hành trong mắt mọi người sau sự kiện này?... Tôi nghĩ chỉ cần đặt ra hàng loạt câu hỏi trên cũng đủ để thấy phần nào sự “bất bình thường” của nhà sư này”.
“Nhà sư đã phá giới”
Thạc sĩ Trịnh Thị Hương: "Tôi nghĩ nhà sư đã phá giới". Thạc sĩ Trịnh Thị Hương (thuộc Viện Sinh học Tây Nguyên), một người theo đạo Phật cho biết: “Tôi là người theo đạo Phật và cũng được nghe các thầy giảng giải khá nhiều về Phật pháp. Tôi thực sự bị bất ngờ trước hành động nhà sư và ca sĩ hôn nhau ngay trên sân khấu. Càng “sốc” hơn khi hành động đó lại xuất phát từ chính phía nhà sư: nhà sư “đòi” ca sĩ hôn mình. Tôi nghĩ rằng, người xuất gia tu hành thì phải giữ nghiêm giới luật, còn trường hợp của nhà sư nói trên đã phạm vào phá giới”.
Cũng theo chị Hương, hôn vào môi thường chỉ là biểu hiện cho tình yêu lứa đôi, còn các trường hợp khác, dù thân thiết đến mấy, người ta cũng chỉ hôn lên trán, lên má. Đằng này, giữa sân khấu “thanh thiên bạch nhật” mà nhà sư và ca sĩ lại hôn môi nhau thì quả thực không thể hiểu nổi… nhằm mục đích gì và mang ý nghĩa gì.
“Phật có dạy rằng: giới luật còn là Phật pháp còn - nay có vẻ giới luật của Phật bị mai một dần vì những vị sư như thế này. Có lẽ 2 vị sư này phải sám hối trước Tam bảo và chúng Tăng. Vì sao ngay trong luật Sa di hay giới bát quan trai cũng có một điều là “không xem đàn ca múa hát”, mà có lẽ cả hai vị này đều là tỳ kheo cả rồi, hoặc chí ít cũng là sa di mà không giữ giới cho nghiêm trang lại đi làm những việc như thế này làm tổn hại đến tâm Bồ đề của chúng sanh thời nay. Mong rằng phía Giáo hội Phật giáo cần chấn chỉnh lại việc này để sau này không còn tái diễn lần nữa”, chị Hương bày tỏ.
Tối 4/11, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cùng rất nhiều ca sĩ khác cùng góp mặt trong đêm nhạc từ thiện tại phòng trà Không Tên (TP. HCM) để lấy tiền ủng hộ ca sĩ Wanbi Tuấn Anh phẫu thuật trong thời gian sắp tới. Ngoài việc hát hai ca khúc, ca sĩ này còn mang đến chương trình một chai rượu quý để bán đấu giá. Chai rượu có giá khởi điểm là 20 triệu đồng. Sau một hồi vận động, hai nhà sư ngồi ở hàng ghế đầu đã quyết định mua với giá 55 triệu đồng. Trước đó, Đàm Vĩnh Hưng có hứa hẹn sẽ tặng một nụ hôn cho vị khách nào mua chai rượu này. Vì vậy, khi lên sân khấu nhận rượu, vị sư thầy đã yêu cầu ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng thực hiện lời hứa. Nam ca sĩ này đã không ngần ngại hôn nhà sư để cảm ơn.
Tuấn Linh
==============================================================
Gốc
tích hai nhà
sư khiến showbiz nóng chuyện 05.11.2012 17:15
Hành động
của
hai người
đàn
ông
khoác
áo
nhà
sư
trong buổi
đấu
giá
của
Mr Đàm
khiến
dư
luận
một
phen nổi
sóng.
Ngoài
những
phẫn
nộ,
bất
bình
dành
cho họ,
một
câu
hỏi
được
độc
giả
đặt
ra: 'Liệu
đó
có
phải
là
nhà
sư
thật
hay không?'.
>>> Đàm Vĩnh Hưng đấu giá cao với sư thầy
Ngay sau khi những bức ảnh trong cuộc đấu giá từ thiện của Mr Đàm xuất hiện, cư dân mạng cũng như bạn đọc đã có một phen hốt hoảng vì sự "chịu chơi" của hai người đàn ông khoác áo tu hành.
Không chỉ dừng lại ở mức tiền đấu giá khá lớn dành cho một chai rượu, cả hai vị sư này còn khiến bạn đọc sững sờ khi Mr Đàm thực hiện lời hứa hôn người chiến thắng trong phiên đấu giá. Màn giao lưu cực thoáng về đề tài sex và giới tính cũng được một nhà sư trẻ tuổi vui vẻ thể hiện trên sân khấu, bất chấp hàng trăm khán giả phía dưới tròn mắt ngạc nhiên.
Ngay sau khi những bức ảnh trong cuộc đấu giá từ thiện của Mr Đàm xuất hiện, cư dân mạng cũng như bạn đọc đã có một phen hốt hoảng vì sự "chịu chơi" của hai người đàn ông khoác áo tu hành.
Không chỉ dừng lại ở mức tiền đấu giá khá lớn dành cho một chai rượu, cả hai vị sư này còn khiến bạn đọc sững sờ khi Mr Đàm thực hiện lời hứa hôn người chiến thắng trong phiên đấu giá. Màn giao lưu cực thoáng về đề tài sex và giới tính cũng được một nhà sư trẻ tuổi vui vẻ thể hiện trên sân khấu, bất chấp hàng trăm khán giả phía dưới tròn mắt ngạc nhiên.
Màn hôn má, "khóa môi" khiến dư luận dậy sóng
Độ "chơi"
của
hai nhà
sư
khiến
không
ít
bạn
đọc
phải
đặt
ra câu
hỏi:
"Liệu
đó
có
phải
là
những
người
tu hành
thật
sự
hay không,
hay chỉ
là
một
tiểu
phẩm
giúp
vui trên
sân
khấu?".
Sở
dĩ
người
đọc
phải
đặt
ra câu
hỏi
đó
bởi
những
hành
động,
lời
nói
của
hai nhà
sư
không
phù
hợp
với
thân
phận
của
họ,
chưa
kể
nam ca sĩ
Đàm
Vĩnh
Hưng
xưa
nay vẫn
được
biết
tới
như
một
"ông hoàng chiêu trò" trên sàn diễn. Tuy nhiên, chẳng
có
bất
kỳ
tiểu
phẩm
nào
diễn
ra trong đêm
đấu
giá,
bởi
hai người
đàn
ông
khoác
áo
tu này
là
những
người
tu hành
thật
sự.
Vị sư lớn tuổi và đội chiếc nón lá trên đầu có pháp danh Thích Giác Ân, trụ trì tại
chùa
Quan Âm
Cổ
Tự,
thị
xã
Hồng
Ngự,
tỉnh
Đồng
Tháp.
Vị sư trẻ tuổi và có những hành vi, lời lẽ mang tính phản cảm có pháp danh Thích Pháp Định, hiện là tỳ kheo tại
thiền
viện
Phước
Sơn,
huyện
Long Thành,
tỉnh
Đồng
Nai. Chính
hai vị
sư
này
đã
chiến
thắng
trong màn
đấu
giá
chai rượu
ngoại
của
Mr Đàm
với
mức
giá
55 triệu
đồng.
Ảnh chụp từ trang web: www.chuaquanamdongthap.com
Nhà sư Thích Giác Ân - trụ trì tại chùa Quan Âm Cổ Tự, thị xã Hồng Ngự, tỉnh Đồng Tháp
Ảnh chụp từ trang web: www.phatgiaonamtong.vn
Tỳ kheo Thích Pháp Định, tu hành tại Thiền viện Phước Sơn, tỉnh Đồng Nai
Lâm Anh (Xzone/TTTĐ)
***
Có tín rằng các sư này là người gương mẫu, là người đạo đức !
Đừng cúng cho mấy tên sư quốc doanh này một cắc bạc nào hết, bỏ ra 2260
dollas để mua 1 chai rượu ,đúng là x`ai tiền "chùa "
Nên thải chúng ra ngoài đời như Thích chơn Quang để " đi cày " cho biết giá trị đồng tiền
Lâm Anh (Xzone/TTTĐ)
This comment has been removed by the author.
ReplyDeletethằng hung thật quá lố bịch.
DeleteCó phải sư rắn hổ quậy chưa?
Delete