Monday, May 19, 2014

Bắt bớ khắp nơi, công an trấn áp mọi cuộc biểu tình chống Trung Quốc


http://kyvancuc.files.wordpress.com/2011/01/h-26.jpg
http://www.danchimviet.info/wp-content/uploads/2013/02/VN-toi-dau-Anh-la-ai.jpg

Bt b khp nơi, công an trn áp mi cuc biu tình chng Trung Quc

Mc Lâm, biên tp viên RFA, Bangkok
2014-05-18
Email
Ý kiến của Bạn
Chia sẻ
In trang này
05182014-anti-chi-prote-in-al-coun.mp3 Phần âm thanhTải xuống âm thanh
Lực lượng công an được triển khai đông dảo chư từng thấy trên mọi nẻo đường nhất là khu vực đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội . Hầu như mọi cuộc biểu tình đều không thành công trong ngày 18/05/2014
Lc lượng công an được trin khai đông do chưa tng thy trên mi no đường nht là khu vc đi s quán Trung Quc ti Hà Ni . Hu như mi cuc biu tình đu không thành công trong ngày 18/05/2014
AFP
Sáng hôm nay Chúa Nht 18 tháng 5, theo li kêu gi ca 20 t chc dân s d kiến s có nhiu cuc biu tình din ra ti Hà Ni và Tp H Chí Minh, tuy nhiên mi s hoàn toàn khác vi cuc biu tình tun trước, 11 tháng 5 khi nhà nước cho phép đoàn viên thanh niên tham gia biu tình chung vi dân chúng.
Thay vì khuyến khích biu tình trong tm kim soát, ti Hà Ni đã có bt b và mi người b phân tán, chia chn ra tng nhóm nh. Vào lúc 9 gi sáng mt blogger cho biết mt người tên Trung đã b bt:
-Có mt xe 7 ch bin xanh em chp được bin xe khi Trung không lên xe thì h tràn xung, h mc thường phc bt đu đánh và kéo đy Trung lên xe và đưa v phường Đin Biên Ph.
Nhà báo t do JB Nguyn Hu Vinh cho biết công an dày dc và không ai có th tp trung được:
-Hôm nay h như rui, dày đc. Chúng tôi ra b h, Đi s quán thy công an dày đc nên my anh em ngi ung cà phê xong ri tính.
Blogger va ri cho biết hin tình theo quan sát ca anh:
Đường phố nào cung gặp các nút chặn của công an (Dongchuacuuthe)
Đường ph nào cũng gp các nút chn ca công an (Dongchuacuuthe)
-Chung quanh Đi s quán thì lc lượng an ninh và công an vây quanh rt đông ít nht con s phi đến vài nghìn người.  trong Hoàng Thành có ít nht mt ti hai trung đoàn đang ém quân trong y. Có xe cơ đng các th đang được điu đến rt đông.
Ti Tp H Chí Minh mt thanh niên khi được hi cuc biu tình có din ra hay không câu tr li ca anh khiến chúng tôi không biết anh có mai ma hay không:
-Tình hình n lm anh ơi, tình hình ngon lm. Th tướng chính ph thông báo ri mi người dân đu chp hành hết tt lm anh. Người dân Sài Gòn bây gi ty chay biu tình ri. Chung quanh đây không có ai ra biu tình hết anh ơi, im ng lm.
Lúc 12 gi trưa ngày Chúa Nht 18 tháng 5 ông Huỳnh Kim Báu, mt trong s 54 người ký tên yêu cu được biu tình tun trước ngày hôm nay ông và nhóm 54 người đu b an ninh cô lp ti nhà, ông Báu k:
-Hôm nay ti tôi được bo v mt cách cht ch c mi người thì có ba người kèm. H công b thng là không được ra khi nhà, ra là b gi li thôi và tình hình ti gi này thì bên ngoài cũng vy, cũng im ng không thy có hin tượng gì. Hôm nay nhà nước làm ch tình hình bng bo lc.
Trong vài ngày qua đu các lãnh đo cao cp đu phát ngôn ng h biu tình như Ch tch nước Trương Tn Sang, Giám đc công an Hà Ni hay chính Th tướng Nguyn Tn Dũng cũng đu có chung ý kiến “biu tình là th hin tình yêu nước” Th tướng cũng gi hàng ngàn tin nhn ti cho nhng người thường xuyên biu tình trước đây yêu cu phi biu tình trong ôn hoà và tránh bo đng đ thế lc thù đch li dng.
Trong khi đó, mt s cơ quan truyn thông trong nước như mng PetroTimes và Người Lao Đng nói rng trong ngày hôm nay trên c nước không có cuc biu tình chng Trung Quc nào din ra.
Mng Petro Times chy ta bn tin ‘ C nước bình yên trong ngày kêu gi “đi biu tình”’. Bn tin được ký bi nhóm phóng viên Petrotimes cho rng trong nhiu ngày nay các đi tượng phn đng lưu vong đã kích đng bo lon, gây ra tình trng mt trt t, an ninh nhiu đa phương như Hà Tĩnh, Bình Dương.
Bài báo cho rng lòng yêu nước ca người dân khi phn ng li s kin Trung Quc kéo giàn khoan Hi Dương 981 vào xâm phm ch quyn Vit Nam đã b nhng đi tượng va nói li dng.
Mng báo Người Lao đng thì khng đnh trên toàn quc không din ra biu tình. Theo báo này thì người dân chp hành yêu cu ca th tướng chính ph trong công đin phát đi hi ngày 15 và ch th ngày 17 tháng 5 va qua, cho đến 11 gi trưa hôm nay dân chúng trên c nước đã không tham gia biu tình.


No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link