Saturday, May 24, 2014

VC SỐNG HÈN


 SỐNG HÈN


Nếu sống hèn chết đi không chật đất
Để người hùng giữ nước của cha ông
Nhớ khi xưa chỉ cây gậy tầm vông
Các cụ đánh bạt mông Tầu xâm lược

Đảng việt cộng là một bầy nhu nhược
Như đàn ruồi chỉ hút máu dân ta
Vội chạy trốn khi thấy giặc China
Vào biển Đông đào dầu không dám đánh !

Giang sơn này đồng lòng dân ta gánh
Phải vùng lên ta đuổi hết quân thù
Phải dẹp bỏ lũ việt cộng hèn ngu
Chúng bán hết biển đảo nhà cho giặc

Nếu Tầu vào toàn dân ta chết chắc
Lại cúi đầu làm nô lệ thiên thu
Chúng vét hết chẳng để lại đồng xu
Thêm bụng đói lên rừng săn tê giác

Thấy nhục chưa giặc Hồ theo Kác Mác
Thờ giặc Mao để đất nước thế này
Tội tày trời đổ lên lũ chúng bay
Quân bán nước lũ Hồ tinh việt cộng

Vì muốn sống toàn dân ta phải chống
Lập đủ mưu để loại bỏ cộng nô
Phải phá tan lăng tên cáo già Hồ
Tên khốn kiếp làm tan hoang nước Việt

Dàn khoan dầu giặc Tầu ta phải triệt
Phải phá tan vì chúng chiếm biển ta
Phải tấn công để lấy lại Hoàng Sa
Và lập miếu nhớ ơn người giữ nước

Tuổi trẻ Việt gian nguy không chùn bước
Vì sống hèn mang tội với tổ tiên
Phải đá văng đảng cộng sản mê tiền
Nên bọn chúng rước Tầu vào cướp nước...


Baky Hà Nội
13-5-2014



anh truong Anhdalat23@yahoo.com 
To 
Today at 11:40 AM

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM CÒN  

VIỆT NAM MẤT

CƠ HỘI THOÁT VÒNG KIM CÔ TRUNG CỘNG
Hoàng Mai
tka23 post

1. Cơ hội lịch sử
Sự kiện mà Trung cộng  đưa giàn khoan HD-981 vào sâu trong thềm lục địa Viêt Nam, được dư luận cũng như những người bình luận, đều cho rằng, đây là cơ hội để người Việt, mà nhất  là Bộ Chính trị, Đảng CSVN, có cơ hội thoát khỏi sự kìm hãm của Bắc Kinh, mà ta quen gọi là: thoát Trung, thoát Tàu, hay: thoát Hán.

Rõ ràng, đây cũng là cơ hội để Đảng CSVN phần nào sửa chữa lại lỗi lầm của mình trước lịch sử. Dù muốn hay không, cũng không thoát khỏi sự phán xét sau này.

2. Vài so sánh cần thiết
Dân số Việt Nam hiện nay là 92 triệu (năm 2013), trong đó, miền Nam khoảng 50 triệu. Nghĩa là dân số miền Nam hiện nay bằng dân số Hàn Quốc bây giờ. Trong khi Tổng sản phẩm quốc nội – GDP của Hàn Quốc năm 2012 là 1,13 nghìn tỷ USD (1); tức là bằng 10 lần cả nước gồm 92 triệu dân Việt Nam làm ra trong một năm. Đáng chú lý là, vào những năm 1960, Hàn Quốc chưa thể sánh với miền Nam nước ta.
Trong bài viết “Mồi lửa và đống củi”, đăng trên Facebook của mình, nhà báo Huy Đức, viết:
“Năm 1974, nếu người Việt chúng ta ở chung một chiến hào, chắc chắn Hoàng Sa không thể rơi vào tay Trung Cộng . Chắc chắn không có sự kiện HD 981. Chắc chắn Trung cộng  không thể khoan vào những nơi người Việt Nam rất dễ bị tổn thương”.

Vài so sánh trên đây, dẫu còn khập khiễng, nhưng cho thấy những sai lầm của Đảng cộng sản   trong thế kỷ 20 đã tạo ra và để lại hậu quả đến ngày nay, và có thể đến cả ngàn năm sau; đấy là chưa kể đến có khoảng 5 triệu người chết do cuộc chiến tranh Nam-Bắc, mà miền Bắc là phía chủ động gây chiến, trong đó có khoảng nửa triệu người miền Nam chết trên biển khi vượt biên sau này với những thảm cảnh thương tâm.

3. Bắc Kinh sợ nhất người Việt Nam ở điểm nào?

Một cách ngắn gọn, ta có thể trả lời: Điều mà Bắc Kinh sợ nhất lúc này là một Việt Nam, chuyển sang thể chế Dân chủ đúng nghĩa theo mô hình như nước Mỹ và Tây Âu. Nghĩa là: xây dựng xã hội dân sự, nhà nước Pháp quyền, thực thi kinh tế thị trường đích thực.

Vậy thì, điều gì mà Bắc Kinh không muốn thì Việt Nam phải làm, và nay đang có cơ hội để thực hiện.

Chúng ta dễ nhận ra rằng, nếu Việt Nam đi trước Trung cộng  một bước trong việc chuyển hóa thể chế chính trị, thì chắc chắn sẽ tạo được hiệu ứng lớn từ sự kiện này, qua đó nhân dân Trung cộng  sẽ vùng lên không chỉ phản đối chiến tranh với Việt Nam (nếu có), mà đòi dân chủ, làm cho Bắc Kinh lung lay và có thể sụp đổ ngay từ bên trong.

4. Những tín hiệu đáng mừng
Cùng với sự phẫn nộ của người Việt, không chỉ ở trong nước, mà trên toàn thế giới trong những ngày qua; ta thấy Bộ Chính trị, Đảng CSVN, trong thế yếu toàn diện của mình, bên cạnh sự nhường nhịn như vốn có trước Bắc Kinh như từ trước đến nay, thì cũng đã có những  hang động  tích cực để Nhân Dân Việt Nam hy vọng. 

Nổi bật nhất trong số đó là:
- Tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 24 tổ chức tại Myanmar; và Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có bài phát biểu mạnh mẽ (2),  tố cáo trực tiếp đối với Trung cộng , được dư luận trong nước và khu vực đánh giá cao.

- “Việt Nam đã gửi thông cáo về Biển Đông lên LHQ” (3), theo đó: “Ngày 20/5, Phái đoàn thường trực Việt Nam bên cạnh LHQ, WTO và các tổ chức quốc tế khác tại Geneva, Thụy Sĩ, đã ra thông cáo về những diễn biến gần đây ở Biển Đông và gửi đến Văn phòng LHQ tại Geneva, các tổ chức quốc tế cùng các cơ quan báo chí có trụ sở tại Geneva”. 

Đây là động tác ngăn chặn sự leo thang của Trung cộng  ngoài Biển Đông, và là bước tính cần thiết để đi đến kiện Trung cộng  trong các hồ sơ liên quan.

- Đặc biệt, trong chuyến thăm Philippines ngày 21.5.2014, sau cuộc hội đàm với Tổng thống Benigno Aquino chiều ngày 21.5, tuyên bố chung Việt Nam – Philippines được đưa ra là:
“Việt Nam và Philippines đã nhất trí cùng tăng cường hợp tác song phương trong an ninh hàng hải để chống lại các hành vi nguy hiểm hiện nay của Trung cộng  ở Biển Đông.

Hai bên kiên quyết phản đối và kêu gọi các nước, cộng đồng quốc tế tiếp tục lên tiếng mạnh mẽ yêu cầu Trung cộng  chấm dứt ngay các hành động xâm phạm nêu trên, triệt để tuân thủ luật pháp quốc tế, Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật biển năm 1982, Tuyên bố về cách ứng xử của các bên ở Biển Đông (DOC), và phấn đấu sớm đạt được bộ Quy tắc ứng xử ở Biển Đông (COC)” (4).

- Riêng với  Nguyễn Tấn Dũng,  đã có cơ hội gửi thông điệp đến toàn thế giới, và thông báo đến Nhân Dân Việt Nam, qua email gửi hãng tin Reuters:
“Việt Nam đang xem xét các lựa chọn phòng vệ khác nhau, bao gồm cả hành động pháp lý phù hợp với luật pháp quốc tế”, Reuters trích dẫn email trả lời phỏng vấn được  Nguyễn Tấn Dũng gửi từ Manila vào cuối ngày 21/5”.(5)

Như vậy, qua  tin này, rất có thể VN, đã tính đến việc kiện Trung cộng  ra các tòa án quốc tế có liên quan, trong việc họ đã cưỡng chiếm trái phép quần đảo Hoàng Sa vào năm 1974; vụ thảm sát ở quần đảo Trường Sa trong khi họ chiếm trái phép đảo Gạc Ma năm 1988, cũng như hành động giết ngư dân Việt Nam trên Biển Đông trong các năm qua, và sự kiện mới nhất là Trung cộng  đặt giàn khoan HD-981 vào sâu trong thềm lục địa Việt Nam trong tháng 5 này.

5. Tạm kết
- Một khi Bắc Kinh đã rơi chiếc mặt nạ ra khỏi khuôn mặt thật của họ, thì VN, cũng không còn lý do gì để nhân nhượng.

- Trong mọi thời đại, một chính thể chỉ có thể tồn tại được khi đặt lợi ích của quốc gia, của nhân dân lên trên hết; bằng không sẽ bị nhân dân đào thải. Hơn ai hết, lãnh đạo Việt Nam lúc này càng phải thấy được như vậy. Không có bất kỳ một triều đại nào tránh khỏi sự phán xét của lịch sử. Anh hùng hôm nay, nhưng có thể là tội đồ của lịch sử mai sau, và ngược lại. Điều này có vẻ như đang đúng với lịch sử Việt Nam trong thế kỷ 20.

- Cơ hội để “thoát Hán” trong sự kiện giàn khoan HD-981 thực sự đã mở ra với lãnh đạo Việt Nam hôm nay. Lịch sử Việt Nam thường cho thấy, cứ mỗi lần đặt trong thời khắc hiểm nghèo, người Việt hay có cách thoát hiểm rất ngoạn mục. Hôm nay chúng ta cũng hy vọng như vậy. Sự kiện này sẽ mở ra một tiền đồ tươi sáng cho Dân tộc Việt Nam.

22.5.2014
H.M.

Kết hợp “thế” và “lực”, để cứu nước và cứu mình! 

- Gửi tới những người CS và người “theo” CS
Sự nhún nhường, hèn nhát hay chịu khuất phục của đảng CSVN đã quá rõ ràng, bắt bớ, bỏ tù những người yêu nước chống TC, đảng CS không giúp gì được cho dân tộc, cho đất nước Việt Nam, không ngăn cản được lòng tham của ngoại bang, dù ngoại bang đó là đồng chí “môi hở răng lạnh”, đồng đảng cùng chủ nghĩa, nếu không muốn nói là đảng CSVN muốn như vậy. Những biểu ngữ ca ngợi HCM, ca ngợi đảng CSVN xuất hiện trong những cuộc biểu tình mới đây cho thấy một sự khôi hài của đảng CSVN. 



The Reason TRONG still quite silence...

Nguyen Phu Trong did visit EVIL oil rigD981 in EVIL china mainland
Trong already knew EVIL china will move the rig HD981 into Vietnam Coast
This is the reason Trong still quite silence
16 slow Torpedo, 4 dive bomber will do the job
Short live communist Vietnam Regime


                      NGUYỄN PHÚ TRỌNG
                    thăm giàn khoan HD 981 

Các bạn có biết tại sao Nguyển Phú Trọng câm miệng không ? 

Hảy xem hình dưới đây thì biết tên hèn nầy đả bán nước bán biển rồi.

alt

NGUYỄN PHÚ TRỌNG thăm giàn khoan 981 khi TC khánh thành
Mời xem hình giàn khoan TQ HD 981 của TC, đả được xây từ tháng 4/2008 tại Thượng Hải với mục đích rõ rệt là khoan dầu tại Biển đông đã nói lên dã tâm xăm lăng của họ,vậy mà chính quyền CS VN lại làm lơ để giặc ngang nhiên vào nhà mình là Hoàng Sa để khai thác dầu khí đây là bằng chúng CS VN yếu hèn để mất đất và hải đảo của tổ tiên,vậy là bán nước cho chệt,mà chệt không mất một viên đạn nào,cái nhục nầy làm sao mà rửa ...




Expansionist EVIL china attempt to dominate regional...


Expansionist EVIL china warning to Asia over military alliances against Expansionist EVIL china INVASION
Asian countries WISH to reaffirm their security ties with Washington
Asia widely seen as aimed at countering China's INVASION
Anti-Chinese violence flared in Vietnam last week after EVIL chinese state oil company CNOOC deployed an oil rig off the coast of Vietnam with support of over 100 Expansionist EVIL chinese naval ships and vessels included air planes
Expansionist EVIL chinese is DRILLING in Vietnam Coast
Asia countries taking their chances against Expansionist EVIL china
Expansionist EVIL china WISH to harm U.S.
16 slow Torpedo, 4 dive bomber will SHRUNK EVIL oil rig HD-981 in Vietnam Coast
Short live communist Vietnam Regime
EVIL china BACK-OFF Vietnam and Philippines

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link