Saturday, May 24, 2014

Nhiệm vụ của người Việt yêu nước trong tình hình hiện nay

Nhiệm vụ của người Việt yêu nước trong tình hình hiện nay


Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh (Danlambao) - Qua lời nói của Chủ Tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại hội nghị thượng đỉnh về phối hợp hành động (CICA) tại Thượng Hải cảnh báo một số quốc gia châu Á, dù không nêu đích danh, về chuyện lập liên minh trong đó có liên minh quân sự nhắm vào một bên thứ ba là không có lợi cho việc giữ gìn an ninh chung trong vùng.

 

Ta thấy được gì?

 

Liên minh quân sự giữa Mỹ- Nhật, Mỹ-Nam Hàn và Mỹ-philippine đang là những liên minh hữu hiệu chặn đứng được chiến thuật Tằm Ăn Dâu đi ra biển Hoa Đông và Biển Đông của Trung Quốc làm cho Tập Cận Bình lo sợ lên tiếng phản đối.

 

Lời của Tập Cận Bình còn nhắm mục đích bắn tiếng cho các tên nội gián trong đảng CSVN ngăn cản Việt Nam tìm kiếm liên minh để đến khi Trung Quốc thực hiện chiến thuật Tằm Ăn Dâu từ từ chiếm nước Việt Nam không thành công thì chúng dùng giải pháp quân sự đánh chiếm một nước Việt Nam đang bị cô lập dễ dàng hơn là đánh chiếm Việt Nam có liên minh.

 

Trong ngày 18 tháng 10 năm 2011 truyền thông Tây Phương loan báo hãng Exxon mobile đã tìm thấy được mỏ dầu ngoài khơi biển miền trung (1) nên chính quyền Việt Nam thỏa thuận cho phép hãng Exxon Mobile được khai thác 3 lô 117,118,119 nằm trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam ngoài khơi biển Đà Nẵng.

 

Trung Quốc với khát vọng dầu hỏa và với niềm tin là đã nắm được toàn bộ đảng CSVN nên đã hấp tấp cho di chuyển giàn khoa dầu HD-981 với cả trăm chiếc tàu bảo vệ vào vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam với mục đích độc chiếm khu vực có mỏ dầu do Exxon Mobile tìm thấy nào ngờ:

 

Bị phản ứng dữ dội bởi toàn dân Việt Nam, đẩy nhóm thân Tây Phương trong đảng CSVN về gần thêm phía Hoa Kỳ, dấy lên một sư lo ngại to lớn trong khối ASEAN làm các nước liên quan như Indonesia đã tổ chức tập trận để bảo vệ vùng biển của mình và bị toàn thế giới lên án.

 

Bước đi hấp tấp của Tập Cận Bình cho thấy tư tưởng Đại Hán và lòng tham lam đã làm mờ mắt nên Tập Cận Bình mới những tính toán khó hiểu vì vùng quanh đảo Hoàng Sa trong những năm 70 đã được Hoa kỳ khảo sát là không có đủ dầu để khai thác và từ ngày có bản tin trên đến nay là 3 năm cũng không thấy hãng Exxon Mobile triển khai các hoạt động khai thác, gần đây khoảng 3 tháng Exxon Mobile lại tuyên bố sẽ đầu tư khoảng 20 tỷ vào lãnh vực dầu khí tại Việt Nam làm bồn chồn thêm giới lãnh đạo tại Bắc Kinh khiến họ phải ra tay hành động thật nhanh trước Exxon Mobile chiếm đoạt khu vực chưa chắc chắn có dầu hay không ngoài khơi biển Đà Nẵng.

 

Nhưng bước đi hấp tấp của Tập Cân Bình đã làm cho Trung Quốc bị lộ rõ thêm mọi âm mưu thâm độc trong mục đích cướp nước Việt Nam, làm bẽ mặt lũ nội gian bán nước giấu mặt trong đảng CSVN ngọng miệng không thể lý luận quanh co che dấu ý đồ bán nước, làm Trung Quốc trở thành một mối lo ngại cho những quốc gia nhỏ nằm dưới Việt Nam và cho toàn thế giới. Đẩy Trung Quốc đứng trên bờ vực chiến tranh với Việt Nam, một khúc xương rất khó nuốt. Nếu Trung Quốc tấn công Việt Nam, chưa chắc thắng mà có thắng đi nửa thì cũng không thể giữ được mà phải sa lầy khó rút chân ra trong lúc đó Trung Quốc sẽ bị cô lập với cộng đồng thế giới, sẽ bị trừng phạt và bị bao vây kinh tế là cái chắc vì Việt Nam là thành viên của Liên Hiệp Quốc.

 

Đứng trước tình hình hiện tại đảng CSVN chỉ có hai con đường để lựa chọn:

 

1.- Tiếp tục đàn áp nhân dân khốc liệt thêm, bí mật thương lượng nhượng bộ Trung Quốc thêm những thứ khác như đã từng nhượng bộ trước đây để bán dần Việt Nam cho Trung Quốc trong mong ước đảng CSVN được tồn tại mãi mãi, một mơ ước ngu xuẩn và một tính toán sai lầm vì trên thực tế đảng CSVN cũng không thể tồn tại sau khi đã mất nước vì Trung Quốc sẽ không dại gì không thay ngựa sau khi chiếm trọn Việt Nam.

 

2.- Thoát cộng và Thoát Trung bằng cách lập liên minh quân sự với Mỹ hay với Nhật và thay đổi thể chế chính trị ngã hẳn vào thế giới Tây Phương.

 

Vụ dàn khoan HD-891 đã cho chúng ta thấy một hình ảnh rõ nét là đảng CSVN đang chia ra làm 2 nhóm. Nhóm thân Trung Quốc do Nguyễn Phú Trọng và Trương Tấn Sang dẫn đầu lo thương lượng đối phó với những đòi hỏi của Trung Quốc. Nhóm thân Phương Tây do nguyễn Tấn Dũng và Phạm Bình Minh dẫn đầu lo dựa vào Tây Phương để đối phó và xoa dịu toàn dân.

 

Thật là ngây thơ cho những ai có suy nghĩ rằng nhóm A sẽ lật đổ nhóm B hay nhóm B sẽ lật đổ nhóm A. Hai nhóm đó không phải là hai nhóm đối lập nhau như 2 đảng phái đối lập trong quốc gia dân chủ vì lợi ích quốc gia mà nhượng bộ nhau. Hai nhóm đó tựu trung chỉ là những tên cộng sản tiếp tục tựa vào nhau để tiếp tục nắm chính quyền, chúng chia ra hai nhóm chỉ nhắm mục đích đối phó hai đối tượng hai vấn đề khác nhau mà thôi.

 

Chúng đã từng tung ra hàng ngàn trò lừa phỉnh tồi bại và bán đủ mọi thứ kể cả mảnh đất tổ tiên để lại cho chúng dung thân để chong chúng tiếp tục nắm quyền cai trị. Chúng đang la lối làm như phản đối Trung Quốc dữ dội, đang xem xét giải pháp kiện Trung Quốc ra tòa án quốc tế, chúng chụp hình mọi di chuyển của những đoàn quân đưa lên các báo để làm như đang chuyển quân đối phó với quan thầy, chúng tổ chức bạo động để lấy cớ đàn áp biểu tình của toàn dân v.v…Chúng sẽ tiếp tục tung ra thêm hàng ngàn trò lừa phỉnh tồi bại khác và bán thêm mọi thứ khác để kéo dài thời gian cai trị để kiếm chác thêm chừng nào hay chừng đó nhưng chúng sẽ không bao giờ đi theo con đường thứ 2 là Thoát Trung Thoát Cộng để tìm kiếm liên minh nhất liên minh với Mỹ vì ĐI Với MỸ Là Mất Đảng.

 

Những người Việt yêu nước nên có nhận định thực tế như thế này: Nếu còn những tên cộng sản trên quê hương thì chúng ta sẽ mất nước thật nhanh do Trung Quốc tấn công hoặc mất nước từ từ do chúng bán dần nước cho Trung Quốc.

 

Nhiệm vụ của người Việt yêu nước là đừng trong mong gì vào cái đảng tồi bại trên mà tự mình hoạt động theo cách mình suy nghĩ của mình trong khả năng của mình có được để cứu nước. Các bạn không cô đơn vì đằng sau các bạn đang có 90 triệu con tim hòa cùng một nhịp. Khi có ngọn lửa mồi sẽ đốt cháy 3 triệu thằng bán nước. Nếu bạn không tin thì xin xem những video dưới đây để thấy điềm nước loạn sắp xảy ra cho chúng ta Thoát Trung Thoát cộng.

 

Nhất Hướng Nguyễn Kim Anh

danlambaovn.blogspot.com

 

Trung Quốc ép dân Việt ký tên vào bản đồ ‘lưỡi bò’

VIỆT NAM (NV) - Tại một cuộc họp Quốc Hội Việt Nam hôm 22 tháng 5, 2014 ở Hà Nội, trưởng đoàn đại biểu Lào Cai, ông Phạm Văn Cường đã lên tiếng tố cáo chính quyền Trung Quốc buộc công dân Việt Nam làm thủ tục xuất cảnh ở cửa khẩu phía Bắc trở về nước phải ký tên vào bản đồ của họ phát hành.

 

Bản đồ có hình “đường lưỡi bò” hiển thị Hoàng Sa thuộc chủ quyền của người Trung Quốc do họ phát hành. (Hình: Tintuchangngayonline.com)

 

Theo tin báo Thanh Niên, bản đồ của Trung Quốc có hình vẽ và chú thích khẳng định rằng Hoàng Sa thuộc chủ quyền của họ.

 

Ông Cường xác nhận rằng sự việc này diễn ra vào ngày hôm 19 tháng 5. Ông Cường cho biết, các công dân trên đường từ Trung Quốc trở lại Việt Nam đều phải ký tên vào tấm bản đồ mới được cho qua.

 

Phát biểu tại cuộc họp, ông Cường nói rằng chính quyền Trung Quốc cố tình làm mất uy tín của dân tộc Việt Nam và sỉ nhục công dân mình.

 

Theo dư luận, tình hình trên là thêm một bằng chứng cho thấy, người Việt Nam bị sỉ nhục không chỉ ở biên giới Thái Lan và Cambodia qua việc bị ép phải cầm 700 đô la xòe ra để chụp ảnh lúc làm thủ tục nhập cảnh Thái Lan mới đây.

 

Một cuộc tranh đấu mạnh mẽ của các công ty du lịch và kể cả nhà cầm quyền Việt Nam dọa tẩy chay các tour du lịch Thái đã khiến chính quyền Thái Lan phải sửa đổi lại qui định trên. (PL)

 

Người Việt 

 

http://www.nguoi-viet.com/absolutenm2/templates/viewarticlesNVO.aspx?articleid=188644&zoneid=1#.U4ADOPmSzvk

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link