Thursday, May 22, 2014

Biểu tình phản kháng Trung cộng tại Munich 17. May 2014


       
On Thursday, May 22, 2014 2:33 AM, Nguyen bac ninh <> wrote:

image006a.jpg
---------- Forwarded message ----------
From: Nhan TRUONG <>
logochong vc_tc.jpg


Biểu tình phản kháng Trung cộng
tại Munich  17. May 2014


Do tình hình thời sự VN leo thang vì Trung cộng đã ngang ngược mang dàn khoan Hải Dương 981 đặt tại vùng lãnh hải Việt Nam vào ngày 02.05.2014 và đồng thời hưởng ứng phong trào người Việt hải ngoại đấu tranh chống bá quyền phương Bắc, Cộng Đồng Người Việt Tự Do München Bayern đã khởi xướng phát động một cuộc biểu tình trước Tòa Tổng Lãnh sự Trung cộng München vào ngày thứ bảy 17.05.2014 vừa qua.

Thời tiết buổi trưa, tuy u ám nhưng không có mưa, ước khoảng hơn 200 đồng bào đủ mọi thành phần từ khắp nơi đã kéo đến trước toà Tổng Lãnh sự Trung cộng tại München. Từ khắp nơi - đây Nürnberg, Regensburg, Dingolfing, Landshut, Fürstenfeldbruck, Stuttgart, München… và ngay cả xa xôi như Wien, kẻ Nam, người Bắc, già trẻ, nam nữ, mọi người đều có mặt; Tất cả vì một lòng hướng về Tổ quốc, tim gan sục sôi hờn căm giặc phương Bắc mà biểu tượng là tòa Tổng Lãnh sự đóng cửa im ỉm, thấp thoáng bóng người lay động sau rèm cửa sổ.

Quốc kỳ và quốc ca hai quốc gia Đức Việt (Nam Cộng Hòa)  trổi lên „Này công dân ơi! Quốc gia đến ngày giải phóng…!“ Tiếng hát hùng hồn vang dội trong lòng khu phố yên tĩnh, người người qua đường dừng lại lắng nghe, tiếng kèn ai oán của phút mặc niệm dành cho tất cả những anh hùng tử sĩ và những nạn nhân của chế độ cộng sản. Không có bàn thờ xuống đường, không có chuông mõ, không có quỳ lạy cầu kinh, không hình thức, nhưng mọi tấm lòng trang nghiêm đều hướng về Tổ quốc oai linh, nơi có anh hồn tử sĩ vị quốc vong thân.

Nieder mit dem Kommunisten in China!   Nieder mit dem Kommunisten in Việt Nam!
Down with Chinese, Vietnamese communists! Đả đảo bọn cộng sản Trung cộng và Việt Nam!

Từ đáy lòng căm tức, những cánh tay dơ cao, tiếng hô vang các khẩu hiệu vọng đi thật xa, ước gì đến tận Việt Nam, làm điếc tai lũ giặc phản quốc!  “CÒN CỘNG SẢN VIỆT NAM, CÒN MẤT DẦN TỔ QUỐC!” 

Đoàn biểu tình xuống đường tuần hành từ toà Tổng Lãnh sự Trung cộng qua nhiều đường phố hướng về công trường Tự Do (Platz der Freiheit). Rất nhiều biểu ngữ, khẩu hiệu do đồng bào tự viết tay hoặc in ra, phát xuất từ đáy lòng, treo trước ngực hoặc giơ cao trên đường đi; Không phải như những cuộc biểu tình cứng nhắc, chỉ với hàng loạt bản đồ in lớn nhỏ đồng điệu, các biểu ngữ thương mại sản xuất, khiến liên tưởng đến những cuộc biểu tình mang âm hưởng quốc doanh chỉ đạo.

Tờ truyền đơn tố cáo tính chất gian manh bá quyền của Trung cộng và tội phản quốc của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đã được soạn thảo bằng tiếng Đức chi tiết đầy 2 mặt tờ giấy khổ A4, in màu công phu để phân phát cho khách qua đường và những kẻ hiếu kỳ muốn biết vì sao có cuộc biểu tình.

Họ ngạc nhiên cũng phải khi trông thấy những vị cao niên tóc bạc sáu bảy mươi tuổi đang sóng đôi bước đều bên các em bé tay cầm cờ giấy phất chào người khách bộ hành bên đường với nụ cười thơ ngây. Đoạn đường thật dài, nhưng cả hai đều không thấy mỏi chân. Như một chuyến đi dạo!

Anh Trưởng Ban Tổ Chức nhân đi song hành với người nhân viên cảnh sát đang giữ trật tự cho đoàn biểu tình, đã trả lời câu hỏi của  người này về màu sắc những lá cờ vàng ba sọc đỏ đang tung bay khắp phố hôm nay: “Đó là màu cờ vàng đại diện cho Tự Do của Tổ quốc tôi trước ngày đau thương 30 tháng Tư năm 1975. Giờ đây đó là màu cờ biểu tượng cho Tự Do, Độc Lập là những thứ thật quý giá nhưng đã bị đánh mất và giờ đang được mong mỏi có lại trên quê hương xa cách của tôi!”.
 
Đã đến công trường Tự Do, nơi có nhiều xe cộ, người qua lại: Biểu ngữ lại giăng ngang, cờ cao phất phới, người người dàn hàng, lại vang lên lời Tuyên Cáo, Phản Kháng, những khẩu hiệu cho và vì Tự Do, Độc Lập của xứ sở.

Tôi là một tham dự viên từ đầu và tôi biết được một điều: Cuộc biểu tình này của Bà Con, Anh Em, Đồng Hương “CỜ VÀNG” đã xuất phát từ tận đáy lòng hướng về Tổ quốc của những người con dân tộc Việt ở hải ngoại đang thao thức với một niềm tin. Còn như bình phẩm, so sánh  nó có được tổ chức đứng đắn, “có văn hóa” và có xứng đáng được tin tưởng hay không như những cuộc biểu tình khác thì tôi nghĩ là đã thiếu sự lương thiện khi viết tường thuật sự thật.

Người Munich (20.05.2014)

Một số hình ảnh trong ngày biểu tình (Photos: Tkim, LPBằng, NVLê)

Trước toà Tổng Lãnh sự Trung cộng tại Munich
Trên đường tuần hành (Rotkreuzplatz)
Người người dơ cao biểu ngữ viết tay, nói lên cả tấm lòng và suy tư khao khát của mình
Các em bé cũng phất cờ: Em lớn cờ vải, em nhỏ cờ giấy

Chấm dứt tuần hành, quy tụ lại trước công trường Tự Do (Platz der Freiheit)
Nghiêm chỉnh chào Quốc Kỳ trước khi chấm dứt buổi biểu tình tuần hành  





--

bacninh

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link