Sunday, May 18, 2014

Lời kêu gọi các bạn trẻ tại Vinh tuần hành chống Trung Quốc

Lời kêu gọi các bạn trẻ tại Vinh tuần hành chống Trung Quốc

image
Dân Nghệ An - Kính thưa quý độc giả, những ngày này, đứng trước hành động ngang ngược của Trung Quốc, hẳn mỗi người dân Việt Nam không khỏi lo lắng cho vận mệnh của đất nước. Để phản đối hành âm mưu xâm chiếm và hành động ngang ngược của Trung Quốc, 20 tổ chức dân sự đã ra lời kêu gọi toàn dân xuống đường tuần hành bảo vệ tổ quốc tại Hà Nội và Sài Gòn. Nhưng tại thành phố Vinh, nơi từ lâu đã có truyền thống đấu tranh kiên cường, cũng là nơi đã sinh ra những nhân sĩ yêu nước như cụ Phan Bội Châu, Nguyễn Trường Tộ... thì đến thời điểm này vẫn im ắng. Chính vì vậy, một số các bạn trẻ tại Vinh đã lập fanpage “Giới Trẻ Vinh-Nghệ An hãy xuống đường vì vận mệnh tổ quốc” (1) ). Đồng thời ra lời kêu gọi các bạn trẻ tại Vinh cùng nhau đoàn kết xuống đường tuần hành chống Trung Quốc xâm lược. Lời kêu gọi như sau:

Kính thưa quý vị, kính thưa các bạn trẻ tại Vinh, những người tâm huyết với tiền đồ của dân tộc.

Như chúng ta đã biết, từ lâu, kẻ kẻ thù truyền kiếp của nước Việt ta là Trung Quốc đang ngấm ngầm từng bước lấn chiếm lãnh thổ và lãnh hải Việt Nam, nhiều người dân Việt Nam đã nhận thấy điều này, bên cạnh đó là sự nhân nhượng của nhà cầm quyền. Biết bao nhiêu cuộc xuống đường để bày tỏ lòng phẫn uất và phản đối những hành động ngang ngược của Trung Quốc nhưng đều bị nhà cầm quyên trù dập, điều đó làm cho Trung Quốc ngày càng mạnh dạn tiến xa hơn trong âm mưu xâm lấn Việt Nam.

Những đối sách của nhà cầm quyền và những cuộc đàn áp người yêu nước giờ đây đã để lại hậu quả, những ngày này, liên tục dấy lên những tin tức khiến cho biết bao người dân Việt Nam lo lắng. qua biết bao sự nhân nhượng và cái chính sách được gọi là mềm dẻo của Việt Nam mà những người yêu nước gọi đó là hèn với giặc ác với dân, thì hôm nay hậu quả nhãn tiền đã dần hiện rõ. Sau bao nhiêu năm với những hành động ngang ngược như bắt ngư dân, cướp và bắn tàu ngư dân, xây dựng thành phố Tam Sa... thì hôm nay Trung Quốc lại tiến thêm một bước rất dài nữa là đặt giàn khoan HD-981 tiến hành khoan tại vị trí có tọa độ 15o29’58” vĩ Bắc-111o12’06” kinh Đông. Hiện nay cũng đã rộ thêm nhiều thông tin về việc Trung Quốc dùng vũ lực với lực lượng tuần tra của Việt Nam, tình hình ngày càng trở nên trầm trọng.

Đứng trước tình hình đó, các tổ chức dân sự đã ra thông báo kêu gọi toàn dân xuống đường tuần hành phản đối Trung Quốc xâm lược tại Sài Gòn và Hà Nội. Tôi, một người trẻ tại Vinh thiết nghĩ đây là lúc mà những người trẻ tại Vinh cần phải đứng lên để góp phần vào công cuộc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc, hơn bao giờ hết, lúc này là lúc tổ quốc đang vãy gọi chúng ta. Đây là cơ hội ngàn năm có một để chúng ta có thể góp chút sức bảo vệ tổ quốc Việt Nam. Tôi biết rằng các bạn trẻ tại Vinh đang rất muốn góp sức vào ngọn gió đấu tranh, nhưng vì thời cơ chưa tới, vào mùa hè năm 2012 (2), tại Vinh cũng đã ra lời kêu gọi các bạn trẻ, sinh viên tại vinh tuần hành chống Trung Quốc, nhưng kế hoạch này không thành vì bị nhà cầm quyền ngăn chặn. Nhưng thời điểm này đã khác, hiện nay đã có thông tin một số cán bộ công an vận động người dân xuống đường biểu tình. Vậy tại sao chúng ta không nhân cơ hội này để biến dự định của năm 2012 trở thành hiện thực, tại sao không nhân cơ hội này để biểu lộ lòng yêu nước của mình. Chúng ta cần cho tất cả người dân biết và ý thức được rằng vận mệnh của tổ quốc đang bị đe dọa rất nghiệm trọng và tất cả mọi người dân Việt Nam đều có nghĩa vụ và trách nhiệm lên tiếng và hành động vì Việt Nam.

Tôi tha thiết kêu gọi tất cả các bạn trẻ hãy rũ lớp vỏ bọc ích kỷ và sợ hãi của các bạn để sẵn sàng xuống đường kêu gọi phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam, nếu các bạn sợ hãi chính quyền thì tôi tin chắc rằng, trong thời điểm cấp bách như thế này thì đây là việc mà chính quyền cần phải ủng hộ và hậu thuẫn cho thế hệ trẻ, hơn nữa tại Sài Gòn và Hà Nội chính quyền đã có biểu hiện đồng thuận với việc biểu tình chống Trung Quốc, chính vì vậy hãy mạnh dạn hành động vì tổ quốc của chúng ta.

Nếu là việc các bạn sợ không có người nên sẽ không có quy mô? Các bạn đừng sợ, chúng ta không cần quy mô, chúng ta hãy hành động từ một ngọn gió nhỏ để góp thành bão. Nếu bạn đã sẵn sàng, hãy kêu gọi thêm 2 hoặc 3 người bạn của mình và từ những người bạn của mình kêu gọi thêm những người khác để cùng làm một nhóm cùng xuống đường căng biểu ngữ cho người dân thấy.

Nếu là việc các bạn không có kinh phí cho những vật dụng cần cho cuộc biểu tình? Chúng ta không cần kinh phí, hãy tự viết một tấm biểu với nội dung phản đối Trung Quốc xâm lược Việt Nam, và kêu gọi tất cả người dân bỏ một chút quỹ thời gian của mình đồng lòng xuống đường phản đối Trung Quốc.

Khi đã chuẩn bị mọi thứ, vào ngày Chúa nhật, 11/5/2014 là ngày mà Sài Gòn và Hà Nội xuống đường, các bạn hãy cùng nhau đến quảng trường Hồ Chí Minh tại thành phố vinh hoặc đến những địa điểm đông người để kêu gọi sự ủng hộ của tất cả mọi người, lực lượng mỏng nên chúng ta không cần thiết phải diễu hành hùng hậu, hãy để tất cả mọi người thấy được và kêu gọi họ cùng tham gia. Tôi tin rằng, một hành động nhỏ của chúng ta dần dần sẽ được tiếp nhận và càng lớn rộng.

Một lần nữa tôi tha thiết kêu gọi tất cả các bạn trẻ ở Vinh cùng đứng lên để chớp lấy cơ hội hiếm có này mà đóng góp vào công cuộc giữ gìn và bảo vệ tổ quốc. Đây là lời kêu gọi của cá nhân tôi với những thao thức cho tiền đồ dân tộc, bởi vì đây chính là trách nhiệm của mỗi người chúng ta. Kính mong tất cả mọi người quảng bá rộng page này để cùng liền kết các bạn trẻ lại.

Kêu gọi các bạn trẻ nào ở Vinh xin hãy tham gia vào diễn đàn này để chúng ta cùng thảo luận đưa ra những phương cách tốt nhất để có một cuộc xuống đường phản đối Trung Quốc xâm lược.


Thân Kính.


Không ai cứu được Việt Nam cả!

image
Nhìn hình ảnh những chiếc tàu Việt Nam bị tàu Trung Quốc uy hiếp, nhiều người thấy nóng mặt; càng nóng mặt hơn nữa khi thấy những phản ứng đầy tức giận nhưng đồng thời cũng đầy sự kiềm chế đến nhẫn nhục của thủy thủ đoàn Việt Nam.

Thật ra, theo tôi, sự kiềm chế tội nghiệp ấy không có gì đáng trách. Việt Nam không còn chọn lựa nào khác. Đánh nhau trên biển, Việt Nam không thể có kết quả nào khác ngoài sự bại trận. Ai cũng biết Việt Nam không phải là đối thủ của Trung Quốc. Trên bộ, còn chơi trò du kích. Ngoài biển khơi, vũ khí và khoa học kỹ thuật quyết định tất cả.

image
Hơn nữa, sự nhịn nhục còn là một chiến thuật cần thiết về phía Việt Nam: Họ cần có thật nhiều hình ảnh để chứng minh với thế giới họ chỉ là nạn nhân chứ không phải là nhữnng kẻ khiêu khích như Trung Quốc tuyên truyền. Tính chất nạn nhân ấy cần một thời gian để tạo ấn tượng mạnh và sâu đủ để thu hút sự đồng cảm, và từ đó, sự ủng hộ của quốc tế.
Không nên trách móc nhà cầm quyền Việt Nam trong chiến thuật chịu đựng nhẫn nhục ấy.
Điều đáng trách của họ nằm ở chỗ khác: Dường như, với họ, chịu đựng nhẫn nhục là một chiến lược chứ không phải là chiến thuật, nghĩa là có tính lâu dài chứ không phải chỉ tạm thời, trong một vài ngày hay một vài tuần, vài tháng. Bởi, nếu đặt câu hỏi, sau khi đóng vai trò nạn nhân ấy rồi, Việt Nam sẽ làm gì? Nổ súng ư? – Thì chắc chắn cũng sẽ bị đánh giập đầu ngay tức khắc. Chờ đợi quốc tế nhảy vào giúp đỡ để đương đầu với Trung Quốc ư? Câu trả lời đã hiển nhiên: Sẽ không có ai cả.

image
Nhìn lại, người ta dễ dàng nhận ra ngay một sai lầm chiến lược cực kỳ nghiêm trọng của chính quyền Việt Nam: Lâu nay, hầu như mọi người đều biết âm mưu thâm độc của Trung Quốc trên Biển Đông nhưng chính quyền Việt Nam hoàn toàn không có một kế hoạch nào để chuẩn bị và đối phó cả. Thì đành là họ có mua một số tàu ngầm, tàu thủy và vũ khí của Nga. Nhưng số lượng những chiến cụ và vũ khí ấy so với Trung Quốc chẳng khác nào kiến chọi với voi. Điều ai cũng thấy nhưng Việt Nam không hề làm, hoặc nếu làm, chỉ là giả bộ làm: tìm kiếm đồng minh thực sự có đủ sức để giúp đỡ Việt Nam trong trận đấu nhau với Trung Quốc. Các nhà lãnh đạo Việt Nam cũng lăng xăng đi đây đi đó, cũng ký hiệp ước này hiệp ước nọ, nhưng thứ nhất, chủ yếu với các nước thuộc loại trung, trong đó, không có nước nào có thể là địch thủ của Trung Quốc cả; thứ hai, quan hệ giữa Việt Nam với các nước ấy vẫn rất hời hợt, không có nước nào tin cậy và thương yêu Việt Nam đủ để có thể nhảy ra chia lửa với Việt Nam trong trận chiến với Trung Quốc cả.

image
Nhưng dại dột nhất là Việt Nam đã không có đủ thiện chí để xây dựng một quan hệ tin cậy với Mỹ, nước duy nhất có khả năng giúp Việt Nam đương đầu với Trung Quốc. Chơi với Mỹ, họ chỉ tính toán những trò lặt vặt, kiểu bắt dân làm con tin, khi nào Mỹ yêu sách thì thả vài người rồi lại bắt vài người khác. Trên các phương tiện truyền thong, thậm chí, trên các diễn đàn chính thức của đảng, thỉnh thoảng vẫn chửi Mỹ, xem Mỹ như kẻ thù, người đứng đằng sau xúi giục cho âm mưu “diễn tiến hòa bình”.

Có thể nói, chưa bao giờ Việt Nam cô đơn như hiện nay. Thời kháng chiến chống Pháp, họ được Trung Quốc giúp đỡ; thời chiến tranh Nam Bắc, cả Trung Quốc lẫn Liên Xô giúp đỡ; thời chiến tranh biên giới với Trung Quốc, họ được Liên Xô giúp đỡ. Bây giờ: hoàn toàn không.

Đó không phải là một thất bại về ngoại giao mà còn là một thất bại về chiến lược. Hình như không ai thấy, hoặc nếu thấy, họ cũng mặc kệ không thèm làm.
Chính quyền Việt Nam không những cô đơn trong quan hệ quốc tế. Họ còn cô đơn trong quan hệ với dân chúng. Suốt bao nhiêu năm vừa qua, họ thẳng tay trấn áp một cách phũ phàng và tàn bạo tất cả những người yêu nước lên tiếng cảnh báo nguy cơ xâm lược của Trung Quốc. Không phải ngẫu nhiên mà dư luận trong nước lâu nay vẫn xem chính quyền chỉ là một bọn nhu nhược hoặc, gay gắt hơn, bán nước.

image
Khi, vì sợ Trung Quốc hay vì muốn bênh vực cho Trung Quốc, họ giang chân đạp thẳng vào mặt những kẻ đi biểu tình chống Trung Quốc, họ hoàn toàn tự cô lập với nhân dân.
Bây giờ, ở cái thế vừa cô lập với dân chúng trong nước vừa cô lập với thế giới bên ngoài như vậy, có lẽ chính quyền Việt Nam không có chọn lựa nào khác ngoài việc giả vờ cứng rắn một hồi, lại tiếp tục nhẫn nhục chịu đựng để Trung Quốc muốn làm gì trên Biển Đông thì làm. Mặc kệ. Quyền chức và tài sản của họ vẫn nguyên vẹn.

Kẻ thua trận, cuối cùng, là đất nước và nhân dân.




Nguyễn Hưng Quốc

Có ai hãnh diện là người Việt Nam Xã Hội Chủ Nghiã không?

image
“Người Việt thông minh, chăm chỉ và anh hùng, thế bạn có hãnh diện là người Việt Nam không?”
(Câu hỏi của báo Thanh Niên trong nước)

image
Trong bài “Ðêm Của Những Cánh Bướm Việt Ở Malaysia” đăng trên nhật báo Người Việt (2009) trước đây, ký giả Ðông Bàn đã vô tình nhắc lại câu nói của giới taxi Kuala Lumpur, “Con gái Việt Nam đẹp lắm!”
image
Thủy, một “cánh bướm đêm” tại Beach Club đã cay đắng hỏi lại những người ký giả cùng quê hương với cô: “Người ta nói vậy, các anh có hãnh diện không?”
image
“Con gái Việt Nam rẻ lắm!”
Câu trả lời tất nhiên là không! Ai lại hãnh diện khi có đồng bào, con em của mình, dù được khen là đẹp phải thất thân đi làm gái mại dâm. Không những được khen đẹp lắm, mà dân địa phương còn một “lắm” nữa, khi nói: “Con gái Việt Nam rẻ lắm!”

image
Khi Ðông Bàn đang đứng trên đất Malaysia, hẳn ông không thể nào hãnh diện là người Việt Nam.
Chúng ta cũng không hãnh diện là người Việt Nam, nếu chúng ta đang ở Ðài Loan.

image
Theo số liệu thống kê kết hôn giữa phụ nữ Việt Nam với người Ðài Loan trong 14 năm (1995-2008) đã có 117,679 trường hợp, chiếm 82% tổng số phụ nữ Việt Nam kết hôn với người nước ngoài. Trong một đảo quốc nhỏ như Ðài Loan đã có hơn 10,000 phụ nữ Việt bỏ xứ sang đây làm vợ người, dù hạnh phúc hay khốn khổ, thì cũng vì thân phận nghèo đói, tương lai mờ mịt, có vinh dự gì cho đất nước khi đàn bà phải ly hương, với những cuộc hôn nhân không tình yêu chỉ vì đồng tiền. Ðiều khốn nạn nhất là trong tâm ý của người dân đồng bằng Cửu Long, “lấy chồng Ðài Loan” là chuyện mơ ước của tất cả mọi người. Một đôi vợ chồng đem con gái về thăm quê được một người bà con buột miệng khen: “Úi, con bé này ngộ quá, lớn chút nữa lấy chồng Ðài Loan được à nghen!”

image
Quỳ hai giờ cúi lạy bàn thờ chó để tạ tội
Cũng ở Ðài Loan, năm người lao động Việt Nam làm thuê ở một công ty thủy sản địa phương đã hợp lực khiêng lồng đi bắt hai con chó của dân địa phương bỏ vào bao tải, dìm xuống biển cho chết, sau đó mang lên làm thịt.
Ngoài việc phải quỳ hai giờ cúi lạy bàn thờ chó để tạ tội và để quần chúng giảm cơn thịnh nộ, năm người lao động Việt Nam này còn bị phạt 10,000 tiền Ðài Loan.

Câu trả lời cũng là không, nếu chúng ta đang ở Nhật.
image
Trên nhiều diễn đàn của Nhật, nhiều người Nhật “cực đoan” kêu gọi tẩy chay người Việt, đuổi hết người Việt về nước, cắt vĩnh viễn các khoản viện trợ cho Việt Nam. Có người so sánh viện trợ cho Việt Nam uổng hơn là đổ tiền vào... cống, bởi tiền thuế của họ đang được dùng để nuôi bọn “dòi bọ” ở Việt Nam, sau những vụ: PCP, một tập đoàn cung cấp dịch vụ của Nhật bị Việt Nam đòi hối lộ 15% để được trúng thầu các dự án dùng tiền viện trợ của Nhật tại Việt Nam; Nhân viên, tiếp viên hàng không và phi công Vietnam Airlines, tổ chức đánh cắp hàng hóa trong các siêu thị Nhật để vận chuyển hàng gian về tiêu thụ tại Việt Nam; Các tu nghiệp sinh Việt Nam trước khi sang Nhật đã bị các doanh nghiệp xuất khẩu lao động CSVN bóc lột thậm tệ; Lãnh sự quán Việt Nam ở Nhật tại Osaka tổ chức bán giấy thông hành Việt Nam.

image
Trong một số siêu thị tại Nhật, có bảng cảnh cáo dành cho người Việt về chuyện ăn cắp vặt sẽ bị vào tù! Bức ảnh đã làm rộ lên tin đồn về nạn ăn cắp vặt của người Việt ở bên Nhật. Nhiều người cho rằng, người Việt đã để lại ấn tượng xấu xa trong mắt người Nhật khi xuất ngoại sang đất nước của họ.

Câu trả lời cũng là không, nếu chúng ta đang ở Singapore.

image
Trang mạng với tên gọi là Craigslist có mặt tại Singapore đưa thông tin rằng khách hàng có thể lựa chọn “gái Việt còn trinh,” giá khoảng $3,000 một tuần, ngay tại sân bay, khách sạn hoặc bất cứ nơi nào khách hàng yêu cầu. Tình trạng các cô gái Việt Nam bán trinh tại Singapore dường như công khai, ai cũng hay biết. Cảnh sát Singapore cho biết, hầu hết các cô gái Việt còn trinh đều ở độ tuổi từ 16 đến 17, đến và “làm việc” qua nhân vật trung gian, và năm ngoái, tại đây, một cô gái Việt Nam 17 tuổi cũng đã rao bán trinh tiết với giá $1,500!

Câu trả lời cũng là không, nếu chúng ta đang ở Nga.

image
Cảnh ‘trại nô lệ’ người Việt ở Moscow.
Các đường dây buôn người đưa hàng nghìn phụ nữ Việt Nam vào các nhà chứa (nhà thổ ) Nga, nhưng Ðại Sứ Quán Việt Nam tại Nga từ chối trả lời câu hỏi của BBC cho rằng cơ quan này không có thẩm quyền để nói về việc này. Theo Tiến Sĩ Nguyễn Ðình Thắng: “Trong tất cả các trường hợp ở Nga này, thủ phạm là những người Việt được bao che bởi một số giới chức ở Tòa Ðại Sứ Việt Nam ở Nga, thậm chí họ thành Hiệp Hội May Dệt dưới sự bảo trợ của Tòa Ðại Sứ Việt Nam.”
image
Cảnh sát Nga vừa khám phá một xưởng may “đen” dưới lòng đất tại khu chợ Cherkizov ở thủ đô Moscow, bắt hằng trăm di dân lậu Việt Nam. Nạn buôn lậu của người Việt tại Nga là chuyện xảy ra hằng ngày, có lẽ bởi nguyên nhân trong 80,000 người Việt ở Nga đã có 80% làm nghề buôn bán, phần lớn là chợ trời, mánh mung.

Ở Ba Lan: “Cầm quyền Hà Nội và nhân viên Tòa Ðại Sứ Việt Nam tại Warsaw là một băng nhóm tội phạm có tổ chức, một hệ thống Mafia.” (Ðài báo Weltspiegel Ðức)

Câu trả lời là không, ở mọi nơi trên thế giới.

Trên VietNamNet, người Việt Nam sinh sống ở Nhật, ở Nga, ở Anh, ở Úc, ở Nam Phi, ở Mozambique và ngay cả ở California, đã trình bày những những mẩu chuyện về người Việt đọc xong chỉ muốn “độn thổ,” với bao nhiêu thói hư, tật xấu khác của người Việt từ trong nước đến như trộm cắp, gian dối, đái bậy, khạc nhổ, vứt rác bừa bãi, ăn uống thô tục, tranh giành, chen lấn nơi công cộng, không biết nói cảm ơn, xin lỗi khi cần. Nói về chuyện ăn cắp và ăn cắp vặt thì Việt Nam chắc hẳn bỏ xa đàn anh Trung Quốc. Ngay cả cuộn giấy đi cầu trong khách sạn, khách người Việt cũng không tha.
Một người Việt làm nghề thông dịch cho tòa án và cảnh sát ở Úc, cho biết phần lớn thủ phạm ăn cắp trong siêu thị và trồng cần sa trong nhà là những người mới định cư, đặc biệt những người từ Bắc Việt Nam và du học sinh. Mỗi lần người này đi dịch là anh ta khổ tâm vì cảm thấy nhục nhã cho dân tộc mình.

image
Trong khi trao đổi chuyện này với một phụ nữ trong nước, bà này đã viết cho chúng tôi: “Năm 2008 vào dịp Tết Nguyên Ðán, tôi được con trai cho di du lịch Doha (Qatar,) sẵn dịp công ty của con bảo lãnh qua chơi Dubai. Nhưng đến chiều về lại Doha thì bị giữ lại phi trường vì nghe nói có chuyện gì xảy ra ở một siêu thị mà có người Việt mình dính vô. Trong khi cả đoàn ‘check in’ thì riêng tôi bị giữ lại vì mang passport CHXHCN Việt Nam. Mang hộ chiếu Việt Nam đi nước ngoài buồn lắm ông ơi!!!”
Lâu nay, người ta nhắc đến hai chữ Việt Nam hơi nhiều, không phải vì “tiếng tăm” mà vì “tai tiếng!”
Như vậy cũng không nên trách câu phát biểu của Ðức Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt : “Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam, đi đâu cũng bị soi xét, chúng tôi buồn lắm chứ, chúng tôi mong muốn đất nước mình mạnh lên. Làm sao như một anh Nhật nó cầm cái hộ chiếu là đi qua tất cả mọi nơi, không ai xem xét gì cả. Anh Hàn Quốc bây giờ cũng thế.”
Nhân câu nói này, các cơ quan truyền thông tại Việt Nam đã chỉ trích, lên án ông và đặt câu hỏi về lòng yêu nước của ông.

image
Tôi thì nghĩ khác, vì yêu nước nên ông Ngô Quang Kiệt mới cảm thấy nhục nhã. Tôi cũng không hãnh diện lắm về chuyện làm người Việt Nam, nhưng không phải như vậy là tôi không yêu nước, mà có thể vì lòng yêu nước, biết đâu có tác giả sẽ cho ra đời một cuốn sách mang tên “Người Việt Xấu Xa”.
Như vậy, sau một người có tên tuổi trong nước là Tổng Giám Mục Ngô Quang Kiệt cảm thấy “nhục nhã,” bây giờ một người ngoài nước, lại là một viên chức cao cấp của hai nền Cộng Hòa Việt Nam, cảm thấy “xấu hổ,” một phụ nữ bình thường thì than “buồn lắm!” Thế mà không biết sao thời “chống Mỹ” báo chí miền Bắc lại phịa ra câu chuyện một anh chàng “bá vơ” nào đó tuyên bố: “Mơ ước một buổi sáng thức dậy, thấy mình được trở thành một người... Việt Nam!”

image
Ông Nguyễn Hồi Thủ khi dịch cuốn “Người Trung Quốc Xấu Xí” đã có nhận xét: “Thường trong lịch sử Việt Nam vốn đã rất ít người thật tình có can đảm và trung thực để tìm hiểu, phê bình, những cái xấu, cái dở của dân tộc mình. Gần đây lại chỉ toàn thấy ca tụng đất nước rừng vàng biển bạc, con người cần cù, thông minh, cao cả, đẹp đẽ, kiên cường, anh hùng, trong sáng... Thậm chí lại có cả người lãnh đạo lấy tên giả viết sách để ca ngợi cá nhân mình, có cả nhà văn bịa tên một người nước ngoài để ca ngợi dân tộc mình.”

image
Một chuyến bay của Vietnam Airlines cất cánh tại phi trường Ðà Nẵng. Nhân viên hãng này từng bị tố cáo đánh cắp hàng hóa trong các siêu thị Nhật vận chuyển về Việt Nam.
Báo Thanh Niên trong nước đã đặt câu hỏi: “Người Việt thông minh, chăm chỉ và anh hùng, thế bạn có hãnh diện là người Việt Nam không?”


Thưa, các yếu tố thông minh, chăm chỉ và nhất là kiểu “ra ngõ là gặp anh hùng,” chưa đủ để tạo thành một con người tử tế và một đất nước tử tế để cho thế giới tôn trọng và yêu mến!

image

Việt nam có một ông già
Râu dài, tóc bạc tên là Chí Minh
Ông hay uống rượu một mình
Khi buồn lại rủ Trường Chinh uống cùng
Say sưa ông nói lung tung:
Việt Nam mình sẽ sánh cùng năm châu
Này ông, chuyện ấy còn lâu!!!

image

image


BÍ MẬT HỘI NGHỊ THÀNH ĐÔ N ĂM 1990
     
Kính thưa Quý Vị Quan tâm,
     Đọc kỹ tài liệu tuyệt mật về Hội Nghị Thành Đô năm 1990 chúng ta mới hiểu rõ lý do tại sao Trung Cộng dám ngang nhiên đưa giàn khoan dầu vào vùng biển của VN nhưng cứ khăng khăng nói rằng đó là vùng biển của Trung cộng. Thì ra Trung Cộng đã nói ĐÚNG, chiếu theo Hiệp Ước Thành Đô năm 1990, Việt Nam đã trở thành một phần của Trung Cộng, trước sau VN cũng sẽ sát nhập vào TC từ bây giờ cho tới năm 2020 mà nay chỉ còn có 6 năm nữa mà thôi !
     Lẽ ra bọn tay sai Tàu khựa trong Đảng CS như Nguyễn Phú Trọng, Nguyễn Sinh Hùng đã “ra mặt công khai” công bố bản Hiệp Ước Thành Đô năm 1990 từ lâu. Rất may là trong nội bộ Đảng CS còn có một bộ phận âm thầm chống lại việc sát nhập vào TC. Thành phần chống đối nầy bao gồm các thành phần cựu đảng viên CS và các tầng lớp sĩ phu trí thức chống Tàu. Nhưng quan trọng hơn cả là các cựu thành viên của Mặt Trận Giải Phóng Miền Nam vốn cay cú CS Hànội năm 1975 đã “phản bội” họ thi hành HĐ Paris 1973, phá vỡ cuộc tổng tuyển cử giữa VNCH và MTGPMN, cưỡng chiếm miền Nam và xoá sổ luôn MTGPMN. Các thành phần cựu MTGPMN vốn do Pháp yểm trợ. Các đảng viên CS như Huỳnh Tấn Phát, Nguyễn Thị Bình, Trần Văn Trà… đều gia nhập Đảng CS Pháp, có khuynh hướng cởi mở, cho phép TỰ DO ĐA ĐẢNG như Pháp, không chấp nhận ĐỘC ĐẢNG CS theo Tàu.
      Vì lý do bị “kỳ đà cản mũi”, bọn Việt gian CS tay sai của Tàu phải áp dụng chiêu thức “tằm ăn dâu” để cho Tàu lấn dần đất biển VN, tạo cớ cho dân Tàu tràn vào VN qua các diễn biến như sau :
      1.- Cho phép Tàu trúng thầu làm Xa Lộ Bắc Nam xuyên qua các dãy Trường Sơn theo con đường mòn Hồ Chí Minh ngoằn ngoèo. Trung Cộng huy động hàng chục ngàn nhân công công-binh, xẻ núi làm hầm trú ẩn, kho lương thực, vũ khí, và có khả năng ém hàng trăm ngàn quân, vừa khống chế VN, vừa sẵn sàng tràn quân xuống Đông Nam Á khi cần.
      2.- Việc phân định lại lằn ranh phía Bắc, đã khiến VN mất nhiều đất và biển, đặc biệt là Ải Nam Quan và phân nửa Thác Bản Giốc.
      3.- Việc để cho Tàu khai thác quặn Beauxite Tây nguyên, cùng nhượng đất biên giới cho tàu trồng rừng, cũng như cho Tàu trúng thầu rất nhiều công trình từ Bắc vô Nam, đã công khai cho phép Tàu di dân ồ ạt vào VN, thành lập các khu Tự Trị… dần dần đồng hoá VN.
      4.- Và nay với quyết định đưa giàn khoan dầu vào vùng biển của VN, bọn Tàu định áp lực VC phải công khai thừa nhận “VN bây giờ đã là một phần của Tàu”. Bọn Tàu định làm gấp, thống nhứt VN vào Tàu trước khi Hoa Kỳ hoàn tất việc “xoay trục” từ nay cho tới năm 2020.
      Nhưng cả TC và bè lũ Việt gian Nguyễn Phú Trọng không ngờ. Phe chống Tàu lập tức ra tay mạnh, thực hiện các vụ xuống đường, chỉ trong vòng mấy ngày đã tạo ra một luồng sóng chống Tàu thật dữ dội. Các cuộc xuống đường nầy đã làm thay đổi cục diện tại Đông Nam Á. Hoa Kỳ, Tây phương và các nước Đông Nam Á đã có một cái nhìn khác về VN, dĩ nhiên là đồng tình với nhân dân VN quyết tâm chống Tàu, giải trừ tai ách CS. Nhân dân VN không thể lùi được nữa !
     Bọn bành trướng Bắc Kinh cùng đám tay sai VC bị một vố bất ngờ ! Truyền thống chống Tàu xâm lược đã có dịp bùng lên thề… Sát Thát !
KÍNH XIN HỒN THIÊNG SÔNG NÚI HÃY PHÒ HỘ
CHO TỔ QUỐC VIỆT NAM !



Wikileaks công bố một tài liệu “tuyệt mật” động trời: Năm 2020 Việt Nam sẽ là một tỉnh của Trung Cộng?

Tổ chức Wikileaks công bố một tài liệu “tuyệt mật” động trời liên quan đến Việt Nam. Đó là biên bản họp kín giữa ông Nguyễn Văn Linh Tổng BT Đảng CSVN, ông Đỗ Mười Chủ tịch HĐBT đại diện cho phía Việt nam và ông Giang Trạch Dân Tổng BT và ông Lý Bằng Thủ tướng Chính phủ đại diện cho phía Trung Quốc trong hai ngày 3-4/9/1990 tại Thành Đô.


        Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt Nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3.100 các bức điện đánh đi từ Hà nội và Thành phố Hồ Chí Minh của cơ quan ngoại giao Hoa Kỳ tại Việt nam gửi chính phủ Hoa Kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ:
“… Vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công CNCS, Đảng CSVN và nhà nước
Việt Nam đề nghị phía Trung Quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước. Phía Việt Nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao trạch Đông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ và Việt nam bày tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung Quốc để Việt Nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại
Bắc Kinh như Trung Quốc đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây….
Phía Trung Quốc đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong thời hạn 30 năm (1990-2020) để Đảng CSVN giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Quốc”…



       Thôi rồi ! .... Thế là xong ...

        Chúng ta có quyền phỏng đoán và chuẩn bị tinh thần cho mọi người và cá nhân mình rước sự thật không mấy tốt đẹp, mà nó liên quan tới sự tồn tại của đảng CSVN trong vai trò lãnh đạo xã hội và nhà nước. Vì nếu khi ta đối chiếu với các tin tức liên quan đến việc phía Việt nam đã
cho Trung Quốc thuê nhiều chục ngàn hecta rừng đầu nguồn biên giới, lá cờ Trung quốc có 6 ngôi sao (thay vì cờ Trung quốc chỉ có 5 ngôi sao) xuất hiện tại một nhà hàng Trung Quốc tại Vũng Tàu, hay Dự án boxit Tây Nguyên và gần đây nhất là tin Trung Quốc tiến hành thu hồi hàng loạt cột mốc biên giới với Việt nam có từ thời Hiệp định Pháp - Thanh (1887) …

Trong đàm phán biên giới, họ ép ta làm ta mất một nửa thác Bản Giốc, dân ta cũng không được đặt chân đến Ải Nam Quan nữa, tất cả ta mất hàng trăm km2 đất. Họ xóa hiệp định phân định ranh giới vịnh Bắc Bộ giữa hai Chính phủ Pháp – Thanh (do lịch sử để lại) đòi chia lại, ăn hơn của ta một phần hải phận thì giả thiết trên là hoàn toàn có cơ sở xảy ra.

Những tài liệu tối mật do Wilikeaks tiết lộ ra đều có tầm mức nghiêm trọng không lường được.

(Chắc chúng ta đều biết là người sáng lập Wikileaks: JulianAssange, hiện đang bị truy nã vì đã tiết lộ tài liệu có thể làm nguy hại đến an ninh của Mỹ)


Tin này đã được phổ biến một cách mập mờ trên mạng từ lâu, bây giờ Wikileaks xác nhận thì có đến hơn 90% là đúng sự thật.

Đây quả là 1 tin buồn cho đất nước, dân tộc Việt Nam với 4 ngàn năm văn hiến, nay đã được đảng Cộng Sản bán sĩ cho Trung Cộng với cái giá không thể rẽ hơn: FREE ...

Nếu chúng ta duyệt lại những gì đã xảy ra trong thời gian gần đây:
- Giao Hoàng Sa Trường Sa cho TC
- Giao Tây Nguyên cho TC
- Cắt thêm đất biên giới cho TC
- Nhường thêm biển vùng vịnh Bắc Việt cho TC
- Cho dân TC ra vào biên giới không cần giấy tờ nhập cảnh
- Luật lệ VN không dám đụng đến dân TC đang sống ở VN
- Cấm dân chúng không được tưởng niệm các tử sĩ đã hy sinh trong
cuộc chiến 1979 với TC.
- In sách giáo khoa cấp tiểu học với đường lưỡi bò và hình cờ TC thay vì cờ VN.
- Truyền hình nhà nước CSVN dùng cờ TC có thêm 1 ngôi sao nhỏ (tượng trưng cho xứ tự trị mới VN) .....tất cả những điều này đều ăn khớp với tài liệu mật này.
Xin quý vị đọc và phổ biến cho mọi thân hữu.
   
Dung  N.  Nguyen
Application Service Center




No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link