Monday, May 19, 2014

Tin nhanh 18.5.2014- Việt Nam thẳng tay đàn áp biểu tình chống Trung Quốc


Tin nhanh 18.5.2014- Việt Nam thẳng tay đàn áp biểu tình chống Trung Quốc




Cập nhật 8:30 CET- Trung Quốc thúc giục Việt Nam trấn áp bạo động. Kết quả bầu cử Ấn Độ: đảng Quốc đại thất bại. Tỉ lệ lạm phát trong EU và Eurozone trong 3 tháng qua đều tăng. Mẫu tinh trùng hóa thạch có niên đại 17 triệu năm. Apple là công ty công nghệ bị kiện "vi phạm sở hữu trí tuệ" nhiều nhất năm 2013. Thực phẩm giúp da chống lại tia tử ngoại. Tù nhân siên năng đọc sách được giảm án tù.

VIỆT NAM
VIỆT NAM THẲNG TAY ĐÀN ÁP BIỂU TÌNH CHỐNG TRUNG QUỐC

Theo blog Nguyễn Xuân Diệu: "tại Hà nội từ 23h đêm qua, các vườn hoa Lenin, Canh nông đã được quây kín bằng hàng rào sắt. Nhiều xe của các lực lượng chức năng đã  triển khai dọc các tuyến phố và địa điểm công cộng."

Chính quyền đã tăng cường lực lượng an ninh, cảnh sát và dân phòng đi khắp nơi. Các ngả đường đi vào trung tâm Hà Nội đều đã bị kiểm soát nghiêm ngặt. Một vài người biểu tình trước sứ quán Trung quốc đã bị bắt đi.
Tại Sài Gòn sáng nay 18/5 đã diễn ra một cuộc biểu tình nhỏ, chính quyền cũng đã trấn áp thẳng tay và bắt đi một số người biểu tình.  (FB, xuandienhannom.blogspot)

TRUNG QUỐC THÚC GIỤC VIỆT NAM TRẤN ÁP BẠO ĐỘNG
Bộ trưởng Bộ Công an của Trung Quốc Quách Thanh Côn trong cuộc điện đàm với người đồng cấp của Việt Nam - Trần Đại Quang - đã thúc giục Việt Nam phải sớm ra tay dẹp bạo động. Ông Côn nhấn mạnh, Bắc Kinh không hài lòng vì sự thiếu kiểm soát của Việt Nam để bạo lực leo thang. Đáp lại yêu cầu Trung Quốc phải rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Hoàng Sa của Hà Nội, tướng Côn cũng thẳng thừng từ chối và khẳng định giàn khoan vẫn sẽ ở lại "vùng biển của Trung Quốc" để hoàn thành nhiệm vụ. (BBC)
THẾ GIỚI 
KẾT QUẢ BẦU CỬ ẤN ĐỘ: ĐẢNG QUỐC ĐẠI THẤT BẠI
Kết quả sơ bộ cuộc bầu cử ở Ấn Độ đã có kết quả: Đảng Bharatiya Janata (BJP) đối lập  đã giành chiến thắng áp đảo. Người phát ngôn của Đảng Quốc đại Rajeev Shukla đã cay đắng thừa nhận, Đảng Quốc đại đã chính thức thất bại, trở thành đảng đối lập, khép lại 10 năm liên tục cầm quyền. Cụ thể, BJP 273 ghế, liên minh của đảng này chiếm đến 325 ghế, vượt xa số ghế tối thiểu để được quyền thành lập chính phủ. Điều này đồng nghĩa, Narendra Modi - người đứng đầu đảng BJP - sẽ trở thành tân thủ tướng của Ấn Độ. (Times of India, Tuổi trẻ online)
KINH TẾ
TỶ LỆ LẠM PHÁT TRONG CỦA EU VÀ EUROZONE TRONG 3 THÁNG QUA ĐỀU TĂNG
Cơ quan thống kê châu Âu (Eurostat) vừa công bố báo cáo cho biết, tỷ lệ lạm phát của khu vực sử dụng đồng euro (Eurozone) và Liên minh châu Âu (EU) trong 3 tháng vừa qua (tháng 2 đến tháng 4 năm 2014) đều tăng. Cụ thể, theo số liệu của Eurostat, tỷ lệ lạm phát của Eurozone và EU lần lượt là 0,7% và 0,8%. Trong khi đó, Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) trong quý 1 năm 2014 của  Eurozone và EU tăng lần lượt là 0,2% và 0,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Mới đây, Ngân hàng trung ương châu Âu ECB cũng đã tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp nới lỏng tiền tệ để kích thích đầu tư. (Vietnam+)
KHOA HỌC- CÔNG NGHỆ
MẪU TINH TRÙNG HÓA THẠCH CÓ NIÊN ĐẠI 17 TRIỆU NĂM
Một nhóm nhà khoa học đến từ nhiều trường đại học ở Châu Âu đã phát hiện một mẫu tinh trùng hóa thạch có niên đại lên đến 17 triệu năm. Theo nhóm nghiên cứu, đây là mẫu tinh trùng thuộc về một loài tôm cổ. Nó được tìm thấy tại Di chỉ hóa thạch Riversleigh đã được xếp hạng Di sản thế giới, ở phía Bắc bang Queensland của Úc. Đây được xem là mẫu tinh trùng hóa thạch cổ nhất thế giới từng được phát hiện. Các nhà khoa học kỳ vọng có thể giải mã nhiều bí ẩn từ mẫu tinh trùng hóa thạch này. (Vietnam+)
APPLE LÀ CÔNG TY CÔNG NGHỆ BỊ KIỆN "VI PHẠM SỞ HỮU TRÍ TUỆ" NHIỀU NHẤT NĂM 2013
Một thống kê của công ty Lex Machina của Mỹ nói rằng, Apple bị liệt kê trong 59 đơn kiện liên quan đến bằng sáng chế ở Mỹ trong năm 2013. Với số lần bị kiện và khiếu nại đó, "Quả Táo" đứng đầu danh sách các công ty công nghệ nhận được nhiều khiếu nại Sở hữu Trí tuệ nhất trong năm qua. 4 vị trí tiếp theo cũng đều là công ty của Mỹ lần lượt là Amazon, AT&T, Google và Dell. Chiếm vị trí thứ 6 và 7 là HTC và Samsung. Microsoft xếp thứ 8. Hai vị trí còn lại lần lượt là LG và HP. (Vnexpress)
SỨC KHỎE
THỰC PHẨM GIÚP DA CHỐNG LẠI TIA TỬ NGOẠI
Ánh nắng mặt trời có nhiều tia tử ngoại gây hại với làn da, tiếp xúc lâu ngày còn có nguy cơ bị ung thư da. Việc bổ sung thực phẩm giúp da mạnh khỏe tự phòng vệ trước tia tử ngoại từ bên trong là rất cần thiết. Đứng đầu bảng trong các thực phẩm cần được bổ sung đó chính là rau xanh, đặc biệt là rau xanh họ cải. Các loại rau cải như bina, cải xoăn, bông cải xanh, súp lơ ... đều có chứa chất chống oxy hóa ngăn ngừa tia cực tím. Kế đến là dưa hấu và bưởi. Đây là 2 loại trái cây giàu vitamin, nước, cũng như các chất chống oxy hóa giúp da khỏe mạnh. Sau nữa là trà xanh, socola đen và cà chua. Những thực phẩm trên có chứa  flavanoid,  lycopene, polyphenol giúp da khỏe mạnh, tránh cháy nắng, chống lại các chất oxy hóa giúp làm chậm quá trình lão hóa ở da. (Thanh niên online)
ĐÓ ĐÂY
TÙ NHÂN SIÊNG NĂNG ĐỌC SÁCH ĐƯỢC GIẢM ÁN TÙ


Một đạo luật vừa được chính quyền khu Calabria thuộc miền nam của Ý thông qua về việc khuyến khích tù nhân đọc sách. Theo đạo luật trên, bất cứ tù nhân nào thụ bản án 6 tháng tù giam trở lên nếu siêng năng đọc hết 1 cuốn sách sẽ được giảm 3 ngày tù. Tuy nhiên, số thời gian giảm án cho một tù nhân nhờ việc siêng năng đọc sách sẽ không vượt quá 48 ngày. Chính quyền nơi đây hy vọng rằng việc đọc những cuốn sách có ích sẽ giúp tù nhân cải biến được suy nghĩ và hành động cũng như dễ dàng phục thiện. (Tiền phong online)

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official 30/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link