Wednesday, January 9, 2013

Bây giờ Saigon nhiều cướp giật giữa ban ngày


Đêm qua em đưa con gái ra phi trường, chuyến bay qua Nhật thường khởi hành lúc nửa đêm nên khi tiển con gái đi rồi quay trở về nhà thì thành phố như đã ngủ yên.

2 vợ chồng em đèo nhau trên chiếc xe Dream lùn xưa rích chứ không dám lấy xe tay ga dù chỉ là chiếc Attila, thế mà cũng vẫn hồi họp không dám mang túi xách không dám đeo nữ trang không dám mang tiền bạc mà chỉ bỏ túi vài chục lẽ trả tiền gởi xe.

Con đường Nam kỳ khởi nghĩa ban ngày ồn ào náo nhiệt nhưng 11h đêm thì vắng lặng vô cùng, thỉnh thoảng mới có 1 vài chiếc xe taxi chạy ngang qua còn xe gắn máy thì lưa thưa chứ không chen chúc như ban ngày. Chiều hôm qua nghe con gái kể trên con đường này lúc 5h sáng có 1 cô gái chạy xe SH đã bị 5 tên côn đồ vây đánh để cướp xe, vì tiếc 600 ngàn tiền taxi nên 2 đứa cỡi chiếc Dream lùn này mà bụng cứ đánh lô tô cứ mong chóng đến nhà bình yên vô sự.

Bây giờ Saigon nhiều cướp giật giữa ban ngày chứ huống chi là ban đêm khuya khoắc. Mấy hôm trước ở ngay khu trung tâm thành phố một người đàn bà bị vây đánh lột hết dây chuyền vòng vàng và lấy đi cái túi xách đựng mấy ngàn đô còn bị lăng mạ là giật chồng người khác bị đánh ghen. Khi hoàn hồn thì mới khóc lóc kêu cứu là mình bị cướp. Cứ nghe đến những chuyện này mà ông xã luôn cằn nhằn mỗi khi em vơ cái túi xách đeo bên mình đi bát phố.

Đang miên man suy nghĩ thì nghe 1 tiếng rầm từ phía trước, 1 chiếc xe ngã lăn ra giữa đường, 1 người đàn bà đang lồm cồm ngồi dậy và chỉ trong chớp nhoáng 1 người thanh niên đến dựng xe lên rồ máy phóng đi cùng 1 chiếc xe khác. Tất cả đều diễn ra trong nháy mắt đến không ngờ. Vài chiếc xe chạy ngang qua dừng lại và người đàn bà mếu máo cho hay chiếc xe chị vừa bị cướp xe và cái ví nhỏ chị đeo bên nách trong lớp khoác bên ngoài bị chúng cướp đi luôn. Có lẽ chúng đã theo dõi chị từ trong phi trường và đã dùng dao cắt sợi dây đeo bên trong áo để lấy cái ví nhỏ vì biết chắc chị có mang theo nhiều tiền trong đó.

Nghe xong mà lạnh toát cả người em phải giục ông xã phóng xe về nhà cho thật lẹ vì không biết ở trong phi trường có đứa nào để ý thấy mình bỏ cái iphone ở túi áo bên trong của áo khoác hay không. Mình đâu có sang mà sắm iphone để xài để giật le với thiên hạ mà là vì đây là món quà tặng của khách hàng đền ơn, dù ở dưới quê nghèo nhưng họ đã bán cả con trâu 17 triệu rồi đưa tặng mình 15 triệu để mua cái iphone khi thấy cái phone cũ rích của mình cứ luôn ăn vạ. Khách đã tặng bảo mua iphone thì mình phải rinh cái iphone chứ bỏ 15 triệu ra mua cũng tiếc hùi hụi chứ.

Saigon bây giờ nhiễu nhương như thế đấy, kể chuyện cướp bóc cho bà con nghe để ai sắp về VN thì nên cẩn thận đề phòng mọi mánh khóe của bọn cướp giật giữa ban ngày. Ai tin thì nghe thì lo bảo trọng thân mình chứ không phải em khuyên răn để lấy lòng ai hay để mưu cầu được đãi đằng đâu

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link