Wednesday, January 9, 2013

Tin Nhanh số 7:Ngày thứ 2 - Vụ xử 14 Thanh Niên Yêu Nước tại Nghệ An


 

Tin Nhanh số 7:Ngày thứ 2 - Vụ xử 14 Thanh Niên Yêu Nước tại Nghệ An


DienDanCTM
Tin Nhanh số 7 

Đức Giám Mục Nguyễn Văn Long

và giáo dân khắp thế giới

Hiệp thông cùng Giáo phận Vinh


Từ sáng sớm ngày 9/1/2013 các đoàn giáo dân đã đổ về Thành phố Vinh để hỗ trợ tinh thần 14 thanh niên yêu nước bị lôi ra tòa ngày thứ nhì. Bà con phải đi bộ từ 10km đến 18km trong trời đêm, lạnh, và mưa vì công an đã chận mọi ngã đường, không cho xe hơi vào thành phố.

 

Một số đồng bào bị đánh đập tàn nhẫn ngày hôm qua nay còn nằm liệt tại các bệnh viện và nhà thờ gần nơi xử án. Nặng nhất là trường hợp của bà Nguyễn Thị Hóa, mẹ của anh Nguyễn Đình Cương đang đứng trong tòa. Sau 2 trận đánh đập của công an hôm qua, nay bà Hóa bị ói mửa liên tục và không còn có thể đến điạ điểm tòa án.

 

Sau đây là chia sẻ của bà Nguyễn Thị Hóa và con dâu của bà:
http://soundcloud.com/user359966868/tinh-trang-ba-nguyen-thi-hoa-sau-khi-bi-cong-an-danh

 

 

Trong khi đó, Liên Hiệp Truyền Thông Công Giáo Việt Nam, với các cơ quan thành viên trên khắp thế giới, đã ra một thông cáo chung kêu gọi:

"Trong niềm tin vào Thiên Chúa, chúng tôi tha thiết mời gọi những trái tim Việt Nam cùng đoàn kết hiệp thông, chia sẻ, và đồng hành với các nạn nhân và gia đình nói riêng, cùng Dân Tộc Việt Nam nói chung trong hoàn cảnh bất công này."

 

Và từ Melbourne, Australia, Đức Giám Mục Vincent Nguyễn Văn Long đã chia sẻ các ý tưởng sau đây về tình trạng bách hại hiện nay:


 

Hạ Thu Quyên, Anh Trường, và Vũ Long

Tổng hợp từ Vinh
8 giờ sáng ngày 9/1/2013 (VN)

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link