Saturday, January 12, 2013

Châu Âu: Khai trương Trung tâm chống tội phạm trên mạng


 

Thứ sáu 11 Tháng Giêng 2013

Châu Âu: Khai trương Trung tâm chống tội phạm trên mạng


Họp báo giới thiệu Trung tâm châu Âu chống tội phạm trên mạng. Ông Troels Oerting (P) sẽ phụ trách Trung tâm

Conférence de presse de présentation du Centre européen de lutte contre la cybercriminalité. Troels Oerting (à dr.) en sera le r

Photo: Union européenne, 2013

Họp báo giới thiệu Trung tâm châu Âu chống tội phạm trên mạng. Ông Troels Oerting (P) sẽ phụ trách Trung tâm

Mai Vân


Sau khi được Ủy ban châu Âu giới thiệu, từ hôm 09/01/2013, Trung tâm chống tội phạm trên Internet của châu Âu (EC3) đã chính thức khai trương vào hôm nay, 11/01 tại La Haye, Hà Lan. Nhân sự làm việc tại trung tâm này, từ 30 người hiện nay, sẽ được tăng cường thêm ngay trong năm nay.

Từ Bruxelles, thông tín viên RFI cho biết rõ thêm về mục tiêu hoạt động của Trung tâm như sau :

Mục tiêu của Trung tâm châu Âu chống tội phạm trên mạng, khai trương vào hôm nay ở La Haye, Hà Lan, rất là đơn giản : Đó là tăng cường độ an toàn của việc sử dụng mạng tin học, bảo vệ người dân, các công ty, và những hạ tầng cơ sở khác nhau chống lại các tổ chức tội phạm năng động trên mạng internet.

Bà Cecilia Malmstrom, Ủy viên châu Âu đặc trách Nội vụ đã xác định nhiều hướng hành động, nhất là "tội ác do các nhóm có tổ chức thực hiện". Bà nói rõ: Chúng tôi không nhắm vào cá nhân, không săn đuổi cá nhân, mà là săn đuổi các nhóm có tổ chức tác hại đến nhiều người. Ví dụ như việc ăn cắp danh tánh, hay đánh cắp tài khoản ngân hàng. Việc này dễ thực hiện và mang lại những khoản tiền rất lớn - 1,5 tỷ euro trong năm 2012. Một mục tiêu khác là hợp sức cùng phân tích tình hình”.

Đối với bà Malmstrom, việc chống nạn khai thác tình dục trẻ em trên mạng cũng là một ưu tiên của Trung tâm.

Với Trung tâm mới được gắn kết với Cơ quan Cảnh sát châu Âu Europol, Liên Hiệp Châu Âu muốn hành động ở thượng nguồn, chứ không chỉ phản ứng khi xẩy ra sự cố. Do đó, Trung tâm phải có những dự báo, cũng như những cảnh báo sớm, để cư dân mạng nhận thức được những mối hiểm nguy chờ đợi họ.

Cho đến nay, đã có 12% người châu Âu công nhận rằng họ từng là nạn nhân của các vụ lừa đảo trên mạng.

   

 

 

 

 
 dangnguoivietyeunguoiviet.org

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link