Monday, March 4, 2013

Mời tất cả đọc bài viết mới của NGUYỄN ĐẮC KIÊN, bài viết rất hay.

KHÔNG VÊ VIÊT NAM NÊU CON VIÊT CÔNG (KVVNNCVC)
MUÔN CHÔNG TÀU CÔNG PHAI DIÊT VIÊT CÔNG (MCTCPDVC)
MUÔN DIÊT VIÊT CÔNG PHAI DIÊT VIÊT GIAN (MDVCPDVG)
Mi tt c đc bài viết mi ca NGUYN ĐC KIÊN, bài viết rt hay.
Thưa các bn!
Tôi viết thư này đ tr li mt s câu hi các bn gi đến tôi my ngày qua.
V lo lng cho s an nguy ca tôi. Tôi hiu, càng nhiu người quan tâm, ng h tôi, s an toàn ca tôi càng b đe da cao hơn, nhưng cũng có th ngược li. Tôi biết trong đi ngũ lãnh đo ca ĐCS VN hin nay cũng có rt nhiu người có suy nghĩ tiến b.
Tôi cũng t dn mình, phi hết sc thn trng trong li nói và hành đng. Tôi không mun đy người khác vào hành đng phi nghĩa, vì tôi hiu n lc đy người khác vào hành đng phi nghĩa tc là đang làm mt vic phi nghĩa. Dân tc chúng ta đã có quá nhiu s thù hn, tc gin ri, tôi hy vng, bn thân và tt c chúng ta s không c gng đ to thêm nhng s thù hn và tc gin như thế na.
Cm t “sát cánh bên nhà báo Nguyn Đc Kiên”, khiến tôi ngi ngùng khi ký vào bn “Tuyên b Công dân T do”. Tôi s gi thư đ ngh các bn khi xướng b cm t đó đi, đ tôi được ký tên mình, cùng vi hàng nghìn, triu đng bào. Tôi nghĩ rng, mi người chúng ta không sát cánh cùng anh Kiên hay bt c người nào khác, chúng ta ký tên vì chính chúng ta, vì t tiên ngàn đi, vì con cháu tương lai. Vì thế tôi kêu gi tt c, không phân bit trong hay ngoài nước, còn hay không còn quc tch Vit Nam, min là mang trong mình dòng máu Vit, ký tên vào bn tuyên b công dân này.
Có người cht vn tôi v chuyn làm sao đ Tha th và Hòa gii, đó là cht vn xác đáng. Tuy tôi e rng, nói điu đó ra bây gi là sm, nhưng vì không biết ngày mai s ra sao nên c nói ra thì vn hơn. Chúng ta c nhìn sang Myanmar thôi, không cn nhìn đâu xa, h làm được, tôi tin chúng ta cũng làm được, có khi còn tt hơn.
Sao không lp mt y ban hòa gii dân tc, vi thành viên là các nhân s, trí thc trong và ngoài nước, k c mt s lãnh đo tiến b ca ĐCS VN? Tôi nghĩ rt nhiu người sn sàng tham gia. Sao không lp mt chính ph lâm thi điu hành đt nước cho đến khi t chc xong Hi ngh lp Hiến, ban hành Hiến pháp mi, bu Quc hi mi? Tôi tin tưởng có nhiu người, k c trong đi ngũ lãnh đo ĐCS VN hin nay có th đm nhn tt v trí trong Chính ph lâm thi đ gi vng s thng nht quc gia trong giai đon chuyn giao.
Nhưng đ làm được điu đó, trước tiên tôi nghĩ, không ch nhân dân, nhng người đu tranh cho dân ch t do mà c các v lãnh đo ca ĐCS VN, cn vượt qua s s hãi, vượt qua s tc gin, th mt ln thôi, tôi xin các ngài đt mình là mt người Vit Nam bình thường, lng nghe nhng ý kiến khác bit.
Tôi nghĩ rng, mt điu kin tiên quyết khác cho s hòa gii là mt điu khon bt buc, trong đó, không cho phép hi t, truy cu trách nhim nhng ti phm làm tn hi li ích dân tc, quc gia hay bt c hành đng mang tính tr thù nào vi nhng người chế đ cũ.
Tôi cho rng đây là đim quan trng trong vic giúp gii lãnh đo ĐCS VN hin nay vượt qua s s hãi. Tôi cũng như tt c các bn đu đau xót vì nhng khon tin t đô la b tht thoát, tham nhũng, nhưng c th nghĩ đến xương máu có th đ, th nghĩ đến tương lai hàng trăm nghìn năm na ca dân tc, nhng khon n đó chng phi là rt nh sao? Vy sao chúng ta không mnh dn xóa nó đi đ bo v cái toàn cc lâu dài. Hơn na, chúng ta có th tha th cho k thù ngoi bang, sao không th tha th cho đng bào, anh em rut tht mình?
Có nhiu người cho rng, tôi ch là mt k cơ hi, t bn thân tôi thy không cn phi tr li cht vn này, nhưng tôi nói chuyn này đây đ bàn sang chuyn khác xa hơn. Bác Nguyn Quang A có nói là s sp xếp cho tôi mt công vic biên tp mt NXB. Đó là công vic mơ ước ca tôi, tôi s có điu kin va làm vic, va đc và tìm hiu thêm các vn đ mình quan tâm. Tôi ch mong ước có thế và không gì hơn, nhng người đã có thi gian quen thân tôi lâu có th làm chng.
Tôi hiu, mt s chuyn đi nếu có, thì đng sau nó còn rt nhiu vic phi làm, mà mt vic quan trng bc nht là ph biến tinh thn dân ch tiến b đến toàn th nhân dân, công vic đã nói trên có th giúp tôi thc hin tt nhim v này.
Nhưng mt điu quan trng hơn tôi mun bàn là suy nghĩ v nhng người tài và trng dng người tài. Nn nho hc tuyn c hàng nghìn năm đã khiến chúng ta đt đnh v trí hin tài khi nào cũng gn vi vic làm quan. Điu đó s thay đi trong mt xã hi dân ch. Tôi hiu, mt đt nước mun phát trin cn phi có tht nhiu người tài làm thương gia, nhà khoa hc, giáo sư, bác s, k sư, công nhân lành ngh, nông dân tho vic… không phi dn hết người tài vào làm mi công vic quan, vic chính tr.
Tôi thích cách người M thiết kế b máy nhà nước ca h, đó là mt bn thiết kế không hoàn ho, nhưng nó là bn thiết kế đ cho mi sai lm có th sa cha vi ít hao tn nht cho nhân dân, đt nước.
Lch s dân tc đã chng minh, mi khi lòng dân ly tán là lúc vn mnh đt nước b đe da nghiêm trng nht.
Theo cm nhn ca tôi, đt nước chúng ta đang vào trong tình thế lâm nguy đó. Hơn khi nào hết, chúng ta cn s đng lòng, nht trí ca tt c người dân Vit Nam, đ đưa đt nước tiến lên.
Trân trng,
Nguyn Đc Kiên

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link