Date: 2013/3/4
Subject: SU THAT HAY LA CHET ?
To:
Subject: SU THAT HAY LA CHET ?
To:
Kính
gửi Quý vị,
Đề
nghị quý vị giúp phổ biến bài viết mới của tôi dưới đây.
Xin
kính chào và cảm ơn quý vị.
Trần
Văn Huỳnh
___________________________________________________________________________
SỰ
THẬT HAY LÀ CHẾT
Người
ta thường nghe những gì mình thích hơn là sự thật. Tưởng tâm lý này chỉ phổ biến
với người ít trách nhiệm nhưng giờ lại thấy nó là cái bệnh của những người đỉnh
cao trí tuệ đang có ảnh hưởng đến vận mệnh dân tộc. Đến lúc này rồi mà họ vẫn
phung phí chút niềm tin còn lại rất ít trong dân và đảng viên.
Cách
đây 7 năm khi mà nền kinh tế còn đang hừng hực thì đã có những lời cảnh báo nếu
không chấn chỉnh ngay thì chắc chắn sẽ dẫn đến những hậu quả rất tai hại. Bây
giờ nhân dân đang phải gánh chịu hậu quả này. Sự thật đó không những không được
tôn trọng mà những người nói ra nó - Trần Huỳnh Duy Thức, Lê Công Định, Lê
Thăng Long còn phải chịu tù đày. Hậu quả của sự đày ải sự thật này là sự khốn cùng
của mấy chục triệu dân vì suy thoái kinh tế, tham nhũng và sụp đổ của các quả đấm
thép kinh tế của nhà nước.
Chỉ
mới 4 năm trước, bất chấp yêu cầu, kiến nghị, kêu gọi của các nhà khoa học yêu
nước, các dự án bauxite Tây Nguyên vẫn ngốn hàng ngàn tỉ đồng với những hứa hẹn
về hiệu quả kinh tế xã hội được quyết định bởi chủ trương lớn của đỉnh cao trí
tuệ, thì giờ đây chúng đã hụt hơi dù chỉ mới khởi động.
Rồi đây những hậu quả về
môi trường, an ninh, văn hoá sẽ mau chóng ập đến nếu những người có trách nhiệm
không dám thừa nhận sự thật, công khai xin lỗi giới khoa học để nhờ họ tìm ra
giải pháp. Nhưng trước hết phải trả tự do cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ – người đã
dũng cảm hy sinh sự nghiệp và tự do của mình để bảo vệ sự thật đó và phục hồi
danh dự cho ông.
Giải
pháp hiệu quả chỉ có thể từ sự thừa nhận và tôn trọng sự thật, nếu không sẽ chỉ
là sự chắp vá, đối phó mong qua ngày đoạn tháng nên sẽ làm hậu quả càng nghiêm
trọng. Còn tệ hại hơn nữa khi giải pháp được lựa chọn là bịt miệng sự thật. Có
lẽ những người này ảo tưởng và nhầm lẫn giữa khả năng bịt miệng báo chí của
mình và bịt miệng sự thật. Ở cái thời mà internet chưa có, bao nhiêu kẻ bạo
chúa, độc tài còn không bịt nổi sự thật. Đừng nói chi thời đại thông tin lan
truyền theo tốc độ ánh sáng như bây giờ.
Càng ảo tưởng hơn nữa nếu tin rằng có
thể huy động cả bộ máy tuyên truyền khổng lồ để bóp méo sự thật. Sự thật là sự
thật. Cho dù nó có bị chôn vùi trong những tháng ngày tăm tối bằng lưỡi gươm và
họng súng thì nó vẫn tồn tại. Đến một ngày sáng trời nó vẫn trỗi dậy. Dân tộc
này sẽ còn rất nhiều những Huy Đức âm thầm, chắt chiu gìn giữ từng mẩu sự thật
để đưa nó trở lại đúng vị trí của mình.
Và
dân tộc này đang xuất hiện hàng ngàn công dân như Nguyễn Đắc Kiên dám đứng thẳng
người dũng cảm tuyên bố chúng tôi là những người tự do. Chúng tôi không muốn một
sự áp đặt ý thức hệ và sự lãnh đạo nào. Chúng tôi chỉ chấp nhận một sự thật là
tổ quốc này là của cả dân tộc Việt Nam chứ không riêng của đảng phái nào. Một hệ
quả tất yếu của sự bùng phát sự thật đã bị kìm nén, đàn áp và trù dập nhưng
không tận diệt được nỗi khát khao dành cho nó. Đến lúc người dân đã chẳng còn sợ
hãi.
Có gì tệ hơn nữa đâu, cuộc sống bên ngoài bây giờ ngột ngạt chẳng kém gì
trong tù. Vào đó có khi còn là một sự dạo chơi đầy ý nghĩa để đất nước có được
một vận hội ngẩng cao đầu. Sắp tới hạn của điểm đông đặc nên tình hình sẽ diễn
biến rất nhanh. Một người dũng cảm xông lên thì sẽ có hàng ngàn người xông
theo. Rồi hàng ngàn người đó sẽ kéo theo hàng triệu người.
Không
biết bây giờ những người có trách nhiệm đã nhận ra sai lầm trước đây chưa, lúc
mà họ đàn áp và bỏ tù những người dám nói lên sự thật những tưởng rằng sẽ dập tắt
được ý chí của những người đó và làm người dân sợ hãi. Kết quả bây giờ thì ngược
lại. Người dân đã thấy rõ ai là người nói thật và nhờ vậy mà họ vượt qua nỗi sợ
hãi, cùng hướng đến sự thật, đến chân lý. Có lẽ là chưa nên những người có
trách nhiệm đó mới đây còn lên giọng doạ nạt dân, coi thường dân và cả những
người từng là thầy và bậc tiền bối của mình vì họ đã nói lên sự thật là không bỏ
điều 4 là tự sát.
Kể cũng lạ, cái hố vực ngay trước mắt mà người ta vẫn bước
vào. Khi định triển khai dự án bauxite Tây nguyên, Trần Huỳnh Duy Thức đã cảnh
báo đó sẽ là tử huyệt cho những ai cứ bước tới. Và Thức nói nếu tiếp tục chạy
theo thành tích tăng trưởng ngắn hạn thì toàn bộ nền kinh tế sẽ sụp đổ nhưng họ
vẫn cứ đào sâu hơn cái hố được chỉ ra đó. Rồi Thức còn nói trong một tình trạng
kinh tế như vậy nếu không cải cách chính trị trả quyền lực lại cho nhân dân thì
chắc chắn chế độ này sẽ sụp đổ rất nhanh và không thể cứu vãn.
Nhưng người ta lại
chọn cách sửa hiến pháp để thâu tóm quyền lực nhiều hơn nữa. Những gì Thức dự
đoán nó là quy luật khoa học chứ chẳng phải tiên tri cao siêu gì. Đã là quy luật
thì chẳng ai có thể ngăn cản nó xảy ra được. Nhất thời nào đó, họng súng và nhà
tù có thể làm một số người sợ hãi nhưng quy luật thì chẳng biết sợ là gì. Nó vẫn
cứ diễn ra bất chấp súng đạn, bất chấp sự đe doạ và cả những bản án nhẫn tâm.
Những
lần trước thì còn có thể hiểu người ta hám lợi kinh tế nên mờ mắt. Nhưng tình
thế bây giờ đã là chuyện sống còn, sinh mệnh. Có lẽ câu chuyện dân gian sắp chết
đuối vẫn còn trả giá không chỉ đúng với anh nhà giàu hà tiện. Hơn nữa, giờ còn
là câu chuyện của vận mệnh quốc gia.
Muốn
vẹn cả đôi đường thì chỉ có cách thừa nhận sự thật và sai lầm, trả tự do cho tất
cả tù nhân chính trị để khởi động một quá trình hòa hợp dân tộc, bầu cử tự do để
tôn trọng ý nguyện làm chủ của nhân dân. Như vậy mới có được hiền tài mà chấn
hưng và bảo vệ đất nước. Nhũng toan tính đặt tổ quốc sau lợi ích của đảng phái,
phe nhóm đều sẽ nhận những kết cục thảm bại nhanh chóng.
Trần
Văn Huỳnh
Kính
gởi quí vị trưởng thượng,
Kính gởi quí vị tu hành đạo công giáo,
Đọc qua lá thư của đức giám mục Long :
"Quy chế của giáo phận Melbourne là những vị đó đều phải được các giám mục/bề trên nơi xuất xứ phê chuẩn và được giáo quyền địa phương cho phép, nhất là khi tổ chức những cuộc gây qũy lớn (chẳng hạn chương trình "Tiếng hát vì người nghèo" của cha Nguyễn Sang từ Mỹ Tho)."
Kính gởi quí vị tu hành đạo công giáo,
Đọc qua lá thư của đức giám mục Long :
"Quy chế của giáo phận Melbourne là những vị đó đều phải được các giám mục/bề trên nơi xuất xứ phê chuẩn và được giáo quyền địa phương cho phép, nhất là khi tổ chức những cuộc gây qũy lớn (chẳng hạn chương trình "Tiếng hát vì người nghèo" của cha Nguyễn Sang từ Mỹ Tho)."
Tôi nhận thấy đgm Long quá lộng hành, một buổi gây quỹ mà
phải được giáo quyền địa phương cho phép thật quá đáng. Lâu nay ông giám mục
Long không có tiếng tăm nên cần phải lên tiếng cho mọi người biết tên của mình
chăng?
Đức Giáo chủ Benedict XVI đã từ chức chỉ vì những ông giám mục muốn chơi trội lấy tiếng (chẳng hạn như đgm Long).
Hãy mau mau sám hối và từ chức ngay đi đgm Long ơi!!!
Kính chào trong xây dựng.
Trịnh Trung
---------- Forwarded message ----------
Date: 2013/3/3
Subject: V/v Lá thư của ĐGM Long gửi giáo dân Melbourne Úc Châu
From:
To:
Thưa quý vị,
Tuần vừa qua đọc trên báo Việt Luận trang 37 Ngày Thứ Sáu 01 tháng 03 năm 2013 có đăng một chương trình "ĐÊM HÁT CHO TÌNH THƯƠNG" tổ chức vào ngày 12/04/2013.
Chương trình này đã bị một lá thư của ĐGM Long cản ngăn vào ngày 25/1/2013.
- Tại sao chương trình này vẫn thực hiện khi đã có lá thư của ĐGM Long?
- Những người phụ trách phân phối vé tại Melbourne gồm có: A Phúc, A Thuần, Cô Lành, C Loan & C Hằng. Những người này chắc chắn là giáo dân nhưng tại sao vẫn dám đứng ra thực hiện chương trình này?
- ĐGM Long đã quá lạm dụng quyền hành hay muốn ra oai với giáo dân Melbourne?
Mời quý vị đọc kỹ lá thư sẽ thấy những sự xấu xa trong con người của ĐGM Long.
+ Thân ái trong Đức Kitô.
Đinh Văn Vinh
Đức Giáo chủ Benedict XVI đã từ chức chỉ vì những ông giám mục muốn chơi trội lấy tiếng (chẳng hạn như đgm Long).
Hãy mau mau sám hối và từ chức ngay đi đgm Long ơi!!!
Kính chào trong xây dựng.
Trịnh Trung
---------- Forwarded message ----------
Date: 2013/3/3
Subject: V/v Lá thư của ĐGM Long gửi giáo dân Melbourne Úc Châu
From:
To:
Thưa quý vị,
Tuần vừa qua đọc trên báo Việt Luận trang 37 Ngày Thứ Sáu 01 tháng 03 năm 2013 có đăng một chương trình "ĐÊM HÁT CHO TÌNH THƯƠNG" tổ chức vào ngày 12/04/2013.
Chương trình này đã bị một lá thư của ĐGM Long cản ngăn vào ngày 25/1/2013.
- Tại sao chương trình này vẫn thực hiện khi đã có lá thư của ĐGM Long?
- Những người phụ trách phân phối vé tại Melbourne gồm có: A Phúc, A Thuần, Cô Lành, C Loan & C Hằng. Những người này chắc chắn là giáo dân nhưng tại sao vẫn dám đứng ra thực hiện chương trình này?
- ĐGM Long đã quá lạm dụng quyền hành hay muốn ra oai với giáo dân Melbourne?
Mời quý vị đọc kỹ lá thư sẽ thấy những sự xấu xa trong con người của ĐGM Long.
+ Thân ái trong Đức Kitô.
Đinh Văn Vinh
GM Vincent Nguyễn văn Long
OFMConv
386 Geelong Road
Kingsville 3012
386 Geelong Road
Kingsville 3012
Melbourne ngày 25 tháng 1 năm 2013
Kính gởi: Qúy linh mục, tu sĩ và toàn thể giáo dân Công Giáo Việt Nam
Tổng Giáo Phận Melbourne.
Kính thưa qúy cha, tu sĩ nam nữ và qúy ông bà anh chị em,
Tôi viết thư này để điểm qua một vài sinh hoạt chính của
Cộng Đồng Công Giáo Việt
Nam Melbourne trong năm 2012, đồng thời cùng hướng về năm mới với những ước mơ và nỗ lực xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn.
Nam Melbourne trong năm 2012, đồng thời cùng hướng về năm mới với những ước mơ và nỗ lực xây dựng một cộng đồng vững mạnh hơn.
Trước hết, tôi xin cảm tạ qúy cha, tu sĩ nam nữ và qúy
ông bà anh chị em đã tham dự, hiệp thông trong lời cầu nguyện cho Đại Lễ mừng
các Thánh Tử ĐạoViệt Năm 2012 được thành công tốt đẹp. Sự hiện diện đông đủ và
không khí sốt sắng đã nói lên sự hiệp nhất và nâng cao khả năng chứng tá của
chúng ta. Tôi xin đặc biệt cám ơn qúy cha tuyên úy/quản nhiệm, Ban Mục Vụ Cộng
Đồng và Liên Ca Đoàn đã hy sinh rất nhiều thời gian công sức cho Đại Lễ này. Thật
là một kế thúc ý nghĩa cho Năm Hồng Ân khi toàn thể cộng đồng cùng hợp nhau cảm
tạ Thiên Chúa trong ngày Đại Lễ mừng các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
Sinh hoạt năm 2012:
Chúng ta cũng cảm tạ Thiên Chúa vì các sinh hoạt quan trọng của các cộng đoàn và đoàn thể nói lên sự năng động của Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Melbourne:
-Sự hình thành và họat động của Ban Điều Hành Hội Đồng Mục Vụ CĐCGVNMelbourne.
-Sự hình thành và họat động của Liên Ca Đoàn Các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
-Trại hè tĩnh tâm và Tiệc Tạ Ơn Cha do Đòan Thanh Niên Công Giáo tổ chức tốt đẹp với hơn 100 em tham dự và hơn 500 đại diện các cộng đoàn địa phương dự tiệc.
-Đại Lễ Khai Mạc Năm Hồng Ân cho Tổng Giáo Phận Melbourne đã có sự tham dự và trình diễn của Liên Ca Đoàn Các TTĐVN -một vinh dự đặc biệt cho cộng đồng.
-Sự ra đời của Hội Các Bà Mẹ Công Giáo và Xứ Đòan Thiếu Nhi Thánh Thể tại Holy Eucharist, St Albans và tại Holy Name ở Preston.
-Đại Hội toàn quốc Phong Trào Thiếu Nhi Thánh Thể với Sa Mạc Nắng Hồng tại Sydney.
-Hai Khóa Cursillo Nam và Nữ quy tụ hơn 400 tân khóa sinh và trợ tá từ nhiều cộng đòan tại Melbourne cũng như trên toàn nước Úc.
-Đại Hội Lòng Chúa Thương Xót tại Trung Tâm Vincent Liêm với cả hơn 1000 tín hữu tham dự.
Thay đổi nhân sự và sinh hoạt năm 2013:
Tôi cũng xin nhân danh cộng đồng cảm ơn cha Bart Huỳnh San sau 33 năm coi sóc người Việt Công Giáo tại vùng Đông Nam Melbourne, đặc biệt là quản nhiệm Trung Tâm Hoan-Thiện Keysborough, đã kết thúc công tác mục vụ tại đây. Xin Thiên Chúa trả công và chúc lành cho ngài trong cuộc đời hiến dâng và phục vụ. Tôi xin chúc mừng cho cha Mai văn Thịnh và các cha Dòng Chúa Cứu Thế đã được ủy thác Trung Tâm Hoan-Thiện. Tôi tin tưởng là với linh đạo và sự lãnh đạo của Dòng, đời sống đức tin tiếp tục được duy trì phát triển, chẳng những ở Trung Tâm mà còn lan rộng cho các tín hữu khắp nơi.
Một trong những dự tính cho năm nay sẽ là việc tổ chức Đại Hội Thánh Mẫu La Vang cho cả Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Melbourne. Tôi rất hy vọng là với địa điểm rộng rãi ở Trung Tâm Hoan-Thiện, chúng ta sẽ có một điều kiện tốt đẹp để cổ võ lòng sùng kính Đức Mẹ và liên kết khối người Việt Công Giáo ở đây. Ngòai ra, tôi cũng xin qúy ông bà anh chị em tham dự cầu nguyện cho Đại Hội toàn quốc của Đạo Binh Đức Mẹ tại Kyneton vào Tháng 3 và Đại Hội Lòng Chúa Thương Xót tại Trung Tâm Vincent Liêm vào Tháng 4.
Những vấn đề đáng lưu ý:
-Chương Trình Tĩnh Huấn do hai linh mục Phêrô Bùi Công Minh và Phêrô Võ Tá Đề tại Melbourne vào Tháng 2, 2013: Đức Tổng Giám Mục Denis Hart đã quyết định thu hồi năng quyền cho hai linh mục này. Điều này có nghĩa là hai cha Minh và Đề không được phép cử hành các bí tích hay giảng dậy như những linh mục Công Giáo tại bất cứ cơ sở nào thuộc giáo phận. Sỡ dĩ có quyết định này là vì Đức Tổng Giám Mục -theo sự cố vấn của tôi- không chấp nhận những hướng dẫn và hành động có tiềm năng làm phương hại đến đời sống đức tin của các tín hữu và chia rẽ cộng đồng Dân Chúa. Chúng tôi khuyến khích Phong Trào Canh Tân Đặc Sủng theo tôn chỉ Giáo Hội, nhưng cũng cảnh cáo những ai làm chi phối và lung lạc đức tin đơn sơ của người giáo dân.
-Việc gây qũy của các linh mục/tu sĩ từ Việt Nam: cũng
như mọi năm có những linh mục tu sĩ đến các gia đình, cộng đoàn hay tổ chức các
bữa tiệc gây qũy. Quy chế của giáo phận Melbourne là những
vị đó đều phải được các giám mục/bề trên nơi xuất xứ phê chuẩn và được giáo quyền
địa phương cho phép, nhất là khi tổ chức những cuộc gây qũy lớn (chẳng hạn
chương trình "Tiếng hát vì người nghèo" của cha Nguyễn Sang từ Mỹ
Tho). Chúng ta cũng nên khôn ngoan cân nhắc cho cẩn thận để tránh những
lạm dụng có thể xẩy ra.
-Tình hình tại Việt Nam: đang có biến chuyển tiêu cực
hơn nhất là sau Nghị Định quản chế các tôn giáo kèm theo các động thái cực đoan
của chính phủ cộng sản như kết án bất công 14 tín hữu yêu nước và đập phá tu viện
kín Carmelô ngay tại Hà Nội. Tôi kêu gọi mọi người và mọi cộng đoàn bày tỏ sự
liên đới của chúng ta với các nạn nhân. Những nghĩa cử hiệp thông của chúng ta
như cầu nguyện cùng với những nỗ lực tranh đấu trước công luận thế giới sẽ góp
phần vào tiến trình công lý hóa và phục hưng cho quê hương và dân tộc.
Xin trân trọng cảm ơn qúy cha, tu sĩ và ông bà anh chi
em đã đồng hành xây dựng cộng đồng với tôi trong năm qua. Tôi tin tưởng là qua
những bước chân chập chững ban đầu, Cộng Đồng Công Giáo Việt Nam Melbourne sẽ
tiếp tục lớn mạnh và trưởng thành trong Năm Đức Tin này. Xin Thiên Chúa qua sự
cầu bầu của Mẹ La Vang và các Thánh Tử Đạo Việt Nam luôn giữ gìn và kiện tòan mọi
ân sủng cho chúng ta trong Năm Qúy Tỵ.
Trong Đức Kitô,
+Vincent Nguyễn văn Long OFMConv
Giám Mục Phụ Tá Tổng Giáo Phận Melbourne
Duc giam muc Long giong nhu nhung nguoi biet phai dao duc gia. Luc nao cung neu len le luat de tu ton minh len va de nen nhung viet lam tu thien cua cac nguoi khac. Mieng thi noi de tranh nhung lam dung cua nhung linh muc xau, nhung kho he co bang chung nao la buoi hat gay quy cua Cha Nguyen Sang la lam dung. Dung chu nghia de che dau nhung tinh it ky va tinh ham quyen cua minh.
ReplyDeleteNguyen Khong Chuc