Tuesday, May 28, 2013

Luật sư Dương Hà tố cáo cán bộ trại giam Thanh Hóa cố ý hãm hại Cù Huy Hà Vũ



VIỆT NAM - 

Bài đăng : Thứ hai 27 Tháng Năm 2013 - Sửa đổi lần cuối Thứ hai 27 Tháng Năm 2013

 

Lut sư Dương Hà t cáo cán b tri giam Thanh Hóa c ý hãm hi Cù Huy Hà Vũ


 

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà (trái) đòi công lý cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà (trái) đòi công lý cho tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ.

Tú Anh


B giam cm trong điu kin khc nghit, thiếu tin nghi ti thiu, sc khe ca Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ suy sp. Trong lá đơn đ ngày 27/05/2013, lut sư Nguyn Th Dương Hà t cáo cán b tri giam s 5 ca B Công an ti Thanh Hóa c ý giết chng ca bà.


V án Cù Huy Hà Vũ b quc tế lên án là ngy to: t hai bao cao su được gi là tang vt lúc đu,chính quyn Vit Nam kết buc tiến sĩ lut đào to ti Pháp ti danh tuyên truyn chng Nhà nước xã hi ch nghĩa vi bn án 10 năm tù giam và qun chế.

Trong đơn t cáo gi lên các nhân vt cao cp nht t Ch tch Quc hi, Ch tch nước đến B trưởng Công an chính quyn Vit Nam, lut sư Nguyn Th Dương Hà, v ca Tiến sĩ Cù Huy Hà Vũ cho biết tình trng sc khe ca ông Hà Vũ rt kém do b bnh tim bm sinh và b giam cm trong lao tù khc nghit. Bà t cáo giám th tri giam Lường Văn Tuyến và cán b Lê Văn Chiến c ý giết công dân Cù Huy Hà Vũ” bng cách đy tù nhân bt đng chính kiến này vào thế cui cùng là phi phn đi bng tuyt thc k t hôm nay 27/05/2013.

Lut sư Dương Hà:

“Cuc sng ca anh Vũ thì cũng như các tù nhân khác thôi, rt là khó khăn. Tuy nhiên tri giam Thanh Hóa gia nhng núi đá nóng như thế, mà có mt cái qut sut t mùa hè năm ngoái đến gi vn hng Cũng do điu kin ăn khó khăn và cc k nóng bc như thế , huyết áp ca anh Vũ lên cao và ti ngày 12/05/2013 thì anh b đau tim d di, và chiu ngày 13 thì anh y mt quá ngã vt ra . Người cùng phòng phi gào lên gi bác sĩ tiêm thuc tr tim

Bà đi s Đc ti Vit Nam có gi cho chng tôi hai quyn sách t tháng Hai mà cho đến hôm qua vn chưa nhn được T Tết đến gi nhng tm các, nhiu chc cái mà chng tôi gi v đu không được (tri giam) gi ra.Cũng vì nhng s bt công y là anh Vũ đã quyết đnh là ngày hôm nay anh y s tuyt thc phn đi…”

Luật sư Nguyễn Thị Dương Hà - Việt Nam
 
27/05/2013
by Tú Anh
 
More
 
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link