Monday, May 27, 2013

Tàu cá Quảng Ngãi 'bị tàu TQ tông vỡ'


 

Đảng cộng sản lo tham nhũng,bòn rút tài sản quốc gia nên không lo cho quốc phòng và hơn nữa chúng tin tưởng vào mười sáu chữ vàng, yên trí là Tầu cộng tôn trọng láng giềng tốt?không có ý đồ xâm lăng,cho nên, chúng không phòng bị gì cả cho đến bây giờ mới mua sắm vũ khí của Nga thì quá muộn.
 
Thật ra,chúng chỉ làm cho nhân dân lầm thưởng là chúng cũng lo cho quốc phòng,chứ  chúng đã âm thầm bán nước,biển để trả ơn cho Tầu chệt giúp chúng cướp được miền Nam để được mặc tình cướp của tài sản nhân dân,đất nước, cho thoả mản lòng tham không đáy của chúng .
 
Quân đội, mà phục vụ cho đảng,thì vũ khí chỉ để làm kiểng cho vui và cũng  để phục vụ cho quyền lợi của Tầu vì theo lệnh tên đầy tớ của Tầu là đảng CSVN.Còn đối với dân VN thì chúng đâu có coi ra gì ,vì đâu 'còn quyền con người' như các nước dân chủ Tây phương để được bảo vệ?Chỉ có chế độ dân chủ,tự do thật sự thì người Việt hải ngoại mới 'hết mình'hổ trợ quốc nội chống Tầu có hiệu quả..
 
Người dân VN phải tự lo cho quyền lợi và bản thân của mình chứ đừng tin những gì cộng sản hứa hẹn, vì CSVN chỉ lo cho quyền lợi của đảng hay ba triệu đảng viên và con cháu của chúng mà thôi.Cộng sản không còn liêm sỉ để biết nhục ngoài miếng ăn như khỉ Cà Mau vậy.

 

From: KimChi Nguyen <
To:
Sent: Monday, May 27, 2013 12:25 AM
Subject: Re: Fwd: [ChinhNghiaViet] Fw: Fwd: [Suphamvabanghuu] Tàu cá Quảng Ngãi 'bị tàu TQ tông vỡ'

 

   Một ngư phủ Đài Loan bị lính Philippines bắn chết, cả nước ĐàiLoan phẩn nộ đòi trả đủa, đòi Phi phải xin lỗi Đài Loan và bồi thường nhân mạng cho ngư phủ của ĐL.
   Vậy mà có biết bao nhân mạng, tài sản ngư phủ VN, đã bị "TÀU LẠ" tấn công, bắt giết nhiều năm nay.   HàNội câm như hến, khi nhân dân VN phẩn nộ, biểu tỉnh chống đối tàu xâm lăng, thì lại bị ngụy quyền HàNội hành hung khủng bố, bắt giam dân mình.
   Cả thế giới nhìn rõ thực trạng tồi bại của chế độ CSVN hơn lúc nào hết!

   Trời ơi, nhục Quốc-thể!   Nhục cả một Dân-tộc! Vì đâu mà phải  câm miệng quỳ dưới háng của giặc tàu ???
   Tôi căm thù giặc ngoài cũng như Tôi phẩn nộ giặc trong.
   Đáng phỉ nhỗ vô cùng, đảng CSVN ơi.

   KC.

 

----- Original Message -----

From: an Do

Sent: 05/25/13 05:12 PM

Subject: Fwd: [ChinhNghiaViet] Fw: Fwd: [Suphamvabanghuu] Tàu cá Quảng Ngãi 'bị tàu TQ tông vỡ'

 

 


 

---------- Forwarded message ----------From: Dung Dinh <
t>Date: 2013/5/25Subject: [ChinhNghiaViet] Fw:
 Fwd: [Suphamvabanghuu] Tàu cá Quảng Ngãi 'bị tàu TQ tông vỡ'To: "

 

 

Chuyển tiếp.

ĐXD

 

 

 

 

Tàu cá Quảng Ngãi 'bị tàu TQ tông vỡ'


Cập nhật: 08:30 GMT - thứ bảy, 25 tháng 5, 2013

 

Tàu cá bị hư hại

Thuyền trưởng Trần Văn Trung nói tàu Trung Quốc đã đâm thẳng vào hông tàu của ông

Truyền thông Việt Nam đưa tin một tàu cá của tỉnh Quảng Ngãi từ Hoàng Sa về đã bị tàu Trung Quốc 'cản trở và tông vỡ một bên' thân tàu.

Báo Tiền Phong cho hay đây là tàu số hiệu QNg 90917 TS do ông Trần Văn Quang làm chủ và ông Trần Văn Trung làm thuyền trưởng. Cả hai ông đều là người xã Bình Thạnh, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi.

Tàu chở 15 ngư dân, về cập bến Sa Cần thuộc huyện Bình Sơn vào tối 21/5 "với nhiều về thương", theo Tiền Phong.

Báo này dẫn lời thuyền trưởng Trần Văn Trung nói sự việc xảy ra chiều 20/5 khi tàu đang trên đường trở về Quảng Ngãi sau gần 20 ngày đánh bắt ở quần đảo Hoàng Sa.

"Cách vùng biển Quảng Ngãi khoảng 130 hải lý thì gặp đoàn tàu ghi chữ China gồm 16 chiếc đi thành hai tốp. Mỗi chiếc đi cách nhau khoảng 3 hải lý. Đoàn tàu này hướng mũi sang tàu tôi và bắt đầu cản đường.”

Ngay cả khi tàu này được nói đã đi về phía Nam, đoàn tàu Trung Quốc vẫn tiếp tục đeo bám.

'Đâm thẳng vào hông tàu'


Khi trời ngả tối, tàu Trung Quốc bị cáo buộc là trở nên hung hãn hơn.

"Chiếc tàu này tiếp tục tấn công quyết liệt bằng cách lao thẳng vào hông tàu Quảng Ngãi."

Báo Tiền Phong

Báo Tiền Phong thuật lại: "Chiếc tàu sắt mang số 264 bắt đầu tách ra và đâm thẳng vào đuôi tàu ngư dân Quảng Ngãi. Ngư dân dưới khoang bắt đầu hò hét và kiếm áo phao".

"Chiếc tàu này tiếp tục tấn công quyết liệt bằng cách lao thẳng vào hông tàu Quảng Ngãi."

Được biết người trên tàu 264 mang đồ dân sự.

Sau khi bị cú đâm thẳng của tàu sắt Trung Quốc, tàu QNg 90917 TS bị nứt vỡ bên thân phải dài 17m cùng một số thiệt hại khác.

Hiện các kênh chính thức của Trung Quốc chưa phát biểu gì về cáo buộc nói trên và chính phủ Việt Nam chưa lên tiếng phản đối.

Đây không phải lần đầu tiên ngư dân Việt Nam cáo buộc bị Trung Quốc sách nhiễu và cản trở.

Hôm 25/3, Việt Nam nói một tàu hải quân Trung Quốc đã nổ súng vào tàu cá Việt Nam đang đánh bắt trên vùng biển mà hai nước hiện đang có tranh chấp, làm cháy khoang tàu.

Phía Trung Quốc sau đó ra thông cáo bác bỏ việc bắn hư hại tàu cá Việt Nam mà nói tàu hải quân Trung Quốc chỉ 'bắn hai loạt pháo sáng vào bốn tàu cá Việt Nam’ sau khi các tàu cá này không có phản ứng gì trước các động thái dùng còi hụ, hô lớn và vẫy cờ của của phía Trung Quốc yêu cầu ngừng đánh bắt và ra khỏi vùng biển ‘thuộc chủ quyền Trung Quốc’.

Việc bắt tàu cá đòi tiền phạt hay cầm giữ ngư dân, nhất là ngư dân Quảng Ngãi hành nghề trong vùng biển Hoàng Sa, đã xảy ra nhiều lần.

Tàu cá Quảng Ngãi lại bị bắt ở Hoàng Sa


 

Tàu phục vụ cho ngư dân ở Hoàng Sa

Ngư dân Quảng Ngãi đánh bắt nhiều năm nay ở khu vực Hoàng Sa

Tin cho hay trong tuần qua Trung Quốc bắt sáu tàu của ngư dân Quảng Ngãi, sau thả ba tàu với 30 người về nước, còn giữ ba tàu.

Các báo trong nước nói hai tàu QNg 94411TS và QNg 44867TS bị bắt sau khi gặp tai nạn phải cập vào đảo Hải Nam. Phía Trung Quốc giữ lại một tàu cùng toàn bộ trang thiết bị, cho tàu kia về nước cùng tổng số 11 ngư dân của cả hai tàu.

Chủ đề liên quan


Vụ thứ hai xảy ra ngay ngày hôm sau, với hai tàu QNg 94484TS và QNg 96845T. Sau ba ngày, Trung Quốc thả một tàu cũng cùng với 11 ngư dân.

Cùng ngày, hai tàu QNg 94779TS và tàu QNg 94096TS với tám ngư dân bị bắt và cũng sau ba ngày thì một tàu được thả cùng tất cả số ngư dân trên cả hai tàu.

Toàn bộ số ngư dân đều là từ tỉnh Quảng Ngãi, vốn tham gia đánh bắt nhiều năm nay tại khu vực quần đảo Hoàng Sa.

Đa số ngư dân nói trên đều đã về tới Sa Kỳ, Quảng Ngãi.

Tuy nhiên ba tàu cá hiện đang bị Trung Quốc giữ thuộc loại công suất lớn, giá trị cao, và việc bắt giữ này gây thiệt hại lớn cho các ngư dân Quảng Ngãi.

Tình trạng tàu cá Quảng Ngãi bị Trung Quốc bắt khi hoạt động gần Hoàng Sa xảy ra khá thường xuyên.

Thông thường Trung Quốc tịch thu hết trang thiết bị, đòi nộp tiền phạt rồi mới cho ngư dân về nước.

Căng thẳng ở Biển Đông đang lên cao sau việc Quốc hội Việt Nam thông qua Luật Biển, trong đó khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với cả hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Tàu Bình Định bị đâm chìm ở Trường Sa


 

Thuyền cá Việt Nam

Ngư dân Việt Nam đang gặp khó vì căng thẳng ở Biển Đông

Một tàu cá của ngư dân tỉnh Bình Định vừa bị tàu nước ngoài đâm chìm gần Trường Sa, một người sống sót, ba người mất tích.

Ông Nguyễn Văn Tiến, chủ tịch xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, nói với BBC rằng ngư dân sống sót, ông Hồ Dễ (31 tuổi) vừa về tới nhà hôm thứ Hai sau khi được tàu của Đài Loan vớt lên.

 

Chiếc tàu cá mang số hiệu BĐ 96352 TS mà ông Dễ làm thuyền viên đã bị tàu nước ngoài đâm chìm cách đây ba tuần khi đang hoạt động tại vùng biển gần quần đảo Trường Sa.

Tàu nước ngoài sau khi đâm tàu cá Việt Nam đã bỏ chạy.

Theo ông Tiến, ông Hồ Dễ đã trôi dạt trên biển gần ba ngày mới được tàu Đài Loan đi ngang qua phát hiện và vớt lên. Sức khỏe của ông không được tốt, "lúc mê lúc tỉnh".

Ông Nguyễn Văn Tiến cũng cho biết chiếc tàu BĐ 96352 TS do ông Phan Văn Điệm (45 tuổi) làm chủ, lúc bị đâm chìm đang hành nghề câu cá ngừ đại dương.

Trên tàu ngoài ông Điệm và ông Dễ còn có Phan Văn Tuấn (con trai ông Điệm) và ông Võ Văn Thanh. Cả hai cha con ông Điệm và ông Thanh hiện đều mất tích, nghi là đã chết.

Tàu cá ra khơi gặp tai nạn vì thời tiết là chuyện thường hay xảy ra, nhưng theo ông Tiến, vào thời điểm tàu cá gặp nạn thời tiết nói chung thuận lợi, không có gió bão.

Tàu hải giám


Trong thời gian gần đây, báo chí trong nước cho hay nhiều trường hợp tàu cá của ngư dân bị “tàu lạ” đâm gây thiệt hại hàng trăm triệu đồng.

Những người chỉ trích cho rằng truyền thông và nhà nước Việt Nam thường dùng từ "tàu lạ" để tránh không nói đến tàu Trung Quốc.

Nghề cá Việt Nam thời gian gần đây gặp nhiều khó khăn, đặc biệt phải đối diện nhiều trở ngại và mất mát khi căng thẳng leo thang trong tranh chấp chủ quyền lãnh hải thuộc khu vực Biển Đông.

Trong khi đó Tân Hoa Xã đưa tin bốn tàu hải giám của Trung Quốc đã tới đảo Châu Viên (Trung Quốc gọi là Hoa Dương), thuộc quần đảo Trường Sa.

Các tàu này rời Hải Nam  và vượt qua 2.000 hải lý để tới vùng biển tranh chấp, nơi radar báo hiệu sự hiện diện của tàu Việt Nam.

Hãng tin Trung Quốc nói ngay khi tới nơi, các tàu hải giám đã phát đi thông báo bằng các thứ tiếng Trung, Anh và Việt để tuyên bố chủ quyền của Trung Quốc tại đây.

Chưa thấy Việt Nam có phản ứng gì về thông tin này.

Theo Tân Hoa Xã, thủy thủ đoàn của các tàu hải giám đã tiến hành một cuộc thao diễn đội hình tại đảo Đá Chữ Thập (Trung Quốc gọi là Vĩnh Thử) .

Trung Quốc đã vội vàng điều tàu xuống Trường Sa sau khi Quốc hội Việt Nam thông qua Luật Biển hôm 21/6.

 

x_3b5bb289


 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link