Friday, June 21, 2013

Đại sứ Anh thảo luận mạng về báo chí


 

Đại sứ Anh thảo luận mạng về báo chí

Cập nhật: 15:42 GMT - thứ ba, 18 tháng 6, 2013
Đại sứ Antony Stokes và Thứ trưởng Ngoại giao Jeremy Browne
Trước ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2013, Đại sứ quán Anh tại Hà Nội dự kiến sẽ tổ chức một Bấm hội thảo qua trang Facebook vào thứ Tư 19/6 để bàn về chủ đề 'tự do truyền thông, quyền hạn và sự an toàn cho nhà báo.
Đại sứ Anh, Tiến sỹ Antony Stokes sẽ chủ trì cuộc hội thảo qua mạng và khách mời sẽ gồm một số nhà báo kỳ̀ cựu người Việt Nam trong ngoài nước và cộng đồng mạng.

Các bài liên quan

Chủ đề liên quan

Khách mời đặc biệt là ông Mai Phan Lợi, phó tổng thư ký tòa soạn báo Pháp luật TP Hồ Chí Minh, theo thông báo của Đại sứ quán Anh.

An toàn cho nhà báo

Một trong số chủ đề sẽ là "An toàn cho nhà báo", bên cạnh việc giới thiệu nguyên tắc đạo đức hành nghề báo chí ở Anh.
Trang Facebook của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội giới thiệu về sự kiện này như sau:
"'An toàn cho nhà báo trong tác nghiệp' là một vấn đề nóng ngày càng thu hút sự chú ý của dư luận và cũng là một lĩnh vực được Đại sứ quán Anh hỗ trợ từ hai năm gần đây thông qua các dự án với các tổ chức phi chính phủ."
"'An toàn cho nhà báo trong tác nghiệp' là một vấn đề nóng ngày càng thu hút sự chú ý của dư luận"
Đại sứ quán Anh tại Hà Nội
"Chúng tôi hy vọng buổi giao lưu trực tuyến sẽ là dịp để chúng ta trao đổi về vấn đề này, bao gồm tình hình chung và xu hướng cản trở báo chí tác nghiệp trong những năm gần đây, nguyên nhân và các giải pháp; các quy tắc hành nghề, quy tắc đạo đức giúp đảm bảo an toàn cho nhà báo như thế nào."
Theo Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, quan hệ Anh – Việt đã “tiến triển mạnh mẽ” kể từ chuyến thăm Anh hồi tháng 3/2008 của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.
Năm 2010, hai nước ký kết Tuyên bố Đối tác Chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh nhưng giới chức còn tiếp tục thảo luận về các khác biệt liên quan đến nhân quyền và tự do thông tin.
Sang tháng 1/2013, Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam, ông Nguyễn Phú Trọng đã có chuyến thăm Anh Quốc và hội kiến với Thủ tướng David Cameron.
Nhân dịp này, hôm 23/1/2013, tại một cuộc thảo luận trong Hạ viện Anh, các dân biểu Anh đã hỏi phái đoàn Việt Nam do Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu vì sao cải cách chính trị tại Việt Nam vẫn còn chậm.
Dân biểu Jonathan Eyal cho rằng có tự do tôn giáo tại Việt Nam vì tận mắt chứng kiến lễ cầu nguyện với sự tham dự của 800 người, nhưng muốn biết liệu Việt Nam có thay đổi và từ bỏ chế độ độc đảng hay không.
Đại sứ quán Anh tại Hà Nội cũng đã tổ chức nhiều khóa học và hội thảo, gồm cả hội thảo với sự trợ giúp của BBC, về truyền thông chuyên nghiệp.
Trong quan hệ Anh Việt, đầu tháng 6 năm nay, thứ trưởng Ngoại giao Anh, ông Jeremy Browne vừa có chuyến thăm Hà Nội và hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link