Monday, December 9, 2013

Tin nhanh 5.12.2013


 

 

 

Tin nhanh 5.12.2013



 

(Cập nhật lúc 14:57 CET) - Tổng thống mỹ vẫn xài Black Berry vì theo yêu cầu của lực lượng an ninh. Đánh bom, nổ súng ở trụ sở bộ Quốc phòng Yemen làm 25 người thiệt mạng. Hơn 60 phụ nữ thiết lập kỷ lục đội hình nhảy trên không. Người Thái Lan ngừng biểu tình vì sinh nhật Quốc vương. EU phạt 6 ngân hàng 1,7 tỷ euro. Thái Lan truy nã 2 người Việt trộm tiền các máy ATM. Ông Lê Hiếu Đằng tuyên bố rời khỏi đảng. Ngư dân Quảng Ngãi ở Biển Đông bị Trung Quốc đánh và đập phá tàu. 40% nam giới Ấn Độ có xu hướng bạo dâm. Nga phát hiện một hòn đảo mới ở Biển Bắc. Nhiều hãng xe Nhật đạt kỷ lục doanh số ở thị trường Mỹ. Nước mát không phải là tốt với tất cả mọi người. Thần kinh liên kết trong não bộ của nam và nữ khác nhau. Paul Walker bí mật tặng 1 cặp vợ chồng quân nhân chiếc nhẫn 9 nghìn USD.

 

TIN MỚI
TỔNG THỐNG MỸ VẪN XÀI BLACK BERRY VÌ THEO YÊU CẦU CỦA LỰC LƯỢNG AN NINH

Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 4.12 (giờ Mỹ) đã thừa nhận mình vẫn đang dùng điện thoại của hãng Black Berry vì lý do an ninh. Thông tin được ông Obama chia sẻ trong khi dự một cuộc cổ động chương trình chăm sóc sức khỏe y tế ObamaCare. Ông không dùng Iphone vì tính bảo mật của điện thoại này không cao, dễ bị theo dõi, xâm nhập. Trước đó, nhiều báo cáo đã chỉ rõ, Black Berry có khả năng bảo mật cao hàng đầu.

Ông Obama cũng khuyên giới trẻ Mỹ không nên chạy theo mốt công nghệ mà tiêu phí nhiều tiền. Thay vào đó, giới trẻ nên dành tiền đầu tư vào chi phí chăm sóc sức khỏe. (Tuổi trẻ online)

ĐÁNH BOM, NỔ SÚNG Ở TRỤ SỞ BỘ QUỐC PHÒNG YEMEN LÀM 25 NGƯỜI THIỆT MẠNG

Vào hôm nay, 5.12, một quả bom đã phát nổ tại cổng của trụ sở Bộ Quốc phòng Yemen ở thủ đô Sanaa, sau đó các tay sung tràn vào trong bắn giết. Ít nhất đã có 25 người thiệt mạng (bản tin CNN trước đó nói có 19 người) trong đó có ít nhất 10 người lính. Hàng chục người khác bị thương. Vụ tấn công kéo dài nhiều giờ mới được dẹp yên.

Nhiều người bị thương đã được đưa đến bệnh viện. Cơ quan Y tế của Yemen đang kêu gọi người dân hiến máu để cứu chữa cho những người bị thương. (CNN, AFP)

HƠN 60 PHỤ NỮ THIẾT LẬP KỶ LỤC LẬP ĐỘI HÌNH NHẢY TRÊN KHÔNG

63 người phụ nữ đến từ khắp nơi (Mỹ, Anh, Đức, Canada, Pháp, Mexico,…) đã cùng thiết lập một kỷ lục: nhảy khỏi máy bay. Cụ thể, nhóm này đã nhảy khỏi 3 máy bay từ độ cao 5.486m ở Eloy, Arizona (Mỹ).

Màn trình diễn này đã phá vỡ kỷ lục do 41 người phụ nữ khác lập vào năm 2010. (Daily Mail)

NGƯỜI THÁI LAN NGỪNG BIỂU TÌNH VÌ SINH NHẬT QUỐC VƯƠNG

Ngày 4 và 5.12 là hai ngày “tĩnh lặng” ở Thái Lan vì người biểu tình đã tạm nghỉ vì sự kiện quan trọng - sinh nhật quốc vương nước này - Bhumibol Adulyadej (Rama IX). Các tuyến đường ở thủ đô Bangkok đều tràn ngập sắc vàng, màu của hoàng gia. Người biểu tình ngồi lại với nhau một cách trật tự. Có nhiều người còn tình nguyện dọn dẹp đường phố.

Tuy vậy, các nhà quan sát nhận định, tình hình bình yên ở Thái Lan sẽ không được bao lâu vì chưa thấy giải pháp nào ôn hoà giữa phe lãnh đạo người biểu tình với chính phủ. Tòa án Hình sự của Thái Lan vẫn giữ nguyên lệnh bắt với lãnh đạo của phe biểu tình. (Bangkok Post)

CỘNG ĐỒNG

THÁI LAN TRUY NÃ 2 NGƯỜI VIỆT TRỘM TIỀN TỪ CÁC MÁY ATM

Theo tờ Bangkok Post, cảnh sát Thái Lan đang truy nã 2 người Việt là Nguyen Thanh Quang (25 tuổi) và Trang Dang Hoa (26 tuổi) vì tội ăn trộm tiền từ các máy ATM. Cảnh sát cho biết, 2 kẻ trên đã mang theo máy hàn điện dùng để phá các máy ATM. Số tiền 2 tên trên trộm được lên đến 1,6 triệu bath.

Ngoài ra, hồi đầu tháng 11.2013, hai nghi phạm này đã dùng máy hàn để phá hộp chứa tiền của máy ATM của một ngân hàng ở tỉnh Phuket nhưng bất thành.(Thanh niên mobile, Bangkok Post)

VIỆT NAM

ÔNG LÊ HIẾU ĐẰNG TUYÊN BỐ RỜI KHỎI ĐẢNG

Theo tin của trang Dân Luận và trang blog của ông Huỳnh Ngọc Chênh thì ông Lê Hiếu Đằng, thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tại Tp. HCM, tuyên bố rời khỏi Đảng Cộng sản VN. Theo tuyên bố, ông Đằng nói rằng lý tưởng của ĐCS Vn ngày nay khác với 40 năm trước, lúc mà ông gia nhập. Tức ĐCS đã mất vai trò và lý tưởng "giải phóng dân tộc" nên ông thấy mình không còn thể ở trong tổ chức chính trị này được nữa. Tin ông Đằng tuyên bố rời khỏi ĐCS VN được nhanh chóng lưu truyền trên internet.(Danluan, Blog HNC)

NGƯ DÂN QUẢNG NGÃI Ở BIỂN ĐÔNG LẠI BỊ TRUNG QUỐC ĐẬP PHÁ TÀU, ĐÁNH NGƯỜI

7 ngư dân (quê Quảng Ngãi) đi trên tàu cá Qng - 92046 (xã Nghĩa An, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi) do ông Nguyễn Văn Lâm làm chủ đã cập bến vào sáng 3.12. Một ngư dân (tên Nguyễn Văn Xiện) của tàu phải nhập viện ở Bệnh viện Đa khoa Quảng Ngãi vì bị người Trung Quốc đánh. Chủ tàu cho biết, con tàu bị đập, phá hư hỏng hết các thiết bị liên lạc, định hướng và phương tiện đánh bắt. Ước tính thiệt hại trên 70 triệu đồng, một số tiền rất lớn với những ngư dân quyết bám biển vì kế sinh nhai của hàng trăm nhân khẩu thuộc gia đình mình.

Được biết, hôm 1.12, tàu cá trên vừa cập bến Phú Lâm thuộc quần đảo Hoàng Sa thì bị quân đội Trung Quốc tràn lên tàu đập phá và đánh người.(Dân Việt)

THẾ GIỚI 

EU PHẠT 6 NGÂN HÀNG 1,7 TỶ EURO

Liên minh châu Âu (EU) vừa ra quyết định phạt 1,7 tỉ euro đối với 6 ngân hàng (ở EU lẫn của Mỹ) vì tội “thao túng lãi suất tham chiếu đồng euro (Euribor) và đồng yen (Tibor)”, một bản tin của trang News Daily cho biết. Cụ thể, số tiền phạt này với mỗi ngân hàng là: Deutsche Bank (Đức) 725 triệu euro, Société Générale (Pháp) 446 triệu, RBS (Scotland) 391 triệu; JPMorgan (Mỹ) 80 triệu euro; Citigroup (Mỹ) 70 triệu euro và công ty RP Martin (Anh) bị phạt 247.000 euro.

Đại diện của Ủy ban châu Âu cho biết, đáng lẽ mức phạt sẽ cao hơn, nhưng EU đã xét lại vì các ngân hàng trên đã hợp tác trong quá trình điều tra. (News Daily)

40 % NAM GIỚI ẤN ĐỘ CÓ XU HƯỚNG BẠO DÂM

Đến 40,7% đàn ông Ấn Độ có xu hướng bạo dâm. Hầu hết họ đều xem thường phụ nữ nên có quan điểm hay dùng bạo lực để đối xử. Đó là két quả của Trung tâm Nghiên cứu Quốc tế về Phụ nữ (ICRW) tiến hành ở 7 bang của Ấn Độ. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng cho biết, có đến 44,6% phụ nữ ở Ấn Độ thừa nhận họ đã từng bị bạo hành.(Thanh niên mobile, Bangkok Post)

NGA PHÁT HIỆN MỘT HÒN ĐẢO MỚI Ở BIỂN BẮC

Trang Vietnam+ dẫn lại bản tin của Đài tiếng nói nước Nga (RUVR) cho biết, hai máy bay trực thăng của Nga khi thực hiện chuyến bay trên biển Laptev (thuộc Biển Bắc) đã tình cờ phát hiện ra hòn đảo này. Nó rộng khoảng vài trăm mét vuông.

Trước đây, vùng biển có hòn đảo này thuộc một nước cộng hòa thuộc Liên Xô. Các nhà khoa học Nga đã nghĩ ra tên để đặt cho hòn đảo này.(Vietnam+)

KINH TẾ

NHIỀU HÃNG XE HƠI CỦA NHẬT ĐẠT KỶ LỤC DOANH SỐ Ở THỊ TRƯỜNG MỸ

Tập đoàn Toyota và Nissan, Sabura đồng loạt công bố những kỷ lục doanh số trong tháng 11 tại thị trường Mỹ. Cụ thể, Toyota tăng 10,1 % so với cùng kỳ năm trước. Trong tháng 11, hãng xe hơi lớn nhất thế giới này đã bán được 178.044 xe hơi chủ yếu là các mẫu xe hơi RAV4 , SUV.Cùng thời điểm, Nissan bán được 106.528, tăng 10,7 % so với cùng kỳ năm 2012. Sabura (thương hiệu ở Mỹ của Fuji Heavy Industries Ltd) bán được 36.621 chiếc, tăng 29,8%. Theo số liệu của Autodata Corp, tổng số xe mà thị trường Mỹ tiêu thụ trong tháng 11 vừa qua là 1,25 triệu chiếc, tăng 8,9 %so với năm trước và là con số kỷ lục kể từ năm 2003.

Tuy vậy, một vài hãng "đồng hương" khác của xứ sở Hoa Anh Đào lại không được khả quan như thế. Honda bị giảm 0,1 %, hãng này bán được 116.507 chiếc. Mazda bán được 20.754, giảm 4,3%.(Japan Times)

SỨC KHỎE

NƯỚC MÁT KHÔNG PHẢI TỐT VỚI TẤT CẢ

 “Nước mát” là tên người Việt thường dùng để gọi các loại nước nấu từ thảo mộc (cỏ tranh, mía lau, hoa cúc, mã đề, râu bắp...) có tác dụng thanh nhiệt, hạ sốt, lợi tiểu, giải độc cơ thể nhưng không phải nước mát đều tốt với tất cả mọi người. Ngoài những tác dụng tích cực với cơ thể, nước mát có thể tương tác, làm giảm tác dụng của một số loại thuốc tây. Hơn nữa, nếu thường xuyên uống hoặc dùng nước mát dài ngày có thể làm mất cân bằng điện giải, tăng đào thải, kém hấp thu một số vi chất cần thiết cho cơ thể như Ca, K…

Đặc biệt, với thể chất người bệnh thuộc hàn, nếu thường xuyên dùng các loại thuốc thanh nhiệt cũng rất nguy hiểm vì có thể gây tiêu chảy, mất tân dịch. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo, nên dùng nước mát điều độ, không dùng kèm với thuốc tây. Bên cạnh đó, nên thay đổi thành phần của nước mát.(SGTT)

KHOA HỌC

THẦN KINH LIÊN KẾT TRONG NÃO BỘ CỦA NAM VÀ NỮ KHÁC NHAU

Một nghiên cứu của Trường Y Perelman thuộc ĐH Pennsylvania (Mỹ) cho biết, các dây thần kinh liên kết trong hai bán cầu não của bộ não ở nam giới và nữ giới hoạt động khác nhau. Điều này lý giải những đặc điểm rất riêng của hai giới. Nhóm đã tiến hành phân tích sự liên kết những dây thần kinh phức tạp bên trong não bộ từ 949 tình nguyện viên.

Cụ thể, sự liên kết thần kinh từ trước và sau của một bán cầu não ở nam lớn hơn ở nữ tạo điều kiện thuận lợi giữa nhận thức và hành động. Ở nữ giới, sự liên kết các dây thần kinh giữa hai bán cầu não lớn hơn, vì vậy, phụ nữ dễ dàng liên kết giữa phân tích và trực giác. Từ đó, các nhà khoa học lý giả rằng, ở nam giới, não bộ thích hợp cho việc học hỏi và thực hiện các công việc đơn lẻ. Trong khi đó, nữ giới có trí nhớ và các kỹ năng nhận thức xã hội tốt hơn, nên có khả năng làm cùng lúc nhiều việc, và khả năng làm việc nhóm cũng tốt hơn.(Tuổi trẻ online)

ĐÓ ĐÂY

PAUL WALKER BÍ MẬT TẶNG 1 CẶP VỢ CHỒNG QUÂN NHÂN CHIẾC NHẪN 9 NGHÌN USD

Tài tử Hollywood vừa mới qua đời trong vụ tai nạn ô tô, Paul Walker, mới đây lại làm xúc động nhiều người vì tấm lòng nhân ái. Vốn cách đây 9 năm (năm 2004), lúc đó có cặp vợ chồng trẻ mới cưới, anh chồng là quân nhân, sắp quay trở lại Iraq để phục vụ quân ngũ. Một hôm họ vào một tiệm nữ trang ở Santa Barbara (California) tìm mua chiếc nhẫn kim cương. Tình cờ lúc đó có mặt Paul Walker ở đó. Qua trò chuyện, Paul biết anh chồng là quân nhân sắp đi Iraq. Người vợ của anh lính trẻ thấy thích một chiếc nhẫn nhưng cuối cùng cả hai bỏ đi vì không đủ tiền mua nổi vì giá nó lên đến 9 ngàn USD.

Một thời gian ngắn sau, cửa tiệm nữ trang gọi điện mời cặp vợ chồng đến và trao cho họ chiếc nhẫn và nói đã có người trả tiền rồi. Chủ tiệm không tiết lộ là ai. Mãi mới đây, chủ tiệm mới khẳng định là Paul Walker đã làm việc đó nhưng yêu cầu không được tiết lộ.(The blaze, Blogger NVP)


 

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày26/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link