Sunday, July 6, 2014

Đầu độc và ám toán.


Đầu độc và ám toán.


David Thiên Ngọc (Danlambao) - Nhân dân VN nói chung gần TK qua đã bị đầu độc trên nhiều phương diện. Về mặt chính trị, văn hóa tư tưởng, tư duy kiến thức thì hoàn toàn người dân VN (miền Bắc) và NDMN (sau 1975) đều bị đảng CSVN lùa vào một bể bơi khổng lồ XHCN được che kín bởi mái vòm Mác-Lê mà không một luồng gió hay ánh nắng mặt trời văn minh nào trên thế giới xuyên lọt vào. Nơi đây mọi người VN ngụp lặn trong bể trầm luân không lối thoát.


Cái độc hại của luồng gió Mác-Lê thổi về từ phương Bắc với sự sai lầm, man rợ, quái thai gây biết bao hệ lụy cho nơi nào nó tràn qua. Nơi đây tôi thiết tưởng ai ai cũng rõ mà không phải phân tích, diễn giải nhiều hơn… Vì nó không còn được che lấp, phủ trùm bởi làn sương mỏng bưng bít dối lừa như trước nữa mà ánh Thái Dương Internet đã xuyên qua mọi ngõ ngách đến tận buôn làng. Với một qui luật bất biến là sự bưng bít, dối lừa chỉ là làn sương mỏng mà chân lý và sự thật là vầng Thái Dương. Dưới ánh mặt trời sương tan là tất yếu.

Từ đó trong nhiều năm qua những bước đi của NDVN được tăng thêm sức mạnh và từng bước đã vượt qua lằn ranh sự sợ hãi. Trong thời gian gần đây các hội đoàn tôn giáo, hàng ngũ trí thức yêu nước đã có những tiếng nói mạnh mẽ hơn, đã gióng lên những tiếng chuông vang xa, cao vút… Nhất là gần đây các tổ chức dân sự đã được hình thành mà không cần phải “xin-cho” mặc dù mọi hiểm nguy luôn rình rập phía trước, từ trong bóng đêm mịt mùng tội lỗi… Trên chiều hướng vì dân chủ, độc lập, tự do… cho dân tộc, Hội Nhà Báo Độc Lập VN đã ra đời vào ngày 4.7.2014. Một luồng gió mới đã bắt đầu thổi “hơi xuân” vào vườn hoa đất nước. Hy vọng rằng nơi đây nào Hướng Dương, Lài, Hồng, Nhung, Cam… đua nhau khởi sắc!

Sự độc hại về vật chất, thể xác đã gây ra cho NDVN mà giặc ngoại xâm với sự tiếp tay của nội thù đã ồ ạt tràn vào đất nước. Hàng ngày từ một bé sơ sinh cho đến cụ già không ai mà không phải tiếp nhận trực tiếp hoặc gián tiếp những mối nguy đó. Với mục đích là đánh gục nhân dân VN không tiếng súng mà giặc ngoại xâm đã thực hiện với sự nối giáo của tập đoàn giá áo túi cơm, mãi Quốc cầu vinh. Về phương diện này tôi đã có nói chi tiết trong bài “Chống ngoại xâm từ mọi hướng” trên Dân Làm Báo. Do đó nơi đây “tôi không nhắc lại” (Mitttơ Bin).

Trở về với tiêu đề bài viết. Tất cả những hành động ném đá giấu tay, ám toán người trong bóng tối, đầu độc những người trong hoàn cảnh bị tước đoạt mọi quyền và khả năng đối kháng… đều là hành động của phường mạt hạng hạ nhân… đó là chưa nói đến bất lương và vô đạo.

Trong những hình thức đê hèn trên thì người yêu nước VN trong thời gian qua đều nếm đủ. Ai là người chủ mưu và tận tay nửa đêm ném chất thải trộn mắm tôm vào nhà của các nhà dân chủ yêu nước VN như Huỳnh ngọc Tuấn, Huỳnh thục Vy, Bùi thị minh Hằng? Ai là người đêm hôm rình rập tấn công truy sát Ls Lê quốc Quân, TN Nguyễn chí Đức, Bloger Nguyễn hoàng Vi, và gần đây là mẹ con chị Trần thị Nga, bé Tài, bé Phú đến nỗi chị Nga gãy cả chân tay thương tích đầy người phải nằm viện trong thời gian dài chưa khỏi mà còn bị rải truyền đơn “đoạt hồn mệnh” hăm đọa sách nhiễu chị kể cả cướp đoạt tài sản phương tiện xe cộ của chị một cách công khai??? Ai là người tự tay lôi kéo, đẩy xô gây ra cái chết cho cụ bà Hà thị Nhung giữa công viên Lý tự Trọng ngay thủ đô ngàn năm văn vật? Những cái chết tức tưởi, thê thảm của những người dân vô tội nơi đồn côn an để rồi bị gán cho là treo cổ tự tử? Đáp lại những nỗi đau của thân nhân người bị hại là “nụ cười xấc láo” của hung thủ ngay trước tòa án Phú Yên hay những nụ cười ngạo mạng tạt vào XH sau khi đã gây ra những nỗi đau khó dứt cho Nhân Dân, Đất Nước ngay và sau phiên tòa (Dương chí Dũng, Huỳnh thị huyền Như).

Song song với những thủ đoạn đê hèn trên cùng những nỗi đau của người dân và XH. Những tù nhân lương tâm, tù nhân chính trị yêu nước VN đang ngày đêm đối diện với những ám toán khó lường ngoài những nhục hình từ cán bộ gọi là “quản giáo” ra còn những đòn thù từ tay những tù nhân thuộc diện khác với chiêu trò “tù xử tù, tù trị tù” được bật đèn xanh, chỉ đạo từ CB quản giáo. Một hành động ném đá giấu tay của thế lực cường quyền. Đây là một trong “tam thập lục kế-三十六計” gọi là “(Tá đao sát nhân 借刀殺人) mượn dao giết người mà những kẻ thực hiện đã đánh mất lương tri, trái tim chân chính nhân hậu mang dòng máu Lạc Hồng đã không còn trong lồng ngực.

Nhà giáo Đinh đăng Định trước khi bị bắt là một người có sức khỏe bình thường, hàng ngày đứng trên bục giảng, là nhà dân chủ đấu tranh không mệt mỏi cho quyền của con người, trong đó có quyền được sống và mưu cầu hạnh phúc trước hiểm họa của môi trường độc hại do dự án Bauxite gây ra. Thế mà trong thời gian tù ngục đọa đày ông đã phải mang vào người chứng bệnh ung thư dạ dày. Đến giai đoạn cuối vẫn không được chữa trị đúng cách, mặc dù gia đình đã nhiều lần kiến nghị van xin từ trại giam đến trung ương nhưng cuối cùng là nhận được sư vô cảm lạnh lùng một cách phi nhân. Trong việc này, thủ đoạn đầu độc là không loại trừ.

Theo nhận định của nhà giáo là một kỹ sư hóa học thì ông bị đầu độc là khả năng rất cao.

Đến những hơi thở, mạch sống yếu ớt mới được gọi là “đặc xá” một mỹ từ thật trơ trẽn trong trường hợp này để tránh tiếng khi nhà giáo sẽ chết trong tù. Chỉ sau 2 tuần lễ thoát ra khỏi cánh cửa sắt nhà giam thì nhà giáo yêu nước đã vĩnh viễn ra đi. Một sự thật đã phơi bày nhưng chưa được làm rõ trước công luận để phần nào an ủi cho người thân và lấy lại sự công bằng cho người nằm xuống.

Tù nhân lương tâm Huỳnh anh Trí hôm nay đã về với cõi vĩnh hằng sau 14 năm ngập chìm trong gian lao đày ải dưới chế độ hà khắc của nhà tù CSVN. Sự đọa đày thân xác các tù nhân trong đó có Huỳnh anh Trí tại các nhà tù nói trên thì ai cũng rõ nhưng ở đây có một sự nói về lương tâm con người thì vô nhân đạo, cùng cực đê hèn, nói về luật pháp thì phạm pháp trắng trợn khi dùng hóa chất độc hại để đầu độc giết chết người khác (nhà giáo Đ.đ.Định), dùng những hình thức, phương tiện nguy hiểm để gây lây nhiễm HIV/AIDS cho nhiều người khác là vi phạm vào điều 117 khoảng d của chính bộ luật hình sự nước CHXHCNVN. 

Theo sự tường trình của chính nạn nhân Huỳnh anh Trí và người tù xuyên thế kỷ Nguyễn hữu Cầu thì hành vi cố ý gây lây nhiễm HIV/AIDS cho các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm của tập đoàn cán bộ quản giáo các nhà tù CSVN đã quá rõ ràng. Vấn đề này chúng ta cần đưa ra công luận trong và ngoài nước đồng thời tố cáo lên LHQ, LPQT để ngăn chặn những hành động vô lương và phạm pháp của tập đoàn CSVN bán nước hại dân. Không biết rồi đây sẽ còn bao nhiêu nhà yêu nước VN đã ra khỏi nhà tù và đang còn trong ngục tối phải đối mặt với hiểm họa này?

Các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm như Ls Lê thị công Nhân, Vi đức Hồi, Nguyễn hữu Cầu, Phạm thanh Nghiên… sau khi thoát ngục thì sức khỏe cũng có vấn đề và giảm sút rất nhiều. Đặt biệt là anh thư Đỗ thị Minh Hạnh trong thời gian ngắn mà tăng cân một cách bất thường thì cũng nên xem lại sự an nguy cho sức khỏe của mình vì trong thời gian tù ngục Minh Hạnh là một cây kim chứ không còn là cây gai đã nhiều lần đâm xuyên vào mắt của chế độ. Do đó sự trả thù một cách đốn mạt, hạ sách của đám tiện nhân là luôn có thể.

Mong rằng tất cả những nhà yêu nước của chúng ta không phải gánh lấy những hậu quá đau thương từ những hành vi đê hèn của những kẻ đánh mất lương tri.

Cuối cùng bài viết này tôi xin gởi đến tù nhân lương tâm Huỳnh anh Trí một nén hương lòng. Cầu mong linh hồn anh được siêu thoát, thảnh thơi và xin chia sẻ nỗi đau cùng gia đình anh.

Kính. 

Ngày 6.7.2014




Ánh sáng xuyên màn đêm


Anton Lê Ngọc Thanh (Việt Nam Thời Báo) - ..."Khi có kết quả, bác sĩ nói chuyện riêng với anh Trí. Anh Trí nói mình đã đoán biết và sẵn sàng cho kết quả hôm nay. Bác sĩ ôm chầm lấy anh Trí và khóc. Ông nói họ đã dùng cách này để giết hại bao nhiêu người yêu nước". Anh Trí kể, "bác sĩ cho tôi tiền và bảo ông sẽ cố gắng hết sức để cứu tôi. Tôi nói không sao đâu bác sĩ. Tôi lo cho các chiến hữu còn trong tù của tôi, vì khi ở trong tù, tôi đã chứng kiến 14 trường hợp tù chính trị bị nhiễm SIDA và chết"...


*

"Con thì đã xong rồi, nhưng còn các anh em trong tù thì sao?”

Đó là câu hỏi của Huỳnh Anh Trí đặt ra với tôi sau khi anh biết mình đã bị nhiễm HIV.

Cái ngày mà tôi không thể quên : 28.05.2014.

Huỳnh Anh Trí sinh năm 1971 tại Sài Gòn. Đầu thập niên 90, anh Trí theo gia đình di cư sang Thái Lan. Năm 1999, anh tham gia vào tổ chức Việt Nam Tự Do tại Bangkok, một tổ chức có đường lối đấu tranh chống lại sự độc tài của đảng cộng sản Việt Nam.

Tháng 12/1999, Huỳnh Anh Trí bị bắt cùng với người anh ruột là Huỳnh Anh Tú (sinh năm 1968) tại Sài Gòn. Anh Trí và người anh cùng bị kết án 14 năm tù giam với tội danh “khủng bố” theo điều 79 của Bộ Luật Hình Sự .

Năm 2001, Huỳnh Anh Trí bị chuyển đến giam tại nhà tù Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai). Trong thời gian bị giam giữ tại đây, anh Trí đã đấu tranh với các quản giáo và giám thỉ trại giam để phản đối tình trạng giam giữ vô nhân đạo đối với tù nhân, đặc biệt là các tù nhân chính trị.

Năm 2005 và 2006, Huỳnh Anh Trí cùng với các tù nhân chính trị đã gởi đơn đến bộ trưởng bộ Công an lúc đó là ông Lê Hồng Anh, Ban giám thị nhà tù để phản đối quy định chỉ cho sử dụng một dao lam cạo râu, hớt tóc cho rất nhiều rất tù nhân (cả thường phạm và chính trị), điều này dẫn đến lây nhiễm HIV và các bệnh truyền nhiễm khác cho nhiều tù nhân bị giam giử chung. Nhất là việc sử dụng cùm không sạch, sau khi người nhiễm HIV/AIDS đã cùm bị chảy máu, cho các tù nhân chính trị và Huỳnh Anh Trí đã bị lây nhiễm.

Anh Trí kể, khi bị cùm, người tù rất sợ cùm dơ. Cùm dơ là cùm đã khóa chân người nhiễn HIV/AIDS dính đầy máu, thậm chí có cả da và ít thịt, nhưng không bao giờ được tẩy sạch. Anh Trí nói: "Tôi đã hỏi bác sĩ tuyên truyền về HIV/AIDS của Tổng cục VIII rằng khi cùm dính máu người nhiễm, rồi cùm cho tôi thì tôi có bị nhiễm không? Ông bác sĩ đó trả lời: tôi không biết!"

Người tù muốn thoát cùm dơ thì phải biết điều, phải cắt phần tiền trong sổ cantin trại giam, có khi phải tới một triệu, cho người quản cùm thì mới được cùm sạch. Anh Trí bị cùm dơ trong cả một thời gian dài.

Chúng tôi hỏi, tại sao anh muốn kể lại chuyện anh bị nhiễm HIV/AIDS? Anh Trí cho biết là phải tố cáo những độc ác của nhà tù để bảo vệ những tù nhân chính trị. Ông Nguyễn Hữu Cầu cũng có mặt trong buổi nói chuyện đã bổ sung. "Tôi thấy một anh chuẩn bị cùm vào cùm dơ đã quỳ và bái lậy nhiều lần trung úy Giang để khỏi phải bị đưa chân vào đó".

Kết quả xét nghiệm làm tại một Trung tâm y khoa ở Sài Gòn, ngày 28.05.2014 cho biết "Test HIV (test nhanh), kết quả phát hiện kháng thể kháng HIV, đề nghị làm thêm Elisa HIV". Kết quả xét nghiệm Elisa tại Viện Pasteur TP.HCM, ngày 29.05.2014, do thạc sĩ Lê Chí Thanh ký cho biết: Tỉ lệ tế bào TCD4 là 5.89%, trong khi bình thường phải là từ 29.5 - 41.9%. Số lượng tế bào TCD4 là 44.00/mm3, trong khi đó ngưỡng phải đạt từ 576 - 1254/mm3. Cơ thể của anh Huỳnh Anh Trí đã có nhiều bệnh cơ hội phát triển ngoài da và lao. Anh đã vào giai đoạn cuối của AIDS.

Một người em kết nghĩa đã đưa anh Trí đi làm các xét nghiệm kể: "Khi có kết quả, bác sĩ nói chuyện riêng với anh Trí. Anh Trí nói mình đã đoán biết và sẵn sàng cho kết quả hôm nay. Bác sĩ ôm chầm lấy anh Trí và khóc. Ông nói họ đã dùng cách này để giết hại bao nhiêu người yêu nước". Anh Trí kể, "bác sĩ cho tôi tiền và bảo ông sẽ cố gắng hết sức để cứu tôi. Tôi nói không sao đâu bác sĩ. Tôi lo cho các chiến hữu còn trong tù của tôi, vì khi ở trong tù, tôi đã chứng kiến 14 trường hợp tù chính trị bị nhiễm SIDA và chết".

Anh Huỳnh Anh Tú, người anh trai cùng tội danh và bản án nói: "Những người tù chính trị chúng tôi phải giữ tư cách, không có chuyện xâm mình như các tù hình sự, nên không thể nói lây bệnh AIDS qua đó được".

Khi được hỏi những ngày cuối cùng, anh Trí có ước mơ gì không? Cô Võ Thị Ánh Tuyết, sinh năm 1986, người yêu của anh Trí mới sáu tháng qua và cũng là người chăm sóc anh tận tình kể từ khi anh biết mình bị nhiễm AIDS.Cô nói: "Anh Trí muốn hai chúng tôi về quê chung sống, tôi hỏi ảnh, bây giờ mình làm đám cưới nha anh. Ảnh nói để anh khỏe rồi tính, chứ giờ lỡ có gì thì thiệt thòi cho em lắm".

"Khi hay tin anh Trí bệnh, ba má chị Tuyết định lên thăm, thì anh Trí nói mình trẻ không đi thăm ông bà, để ông bà đi lên là không được. Anh dậy đi về An Giang thăm ba má vợ tương lai’' -Người em kết nghĩa của Trí kể.

Ông bà rất muốn con gái mình chăm sóc cho anh Trí, vì xem đây là cái phước cũng như cái nghiệp của con gái mình.

Chúng tôi hỏi, tại sao cô Tuyết là đi yêu một cựu tù? Cô Tuyết lắng lại một lúc lâu rồi nói:"Anh Trí là người rất tình nghĩa".

Khi nghe anh Trí lâm trọng bệnh, nhiều người đã quen từ lâu, và nhiều người hơn chưa hề quen biết đã hỏi thăm, cầu nguyện và giúp đỡ.

Khoảng hơn 22:00, ngày 04.07, anh Tú và cô Tuyết thấy tình trạng sức khỏe của anh đã nguy kịch, nên đã đưa anh đến Bệnh viện Nhiệt Đới, nhưng ở đây không nhận mà chỉ qua bệnh viện Phạm Ngọc Thạch. Những người thân đưa anh đến Phạm Ngọc Thạch thì ở đây không nhận với lý do không có hộ khẩu. Cấp cứu mà cũng cần có hộ khẩu nữa sao? Sau đó anh Trí bị ngất, không biết gì nữa. Các bác sĩ và nhân viên ý tế bệnh viện này đuổi anh và người nhà ra. Nhưng có một bác sĩ đến lay lay làm anh Trí tỉnh lại, nên họ chất nhận đưa anh vào phòng hồi sức.

13:30, ngày 05.07.2014, anh Huỳnh Anh Trí từ trần tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch.

Anh đã ra đi, gia đình xin mang xác về để lo an táng. Đến đây thì bệnh viện không cho với lý do không có ai chứng thực được là thân nhân. Tiêu chuẩn phải để xác định thân nhân là có chung hộ khẩu. Lại hộ khẩu ! Anh Tú và anh Trí khi ra tù đến nhà người chị là chị Đào xin nhập hộ khẩu thì công an gây khó khăn, suốt từ cuối năm 2013 đến nay vẫn chưa có hộ khẩu thì lấy đâu ra cùng tên trong hộ khẩu để xác nhận thân nhân. Cách thứ hai là về công an địa phương xác nhận anh Trí là thân nhân chị Đào. Chiều thứ bảy không tìm được công an, mà gia đình cũng cho rằng công an đã tìm cớ không làm hổ khẩu thì họ cũng tìm cớ không xác nhận. Thế là không còn cách nào để xác nhận người ruột thịt với anh Huỳnh Anh Trí để lãnh xác về.

Người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu có mặt ngay sau khi anh Trí mất cho biết, "có mấy người cò mồi cứ đi theo hỏi hoài rằng có muốn lo không, họ sẽ lo từ A tới Z cho". Theo ông Cầu đây là việc làm có phân công tổ chức, chứ không chỉ là một việc làm kiếm tiền của những người ăn bám vào xác chết. Ông kể, "một người đang nói thì có một bà mặc quần lửng bước tới nói, hôm nay thứ bảy là ngày lẽ, đâu phải của tụi bay đâu mà nói. Tức thì người kia bỏ đi".

Chúng tôi vào cùng với anh Tú để thuyết phục cô điều dưỡng trưởng tên Hương rằng anh Tú và anh Trí cùng ra tù, và trên giấy quyết định ra tù có ghi rõ tên cha mẹ của hai người giống nhau, nên chắc chắn hai người này là ruột thịt, nên xin cho anh Tú lãnh xác. Cô Hương trả lời, "anh này cũng không có hộ khẩu thì làm sao, chúng tôi phải nắm người có tóc". Giải thích và thuyết phục khá lâu, nhưng cô điều dưỡng trưởng tên Hương vẫn cứ nói rằng "chúng tôi không thể làm sai nguyên tắc".

Sau đó chúng tôi yêu cầu gặp trực lãnh đạo của bệnh viện, cô gọi một bác sĩ xuống, có lẽ là bác sĩ phó khoa, ông này cũng xuôi theo cô điều dưỡng. Khi chị Đào mang giấy khai sanh của chị và anh Trí ra, thì ông bác sĩ này mới gọi điện thoại xin ý kiến lãnh đạo, và cuối cùng đã đồng ý cho nhận xác về.

Các linh mục DCCT, các nhân viên truyền thông VRNs, cộng tác viên phòng Công lý Hòa bình, và anh em Con đường Việt Nam cùng vài tù nhân lương tâm có mặt để tẩn liệm cho anh ngay tại bệnh viện Phạm Ngọc Thạch lúc 18:00. Sau đó thi hài anh Trí được đưa về quàn tại nhà nguyện xóm 2 thuộc giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp, trên đường Hoàng Sa, gần ngã tư Rành Bùng Binh.

Bóng tối không che được ánh sáng, cũng chẳng làm mờ mắt người có ánh sáng trong con tim và cộng đồng như anhHuỳnh Anh Trí.

Antôn Lê Ngọc Thanh, CSsR

Việt Nam Thời Báo

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link