Friday, July 11, 2014

TP Đà Nẵng tiên phong ra nghị quyết phản đối Trung Cộng xâm lược ???


TP Đà Nẵng tiên phong ra nghị quyết phản đối Trung Cộng xâm lược

DienDanCTM

HĐND thành phố Đà Nẵng chiều hôm nay, 10-7-2014, đã chính thức ra nghị quyết phản đối Trung cộng xâm lược, trong khi Quốc hội và lãnh đạo Đảng ở Hà Nội vẫn tỏ ra vô cảm trước nhân dân cử tri, cũng như  vô trách nhiệm với Tổ Quốc trước việc Trung cộng mang giàn khoan xâm lấn chủ quyền lãnh hải VN ở biển Đông.

Ông Huỳnh Nghĩa - Phó Chủ tịch HĐND TP Đà Nẵng (Hình phải), đọc NQ phản đối
Trung cộng xâm lược. (Hình trái) các Đại biểu bày tỏ đồng tình Nghị quyết phản đối Trung cộng

Nghị quyết này đã được HĐND thành phố  Đà Nẵng, khóa VIII, nhiệm kỳ 2011 - 2016, bày tỏ đồng tình biểu quyết thông qua hồi chiều nay 10/7 trong kỳ họp thứ 10.

Nghị quyết xác định rõ "việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương 981 nằm sâu trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam là hành động bất hợp pháp, vi phạm luật pháp quốc tế và xâm phạm thô bạo chủ quyền quốc gia Việt Nam".

Theo HĐND Tp.Đà Nẵng, hành vi tham vọng độc chiếm biển Đông của Trung cộng cùng với việc huy động cho tàu vũ trang đâm chìm tàu cá của ngư dân TP Đà Nẵng trong vùng lãnh hải VN là hành vi đặc biệt nghiêm trọng, là tội ác đối với ngư dân Việt Nam.  Nghị quyết nêu rõ quan điểm của HĐND TP Đà Nẵng khẳng định quần đảo Hoàng Sa là huyện đảo của TP Đà Nẵng, thuộc chủ quyền không thể tranh cãi của Việt Nam đang bị Trung Quốc cưỡng chiếm trái phép bằng vũ lực từ năm 1974.

HĐND TP Đà Nẵng cực lực phản đối, lên án và yêu cầu chính quyền Trung Quốc chấm dứt ngay hoạt động và rút ngay không điều kiện giàn khoan Hải Dương 981 cùng toàn bộ lực lượng hộ tống ra khỏi vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam.

 Ngoài ra, qua nghị quyết, HĐND TP Đà Nẵng bày tỏ hoan nghênh tinh thần yêu nước, yêu chuộng hòa bình nhưng rất kiên quyết của nhân dân, nhất là ngư dân thành phố Đà Nẵng chống lại hoạt động phi pháp của chính quyền Trung Quốc . HĐND thành phố và các tầng lớp nhân dân thành phố luôn sát cánh cùng lực lượng cảnh sát biển, lực lượng kiểm ngư và ngư dân đang ngày đêm đấu tranh để gìn giữ sự toàn vẹn lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc. Đồng thời kêu gọi toàn thể nhân dân TP Đà Nẵng tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, đoàn kết kiên quyết đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển, đảo; trong đó có huyện đảo Hoàng Sa của Tổ Quốc Việt Nam.

Việc thành phố Đà Nẵng chính thức ra nghị quyết phản đối Trung cộng xâm lược được truyền thông báo chí trong nước đánh giá là đã "thể hiện trách nhiệm cao trước Tổ quốc và Nhân dân". Trong khi đó dư luận người dân cũng đang nêu thắc mắc tại sao Quốc Hội của cả nước sau khi thảo luận đã không ra được một nghị quyết phản đối các hành vi xâm lược của TC tại Biển Đông mà lại để cho "quốc hội cấp thành phố" như tại Đà Nẵng làm thay.

 Giải thích sự kiện này, một cựu đảng viên đang sống tại Đà Nẵng đưa lý do rằng: "Nếu làm ở cấp quốc gia, các lãnh đạo đảng sợ Bắc Kinh biết và có thể nổi giận. Còn làm ở cấp thành phố thì tuy không đạt được mục tiêu bảo vệ đất nước nhưng vẫn làm đẹp hình ảnh đảng trong mắt người dân". 



No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link