Monday, July 7, 2014

Xin góp bàn tay cứu nước.

 
Xin vui lòng đăng tải và phổ biến rộng rãi.

Xin góp bàn tay cứu nước.

Kính thưa quý bậc Truởng Thượng,
Kính thưa quý Đồng bào,

Đứng truớc hiện tình nguy khốn của đất nước, con dân nuớc Việt ai cũng đau lòng. Bên ngoài thì giặc Tàu đang xâm lấn bờ cõi. Bên trong thì đảng CSVN, đang cấu kết với giặc rước voi về dày mả tổ. Bọn Việt gian cộng sản bán nước đang ra sức cản trở, đánh đập, bắt bớ, giam cầm người yêu nước...

Cho dù bị bọn cộng sản phản quốc khống chế nhiều mặt, con dân nước Việt không thể làm ngơ. Chúng ta phải tìm ra giải pháp hữu hiệu để cứu lấy nước nhà chớ không thể ngồi nhìn đất nước mất dần vào tay Tàu cộng.

Chúng tôi xin trân trọng đề nghị một giải pháp khả thi sau đây:
- Tự người dân Việt Nam bầu lên một Ban Đại Diện Lâm Thời gồm những nhà đấu tranh trong và ngoài nước.
- Ứng cử và bầu cử online, giống như chúng ta ký thỉnh nguyện thư online.
- Công tác đầu tiên là thưa Tàu cộng ra các tòa án quốc tế.
- Nhiệm kỳ của Ban Đại Diện là 3 năm. Sau 3 năm sẽ bầu Ban Đại Diện mới.

Làm như vậy chúng ta thực hiện được 5 mục tiêu quan trọng khác nhau:
1- Phủ nhận sự lãnh đạo của đảng Cộng sản Việt Nam.
2- Tự mình thực thi các quyền tự do, dân chủ căn bản mà không ai có thể cản trở hay cho phép.
3- Có 1 ban đại diện nhân dân Việt Nam thưa Tàu cộng ra các tòa án quốc tế.
4- Ban Đại Diện Lâm Thời sẽ đại diện dân tộc Việt Nam tìm các thế đồng minh chiến lược và cách thức ngăn chận giặc.
5- Ðặt nền tảng cho một chính phủ dân cử trong tương lai, loại bỏ chế độ độc tài phi nhân cộng sản .

Kính xin quý vị vui lòng hỗ trợ, tiếp tay với chúng tôi trong công tác quan trọng nầy. Xin vào trang web dưới đây cho lời ý kiến để cùng tìm ra giải pháp tối ưu.

Trân trọng,
Nhóm Vietlist.us

- Trần Long: Vượt biên năm 1982. Kỹ sư điện, hiện đang làm việc tại San Jose, California.
- Hoàng Lan: Rời VN năm 1991 theo diện đoàn tụ. Cử nhân Kế toán, hiện đang làm việc tại San Jose, California.
- Nguyễn Tiến Ðức: Rời VN năm 1984 theo diện đoàn tụ. Kỹ sư điện, hiện đang làm việc tại California.

+++++++++++++++++++
Các ý kiến của Quý đọc giả:

- Dinh Van Ho - Kansas City Missouri .USA - 02 July 2014
Toi dong y mot lien minh dan toc tat ca cac dang phai trong nuoc va hai ngoai dung ra bau mot ban lanh dao . Dung chia re nua ma ngoi lai de lo van mang dat nuoc sap mat vao tay Trung cong roi.VN se la mot tinh cua Trung cong nhu Tay tang .SOS khan cap roi.

- Minh Tran - California, USA - 02 July 2014
Ðồng ý giải pháp nầy để từ từ thay thế đảng csvn đang làm tay sai bán nước cho Tàu cộng. Phải đặt chuyện cứu nước lên ưu tiên hàng đầu.
- Tan Le - Daly City, CA, USA - 02 July 2014
VIỆT NAM MUÔN NĂM
1. http://www.youtube.com/watch?v=xX7j38yQX4Q&feature=player_embedded
2. http://www.youtube.com/watch?v=ZvpySHPkA_Y

- Nguyễn Tiến Đức - San Jose, CA - USA - 02 July 2014
Tôi hoàn toàn đồng thuận và xin ghi danh hỗ trợ trang Vietlist đối với đề xuất "Góp Tay Cứu Nước". Công việc này đã chẳng những giúp kiện toàn hàng ngũ dân chủ Trong- Ngoài, làm lộ ra những bất lực của nhà cầm quyền CSVN mà còn là một cơ hội cho các thành phần yêu nước kể cả người CS phản tỉnh , cùng nhau ngồi lại trước vận nguy dân tộc. "Có bắt đầu đi thì mới đến", hy vọng rắng chúng ta cùng bắt đầu với công tác thiết thực này để tiếng nói và lá phiếu của mỗi người chúng ta chính là sự khơi nguồn cho một Đại Hội Diên Hồng.

- Vĩnh Châu - Virginia,USA - 02 July 2014
Đề nghị Ban Đại Diện Lâm Thời thì hay hơn là Lảnh Đạo Lâm Thời. Vì chưa biết sẻ gồm những ai,chưa bầu bán mà đả Lảnh Đạo rồi thì mất hay...Kính Đề Nghị...

- Nhóm Vietlist - Website Vietlist.us, USA - 03 July 2014
Cám ơn anh/chị Vĩnh Châu. Chúng tôi đồng ý và đã sửa đổi theo ý anh/chị. Xin cám ơn tất cả quý anh chị. Xin quý anh/chị vui lòng phổ biến trang web nầy .

- Duong HELICO - Paris - FRANCE - 03 July 2014
Rất tán thành phương thức nêu trên vì,Tôi xem đó chính là cách thức tháo gở dần những gút (nœuds)tự do, dân chủ của một dân tộc đã bị siết chặt (kềm kẹp) từ qúa lâu đời mà chưa có phương pháp tháo gở. Ngày nay, nhờ vào sự tân tiến về truyên thông liên lạc, v.v... cấp hoàn cầu khá thuận lợi, nhanh chóng và dễ dàng. Nên vấn đề nêu trên được đưa ra rất đúng lúc, hợp thời lẫn tình và lý. Thành thật hoan hô và nhiệt lòng ủng hộ, cổ võ. Kính

- mua - Houston, Texas USA - 03 July 2014
Đồng ý với tất cả ý tưởng trong nội dung này

- Daten57 - Florida / USA - 03 July 2014
Tuyệt đối KHÔNG có bất kỳ thằng Việt Cộng nào trong danh sách bầu cử và ứng cử cũng như là hội viên trong vấn đề này

- Hoa Le - San Jose, Ca, USA - 03 July 2014
Cong san phai tra lai nhan quyen cho nguoi Viet yeu nuoc va danh lai giac Tau dang xam lang bien gioi Viet Nam. Nguoi Viet hai ngoai va trong nuoc Viet Nam phai dong ket va ho tro nhau de len an cong san da am muu voi Tau va dem giac Tau ra toa an quoc te. Lam sao kiem xot chat che de dung cho nhung Viet cong vao danh sach di bau va la hoi vien cua hoi

- tuấn minh - stockton,ca - 03 July 2014
Tôi cung đồng ý và xin ủng hộ mọi nổ lực để dành lại đất đai và biển của cha ông chúng ta,huy vọng chúng ta hãy đoàn kết trong và ngoài nước để công cuộc chung của chúng ta được kết quả tốt đẹp,,, trước là dành lại biển đảo, sau là dành lại tự do dân chủ cho đất nuoc

- Thanh Nguyễn - Fort worth , city , Texas, USA 03-7-2014 - 04 July 2014
Nội dung của biện pháp này hay, Tôi xin ủng hộ nên làm theo ý kiên như DATEN 57 đề nghị .

- Thoai Lien - From Email to Vietlist - 04 July 2014
Việt list muốn đưa ra điều này, cần cho cộng đồng biết họ gồm những ai, có ai khả tín... Họ cần phải đưa tên tuổi cá nhân lên trước, trước là trưng cầu dân ý, sau mới mong "phục chúng", mới mong có làng Net chọn mặt gởi vàng. Hy vọng chính họ xét lại trước.

- SIMON NAMSON NGUYEN - QUEBEC,CANADA - 04 July 2014
1/ Viec pho bien de nghi nay ,xin co mot nhom van dong tren cac phuong tien truyen thong,bao chi,cong dong va to chuc chinh tri -xa hoi . Nen lien lac voi nhau de co mot nhom van dong y kien nay .Di nhien viec nay se co nhieu nguoi nghi sai trai va dat van de kho khan ve tinh cach dai dien voi cong dong the gioi ,va Lien Hiep quoc ...Vi CSVN hien la thanh vien trong LHQ. Nhung van de nay se ban thao rong rai sau. 2/ Neu chua the ket hop hay khong co nhieu nguoi dong y giai phap nay...Thi cu tien hanh van dong nhung to chuc chinh tri-xa hoi nao tham gia de lien ket voi nhau cung lam viec nay truoc. De co mot su thong nhat yem tro va hanh dong chung trong tinh hinh cap bach hien nay ... 3/ neu duoc quy anh,chi co the cho biet thoi gian nao co the duoc...De toi moi anh,chi trinh bay van de nay tren Paltalk .

- Vietlist - San Jose, California. - 04 July 2014
Cám ơn góp ý của THOAI LIEN. Chúng tôi đã liệt kê danh sách chính của nhóm Vietlist. Chúng tôi không phải là những người có bằng chuyên môn về chính trị. Nhưng đứng trước tình trạng nguy biến của nước nhà, chúng tôi muốn đóng góp bàn tay tìm một giải pháp đơn giản, khả thi để các nhà đấu tranh yêu nước có cơ hội tập họp làm việc với nhau . Kính mong quý vị tiếp tục ủng hộ và quảng bá .

- Tam Thức - Westminster, California,usa - 04 July 2014
tôi đồng ý với phần gợi ý này, chỉ xin thêm, mặc dần đang là công dân cuả một nước mình đang sống, thế nhưng máu dân tộc Việt vẫn còn chảy trong huyết quản. quên đi những tên Việt cộng ngu dốt, không có học cấu kết với Tàu Cộng phá nát đất nước trên mọi lãnh vực chúng ta ngồi lại với nhau nhất là những ai có hiểu biết nhiều về công pháp quốc tế để thiết lập một hồ sơ với tư cách là người Việt khiếu nãi thẳng với Liên Hiệp Quốc, quốc tê, dư luận thế giới về cái hung hãn côn đồ cuả Tàu...mong lắm thay!!!

- Chung tran hoang - Saint Paul mn - 04 July 2014
Pho bien rong rai cho ban be Viet, My biet va co dong nhung muc tieu de ra cua cac ban.

- huynh si nghi - st. paul,mn - 05 July 2014
Viêc bày đã có người lo , chúng ta nên tiếp tay với họ. Dó là trường họp cùa VNCH foundation. Xin lien lạc vơí Qúy Ông Hồ Văn Sinh hoặc GS Nguyẽ Ngọc Bích

- Thơ Huỳnh - Houston, Texas - 06 July 2014
VNCH Foundation nghe nói đã lâu mà chưa thấy hoạt động cụ thể nào, có thể không thích hợp với công tác cấp bách nầy. Hơn nữa VNCH Foundation nhắm vào đối tượng là các vị Quân Cán Chính miền Nam. Trong khi Ủy Ban Ðại diện lâm thời nhắm vào đối tượng là các nhà đấu tranh cả 2 miền Nam Bắc và hải ngoại, do dân bầu lên. Hai công tác không thấy giống nhau.

- Trần Tâm - California, USA - 06 July 2014
Ðây là một cơ hội để toàn dân hai miền Nam Bắc và hải ngoại đoàn kết chống nội thù và ngoại xâm. Xin quý vị quan tâm đôn đốc dự án nầy thành công, xin đừng đừng bỏ qua cơ hội hiếm có nầy.

__._,_.___

Posted by: Viet List 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link