Wednesday, November 28, 2012

Đu đủ chín đỏ nhờ 'tắm' thuốc Trung Quốc


 

 

Đu đ chín đ nh 'tm' thuc Trung Quc
 

Click image for larger version Name: cafengoctung1 (2).jpg Views: 1 Size: 28.7 KB ID: 425254 
 

Ch cn nh mt chút dung dch Trung Quc vào phn cung, ch sau 1 ngày qu đu đ chín vàng, rut đ. Giá bán cũng tăng t 2.000-3.000 đng/kg lên 15.000-20.000 đng.Theo tìm hiu ca phóng viên, loi thuc Trung Quc có kh năng phù phép đu đ xanh thành chính vàng có giá bán 5.000 đng/1 l 5ml. Trên bao bì ca hp thuc ch ghi hn dùng 2 năm, nhưng không ghi ngày sn xut; ng thuc có vài dòng ch tiếng Trung. Tìm mua loi hóa cht này rt khó, ch nhng ch buôn hoa qu ln hoc da vào mi quen mi mua được.Loi hóa cht Trung Quc này ban đu các ch buôn dùng cho chui, nhưng gi được s dng cho c đu đ vì lãi cao. Nhng ch buôn sau khi thu mua đu đ v s dùng hóa cht nh trc tiếp lên phn cung ca qu, quy trình này được thc hin mt cách khéo léo, bi nếu nh không đúng phn cung thì qu s héo qut hoc thi nhũn.

Hóa chất Trung Quốc có khả năng “phù phép”.

Do quá trình chín nhanh (1 ngày sau khi dùng hóa cht) nên sau khi được nh thuc, đu đ được bc báo và đt vào trong thùng xp dán băng dính lên trên kín mít ri ch đi tiêu th. Các nhà vườn cũng thường s dng loi hóa cht này khi gp mưa bão mà đu đ chưa đến ngày thu hoch vn còn non đ không b l, nht là vào các dp ngày rm, mùng mt.Lãi “khngAnh Lê Văn Sơn (Tân Châu, tnh Hưng Yên - nhà vườn và chuyên buôn đu đ cung cp cho Hà Ni) cho biết: “Đu đ dùng thuc rm thì cho qu to, m màng, chín vàng đu, bóng đp và vn còn cng, người mua ch thích loi này nên bán chy. Còn loi chín cây thì mã xu, nu, thâm đen, nên ế m. Nm được tâm lý đó, c 29 âm lch rm là sáng sm mùng mt có hàng đp ch đi Hà Ni bán.“Đu đ hin nay bày bán có tên là đu đ gc, đ có được nhng qu to, đp như thế thì trước đy cũng phi phun nhiu ln các loi thuc kích thích” - anh Sơn cho biết thêm.

Dùng hóa chất Trung Quốc, đu đủ chín vàng đều, ruột đỏ rất bắt mắt.

Theo nhng ch buôn, nhà vườn và người dân Khoái Châu (tnh Hưng Yên), khi chm thuc cho đu đ phi đeo găng tay caosu, đeo kính, bt khu trang cn thn bi nếu đ thuc dính vào tay s gây nga, thm chí b nm. Đu đ chín do dùng hóa cht khi ăn nht thếch, vn còn mùi thuc ch không ngt như đu đ thường. Còn vic có nh hưởng đến sc kho hay không thì chưa có cơ quan nào đánh giá.Có mt ti khu gm cu Long Biên (cách cng ch đu mi rau - c - qu Long Biên 30m) là nơi chuyên bán mt hàng đu đ (t 4h đến 8h sáng), nhóm phóng viên ghi nhn hàng chc xe ti ch đu đ đ sát nhau, dưới mi xe là dân buôn vây quanh ch ly hàng. Ti đây, đu đ ca các ch xe đu dùng hóa cht ca Trung Quc đ rm chín nên qu nào cũng chín vàng đu, bóng m màng và không b gip nát.
Ch Nguyn Th Thành (người chuyên kinh doanh đu đ và chui ti ph Ngõ Trm, qun Hoàn Kiếm) tiết l: Giá đu đ xanh bán ti vườn thi đim này là 2.000-3.000 đng/kg, nhưng sau khi phù phép được bán vi giá 15.000 -20.000đ/kg. Đúng là lãi khng.
 

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link