Friday, November 30, 2012

Điểm qua những Hoàng tử Công chúa - Hạt giống đỏ cộm cán.


 

 

Điểm qua những Hoàng tử Công chúa - Hạt giống đỏ cộm cán.

Đưa cái hình cháu này lên đầu bài cho mát con mắt trước.
Có bạn hỏi trên mạng hỏi: Tại sao gọi là "con ông cháu cha" mà không phải là "con cha cháu ông"?
Đáp: Có vai vế thì trật tự phải khác thông thường đi chứ! CÔCC có từ thời VNCH, Miền Bắc phong kiến hơn gọi là Cậu ấm Cô chiêu. Thời nay gọi là Hạt giống đỏ cho có tính giai cấp cách mạng hơn, viết tắt là CCCCC: "Con cháu các cụ cả".


Dẫn đầu đoàn đua là gia đình Thừa tướng (vừa có xiền nhiều, vừa có quyền):
picture

Nguyễn Thanh Phượng - Công chúa của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ngân hàng Bản Việt (Viet Capital Bank). Lãnh đạo 3 công ty: Công ty Quản lý quỹ đầu tư Bản Việt, Công ty Chứng khoản Bản Việt và Công ty bấtđộng sản Bản Việt. Tham khảo thêm: Phò mã Nguyễn Thanh Phượng – Thiên tài hay Bất minh?!
Thứ trưởng Nguyễn Thanh Nghị phát biểu khai mạc Hội thảo
Nguyễn Thanh Nghị - Con gia bố Dũng Thủ tướng Nguyễn Thanh Nghị đang là hiệu phó trường đại học Kiến Trúc TP HCM được bầu thẳng vào ban chấp hành TƯ và đưa lên làm Thứ trưởng Bộ Xây dựng (35 tuổi). Xem thêm: Tôi phục bạn tôi quá Từ khi được bổ nhiệm mần Thứ trưởng Bộ Xây dựng, hổng thấy báo chí đưa tin hoạt động gì nổi bật.
Thạc sỹ Nguyễn Minh Triết - Chủ tịch Hội Sinh viên VN tại Anh (thứ 2 từ trái qua).
Nguyễn Minh Triết, 23 tuổi, là hoàng tử thứ hai của bố Dũng, Thủ tướng đương nhiệm. Anh du học bảy năm, chủ yếu tại Đại học Queen Mary, London, chuyên ngành Kỹ thuật Hàng không và Chế tạo máy.
"được cấp học bổng học tiếp Tiến sỹ, làm giảng viên cùng những cơ hội công việc hấp dẫn khác, nhưng anh chọn trở về" vào bệ phóng, Chú em đang công tác tại Ban thanh niên nông thôn - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

Nông Quốc Tuấn 48 tuổi, con trai của Thái thượng hoàng Nông Đức Mạnh
Giữ chức Bí thư trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội liên hiệp thanh viên Việt Nam trước khi được bổ nhiệm đột xuất năm 2010 vào chức Bí thư Bắc Giang. Nông Quốc Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang. Năm 2012,  thôi giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang chuyển công tác về Ủy ban Dân tộc và giữ chức Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc -  Là chức vụ NQT đã trải qua. Việc thuyên chuyển ông Nông Quốc Tuấn được xem là sự kiện bất thường, xem thêm: Tin buồn nhà anh Mạnh: "Thâu rầu, lượm ơi !" Chuyện lùm xùm cha con nhà bác Mạnh ở ĐâyĐây


Nguyễn Chí Vịnh

Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Thứ trưởng Quốc phòng, con trai Đại tướng Nguyễn Chí Thanh; là con rể Trung tướng Đặng Vũ Chính, tức Đặng Văn Trung, nguyên Tổng Cục trưởng Tổng Cục 2. NCV là nhân vật có nhiều dư luận đa phần thống nhất thực tài nhưng đánh giá khác biệt nhau, chủ yếu về chuyện "lũng đoan, âm miu" ở TC II, ít nhiều gây hình ảnh không tốt cho Cơ quan tình báo số Việt Nam. Xem thêm: "Hải đăng Nguyễn Chí Vịnh"Cáo già Hà Nội xuất hiện từ bóng đêm

Phạm Bình Minh, Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao con trai cố Bộ trưởng Ngoại giao kỳ cựu Nguyễn Cơ Thạch.Vợ là bà Nguyễn Nguyệt Nga, Vụ trưởng Vụ Hợp tác Kinh tế đa phương, Bộ Ngoại giao
2007, Ông là Thứ trưởng Thường trực BNG. Ông Minh được nhiều người đánh giá là thực tài

Trần Bình Minh, Phó Tổng Giám đốc Đài truyền hình Việt Nam, con trai nguyên Tổng Giám Đốc Đài Tiếng nói Việt Nam Trần Lâm. Dư luận duyệt OK, có tài.
 
Trần Sỹ Thanh cháu anh Nguyễn Sinh Hùng thay con bác Nông Đức mạnh làm Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang.   Năm 2010, Trần Sỹ Thanh là Phó Bí Thư Tỉnh Ủy Đăk Lăk.
 
Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y Tế,cháu ngoại cố Tổng Bí thư Hà Huy Tập (trúng cử từ khóa X).
Bà Tiến nguyên là Viện Trưởng Viện Pasteur Thành Phố Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Bộ Y Tế 
Xem video ruồi bu quanh người đẹp Bộ trưởng Y tệ ở bệnh viện Việt Đức...
Thưa bà Bộ trưởng Y tế: Điều gì "làm bẩn áo blouse"? 

Ông Nguyễn Xuân Anh
Hoàng tử Nguyễn Xuân Anh 35 tuổi, con của cựu vương Nguyễn Văn Chi, nguyên Chủ nhiệm ủy ban Kiểm tra Trung ương, đang là phóng viên báo Thanh Niên được đưa về làm bí thư quận rồi được bầu vào ban chấp hành TƯ đảng và hiện nay là Phó chủ tịch thành phố Đà Nẵng. Vợ là Bùi Thị Diễm, sinh năm 1984, người Cần Thơ, là Hoa hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh năm 2004 (sướng chưa!)










Tân Chủ tịch HĐQT Công ty (Nhiệm kỳ 2012 - 2016)
Tô Linh Hương 24 tuổi, con gái rượu của đồng chí Tô Huy Rứa trùm Cơ cấu - Trưởng ban Tổ chức TƯ
Chủ tịch HĐQT Vinaconex - PVC. Công ty thuộc hàng khủng, Cháu nó học ngành Báo chí truyên truyền mới ra trường bị dư luận ì xéo, bố Rứa thấy hổng ổn cho con gái rút tên, sau 3 tháng.) - Con Ủy viên Bộ chính trị thành sếp lớn
Doanh nhân Lê Kiên Thành: Tôi nói với tư cách một người dânLê Kiến Thành con bà thứ hai của Cố TBT Lê Duẫn
Từng là Chủ tịch HĐQT Techcombank, hiện Lê Kiên Thành là Chủ tịch HĐQT Cty cổ phần Xây dựng và phát triển đô thị; chủ một sân golf; Tổng Giám đốc Cty Thiên Minh và lãnh đạo một vài Cty khác. Là con Tổng bí thư Lê Duẩn, nhưng Lê Kiên Thành chưa bao giờ bước chân vào con đường chính trị. Là một kỹ sư hàng không, kỹ sư hạt nhân nhưng cuối cùng anh lại dấn bước “chiến đấu” với thương trường từ những năm đầu Đổi Mới. Là một doanh nhân nổi tiếng và thành đạt, nhưng khi nhìn lại con đường của mình, anh luôn tự nhận mình là người thành công ít, thất bại nhiều.(Nhantai.thv) 

Đại sự quán Mỹ nhận định ông Lê Kiến Thành là 1 trong những Đảng Viên không hài lòng với sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam (Wikileaks)


Lê Kiên Trung con Cố TBT Lê Duẫn, con bà thứ 2
Sinh 1958, Cục trưởng Cục Hải quan Tp.HCM (từ tháng 12 năm 2007). Hiện là Thiếu tướng, Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục An ninh II (an ninh nội địa) - Bộ Công an (2011).
Vũ Minh Tuấn nguyên Giám đốc Trung tâm Quảng cáo và dịch vụ Phát thanh Đài Tiếng nói Việt Nam - VOV As, kiêm Giám đốc VOV Giao thông) được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, 2011.
Vũ Minh Tuấn sinh năm 1975, tốt nghiệp Học viện Báo chí và tuyên truyền, vào làm việc tại Đài tiếng nói Việt Nam từ năm 2003. Là con trai của ông Vũ Văn Hiền, nguyên Ủy viên TƯ Đảng, nguyên Tổng giám đốc Đài Tiếng Nói Việt Nam, hiện là cố vấn Tổng giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam.
(TGGĐ Đài tiếng nói Việt Nam Vũ Văn Hiền trước khi “hạ cánh an toàn” còn kịp đặt con trai Vũ Minh Tuấn vào cái ghế Phó Tổng Giám đốc chính nhà đài của mình)
 
Ông Nguyễn Sinh Nhật Tân phát biểu tại lễ trao Quyết định 
Nguyễn Sinh Nhật Tân được cho là con CT Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng - Nguyên Phó Vụ trưởng Vụ Pháp chế, Bộ Công Thương, năm 2011 được bổ nhiêm làm Vụ trưởng Vụ Pháp chế - Bộ Công Thương, kiêm giữ chức Ủy viên Hội đồng Cạnh tranh Bộ Công Thương.

____________________________
- Con cụ Đồng là người lính ngay từ khi tốt nghiệp phổ thông, cho dù nhiều người thân cận khuyên cụ cho anh đi du học, để nhường chỗ cho chúng tôi, con của những nông dân vào suất đó.
- Con cụ Chinh là GS Đặng Xuân Kỳ, trước khi làm Viện Trưởng viện Mác - Lênin và TT HCM thì đã là một người lính nhiều năm rồi đi học ĐH, làm luận án TS ở ĐHTH Lômôlôxốp, mãi đến năm 55 tuổi, mới trở thành UVTW Đảng.
- Các con cụ Giáp đều là những người học giỏi, có học vị cao thực thụ nhưng có ai là UVTW đâu.
- Con cụ Hoàng Văn Thái thì làm DN tư nhân cho đến tận giờ.
- Bà Muội con ông Duẩn (Lê Thị Diệu Muội) có lẽ là dễ dàng hơn khi được bổ nhiệm được làm Thứ trưởng khi đã tứ tuần.
- Anh Trần Bình Minh là con cụ Trần Lâm (Giám đốc đồng thời là phát thanh viên đầu tiên của ĐTN Việt Nam) thì đã tốt nghiệp ĐH ở LX rồi về làm ở Đài TH Việt Nam, thực sự là đức độ và có năng lực, nhưng
cũng phải trải qua rất nhiều chức vụ từ nhỏ đến lớn rồi mới được quy hoạch khi cụ Lâm đã mất từ lâu.
- Về ĐT huyền thoại Nguyễn Chí Thanh thì tôi được nghe một giai thoại (mà tôi tin là thật) là không bao giờ ông cho cấp dưới lấy xe của ông chở con ông đi chơi.

( Như là 1 giấc mơ)
Dù sao thì dưới thời Võ Văn Kiệt hay Đỗ Mười, cũng không có những chuyện đắng chát như thế này. Loạn mẹ nó từ trên xuống thì cách gì mà vực quốc gia dậy?

Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân, sao Bác nhìn có vẻ không vui!?
_________________
Đăng bỡi: Tranhung09:

http://tranhung09.blogspot.fr/2012/09/iem-qua-nhung-hoang-tu-cong-chua-hat.html

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham 15.04.2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link