Wednesday, November 28, 2012

NASA thông tin mới BẢO MĂT TRỜI


 

 

 

Thưa quý anh . Trước tin đồn ngày 23.24 và 25 tháng 12 nầy có sự đổi vòng quay cuả trái đất . Chú rể cuả tôi đang làm việc tại NASA có bài nói về sự kiện đó Mời xem để khỏi hoang mang .
 Thanh Lương .
 
 
Tận Thế
Bạn hiền,
Sáng hôm nay BTL tôi nhận được email của bố vợ, nhờ trả lời cho một người bạn của ông cái thắc mắc bên dưới:
Anh có con rể làm ở Nasa có biết tin nầy không hay TIN VỊT

NASA dự đoán một màu đen sẽ bao trùm vào các ngày 23
đến 25 tháng 12 năm 2012 trong suốt quá trình điều chỉnh vũ trụ.
 
Các nhà khoa học Mỹ NASA dự đoán có sự thay đổi vũ trụ. Trái đất bao trùm một màu đen tối trong ba (03) ngày từ ngày 23 - 25 Tháng 12. năm 2012. Đây không phải là “chấm dứt thế giới”, đây là sự điều chỉnh đầu tiên của vũ trụ, mặt trời và trái đất. Trái đất sẽ thay đổi từ chiều kích không gian thứ ba như hiện nay đến chiều kích bằng 0, sau đó chuyển đổi tiếp đến chiều kích vô định. Trong giai đoạn chuyển tiếp này, toàn bộ vũ trụ sẽ phải đối mặt với một sự thay đổi lớn, chúng ta sẽ thấy một thế giới hoàn toàn mới.
 
BTL tôi vội hồi âm ngay cho bố vợ và cái bác nêu câu hỏi thắc mắc, và BTL tôi trả lời vắn tắt đó là tin vịt! Trả lời xong, BTL tôi thắc mắc cái nguồn tin trên xuất phát từ đâu, đi một vòng trên mạng thì tìm ra ngay, và đây là mẫu tin tiếng Anh được lan truyền trên thế giới ảo:

NASA predicts total blackout on 23-25 Dec 2012 during alignment of Universe.
US scientists predict Universe change, total blackout of planet for 3 days from Dec 23 2012.

It is not the end of the world, it is an alignment of the Universe, where the Sun and the earth will align for the first time. The earth will shift from the current third dimension to zero dimension, then shift to the forth dimension. During this transition, the entire Universe will face a big change, and we will see a entire brand new world.
 
Nếu bạn hiền đem so sánh với mẫu tin tiếng Việt thì bạn hiền phải công nhận với BTL tôi là người thông dịch viên Việt Nam này dịch rất chuẩn, chính xác, và… tầm bậy!
 
Thông dịch hay chuyển ngữ đôi khi còn phải vận dụng bộ não, chứ không thể dịch từng chữ một.
 
Để BTL tôi nêu một vài ví dụ ở đây. “Không gian thứ ba” và “chiều kích bằng 0” là cái quái gì? Tại sao không nói là không gian ba chiều và không gian không chiều. Có lẽ bạn hiền cũng thắc mắc như BTL tôi: không gian không chiều là cái gì?
 
Các vật thể trên vũ trụ đều có kích thước, chiều ngang, chiều đứng, và chiều sâu. Nếu không có chiều nào hết thì có nghĩa là trái đất này bị triệt tiêu rồi! Mà đã bị triệt tiêu rồi thì làm sao có cái vụ sau đó chuyển qua một chiều vô định được? Ahem!
 
 Cái từ “chiều kích vô định” này cũng do nhà thông dịch (hạch) này ném vào, chứ bản tiếng Anh ghi là “forth dimension”.
 
Chữ “forth” này dịch làm sao nhỉ? BTL tôi không dám dịch bậy sợ bị gọi là dịch hạch cho nên để đó cho bạn hiền muốn nghĩ sao cũng được. Tuy nhiên, chắc chắn không phải là chiều kích vô định rồi.
 
Cũng có một mẫu tin tiếng Anh khác, trong đó ghi là “fourth dimension” có nghĩa là không gian thứ tư. Hừm! cái không gian bốn chiều này thì các nhà vật lý trên thế giới đã nghĩ ra từ thời khai thiên lập địa, và chiều thứ tư đó là chiều “thời gian”.
 
Nãy giờ nói lòng vòng ba cái vụ dịch vật làm BTL tôi quên bàn đến tại sao có cái tin vịt này. Hư thực thế nào? Bản tin có đem NASA vào, mà BTL tôi thì đi làm cho NASA được 23 năm giời, bây giờ bị hỏi mà không biết thì quê lắm!
 
Thật ra thì BTL tôi cũng chẳng hơn gì bạn hiền, chỉ cần bấm bàn phím, nhấp con chuột mấy phát, lướt web vào trang chủ của NASA thì biết ngay.  
 
Tuy có một điều mà BTL tôi có thể trả lời ngay cho bạn hiền, cũng như đã trả lời ngay cho ông bố vợ và bạn của ổng hồi sáng nay, là ở trong hãng không nghe đá động gì đến cái vụ tiên đoán của NASA hay một thế giới mới gì hết ráo.
 
Công việc vẫn bình thường, cuối tháng 12 này BTL tôi có mấy cái dự án phải làm gấp rút cho kịp thời hạn, không có thời giờ ngồi đó mà tán dóc chuyện màu đen kín trời.
 
Như vậy thì nguồn tin vịt này cậy đâu mà dám bảo là NASA tiên đoán?
 
 Sự thật thì, theo thông tin trên mạng, tất cả phát xuất từ một đoạn video do ông giám đốc NASA Charles Bolden phát biểu với các nhân viên NASA sau khi xảy ra các thiên tai ở Mỹ, trong đó ông nhấn mạnh các nhân viên nên chuẩn bị tinh thần và điều kiện cần thiết cho bản thân và gia đình phòng khi gặp thiên tai. Mấy cái video này trong hãng BTL tôi nhận được hàng tuần qua email mà có bao giờ thèm mở ra xem.
 
Xem lại cái video đó, BTL tôi thấy ông Bolden hoàn toàn không đề cập gì đến chuyện màu đen bao trùm (total blackout), thế mà có kẻ dám cả gan đem gán ghép rồi đổ thừa NASA tiên đoán ngày tận thế. Láo thật!
 
Còn về cái vụ dời trục (polar shift), thật ra thì cũng có nhưng chúng ta cần hiểu rõ chuyện này, đừng có nhầm lẫn chuyện dời trục với chuyện đổi ngược vòng quay của trái đất. Theo bản tin NASA thì chuyện các châu lục bị di dời do sự biến đổi của lực từ trường là có thể xảy ra, chẳng hạn như Vùng Nam Cực từng nằm gần đường xích đạo hồi cách đây mấy triệu năm.
 
Tuy nhiên chuyện đó không có ăn nhập gì đến chuyện trái đất đổi ngược vòng xoay, thế mà có một số website chuyên tuyên bố tin tận thế dám láo toét đánh lận con đen.
 
Chuyện thay đổi vòng xoay, theo các nhà khoa học, nếu có xảy ra thì phải đến vài triệu năm nữa mới có.
 
Vì thế, nếu bạn hiền mà sống được vài triệu năm nữa thì hãy lo sốt vó đến chuyện tận thế đi là vừa.
 
oOo
BTL

 

 

 

NASA thông tin mới BẢO MĂT TRỜI
Than men chuyen
TH

 

 

                               Khủng khiếp, sao mà lắm Thiên tai thế này !
2012 chưa xong lại tới 2013. Thôi thì Trời kêu ai nấy DẠ

 

 
 
THÔNG TIN MỚI, CHÍNH THỨC CỦA NASA 

                                       Người dịch : PHẠM VIẾT ĐÀO 

Các quan chức NASA đã chính thức thông báo, năm 2013 trái đất của chúng ta sẽ bị chấn động bởi một vụ nổ mặt trời do bởi nguyên nhân: mặt trời đã đạt tới cực đại của sự vận động nội tại của nó.
 
Vụ nổ này sẽ gây nên những thảm họa điện từ cho toàn thế giới. Tất cả các vệ tinh do con người phóng lên vũ trụ sẽ bị tê liệt, tất các các chuyến bay sẽ bị hủy bỏ, các máy phát điện sẽ nóng lên và toàn thế giới có khả năng sẽ chìm trong bóng tối. 
Theo The Telegraph, các chuyên gia của NASA đã cho biết: Một cơn bão mặt trời siêu mạnh có khả năng gây nên những thảm họa lớn nếu con người không chuẩn bị có hình thức ứng phó. 

Cơn bão mặt trời tạo nên những cơn song điện từ đến một cách bất ngờ như những tia chớp, có khả năng phá hủy bất cứ dụng cụ điện nào. Như vậy sẽ dẫn tới hệ thống an ninh của các quốc gia sẽ bị tê liệt trong một thời gian không xác định, hệ thống ngân hàng sẽ không hoạt động. 
 “ Chúng tôi biết thảm họa này đang tới gần nhưng không lường được hậu quả xấu của nó gây ra đến đâu. Tất cả các hệ thống thong tin liên lạc vệ tinh sẽ bị phá hủy hoàn toàn; các vệ tinh thám không sẽ bị hư hại và hệ thống máy tính toàn thế giới sẽ bị phá hỏng. Nhiều vùng đất sẽ không có điện…” Đó là tuyên bố của Giám đốc Cơ quan nghiên cứu mặt trời của NASA: Tiến sĩ Richard Fisher.

Trong cơn bão mặt trời, nhiệt độ của mặt trời sẽ vượt quá 5.500 độ …
 
 
 
           CHÂU ÂU SẼ BỊ HỦY DIỆT VÀO NĂM 2013


          Telegraph vừa đưa tin: Các nhà khoa học vừa dự đoán về một thảm họa có thể xảy ra: một vụ nổ của mặt trời vào năm 2013 tại khu vực châu Âu.
 
           Trong một cuộc họp báo Tiến sĩ Richard Fisher đã thông báo: sẽ có vụ va chạm của những tia sóng điện từ với một mức độ không thể lường định được. Rất nhiều nhà nghiên cứu cho biết “ vụ nổ mặt trời " sẽ xảy ra vào năm 2013 khi mà trái đất có thể bị tiếng nổ cực mạnh này xô vào.

          “ Khu vực xảy ra vụ nổ sẽ dẫn tới bị mất điện kéo dài. Sóng điện tử này sẽ lan tỏa điên cuồng như ánh chớp…” Đó là ý kiến của Tiến sĩ Richard Fisher.

           Theo các nhà khoa học Anh, vụ nổ mặt trời sẽ rất mạnh có thể phá hủy toàn bộ hệ thống thông tin và gây hậu quả khủng khiếp đối với con người; nó có sức công phá mạnh tương đương với 100 quả bom Hidrogen…

             Theo các nhà khoa học thì nếu vụ nổ mặt trời này gần quả đất thì rất nhiều quốc gia sẽ bị hủy diệt. Trong một cuộc họp báo Tiến sĩ Liam Fox đã thông báo: Nước Anh, Bắc Triều Tiên, Iran có thể có khả năng hứng chịu thảm họa này. 

            Vào năm 2013 vụ nổ mặt trời sẽ va chạm với trái đất và rất khủng khiếp; nó sẽ hủy diệt toàn bộ các vệ tinh do con người phóng lên vũ trụ và các con tàu thám hiểm không gian.

                 Theo các chuyên gia NASA thì toàn bộ máy móc điện tử sẽ bị hủy hoại, hệ thống ngân hàng, bệnh viện sẽ bị tê liệt, các trạm kiểm soát không gian chỉ còn là những cục gạch…
                           Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Anh vừa tuyên bố tuần tới sẽ sang gặp các chuyên gia NASA trong một cuộc hội thảo để bàn cách hạn chế thấp nhất những sự phá hoại do vụ nổ mặt trời gây ra vào năm 2013.

             “Chúng tôi biết chắc rằng thảm họa này sẽ xảy ra nhưng không lường trước được sự tàn phá của nó đến đâu”- Đó là ý kiến của Tiến sĩ Richard Fisher , Giám đốc của cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA khi đề cập tới cơn bão mặt trời này…
                                Chờ  xem  ! ! !

 

2 comments:

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link