Tuesday, January 15, 2013

BÊN THẮNG TRẬN cuốn 3: NHỮNG CON LỪA Ở CALIFORNIA


 

BÊN THẮNG TRẬN
cuốn 3: NHỮNG CON LỪA Ở CALIFORNIA
 
          LÊ PHÁC DU
          Mới đây, nhà báo bộ đội Cộng Sản, Trương Huy San tự Huy Đức theo danh thiếp, và San hô do đồng nghiệp không ưa thằng răng hô lên đời đặt cho, cho hay sẽ cho ra cuốn sách thứ 3: Những Con Lừa Ở California! Đức nói với các đồng (chí) nghiệp ở Nam California, sách sẽ do Nhà Xuất Bản Kim Đồng in và phát hành với sự đồng ý của Ban Văn Hoá Tư Tưởng Trung Ương và Bộ Văn Hoá Du Lịch của nước Việt Nam Cộng Sản.
          Sau thành công dữ dội thu được từ hai cuốn Bên Thắng Trận, theo tác giả, số thu được khoảng trên dưới 30.000 đô la Mỹ cộng với hàng chục ngàn lời, thư, khen ngợi đồng tình của các cộng đồng người Việt tại New York, Washington, California, Alaska, Hawaii, Kentucky, Arkansas … Nhà báo bộ đội Cộng Sản Huy Đức tiếp tục cho ra đời cuốn sách thứ 3 Bên Thắng Trận với tựa đề: Những Con Lừa Ở California! Cũng theo dự kiến của những nhà quảng cáo cho Đức tại Nam California, cuốn thứ 3 sẽ là một quả bom địa chấn trong làng báo hải ngoại, chắc chắn sẽ thu được số lợi nhuận cao hơn bất kì một tác phẩm nào của các văn hào Mỹ từ trước tới nay, và cao hơn cả cuốn Thánh Kinh của Hồ Giáo là điều không cần bàn cãi.
          Phóng viên Lê-Phác-Du (LPD) của Vietnam Freedom News*, South California, nhân chuyến công tác tại Havard đã tận dụng cơ hội gặp nhà báo Cộng Sản Huy Đức (HĐ) để xin phỏng vấn về những chuyện động trời do Đức đưa ra với tinh thần yêu nước, yêu CNXH và yêu … đạo do Hồ Chí Minh làm giáo chủ.
-LPD: Thưa ông, số lợi nhuận cao sẽ thu từ cuốn sách Bên Thắng Trận, cuốn thứ 3, sẽ là bao nhiêu?
-HĐ: Ôi dào, chẳng bao nhiêu so với vài cú ăn chơi của thằng Cường Đô La, chỉ chừng 200.000 đô la thôi. Nhưng xin ông đừng đưa lên báo kẻo tôi bị đám ở nhà ghen tức thì mệt sức phải nhín ra đi mua …Viagara tặng.
LPD: Thế Cường Đô La là thằng nào?
: Thằng con rơi của cha Triết ấy mà; tằng tẹo với con mụ Phượng lòi ra thằng quái ấy. Úi giời, nó vung đô la như … Công Tử Bạc Liêu! Ông thật chưa nghe về thằng con chủ tịch nước à. Ông là con lừa!
LPD: Xin lỗi ông về sự tò mò của báo .. giới, ông sẽ sử dụng số “công sức” ấy như thế nào? Tôi muốn mọi người học kinh nghiệm tiêu xài của ông.
: Thì … mua nhà rồi cho thuê. Mua xe .. chở thuê …
LPD: Ấy sao lại cho thuê chở mướn là thế nào, xin cướp lời ông …
: Cho thuê lấy tiền thuê xài còn tiền căn nhà vẫn giử nguyên, còn chở thuê khách ra phi trường kiếm thêm khỏi đóng thuế. Ông có biết housing không …
LPD: Dạ housing thế nào ạ, thưa ông Đức.
: Đếch có thu nhập sẽ nhờ anh em đồng liêu đồng đạo chạy nhà ở free. Có housing là sẽ có tem phiếu thực phẩm (food-stamp) và tiền trợ cấp khó khăn. Ông ở Mỹ mà ngu như lừa! Nầy, sao ông nhập tịch Mỹ mà không về bên ấy lấy vợ được tiền.
LPD: À..à .. sao lấy mà được?
: Đúng là con lừa. Ông đọc Bên Thắng Trận mà đầu óc cứ u tối như … Mỹ thua trận. Về bên ấy tìm mẹ nào goá chồng có của muốn qua Mỹ thì cưới. Kinh doanh theo kiểu vốn tự có thế mà không biết.
LPD: Thưa ông Đức, quảng cáo và bán sách trên Amazone mất bao nhiêu tiền?
: Chúng nó lo giùm chứ tôi có mất xu nào. Giúp tôi là giúp đảng, giúp văn hoá Việt... Cộng nẩy nở ở nước ngoài và làm cho các anh các chú bên nhà nở mày nở mặt. Thú thật, chuyến qua Mỹ thành công đại thành công, đi đến đâu tôi cũng được nể trọng. Ban Giám Hiệu Havard sướng ra mặt vì lần đầu tiên có một nhà báo nổi tiếng tham dự khóa học “How To Do Jack” hay “Làm Sương Cho Sáo”, nhà báo Cộng Sản, kẻ thù cũ, nhưng được thật nhiều độc giả mua sách. Tôi quên nói với ông, cộng đồng người Việt tại khu vực gần Nhà Trắng đã đưa đơn kiến nghị với USIS giử tôi ở lại. Họ không muốn mất một nhà lịch sử lừng danh. Nếu USIS không OK họ sẽ biểu tình.
LPD: Vậy là ông về hay ở lại?
: Khó thật. Nhà cửa bên ấy bỏ cho ai. Đã nhờ người bán chưa biết được không. Thôi... tùy thích, ở lại Mỹ bao che, về nhà đảng che bao. Nói chung, tới lúc nầy bể chuyện rồi. Dân Việt ở Cali khôn thật. Họ biết sách tuyên truyền bôi xấu chế độ cũ. Ở lại, do hàm răng hô dễ nhận diện, tôi sợ có ngày ra đường bị ăn đòn hội chợ. Chán thật, xứ sở gì ai có răng hô thì niềng, kiếm thằng đồng dạng khó hơn đào mả lấy răng vàng. Nghĩ tới việc ở lại làm Mỹ phải niềng răng sửa mặt tốn tiền quá tiếc, tiếc ơi là tiếc.
LPD: Thế bên nào là bên thắng trận, tôi vẫn chưa hiểu ý …
: Chúng tôi chứ ai vào đây nữa… tiếc cho em .. ủa cô Kim Hạnh. Ngoài kia các chú trung ương rất ghét đám làm báo miền Nam học đòi kiểu sống tiểu tư sản nên triệt hết cho thoả tức. Hết báo hết đâm thọt hết tuyên truyền dân chủ cho Mỹ nghe. Ngoài Bắc thắng trận chứ còn gì nữa.
LPD: Cuốn 3, sao tựa đề có dính líu đến súc vật?
: Mấy anh bên ấy muốn rút tôi về sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Hai cuốn đầu cho biết cảm tình của dân… vận nằm vùng đối với đảng, còn cuốn thứ 3 nói về súc vật... đó là cám ơn quý đồng chí nằm vùng bên nầy đã tận tình giúp tôi làm trọn kế hoạch... Tận tình như con lừa đối với chủ. Con lừa dễ bảo dễ dậy như mấy anh em đồng chí ở Nam Cali. Con lừa ấy là lời nói yêu ấy mà. Con lừa, hay là anh chị nằm vùng từ hồi 75. Cuốn sách thứ 3 là lời cảm ơn của đảng và nhà nước đối với cộng đồng người Việt … Cộng tại Mỹ quốc cờ hoa!
LPD: Đại diện cho Vietnam Freedom News. Xin cám ơn về cuộc phỏng vấn và cám ơn về những tình cảm của đảng và nhà nước đã dành cho cộng đồng người Việt … Cộng tại California …
: Sao, sao … báo ông cũng là báo của đảng à?
LPD: Ủa, thế người làm hẹn phỏng vấn không giới thiệu nhân thân của báo nầy là thế nào à! Vâng, chúng tôi là báo Việt Nam Cộng Tự Do, tiếng nói của dân nằm vùng di tản theo đuôi hồi tháng 4/75 theo lệnh đảng. Cũng không quên cho ông biết, số thu được từ hai cuốn sách là do các “chi bộ” vận động lấy lòng các anh bên nhà và tạo danh tiếng cho ông. Gia đình ông bà con cháu quý đồng chí nằm vùng, nay đã nhập tịch, không bao giờ quên tổ quốc XHCN đã nuôi dạy cưu mang và cho đi Mỹ bằng tàu vượt biên do các đồng chí Công An Biên Phòng giả dạng hải tặc Thái bố trí …nhà nào cũng mua một cuốn, có nhà mua cả chục cuốn để lấy điểm yêu nước yêu CNXH.
: Ơ ơ …
LPD: Ông lại ngạc nhiên à, đúng là tôi đang nói chuyện với một con lừa. Chuyện nầy ai ai cũng biết. Còn ông, khoe khoang là bộ đội Cộng Sản, là dân trên chúng tôi, thế mà không biết gì. Ông Đức ơi, ông đúng là con lừa! Xin cám ơn ông.
 
LÊ PHÁC DU
(thực hiện)
 
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link