Saturday, January 19, 2013

CSVN CỐ THỦ GIỮ ĐỘC TÀI CHÍNH TRỊ VÀ CHỦ ĐẠO KINH TẾ ĐỂ CƯỚP BÓC


 

HIẾN PHÁP :

CSVN CỐ THỦ GIỮ ĐỘC TÀI CHÍNH TRỊ

VÀ CHỦ ĐẠO KINH TẾ ĐỂ CƯỚP BÓC

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 17.01.13


 

Mở đầu cho bài viết này, chúng tôi muốn tóm gọn những nét chính về chủ trương trị dân của đảng CSVN cho đến cuối năm 2012. Đó là chủ trương của một đảng cướp đê hèn càng ngày càng sử dụng sức mạnh độc tài và võ lực không phải là để phục vụ cho một Ý thức hệ, mà là để bảo vệ những của cải vật chất đã cướp giật được cho riêng mỗi đảng viên một cách bất chính. Cả mỗi đang viên CSVN cướp bóc và cả quần chúng đã bao năm bị cướp giật đều nhận thức tỏ tường rằng cái ĐỘC TÀI hiện hành chỉ nhằm bảo vệ cho của cải vật chất riêng tư mà mỗi đảng viên đã cướp giật được quan THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ tràn lan. Cuộc đấu tranh hiện nay là giữa đảng cướp và quần chúng bị ăn cướp. Đó là thực chất. Nhưng đảng cướp đang cố tình sử dụng đám lâu la bồi bếp luồn trôn để một mặt tại Quốc nội đánh bóng việc sửa đổi Hiến Pháp có dân chúng góp ý, một mặt tại Hải ngoại tung ra những chiêu bài lừa đảo như “Đối thoại “, “Hòa Giải Hòa Hợp “, “Đoàn Kết Dân Tộc “ …

Chúng tôi lấy hình ảnh con chó ngậm cục xương để cắt nghĩa sự độc tài hung dữ của CSVN lúc này:

Khi con chó đói ngậm được cục xương,  nó tìm chỗ xa lánh vì sợ mất cục xương, mắt liếc nhìn tứ phía xem có chó khác thấy nó ngậm cục xương hay không. Nếu có chó khác đến gần định hớp cục xương, thì nó gầm gừ và cắn, dù đó là mẹ của nó. CSVN cả lũ lúc này giống như đàn chó đói, mỗi con do THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ, dành cho mình được cục xương béo bở. Chúng nghi kỵ mọi người có thể nhìn thấy chúng ngậm cục xương và sẵn sàng cắn bằng Điều 88 cho vào tù. Đó là ĐỘC TÀI CSVN ngày hôm nay nhằm bảo vệ tài sản đã cướp giật được.

         Viết tóm tắt về tình hình đấu tranh tại Quốc nội như trên, chúng tôi muốn phân tích những điểm chính trong đó để làm hướng viết cho những bài tiếp nối kể từ đầu năm 2013 này. Những điểm chính mà chúng tôi nói đến trong bài là:

=>     Từ Độc tài vì Lý tưởng Xã hội đến Độc tài đê hèn bảo vệ vật chất đã cướp được.

=>     Sự xác nhận trắng trợ về cái Độc tài đê hèn của kẻ cướp

=>     Kêu gọi dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp hay kế hoạch lừa đảo ở giai đoạn sợ dân.

=>     Những kẻ bồi bếp tại Hải ngoại tung ra chiêu bài nhằm duy trì sự tồn tại của chủ.

=>     Dân chúng Quốc nội trên đường dứt bỏ CSVN để cứu mình và cứu nước. 

Từ Độc tài vì Lý tưởng Xã hội

đến Độc tài đê hèn bảo vệ vật chất đã cướp được

 

Chúng tôi nghĩ rằng rất hiếm có thứ ĐỘC TÀI chỉ vì độc tài, nghĩa là độc tài như một thỏa mãn vui thú cá nhân. Có lẽ chỉ có con người điên loạn mới chủ trương ĐỘC TÀI vì độc tài. Nói như vậy có nghĩa là ĐỘC TÀI có những lý do của nó. Từ Cách Mạng Cộng sản 1917 cho đến nay, ĐỘC TÀI Cộng sản có những lý do chuyển biến theo từng giai đoạn từ năm 1917 khởi đầu Cách Mạng, qua những năm tan vỡ 1990 của Nga và Đông Aâu, rồi đến thời kỳ những nước cố chấp giữ lấy quyền hành độc đoán để cướp giật vật chất.

*       Giai đoạn ĐỘC TÀI để áp đặt lên Xã hội một Ý thức hệ Chính trị

Từ Cách Mạng của Lénine 1917 cho đến quyết định của Gorbatchev từ bỏ Ý thức hệ Cộng sản vào thập niên 90, việc ĐỘC TÀI mang một ý nghĩa phục vụ cho áp đặt một Ý thức hệ nhằm đi tới “Thiên đàng trần thế“ cho Xã hội. Suốt những chục năm trường, Thế giới Cộng sản khép kín bằng những hàng rào tre, rào sắt, bằng bức tường Bá Linh… để đảng Cộng sản áp đặt một thể chế Chính trị, thực hiện một “Thiên đàng trần thế“. Nhưng vào thập niên 90, các đảng Cộng sản Nga và các nước Đông Âu thấy rõ rằng “Thiên đàng trần thế“ chỉ là ảo mộng không thể thực hiện. Dân chúng và các đảng Cộng sản Nga và Đông Au đã trở về thực tế và từ bỏ ảo mộng.

*       Giai đoạn ĐỘC TÀI để cố thủ giữ quyền hành cho đảng

Trong khi các đảng Cộng sản Nga và Đông Au cùng Dân dẹp đi ảo mộng, thì đảng Cộng sản Trung quốc và đảng Cộng sản Việt Nam, dù cũng ý thức “Thiên đàng trần thế“ chỉ là ảo mộng, nhưng đã quá tham lam quyền hành cho riêng đảng. Hai đảng này không còn nghĩ đến Xã hội nữa mà chỉ cố thủ giữ lấy quyền cai trị cho riêng đảng. Đây là giai đoạn sử dụng ĐỘC TÀI để phục vụ cho quyền hành của đảng. Độc tài mang động lực ích kỷ phục vụ cho quyền hành của riêng đảng. ĐỘC TÀI thời Lénine, Staline… mang ý nghĩa cao hơn, đó là nhằm Xã hội mà độc tài, trong khi đó ĐỘC TÀI tại Trung quốc và Việt Nam không còn mang ý nghĩa phục vụ Xã hội mà chỉ vì ích kỷ phục vụ cho quyền hành của đảng.

*       Giai đoạn ĐỘC TÀI để cướp giật lợi lộc vật chất cho cá nhân

Bí lối về Kinh tế, Dân chúng đói ăn, nên hai đảng Cộng sản Trung quốc và Việt Nam  buộc lòng phải mở cửa để kiếm cơm từ Thế giới Tự do. Quyền hành mà hai đảng cố thủ giữ lấy trên đây trở thành một phương tiện để những cá nhân đảng viên cướp giật Lợi lộc vật chất cho riêng mỗi người, bất chấp đau khổ của Xã hội và ngay cả bất chấp mang tai tiến cho đảng. Tham nhũng, Lãng phí lan tràn mà Hội nghị Trung ương 6 CSVN và Đại Hội 18 của đảng CSTQ buộc lòng phải thú nhận để Dân chúng thấy những thối nát của đảng. Từ giai đoạn phục vụ Ý thức hệ cho Xã hội, đến giai đoạn cố thủ giữ quyền hành cho riêng đảng bất chấp Xã hội, ĐỘC TÀI ở giai đoạn thứ ba này chỉ nhằm phục vụ cho việc cướp bóc của chung thành của riêng cho từng cá nhân đảng viên.

*       Giai đoạn ĐỘC TÀI để chạy tội ăn cướp và sợ mất đi những gì đã ăn cướp được

Khi mỗi cá nhân đảng viên, nhất là lãnh đạo cao cấp, đã cướp giật bẩn thỉu ngập họng rồi, thì tự họ nẩy sinh một mặc cảm tội lỗi. Những người mang mặc cảm tội lỗi thì sợ sệt đủ điều: sợ Xã hội trừng phạt mình, sợ chính những đảng viên khác tố cáo mình và sợ nhất là sợ mất đi những gì đã cướp giật được. Trong Thánh Kinh của dân Do thái, cái sợ của Cain sau khi đã giết em mình là Abel, là cái sợ theo mình ở bất cứ nơi nào. Đó là cái sợ từ mặc cảm tội lỗi. Hội nghị Trung ương 6 CSVN không lấy được quyết định gì mà Xã hội đòi hỏi  bởi lẽ chính những cá nhân đến họp mang mặc cảm tội lỗi giống nhau và không dám quyết định trừng phạt người khác. ĐỘC TÀI của CSVN trong giai đoạn này chỉ là cái phản ứng của những con người mang mặc cảm tội lỗi và lo sợ mất những gì đã cướp giật được. Bài giảng thuyết mới đây của Trần Đăng Thanh , khi nói về Sổ hưu, cho thấy mối lo sợ mất đi những lợi lộc vật chất của mỗi đảng viên. ĐỘC TÀI trong giai đoạn này của CSVN là phản ứng của những kẻ tội lỗi sợ sệt.  Họ kết án, bỏ tù bất cứ ai mà họ nghĩ rằng có thể khui ra những bẩn thỉu của họ và làm cho họ mất đi những gì đã cướp giật được. Đây là thứ ĐỘC TÀI đốn mạt nhất của một kẻ tội lỗi không còn biết đâu là phải trái lúc đưa ra những biện pháp ĐỘC TÀI.

 

Sự xác nhận trắng trợ

về cái Độc tài đê hèn của kẻ cướp

 

Những kẻ làm gian thường tìm cách lẩn trốn, sống giữa bóng tối vì lo sợ người khác nhìn thấy những gian trá của mình. Tỉ dụ, các văn bản của Cộng sản thường được ký bởi những ông phó để nếu xẩy ra chuyện gì thì ông chánh tìm cách chạy tội. Cũng vậy, những việc đàn áp của Công an thường được trả lời là do “lệnh trên“ nhưng không ai biết lệnh trên đích danh là ai. Bản chất của ĐỘC TÀI hiện nay không còn một lý tưởng nào hết mà là do chủ trương đê hèn bảo vệ tài sản vật chất đã ăn cướp được. Tất nhiên kẻ gian CSVN không dám tuyên bố cái đê hèn của mình. Nhưng giấu đầu thì cũng có ngày hở đuôi. Thực vậy, Đại tá Giáo sư Trần Đăng Thanh đã ngu xuẩn tiết lộ bí mật cái ĐỘC TÀI đê hèn của CSVN:

*       Kiên trì giữ đảng CSVN và Cơ chế hiện hành vì lý do sợ mất Sổ hưu (cục xương) mà đảng viên (đàn chó) đang ngậm;

*       Nịnh Trung quốc, dù phải bán lãnh thổ lãnh hải, cốt ý để Trung quốc che chở cho sự tồn tại của đảng và Cơ chế mà tiếp tục bảo tồn Sổ hưu, nắm chặt lấy những gì đã cướp giật được như lũ chó súc vật ngậm chặt lấy cục xương.

         Tất cả chỉ vì muốn ngậm chặt lấy cục xương, mặc cho đất tổ tan tành và dân tộc đau khổ ! Đó là thái độ của loài lục súc, loại chó đói đang ngậm cục xương, sẵn sàng gầm gừ cắn chính mẹ của chúng khi tới gần vì sợ mất cục xương.

         Đây là sự xác nhận trắng trợn về ĐỘC TÀI đê hèn của CSVN ngày nay vậy.

         Không phải sự xác nhận này là do sự ngu xuẩn của Đại tá Giáo sư Trần Đăng Thanh, mà những việc làm gần đây nhất như kết án khắt khe những thành phần yêu nước, những thanh niên đấu tranh cho Công lý, như việc tăng cường lực lượng Công an để trị dân… chứng tỏ rằng mối quan tâm hàng đầu của đảng cướp CSVN hiện hành là bảo vệ những của cải vật chất đã ăn cướp được.

Thực vậy, thời Việt Nam Cộng Hòa, có khẩu hiệu Công an là bạn dân. Nhưng thời nay CSVN, Công an là đoàn quân của đảng chặn họng dân cốt ý làm phương tiện BIỂN THỦ và BẢO VỆ cục xương mà đảng đang ngậm được như chó đói. Oâng Bùi Tín mới viết một bài về việc đoàn quân trị dân này được tăng cường bằng 49 tướng Công an mới với một Tổ chức hùng hậu tốn kém:

         “Chỉ kể tên các tổng cục thuộc Bộ Công an cũng đã thấy chóng mặt. Nào là Tổng cục An ninh 1, Tổng cục An ninh 2, Tổng cục Xây dựng Lực lượng, Tổng cục Hậu cần – Kỹ thuật, Tổng cục Tình báo, Tổng cục Cảnh sát Điều tra Tội phạm, Tổng cục Cảnh sát Trật tự An toàn Xã hội, Tổng cục Cảnh sát Thi hành án – Hỗ trợ Tư pháp, Bộ Tư lệnh Cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động… Mỗi tổng cục lại có từ 8 đến 14 cục, vụ. Riêng khối các cơ quan trực thuộc Bộ đã có 20 đầu mối nữa là các viện, vụ, cục trực thuộc, với 6 thứ trưởng, mỗi ông ngự trị một khu có văn phòng riêng… Tổng cộng sỹ quan cấp cao gồm bộ trưởng, thứ trưởng, tổng cục trưởng, tổng cục phó, viện trưởng, viện phó, vụ trưởng, vụ phó, cục trưởng, cục phó… là vừa đúng 1 ngàn. Ít có bộ nào, ngành nào phình to vô hạn đến thế!” (Bùi Tín)

 

Kêu gọi dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp

hay kế hoạch lừa đảo ở giai đoạn sợ dân.

 

Việc phá sản Kinh tế do THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ đang làm cho hai đảng CSTQ và CSVN lo sợ quần chúng đi đến bạo loạn. Việc sợ hãi này đã được công khai nói lên qua Hội Nghị Trung ương 6 của đảng CSVN và qua Đại Hội 18 của đảng CSTQ. Đã từ cuối năm 2011, Oâng ZOELLICK, Chủ tịch Ngân Hàng Thế Giới, và Bà LAGARDE, Tổng Giám Đốc Quỹ Tiền Tệ Quốc tế, đã phải họp báo tại Bắc Kinh để đòi hỏi Trung quốc phải cải cách tận căn nguyên Cơ chế để tránh sụp đổ. Cũng vậy, chi nhánh Ngân Hàng Thế Giới tại Hà Nội và những Nhà Trợ lực vốn quốc tế đã họp tại Hà Nội để yêu cầu Việt Nam phải cải cách tận căn nguyên Cơ chế.

Trước thực tế phá sản Kinh tế và trước những thôi thúc Quốc tế về cải cách tận căn nguyên Cơ chế, tất nhiên CSVN phải lo sợ và hiện nay tung ra chiêu bài dân chúng góp ý để sửa đổi Hiến Pháp. Chúng ta hãy nhìn xem đây là thực tâm kêu gọi dân chúng góp ý để sửa đổi tận căn nguyên Cơ chế hay chỉ là kế hoạch lừa đảo ở giai đoạn mà đảng cướp CSVN đang sợ hãi dân chúng NỔI DẬY bạo loạn.

Cải cách tận căn nguyên Cơ chế là gì ? Cái cơ chế hiện hành là đảng cướp chủ trương Độc tài Chính trị nắm Độc quyền Kinh tế. Cải cách thực sự tận căn nguyên là phải Dân chủ hóa Kinh tế, dành chính yếu hoạt động Kinh tế cho tư doanh trong một môi trường Chính trị-Luật pháp dân chủ phù hợp (Démocratisation économique dans l’Environnement Politico-Juridique Démocatique adéquat)

Đảng cướp CSVN phát động phong trào kêu gọi dân chúng góp ý cho sửa đổi Hiến Pháp làm nền tảng xây dựng Cơ chế quản trị Xã hội và Kinh tế, nhưng đồng thời đảng cướp tuyên bố như chặn họng những góp ý sửa đổi của dân.

Về mặt Kinh tế, đảng cướp không hề cổ động góp ý gì cả, nhất là quyền TƯ HỮU và TỰ DO kinh doanh, nghĩa là đảng vẫn nắm “Chủ đạo“ Kinh tế.

Về mặt quản trị Xã hội, đảng coi việc góp ý của dân như là thực hiện Dân Chủ, nhưng cấm cản dân không được động chạm tới việc độc đảng CSVN cai trị, liên quan đến Điều 4 của Hiến Pháp. Hãy xem những lời tuyên bố cấm cản sau đây.

*        Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội, Trưởng ban soạn thảo sửa đổi Hiến Pháp, tuyên bố: “Ban soạn thảo vẫn thống nhất giữ nguyên điều 4 Hiến Pháp về vai trò lãnh đạo của Đảng”.

*        Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng, tuyên bố: “Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương lãnh đạo, kiểm tra việc lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến Pháp… chỉ đạo chặt chẽ công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội; phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan kịp thời đấu tranh, ngăn chặn những hành vi lợi dụng dân chủ việc lấy ý kiến nhân dân để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước ta”.

*        Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng,Trưởng ban chỉ đạo tổng kết thi hành Hiến Pháp, tuyên bố: “Khẳng định điều 4, khẳng định sự lãnh đạo của Đảng là một nội dung rất quan trọng. Vì vậy việc sửa đổi phải hướng tới xác định rõ chỉ một Đảng lãnh đạo…”.

Giữ Điều 4 Hiếp Pháp để đảng cướp nắm Độc tài Chính trị mà quyết định những Điều trong Bộ Luật Hình sự: Điều 78: tội phản bội Tổ quốc, Điều 79: tội hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân, Điều 80: Tội gián điệp, Điều 87: Tội phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc, Điều 88: Tội tuyên truyền chống Nhà nước v.v…

         Cái căn nguyên của Cơ chế làm phát sinh và lan tràn THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ tàn phá Kinh tế Quốc gia vẫn được giữ toàn vẹn: Độc tài Chính trị nắm Độc quyền Kinh tế để đảng tiếp tục ăn cướp tài sản của Dân làm của riêng.

         Như vậy chiêu bài “Dân góp ý sửa đổi Hiếp Pháp “ được tung ra ở Quốc nội chỉ là kế hoạch lừa đảo ở giai đoạn sợ dân mà thôi.

 

Những kẻ bồi bếp tại Hải ngoại tung ra chiêu bài

nhằm duy trì sự tồn tại của chủ.

 

         Tại Hải ngoại, đám bồi bếp luồn trôn đảng cướp CSVN, được chủ chỉ dậy cho phải tung ra những chiêu bài “Đối thoại“, “Hòa Giải Hòa Hợp“, “Đoàn Kết Dân Tộc“…, đó chỉ là những chiêu bài nhằm giữ lại sự tồn tại của của đảng cướp CSVN.

         Nếu cái Độc tài áp đặt lý tưởng “Thiên đàng Trần thế “ thời Lénine, Staline dễ dàng sụp đổ khi mà đảng viên Cộng sản và dân chúng thấy Lý tưởng ấy chỉ là Aûo tưởng, thì cái Độc tài đê hèn nhằm bảo vệ vật chất riêng tư của CSVN hiện nay trở thành rất khó khăn để đạp đổ nó, nhất nữa nếu chỉ dùng lý luận “Đối thoại“, “Hòa Giải Hòa Hợp“, “Đoàn Kết Dân Tộc“…, bởi lẽ đảng cướp CSVN đã mất lý trí.

Hãy so sánh sự sụp đổ Cộng sản Nga và các nước Đông Aâu và cái hy vọng đánh tan Độc tài đê hèn của CSVN hiện nay.

Một số người ngỡ ngàng thấy sự sụp đổ này đã diễn ra bất ngờ và mau chóng. Thực ra ĐỘC TÀI thời ấy là thứ độc tài mang ảnh hưởng triết học. Những Triết gia thường độc tài và luôn luôn lý luận để đánh bại những triết thuyết đi trước và tìm mọi lý luận để độc tôn lý thuyết của mình.

Lénine, nhà chính trị, làm Cách Mạng 1917 theo một ý thức hệ Xã hội phát xuất từ những Triết gia. ĐỘC TÀI của Lénine và Staline… là để áp đặt một khuôn mẫu quyền hành cai trị và một tổ chức xã hội mà họ tin tưởng sẽ đưa đến “Thiên đàng trần thế“. Vào những năm 90, chính những đảng viên Cộng sản thấy rằng “Thiên đàng trần thế“ như một ảo mộng không bao giờ có được. Việc từ bỏ Cộng sản tại Nga và tại Đông Âu chỉ là việc dân chúng và số đông chính những đảng viên Cộng sản thấy rằng mình phải ra khỏi ảo mộng để trở về với thực tế mà điển hình là dạ dầy của họ rỗng tuếch.

Sự sụp đổ của Nga và Đông Âu xẩy ra bất ngờ và mau chóng vì cái nhận thức phải từ bỏ ảo mộng Cộng sản đã chín mùi. Từ bỏ ĐỘC TÀI áp đặt Ý thức hệ lên Xã hội ở bình diện lý luận triết học dễ dàng hơn là từ bỏ ĐỘC TÀI khi con người trở thành đê hèn mù quáng không còn lý luận, mà chỉ còn khăng khăng bám lấy vật chất như con chó ngậm cục xương và  dám chết theo với tài sản đã cướp giật được một cách bất chính.

         Đối với đảng cướp CSVN hiện nay, hy vọng thắng ĐỘC TÀI của kẻ không còn lý trí bằng lý luận Nhân quyền hay “đối thoại“, “Hòa Giải Hòa Hợp“, “Đoàn Kết Dân Tộc “… chi là ảo tưởng nếu không muốn nói đây chỉ là chiêu bài mà đám bồi bếp luồn trôn CSVN muốn giúp chủ để tiếp tục tồn tại cướp bóc dân chúng nữa.

Xin nhắc lại hình ảnh những con chó đói, khi chúng đã ngậm cục xương rồi, thì khó lòng giật lại cục xương mà chúng ngậm. Nhìn những cuộc lật đổ ĐỘC TÀI như HUSSEIN, BEN ALI, MOUBARAK, KHADAFFI, với những khó khăn đưa đến đổ máu. Đây là những nhà Độc tài đã vơ vét tài sản quốc gia cho mình và cho gia đình đến ngập họng. Những nhà độc tài này biết tình trạng phải đi đến nguy hiểm ngay cho tính mạng của mình, nhưng đã liều chết để bảo vệ tài sản đã cướp giật được và cuối cùng họ đã chết thực sự vì tiếc của cải đã cướp giật được.

Nói như vậy để chúng ta ý thức rằng cuộc đấu tranh đòi Nhân quyền để có được TỰ DO hiện nay là cuộc đấu tranh chống lại thứ ĐỘC TÀI của cả một tập đoàn (đảng) không còn lý tri suy xét phải trái, mà chỉ còn đê hèn cố thủ liều chết để bảo vệ tài sản vật chất đã cướp giật được.

 

Dân chúng Quốc nội trên đường dứt bỏ CSVN

để cứu mình và cứu nước.

 

Ơ đoạn trên đây, chúng tôi vừa phân tích về cái khó khăn sụp đổ ĐỘC TÀI đê hèn CSVN hiện nay. Từ phân tích ấy, chúng tôi thấy rằng cuộc đấu tranh lúc này tại Quốc nội giữa Dân chúng bị bóc lột và đảng cướp CSVN độc tài  đê hèn mất lý trí phải qua một cuộc NỔI DẬY của quần chúng dù với bạo động mà đảng cướp đang phải lo sợ.

Thực vậy, khi tháo gỡ ĐỘC TÀI, khi đối thoại hòa giải hòa hợp với ảo tưởng làm giảm ĐỘC TÀI, khi nhân danh Nhân quyền để chống ĐỘC TÀI, phải biết rõ cái ĐỘC TÀI hiện nay của CSVN là phản ứng điên loạn của một kẻ mang mặc cảm tội lỗi và sợ sệt mất đi những gì đã cướp giật được.

         Xin đừng mơ mộng đến Cách Mạng nhung, Cách Mạng xanh đối với độc tài CSVN đê hèn lúc này. Ở cái thời từ bỏ ĐỘC TÀI tại Nga và Đông Âu, dân đứng lên, không cần phải bạo động, mà chỉ cần làm Cách Mạng xanh hay Cách Mạng nhung, dân đã có hậu thuẫn tâm lý của cả quân đội, công an, thậm chí của một số đông đảng viên đảng Cộng sản vì chính họ đã vỡ mộng “Thiên đàng trần thế“ được hứa hẹn để họ phải thi hành ĐỘC TÀI áp đặt Ý thức hệ. Nhưng với ĐỘC TÀI hiện nay tại Việt Nam và tại Trung quốc, dân chúng không thể chỉ dùng lý luận, khiếu nại, bất bạo động, Cách Mạng xanh hay nhung… mà đòi được Nhân quyền, có được TỰ DO bởi vì cái ĐỘC TÀI ngày nay là của những kẻ đê hèn, táng tận lương tâm, ăn cướp tài sản quốc gia, thậm chí nhà đất của những dân nghèo. Họ không còn ĐỘC TÀI vì Ý thức hệ nữa, mà ĐỘC TÀI vì bảo vệ những gì đã cướp giật được. Họ tìm cách bắt giữ và bỏ tù tất cả những ai muốn moi móc ra cho quần chúng biết sự bẩn thỉu gian lận của họ. Thậm chí họ sẵn sàng sử dụng sức mạnh công an, quân đội để tàn sát những ai đòi Công lý, Nhân quyền, TỰ DO chống lại ĐỘC TÀI chỉ vì họ sợ mất đi những tài sản đã cướp giật được giống như con chó đang ngâm cục xương và sẵn sàng cắn ngay cả mẹ của nó đến gần.

         Viết về những giai đoạn ĐỘC TÀI và nhìn kỹ thứ ĐỘC TÀI lúc này của CSVN, chúng tôi càng xác tín rằng:

Chỉ còn một con đường duy nhất: Dân chúng NỔI DẬY để cứu lấy chính cuộc sống của mình  bằng chôn vùi đảng cướp CSVN, những kẻ đã cướp giật tài sản quốc gia và nhà đất của dân nghèo để làm tài sản riêng. Đảng cướp này nay trở thành đê hèn, dùng đủ mọi biện pháp ĐỘC TÀI để chận họng những ai muốn phanh phui ra tài sản cướp giật của họ. Quần chúng NỘI DẬY phải cho những tên cướp này thấy SỨC MẠNH của mình, nếu không chúng sẽ liều chết để bảo vệ tài sản cướp giật của chúng.

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 17.01.2013


 
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link