Tuesday, February 19, 2013

Máy bay Nhật ép sát máy bay Tàu-cọng


 

Tin thời-sự : Máy bay Nhật ép sát máy bay Tàu-cọng

TTKh.





From: Trinh Huynh <
To:
Sent: Monday, February 18, 2013 10:41 PM
Subject: [PhungSuXaHoi] Chiến đấu cơ Nhật liều mạng làm TQ hoảng hồn

 

 


Chiến đấu cơ Nhật liều mạng làm TQ hoảng hồn







Ngày 17/2, thiếu tướng quân đội Trung Quốc Luo Yuan cho biết một máy bay của nước này suýt nữa đã bị các chiến đấu cơ F-15 của Nhật đâm phải trong đợt bay tuần tra trên vùng biển tranh chấp hồi tháng trước.

Thông tin trên được ông Luo Yuan tiết lộ trong một bài bình luận gửi cho tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc, tờ Want China Times dẫn nguồn cho biết.
Theo đó vụ việc trên xảy ra vào ngày 10/1 vừa qua khi một máy bay vận tại Y-8 của Quân giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLA) đang thực hiện nhiệm vụ tuần tra thường kỳ trên khu vực các mỏ dầu trong biển Hoa Đông. Chiếc Y-8 đã bị 2 chiến đấu cơ F-15J của Lực lượng phòng vệ Nhật áp sát chặn lại.
Ông Luo cho biết các chiến đấu cơ của Nhật có thời điểm chỉ còn cách máy bay của Trung Quốc chỉ chừng vài mét. Ông cho rằng nếu va chạm thực sự xảy ra, rất có thể đã có một vụ tai nạn chết người.
Trong cùng ngày đó, khi nhận thấy máy bay do thám của Nhật thực hiện một nhiệm vụ tương tự tại vùng không phận trên, PLA cũng cử 2 chiến đấu cơ J-10 lên chặn đường.

Theo Japan News Network, để bảo vệ không phận của mình, hiện Bộ Quốc phòng nhật đang thảo luận khả năng thành lập một căn cứ không quân mới trên đảo Shimoji thuộc quần đảo Okinawa. Hòn đảo trên chỉ cách quần đảo Senkaku/Điếu Ngư 190 km, vốn đang là tâm điểm tranh cãi về chủ quyền giữa Nhật và Trung Quốc. Mỗi năm các chiến đấu cơ Nhật thực hiện khoảng 500 chuyến bay để theo dõi các máy bay Trung Quốc trong khu vực.
Ông Lou khẳng định máy bay và các tàu thuyền Trung Quốc đang thực hiện quyền của mình trong không phận và lãnh hãi Trung Quốc. Ông lên án Nhật vì đã điều các máy bay và tàu tuần tra bờ biển để theo dõi hoạt động của Trung Quốc trong vùng.

Trước đây, ngày 1/4/2001, một chiến đấu cơ J-8II của Trung Quốc đã bị máy bay do thám EP-3 của Mỹ đâm trúng và bị rơi gần không phận của tỉnh Hải Nam của Trung Quốc. Ông Lou cho biết ông sợ rằng một sự vụ tương tự có thể xảy ra trên biển Hoa Đông.

Nguồn : DD Quê hương ngày mai.

NgV NgV vẫn chưa có mặt trong diễn đàn

Super Moderator

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link