Thursday, February 21, 2013

] Tr : Vài chuyện đã rõ về Hồ chí Minh một tay gian hùng vô đạo ?!

] Tr : Vài chuyện đã rõ về Hồ chí Minh một tay gian hùng vô đạo ?!
 

[Attachment(s) from nguyen.thaison@neuf.fr included below]

 
Gửi các  bạn  để   trao  đổi
Cám ơn
Bùi  Tín
Nếu có thì giờ, xin đọc thêm các lời góp ý, phê phán (đồng ý hay chống báng) cùa nhiều người, được phụ chú phía dưới bài của ông Bùi Tín. 
 
 
Blog / Bùi Tín/ VOA
Vài chuyện đã rõ về ông Hồ
(Thư ngỏ gửi anh Phương Nam – Đỗ Nam Hải)
 
(Ảnh VOA)
 
Tôi vừa nhận đựơc  bức thư ngỏ của anh về ý kiến của nhà sử học Dương Trung Quốc đối với cuốn sách nhỏ  “Những mẩu chuyện về đời hoạt động của Hồ Chủ tịch”. Tôi hơi sửng sốt khi được tin này.Vì tôi quen anh Quốc, lại vừa có dịp gặp anh Quốc ở California, Hoa Kỳ 2 năm trước.

Có người mới đây phàn nàn là anh Quốc đã đồng lõa với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, “kẻ tung người hứng” nhịp nhàng như để mớm lời cho ông Dũng có dịp thanh minh trước Quốc hội rằng ông luôn tuân theo ý Đảng, không bao giờ xin xỏ điều gì, nay Đảng không thi hành kỷ luật ông thì ông phải phục tùng thôi.

Tôi không nghĩ trong vụ này nhà sử học họ Dương, một kẻ sỹ Bắc Hà chính cống, lại tệ đến thế.Tôi còn ngầm khen anh Quốc đã mạnh dạn đặt một câu hỏi hóc búa, có tính chất móc máy nữa, khi gợi ý về nền văn hóa từ chức vốn bình thường trong một xã hội văn minh.  Cứ nhìn sắc mặt tái, thái độ lúng túng của ông Dũng khi ấp úng trả lời là có thể hiểu như thế.

Đến chuyện mới xảy ra, tôi thật sử sửng sốt.Vì chuyện Trần Dân Tiên đích thị là Hồ Chí Minh đã rành rõ như 1+1 là 2. Từ năm 1990, nhân kỷ niệm 100 năm ngày sinh ông Hồ, báo Nhân Dân đã có bài tư liệu thống kê hơn 30 tên và bí danh của ông, trong đó có tên Trần Dân tiên, coi như tài liệu gốc cho dịp này. Nhà chính trị Nguyễn Khánh Toàn, vốn là giáo sư đỏ ở Nga, có bài viết trên báo Nhân Dân cũng nói rõ như thế. Nhà sử học Hà Minh Đức cũng có bài trên báo Văn Nghệ nói rõ chuyện này, cho biết không chỉ Trần Dân Tiên, mà T. Lan viết cuốn “Vừa đi đường vừa kể chuyện” cũng là ông Hồ.

Tôi không thể hiểu nổi tại sao nhà sử học họ Dương lại có lỗ hổng kỳ lạ trong trí nhớ đến vậy. Hay là ông cố tình kể lại chuyện thuần túy của ngày xưa khi còn đi học, còn thơ và ngây. Nay chuyện Trần Dân Tiên đích danh là ông Hồ không nên bàn thêm thực hư nữa, vì đã rõ quá đi rồi.

Còn chuyện ông Hồ có được UNESCO tuyên dương là Anh hùng dân tộc, nhà Văn hóa kiệt xuất của thế giới và được UNESCO long trọng kỷ niệm năm 1990 hay không?  Hình như tôi đã có trả lời ngắn gọn vấn đề này khi anh Phương Nam - Đỗ Nam Hải còn ở bên Úc. Tôi có dịp ghé qua trụ sở Liên Hiệp Quốc ở New York, rồi đến trụ sở UNESCO bên bờ trái sông Seine, giữa Paris, chỉ để tìm cho ra lẽ vấn đề này. Tóm tắt lại, có thể nói UNESCO có hoan nghênh và ủng hộ việc này, qua lá thư của Bộ trưởng Võ Đông Giang thông báo cho LHQ  là Việt Nam sẽ tổ chức lễ kỷ niệm 100 năm ngày  sinh của  “Chủ tịch Hồ Chí Minh, Anh hùng giải phóng dân tộc của VN và Danh nhân văn hóa thế giới “. Tổng thư ký UNESCO ghi nhận thông báo đó của phía VN, cho ghi vào tập văn kiện lưu trữ của UNESCO . Không hề có một nghị quyết nào riêng của LHQ về vấn đề này.Ngoài ông Hồ còn có kỷ niệm ông Mahatma Gandhi và một số nhà chính trị, nhà kiến trúc khác.

Thế nhưng  trong thực tế, việc hoan nghênh và ủng hộ của LHQ  không hề được thực hiện, còn bị chính UNESCO thu hẹp và cấm đoán.  Lý do là có sự chống đối mạnh mẽ của một bộ phận cộng đồng người Việt ở Pháp, Đức, Hoa Kỳ, Úc, của một số người Pháp mà người thân bị mất tích trong chiến tranh, của Hội cựu chiến binh Pháp đang đòi chính phủ Hà Nội phải trả lời về số phận hơn 2.000 quân sỹ Pháp bị mất tích sau khi bị bắt. Bà Catherine giữ tài liệu ở UNESCO cho tôi biết hồi ấy hồ sơ về ca ngợi ông Hồ hầu như không có, trái lại hồ sơ về tội của ông thì khá nhiều, có cả những gia đình kháng chiến có người thân bị chôn sống trong Cải cách ruộng đất và nhiều thư tố cáo các hố chôn sống người ở Huế trong biến cố Tết Mậu thân 1968.

Do những sự việc trên nên Tổng Thư ký UNESCO đích thân quyết định không có một hình thức kỷ niệm gì ở trụ sở chính UNESCO  tại Paris,  cũng không cử đại diện nào đi dự lễ chính thức ở Hà Nội. Xin nhớ lúc ấy là sau khi bức tường Berlin sụp đổ, Liên Xô bị tụt giảm thanh thế, Việt Nam và ông Hồ cũng bị tụt giảm theo.

Để vớt vát, sứ quán Việt Nam ở Pháp thuê một phòng nhỏ trong trụ sở UNESCO để tổ chức, chỉ có người của sứ quán, người thân sứ quán và một số cán bộ của đảng CS Pháp tham gia. Không một viên chức nào của UNESCO tham dự tuy được khẩn khoản mời.Chính quyền Pháp và chính quyền Paris cũng không có một đại diện nào đến. Người cai quản trụ sở này còn giao hẹn trước không được cắm cờ, treo ảnh ở ngay trong phòng họp, ngoài hành lang không được triển lãm sách báo tranh ảnh. Họ còn quy định rõ không được dùng từ “danh nhân văn hóa”  nơi công cộng và giấy mời không được ghi là kỷ niệm ai, chỉ được ghi là buổi “sinh hoạt văn nghệ”, với một cuộc trình diễn cải lương.

Đấy là tất cả sự thật về chuyện Bác Hồ được suy tôn là Danh nhân văn hóa thế giới, cay đắng mỉa mai lắm. Bộ ngoại giao ở Hà Nội biết quá rõ, nhưng họ vẫn làm như không có gì trở ngại.

Tôi hoàn toàn tán đồng ý kiến của anh Phương Nam băn khoăn hoài nghi về tập thơ  Ngục trung nhật ký,  cứ như của người Tàu, phong cảnh Tàu, cảm khái Tàu, lịch sử Tàu, hồi tưởng Tàu, hình ảnh Tàu. Không một tên làng, tên huyện, tên tỉnh VN, không tên tuổi một anh hùng, di tích lịch sử VN, không một con sông ngọn núi VN. Chưa có nhà phê bình văn học thơ ca nào nghiên cứu kỹ về điểm này.

Nhưng về ông Hồ điều đáng trách nhất là không chỉ ra cho đất nước cần xây dựng theo mô hình nào. Điều này anh Đặng Quốc Bảo đã kể với Đại tá Quách Hải Lượng rằng đã trao đổi vấn đề này với ông Hồ; ông Hồ công nhận rằng “thành công của Bác là giành lại độc lập cho dân tộc, mà thất bại của Bác cũng là về dân tộc, Bác không tìm ra, chỉ ra được xây dựng đất nước ra sao” ( mở mạng Google, tìm “Đặng Quốc Bảo”).

Theo tôi, ông Hồ có mang về mô hình “chiếc gông chuyên chính vô sản” đấy chứ.

Hai nhà sử học William Duiker và Sophie Quinn-Judge đều nói với tôi Hồ Chí Minh là con người rất nhiều vẻ mặt, mang nhiều màu sắc khác nhau  ( versatile , un camélion,  mille faces) đóng kịch giỏi  - do ông phải khôn ranh trốn lủi mật vụ đủ loại, rất khó nắm bắt thực chất. Trong đó còn có hàm ý là xảo trá, giỏi đánh lừa.  Dễ khóc, dễ cười, khóc nhiều kiểu, mà cười cũng nhiều ý.

Một giáo sư người Nhật, ông Tsuboi Yoshiharu, đã cất công nghiên cứu chuyên sâu về ông Hồ để đi đến kết luận rằng bản chất ông Hồ là một người cộng hòa, một nhà dân chủ hơn là một người Cộng sản.

Tôi không đồng ý với lập luận đó.

Nếu ông Hồ mê say chế độ dân chủ kiểu Mỹ và của Pháp thật lòng để trích dẫn ra, ngay khi mở đầu Tuyên ngôn Độc lập 2/9/1945 ,  hai bản Tuyên ngôn lịch sử của Mỹ và của Pháp, thì trong đúng 24 năm làm chủ tịch đảng và chủ tịch nước, ông đã có dịp làm bao nhiêu việc ích quốc lợi dân theo hướng dân chủ và cộng hòa!  Ngược lại,  ông thực hiện chuyên chính vô sản, chuyên chính độc đảng,  Đảng Dân chủ và Đảng Xã hội do ông lập ra chỉ làm trang sức cho đảng CS;  ông thủ tiêu triệt để tự do báo chí, ông đóng cửa trường Luật. Báo chí và tòa án kém xa thời thuộc địa. Thế thì ông là người dân chủ hay người thủ tiêu quyền dân chủ?

Tự do, bình đẳng của công dân không có trong tư duy của ông chủ tịch nước VN Dân chủ Cộng  hòa. Công dân thường không ai có hộ chiếu xuất ngoại. Tự do kinh doanh bị hủy bỏ triệt để, cho quốc doanh hoành hành. Ông mặc cho bà Năm bị bắn, cho ông Vũ Đình Huỳnh thân tín vào tù rồi chết thê thảm, mặc cho ông Nguyễn Hữu Đang bị đọa đầy, cho chừng 20 ngàn trung nông yêu nước giỏi kinh doanh nghề nông bị quy oan là địa chủ để bị bắn và chôn sống.

Tôi đã nói về chuyện này trong bài viết trên VOA mới đây ( bài “Tôi thưa Bác Hồ” ).

Việc đánh giá ông HCM là rất cần thiết, không nên e ngại, tránh né. Có thể đi cả vào đời tư lắm bi kịch, nhưng cái chính là đường lối chính trị, mô hình xây dựng đất nước dân chủ bình đẳng và phồn vinh cho mọi người chung hưởng. Ông Hồ đã bỏ lỡ thời cơ ngàn năm một thủa.

Một điều cuối cùng có thể châm chước cho ông là ông không cố tình phá hại đất nước. Do văn hóa thấp, mới học hết bậc tiểu học, lại còn quá trẻ nên khi đọc bài của Lenin về giải phóng dân tộc, ông đã nhẹ dạ theo ngay Mác, Lenin , rồi Stalin, rồi Mao cho đến suốt đời, cả sau khi chết. Có thể đến khi chết ông vẫn đinh ninh là con đường mình đi nhìn chung là đúng, tuy có lúc ông công nhận rằng ông thất bại trong xây dựng đất nước. Đến khi chết ông vẫn hài lòng nghĩ mình là một lãnh tụ yêu nước và cứu nước. Theo tôi một nhà lãnh đạo dân tộc mà yêu nước kiểu như vậy thì bằng mười làm hại đất nước, dân tộc, thà ông không yêu nước thì có khi lại là may cho nhân dân. Hiện ta thua xa Thái Lan, Inđonesia, Singapore, Malaysia… là vì vậy.

Tôi đã để hơn 20 năm nghiền ngẫm, đắn đo, suy nghĩ đánh giá cẩn trọng về nhân vật Hồ Chí Minh. Có khi khó khăn, dằn vật, buồn tiếc, thương cho dân mình, nhất là từng lớp trẻ.Nhưng cuối cùng nhẹ nhõm khi tiếp cận được chân lý. Cần có dũng khí làm người. Dám suy tư độc lập, bằng chính bộ óc tỉnh táo của chính mình.Không sợ nói trái ý đa số còn bị mê hoặc.

Còn về thi hài ông Hồ, tôi thấy cần vận động nhân dân tán đồng đưa đi an táng vì nhiều lẽ chính đáng về đạo lý, khoa học và môi trường.  Không có gì tệ hơn là độc đoán bác bỏ yêu cầu cuối cùng thiêng liêng ghi trong di chúc của ông Hồ là hỏa thiêu. Cũng không có gì xúc phạm ông hơn là chia cắt nát thi thể ông ra không còn nguyên vẹn suốt hơn 40 năm ròng, nay vẫn chưa được nhập trọn vẹn vào đất nước quê hương. Điều này quá độc ác, và tệ bạc.

Có một nét nhỏ, ngoài lề, vui vui,  đó là chuyện anh bạn nhà báo người Nga tên A.V. từng làm việc ở Hà Nội tôi gặp lại ở Paris, bảo  tôi : “Lăng Hồ Chí Minh tớ quan sát kỹ thì cái mái cao của nó giống như chiếc mũ dạ của các chiến sỹ Cossack hay đội mùa đông. Đứng xa càng thấy giống…”  Tôi bảo các nhà kiến trúc Việt Nam tự hào là nó theo dáng của đình chùa Việt Nam đấy chứ. Anh Phương Nam thấy thế nào?

Thư đã dài. Cám ơn anh Phương Nam - Đỗ Nam Hải và nhà báo tài năng Huy Đức cho tôi có dịp nói lên vài sự thật về một nhân vật trung tâm của chiến cuộc trên đất nước đau thương đang thức tỉnh này.
 
Bùi Tín
(nguồn VOA)
 
 
Ý kiến
bởi: Lê văn Tám. từ: USA
19.02.2013 19:14
Trả lời
... Tám mươi năm "trồng người" ,
Rặt một phường phản quốc,
Nghìn năm để tiếng đời
Chửi cha quân bán nước !

bởi: Kim Hoa Bà bà
19.02.2013 19:13
Trả lời
Đầu năm thấy các lãnh tụ VN dắt díu nhau đi vô nhà xác thăm xác chết ông Hồ mà thấy tội nghiệp quá, phong tục Việt Nam chỉ đi dãy mã vào 25 tháng chạp mà thôi, truớc khi chôn hay thiêu ông Hồ thì nhớ lấy vài sợi tóc của ông để lấy DNA và nghiên cứu xem ông có đúng là Nguyễn Tất Thành không nha, so sánh với DNA của thầy Thích Chơn Quang ở Vũng Tàu đuợc xác nhận là cháu gọi ông Hồ là cậu.
Tiện đây xin cho mọi nguời hay là bạn tôi khi đi đoàn tụ gia đình vào thập niên 80 có mang theo quyển Bản Án chế độ thực dân Pháp nhưng không đuợc chính quyền chấp thuận, có phải lý do vì sợ nguời ta phanh phui ra quyển này là do luật sư Tuờng viết duới bút hiệu chung là Nguyễn Ái Quốc hay không? Đọc các bài thơ con cóc của ông làm sau này tôi không tin là ông có khả năng viết đuợc Bản án ... và Ngục Trung nhật ký, còn lấy bút hiệu T. Lan với Trần Dân Tiên để viết sách ca tụng mình thì ông quá coi thuờng dân chúng, đúng là Xạo Hết Chỗ Nói (viết tắt là XHCN).

bởi: Trần Dân Tiên 5 từ: VN
19.02.2013 19:03
Trả lời
Năm 1950, ông Hồ Chí Minh viếng thăm đền thờ Hưng Ðạo Ðại Vương Trần Quốc Tuấn (1226-1300) và 'xuất khẩu thành thơ':

Bác anh hùng tôi cũng anh hùng,

Tôi, bác cùng chung nghiệp kiếm cung.

Bác thắng quân Nguyên thanh kiếm bạc,

Tôi trừ giặc Pháp ngọn cờ hồng.

Bác đưa một nước qua nô lệ

Tôi dắt năm châu đến đại đồng.

Bác có linh thiêng cười một tiếng

Rằng tôi cách mạng đã thành công

Đấy, bác khiêm tốn đến như thế là cùng, lại còn xưng hô rất mất dạy với tổ tiên(Bác tôi). Lão ta có ngượng mồm không khi dạy thiếu nhi phải khiêm tốn. Trong khi đó lão ta một mực cung kính vô song với mác, le: "mong sao xuống tuyền đài gặp CỤ mac CỤ le". Quả là không có ai ngu như thế

bởi: Trần Dân Tiên 4 từ: VN
19.02.2013 19:02
Trả lời
Lá đơn xin học trường thuộc địa do HCM viết:

Marseille ngày 15 tháng chín 1911

Kính gởi ông Bộ Trưởng bộ Thuộc Ðịa

Kính thưa ông Bộ Trưởng ,

Tôi xin trân trọng thỉnh nguyện lòng tốt của ông ban đặc ân cho tôi được nhận vào nội trú trường Thuộc địa.

Tôi hiện làm công nhân trong công ty Chargeurs Réunis để mưu sinh ( trên tàu Amiral Latouche-Tréville) .

Tôi hoàn toàn không có tài sản và khao khát được học hỏi. Tôi mong ước trở nên hữu ích cho nước Pháp đối với đồng bào tôi, đồng thời có thể làm cho họ hưởng được lợi ích về học vấn.

Tôi gốc tỉnh Nghệ An, xứ An Nam .

Trong lúc chờ đợi sự trả lời mà tôi hy vọng là thuận lợi, xin ông Bộ Trưởng nhận nơi đây lòng tôn kính và tri ân trước của tôi.

Nguyễn Tất Thành, sinh tại Vinh năm 1892 , con của ông Nguyễn sinh Huy, Phó Bảng. Học sinh pháp văn, quốc ngữ, chữ hán.

Lá đơn này do hai tác giả Nguyễn Thế Anh và Vũ Ngự Chiêu tìm thấy trong văn khố nước pháp. Chấp nhận làm cu li, lăn lội qua tận Pháp để xin làm thằng bán nước mà cũng không được chấp nhận..thì đố bố ái không căm thù. OOngta căm thù Pháp cũng vì thế này đây


HCM bán đứng Phan Bội Châu cho mật thám Pháp để lấy vàng:

Mới đây vào năm 1972, Sử gia kiêm học giả Ðài Loan là Tưởng Vĩnh Kính, qua tác phẩm ‘Hồ chí Minh tại Trung quốc’ cũng xác nhận chính Lâm đức Thụ (đại diện của Phan bội Châu tại Hương Cảng) và Nguyễn Ái Quốc (Lý Thụy-Hồ chí Minh), đã bán cụ Phan cho Pháp, rồi cả hai chia đôi số tiền thưởng là 100.000 quan bây giờ.

bởi: Trần Dân Tiên 3 từ: VN
19.02.2013 19:00
Trả lời
“Trong lịch sử Việt Nam từ hồi lập quốc đến nay chưa có một cuộc thanh trừng giết dân nào khủng khiếp tàn bạo như cuộc CCRĐ. Hầu như mọi cuộc đấu tố đều có sự nhúng tay của cố vấn Trung cộng. Điều đó cho thấy chính quyền HCM lệ thuộc ngoại bang như thế nào”.

Thơ Tố hữu cổ vũ cho cuộc tàn sát vô tiền khoáng hậu này:

“Giết, giết nữa, bàn tay không phút nghĩ

Cho ruộng đồng mau tốt, thuế mau xong

Cho đảng bền lâu, cùng rập bước chung lòng

Thờ Mao chủ tịch, thờ Stalin…bất diệt”

586.000 NẠN NHÂN TRONG CẢI CÁCH RUỘNG ĐẤT Ở MIỀN BẮC: HCM chính là tên tay sai thừa lệnh Stalin đã làm cuộc tàn sát đẩm máu nhất trong lịch sử

Bức thư do HCM gửi cho Mao về kế hoạch CCRĐ

30-10-1952

Bức thư thứ hai

Đồng chí Stalin kính mến:

Xin gửi đồng chí chương trình cải cách ruộng đất của Đảng Lao động Việt Nam. Chương trình hành động được lập bởi chính tôi dưới sự giúp đỡ của đồng chí Lưu Shao Shi, Văn Sha San.

Đề nghị đồng chí xem xét và cho chỉ dẫn.

Gửi lời chào cộng sản.

Hồ Chí Minh

Trong đó nạn nhân đầu tiên: Bà Cát Hanh Long Nguyễn Thị Năm trong khi bà ta là người che giấu và nuôi dưỡng nhiều lãnh đạo cộng sản như Trường Chinh, Hoàng Quốc Việt, Phạm Văn Đồng, Lê Đức Thọ, Lê Thanh Nghị, Lê Giản… Trong "Tuần lễ vàng" bà đã đóng góp cho Việt Minh 100 lạng vàng.Chiến dịch CCRĐ đã tàn sát người dân vô tội, máu đã chảy tràn lan khắp nơi, tiếng oán than ngút trời

“Các đội CCRĐ không từ một cách nào hết để “tìm ra địa chủ”, “tìm ra phản động”,“tìm ra của chìm”, ép buộc con cái “đấu tố” cha mẹ, con dâu “đấu tố” bố mẹ chồng, con rể “đấu tố” bố mẹ vợ, vợ “đấu tố chồng”, anh em “đấu tố” lẫn nhau, trò “đấu tố” thầy, kẻ hàm ơn “đấu tố” kẻ ban ơn, láng giềng hàng xóm “đấu tố” lẫn nhau

bởi: Trần Dân Tiên 2 từ: VN
19.02.2013 19:00
Trả lời
Pháp Liệu Hiệp Ước Thiên Tân 1885, Công ước 1887 và 1895 ký giữa Pháp và Thanh triều xác định biên giới phía bắc cũng như lãnh hải của Việt Nam là 63% diện tích Vịnh Bắc Bộ (formant la frontière). Công pháp quốc tế cho phép VN hủy bỏ tất cả các hiệp ước bất lợi giữa Pháp và Thanh triều để đòi lại vùng biên giới mà Ba Lê nhượng cho TQ như 750 cây số vuông của tổng Tụ Long ở Vân Nam, mũi Bắc Luân ở Quảng Ðông và "khu vực người Việt nằm trong lãnh thổ Trung Hoa."

1958 Ðảng CSVN qua Phạm Văn Ðồng chấp nhận sự bành trướng biên giới của TQ bao gồm cả Hoàng Sa và một phần Trường Sa của Việt Nam. TQ dựa vào văn thư của PVÐ để chiếm các đảo Cam Tuyền, Duy Mộng, Quang Hoà thuộc quần đảo Hoàng Sa. Ngày 21-2-1959, quân lực Việt Nam Cộng Hòa đánh đuổi quân TQ ra khỏi các hải đảo đó.

1982 Nhà nước CSVN xác định biên giới lãnh hải của Việt Nam trong Vịnh Bắc Bộ theo Công ước 1887 tức là 63% diện tích vịnh, và thường xuyên tuyên bố đường biên giới trong vịnh giữa VN và TQ đã được phân định rõ ràng theo Công ước 1887. 1991 Liên Sô – Tổ quốc xã hội chủ nghĩa của đảng CSVN - sụp đổ. Ðảng CSVN xoay qua thần phục ‘bá quyền Phương Bắc’ để chống lại trào lưu dân chủ hóa đất nước.

Vào năm 1992, quân TQ đốt nhà và xua đuổi dân VN ra khỏi các vùng chiếm đóng đặc biệt là ở Lạng Sơn. 30-12-1999 Ðảng CSVN qua "Hiệp ước biên giới trên đất liền" đã dâng một nửa thác Bản Giốc nổi tiếng và ít nhất 100 mét bề ngang Ải Nam Quan cho TQ thay vì dựa vào công pháp quốc tế để đòi lại các vùng biên giới mà Pháp nhượng cho TQ. Tài liệu và bản đồ Bắc phần chứng minh thác Bản Giốc luôn luôn là của VN và được ghi nhận trong tài liệu giáo dục cũng như được Hà Nội cho in trên tem kỷ niệm.

25-12-2000 Ðảng CSVN qua "Hiệp định phân định lãnh hải" đã dâng cho TQ 9% diện tích hay 11.163 cây số vuông Vịnh Bắc Bộ. Lãnh hải VN từ 63% tụt xuống còn chỉ 54%. Mặc dầu Công ước 1887 xác nhận rõ ràng lãnh hải của VN là 63% diện tích VBB và Hà Nội nhiều lần tuyên bố đường biên giới trong vịnh (maritime frontier) giữa VN và TQ đã được phân định rõ ràng theo Công ước 1887, đảng CSVN thay đổi chính sách để bán nước cho TQ

Qua Hiệp ước biên giới năm 1999, Cộng sản Việt Nam đã nhượng cho Trung Quốc 700 cây số vuông đất biên giới; trong đó có hai kỳ tích quan trọng của Việt Nam là ải Nam Quan và Thác Bản Dốc nay đã thuộc về Trung Quốc

Tổ chức Wikileaks công bố một tài liệu tuyệt mật động trời liên quan đến Việt Nam. Ðó là biên bản họp kín giữa ông Nguyễn Văn Linh Tổng Bí thư Ðảng Cộng sản Việt Nam, ông Ðỗ Mười Chủ tịch, lúc bấy giờ là Hội đồng bộ trưởng đại diện cho phía Việt nam và ông Giang Trạch Dân, lúc đó là Tổng bí thư, cùng ông Lý Bằng Thủ tướng Chính phủ đại diện cho phía Trung Cộng trong hai ngày 3 và 4 tháng 9 năm 1990 tại Thành Ðô.

Trong tài liệu tuyệt mật liên quan tới Việt Nam này của mình, Wikileaks khẳng định thông tin dưới đây nằm trong số 3100 các bức điện đánh đi từ Hà nội và Saigon của cơ quan ngoại giao Hoa kỳ tại Việt nam gửi chính phủ Hoa kỳ, tài liệu này có đoạn ghi rõ vì sự tồn tại của sự nghiệp xây dựng thành công chủ nghĩa Cộng sản, Ðảng Cộng sản Việt Nam và nhà nước Việt nam đề nghị phía Trung quốc giải quyết các mối bất đồng giữa hai nước.

Phía Việt nam xin làm hết mình để vun đắp tình hữu nghị lâu đời vốn có giữa hai đảng và nhân dân hai nước do Chủ tịch Mao trạch Ðông và Chủ tịch Hồ Chí Minh dày công xây đắp trong quá khứ, và Việt nam bảy tỏ mong muốn đồng ý sẵn sàng chấp nhận và đề nghị phía Trung Cộng để Việt Nam được hưởng quy chế Khu tự trị trực thuộc chính quyền Trung ương tại Bắc kinh như Trung Cộng đã từng dành cho Nội Mông, Tây Tạng, Quảng Tây.

Phía Trung Cộng đã đồng ý và chấp nhận đề nghị nói trên, cho thời hạn phía Việt Nam trong thời hạn 30 năm từ năm 1990 đến năm 2020 để Ðảng Cộng sản Việt Nam giải quyết các bước tiến hành cần thiết cho việc gia nhập đại gia đình các dân tộc Trung Cộng.

bởi: Trần Dân Tiên 1 từ: VN
19.02.2013 18:58
Trả lời
Nguyễn Ái Quốc là bút hiệu chung của ba nhà đấu tranh tên tuổi Tiến sĩ Luật Phan Văn Trường, Cử nhân Triết Nguyễn Thế Truyền và Tiến sĩ Luật Nguyễn An Ninh.

Một người Việt cần bao nhiêu năm học mới có thể viết cho hay tiếng Anh, tiếng Pháp, và thậm chí để viết cho hay tiếng Việt? Suy nghĩ như thế mới thấy rằng những bài viết bằng một tiếng Pháp xuất sắc ký tên Nguyễn Ái Quốc chắc chắn không thể là do ông Hồ Chí Minh viết ra.

Nhà phê bình văn học Thụy Khuê đã viết tác phẩm nhan đề “Nhân Văn Giai Phẩm Và Vấn Đề Nguyễn Ái Quốc” trong đó đưa ra các chứng cứ rằng khả năng Pháp ngữ, nói và viết, của ông Hồ Chí Minh dở thê thảm, và chuyện tự nhận là tác giả các bài Pháp ngữ ký tên Nguyễn Ái Quốc chỉ là mạo nhận.

Hồ Chí Minh là một nhà sáng chế tầm cỡ của những quả lừa vĩ đại. Chẳng hạn cuộc cách mạng tháng tám khó quên ấy, ngày lên đường của một dân tộc vào những cuộc phiêu lưu đầy máu và nước mắt đến nay vẫn chưa chấm dứt;

hai cuôc chiến tranh trường kỳ hắn gọi là thần thánh ấy ngốn sáu triệu sinh linh đồng bào để xây dựng một vương quốc quỷ đỏ; và cái huyền thoại Hồ Chí Minh là Nguyễn Ái Quốc hắn tự viết ra dưới bút hiệu Trần Dân Tiên ấy để thêu dệt”thân thế và sự nghiệp” của mình.

Trong báo cáo ngày 20/1/1921 của điều tra viên Josselme trình thượng cấp (Sở An Ninh Pháp), ông ta viết: “Những ai biết tiếng Pháp và đọc những văn bản ký tên Nguyễn Ái Quốc đều thấy một sự thực hiển nhiên: Nguyễn Tất Thành không thể viết những bài báo ký tên Nguyễn Ái Quốc.” (trang 498 sđđ)

Tổng thanh tra Pierre Guesde cũng có một đánh giá tương tự về trình độ Pháp ngữ của Nguyễn Tất Thành: “Khả năng nói và viết tiếng Pháp của tay An Nam này không đủ viết những bài ký tên Nguyễn Ái Quốc”

Thụy Khuê còn cung cấp cho chúng ta thêm một chứng cớ hùng hồn khác nữa: một tài liệu video của Viện Quốc gia Lưu trữ Âm thanh và Hình ảnh INA-Institut National Audiovisuel- về buổi phỏng vấn Hồ Chí Minh của một nhà báo Pháp tháng 6/1964.

Trong buổi phỏng vấn này, HCM đã trả lời với một tiếng Pháp thô thiển, “có nhiều lỗi sơ đẳng, có câu ông dịch nguyên văn tiếng Việt” như câu: “Le people Viet Nam cest un et le pays du Viet Nam cest un”- ông dịch từng chữ khẩu hiệu: “Nước Việt Nam là Một, dân tộc Việt Nam là Một” sang tiếng Pháp (trang 525 và 553 sđđ). Trên 70 tuổi đầu mà HCM vẫn không bỏ được cái tật nói một thứ tiếng Pháp bồi của anh Ba phụ bếp năm xưa.

bởi: ba Tam buon dua từ: dallas
19.02.2013 18:44
Trả lời
Qui vi cung nhu toi neu tan mat chung kien mot bon cuop voi ma tau trong tay chung ra suc chem giet dan ba tre con vo toi voi mau do dau roi ai cung rung minh kinh khiep cho bon sat nhan va co nguoi nguyen rua chung chi co tu hinh cai lu nay cung khong het toi ac ma chung gay ra.Ong Ho Chi Minh da ra lenh cai cach ruong dat troc tan goc cac dia chu cac nha kinh te nguoi ta thong ke la so nguoi chet do ong Ho la tren hai tram ngan nguoi qui vi cu tuong tuong dau roi mau do thanh song va biet bao nhieu gia dinh tan nat.Zay ma nguoi ta van loi dung ong Ho lam than ho mang de kiem an.Ong Ho da chet lich su se phe phan ong Ho con nhung nguoi song ho cung biet nhung ho cung bon loi dung xac chet kiem an mien la mang tien chuc quyen cho ho,Con dan chung co chet doi ho cung khong can biet .Dan Viet chui biet bao nhieu la canh kho do chinh bon tham quan cung la dong bao cua ho gay tang toc cho nguoi dan Viet

bởi: ba huy từ: saigon
19.02.2013 18:12
Trả lời
Cám ơn bác Bùi Tín rất nhiều vì đã dám làm gương cho nhiều người VN không dám nói lên sự thật về ông Hồ. Quan điểm và thông tin của bác về ông Hồ thật là rõ ràng, chính xác, đáng để cho mọi người trên thế giới biết được.

bởi: Bửu Tuy từ: Huế
19.02.2013 17:02
Trả lời
Bộ máy tuyên truyền vĩ đại của CS dế dàng biến một con chó thành thánh nhân và cũng dễ dàng biến thánh nhân thành con chó

bởi: Quoc Thang từ: France
19.02.2013 14:47
Trả lời
Những chi tiết nêu trong bài của ông Bùi Tín không phải là mới lạ . Trên Youtube từ 2009 có video ‘Sự Thật Về Hồ Chí Minh’ khá đầy đủ . Các bạn NHÔ HK , Nguyễn Thiên Tử , South China Sea .... có lẽ đã xem hết cả rồi .
Mặt Trăng hình tròn mà cứ nói rằng vuông thì có thể hiểu tại sao Hồ Chí Minh cứ nằm mãi ở Ba Đình . Đồng ý với TỘI ÁC thì cũng chính là đồng lõa , đồng bọn , đồng loại với đám hậu duệ của HCM mà thôi .
Còn về việc MAI TÁNG cho HCM thì có lẽ không cần thiết . Ông ta ở đó hơn 40 năm cũng chỉ để ứng nghiêm lời Phật mà thôi . GIEO NHÂN NÀO THÌ GẶT QUẢ NẤY .
Ông Lenin còn thê thảm hơn nhiều ,phơi thây cho người xem gần 80 năm thì tội cho ông ta lắm .
Trả lời
bởi: Dân đen
19.02.2013 17:43
Trả lời
Cái ân phước cuối cùng của một đời người là được chôn cất tử tế. Ông Hồ không được cái ân phước này. Âu cũng là ác giả ác báo.

Những đệ tử của ông không làm được một việc mà người ta cho là "nghĩa tử là nghĩa tận" nghĩa là phải chôn cất ông đàng hoàng và làm lễ cầu siêu cho ông để linh hồn ông được siêu thoát. Hay là họ sợ ông siêu thoát mất rồi thì còn ai dìu dắt họ nữa ?

bởi: Lê Trần từ: USA
19.02.2013 13:29
Trả lời
Cọng sản là vô nhân,bất nhân thì làm sao mà chúng làm được những việc : nhân,nghĩa,lễ được

bởi: Cao Bá Quát từ: Nam-Định
19.02.2013 12:49
Trả lời
Nên xếp tội phạm Hồ-chí-Minh vào chung trong danh sách cùng với trùm đảng Đức Quốc Xã Hitler, vì HCM cũng là một trùm của một đảng Cộng-Sản, cũng gây ra chiến tranh giết hàng chục triệu người, cũng ra lệnh giết hàng loạt tù binh Pháp, cũng sai lâu la chôn sống hàng vạn lương dân người Việt, để lại di chúc phải đày ải, hủy diệt hàng trăm ngàn quân cán dân VNCH, và cũng dùng thủ đoạn thủ tiêu khủng bố như trùm khủng bố Al qeada là Osama Bin laden.

bởi: yellowmice từ: Việt nam
19.02.2013 12:38
Trả lời
Anh ở giữa 2 làn đạn, người "quốc gia" coi anh là kẻ trá hàng, người trong nước coi anh là bội tín. Ông Nguyễn Cao Kỳ được tiếp đón ở Việt nam, anh thì sao, cựu đại tá?
Trả lời
bởi: tony từ: canada
19.02.2013 18:21
Trả lời
Tôi là người quốc gia, VNCH, tôi không hề xem bác Bùi Tín là kẻ trá hàng, tôi xem bác là người thức thời, can đảm dám nói lên sự thật dù sự thật đó đã khiến cho bác phải bôn ba hải ngoại khi tuổi đã cao, nhưng tôi dám chắc tên bác sẽ được trang trọng trong lịch sữ đấu tranh cho một VN dân chủ tự do sau này.

bởi: The He từ: USA
19.02.2013 12:26
Trả lời
Trong che do Cong san, khong co nha su-hoc, chi co nha su-no ma thoi! Xin ong Bui Tin xac nhan ro ve ong Duong Trung Quoc.

bởi: Vô danh
19.02.2013 12:08
Trả lời
Nếu ai giàu có, ắt là phúc đức đầy người, ông bà phải ăn chay nằm đất cả đời. Thực tế là, nếu bạn giàu quá nhanh chẳng do của hồi môn để lại, thường bạn là người thất đức! Chúng ta bị ảnh hưởng nho giáo xa xưa, quan niệm sống hài hòa với trời đất, nếu được hưởng lộc ắt là người biết lẽ trời và hợp với lòng nhân.

Xứ tự do chính là rừng hoang, lúa và cỏ lùng đều phát triển mạnh mẽ. Họ sống mạnh mẽ cả tốt lẫn xấu; nếu xh thay đổi nhanh, họ vẫn có thứ hữu hiệu cần thiết để đối phó. Bạn có bao giờ nhận thấy, kẻ thích mạo hiểm có thể là kẻ giết người, nhưng nếu ở chiến trận, họ có thể là những anh hùng?

Mỗi người sinh ra đều mang 'nghiệp', và xoay chuyển quanh tiền định của mình. Không gì hoàn toàn xấu hay tốt cả, tất cả là tương đối. Xh Á châu giống như khu vườn chăm sóc cẩn thận, mọi thứ đều 'tốt' trong ánh mắt chủ vườn. Khi giông bão hay khô hạn đến và vắng bóng chủ, cỏ dại sẽ đầy vườn, giống 'tốt' xưa kia cũng hóa dại.

"...Có khi khó khăn, dằn vật, buồn tiếc, thương cho dân mình, nhất là từng lớp trẻ. Nhưng cuối cùng nhẹ nhõm khi tiếp cận được chân lý. Cần có dũng khí làm người. Dám suy tư độc lập, bằng chính bộ óc tỉnh táo của chính mình. Không sợ nói trái ý đa số còn bị mê hoặc..." Bác Tín viết điều này, chính là ông đã vào cõi giác rồi đấy! Vì đường vào nẽo Phật chính là đường tìm về cõi chân, thiện, mỹ.

Ngoại quốc không đồng hóa chữ TÀI với chữ ĐỨC. Nếu bác được UNESCO cho vào hạng người có đuôi của thế giới, họ chỉ công nhận khía cạnh 'thành danh' của bác mà thôi. Nếu bạn sống còn sau một cuộc thám hiểm, người Âu Mỹ sẽ ca ngợi bạn như anh hùng, họ không quan tâm bạn sống sót bằng cách nào, có ăn thịt người hay không? Bạn là người 'đặc biệt' hơn những người khác.

Vì vậy, nói rằng thế giới công nhận khía cạnh 'người' của bác là không hiểu về văn hóa Âu Tây; cũng như nghĩ 'suspect' chỉ là nghi can, thật sự trên 90% chính là bị cáo. Họ chỉ thành tội phạm sau khi đã được tự bào chữa công minh. Xh ta 'thông minh' hơn, không cần lý lẽ phiền phức, cứ tóm là có tội, cứ khác chính nẻo ắt là tà giáo. Chẳng cần un, deux gì hết! Cứ lươn lẹo quanh co, bưng bít, nói láo kinh niên, ắt nhiều người sẽ giác ngộ.. tà thuyết.

Phúc cho ai có khuôn mặt dày, vì họ chẳng hề đỏ mặt!

bởi: Baovedanpho NT từ: Viet Nam
19.02.2013 11:57
Trả lời
Bac Ho oi !
Bac da lam tho giong Tau .Co phai Bac lay vo Tau va dang dat nuoc va nhap quoc tich Tau khong?

bởi: Vô danh
19.02.2013 11:27
Trả lời
Bac Hô cua mây dông chi da chêt tu lâu rôi,trong lang tâm cua bac,do là nguoi thu hai mà thôi.,made in china.
Trả lời
bởi: tam từ: hanoi
19.02.2013 18:24
Trả lời
Thật ra thi hài trong lăng bây giờ chỉ là tượng xáp mà thôi, xác thật đang bị hư thối rồi.

bởi: Lê văn 8 từ: Thiên Đàng XHCNVN
19.02.2013 11:20
Trả lời
Trung Quốc có Khổng giáo, Lão giáo, Mao giáo. Triều Tiên có Kim giáo. Việt Nam ta có Hồ giáo. Bác Tín điều tra, viết về một vị giáo chủ tôn kính của Việt nam như thế là có thái độ bất kính, kỳ thị tôn giáo rất nặng đó nhé.

bởi: Vô danh
19.02.2013 10:50
Trả lời
cũng như lảnh tụ le duẩn cam tâm làm tay sai trung thành tuyệt đối cho quốc tế cộng sản đảng đả đem xương máu con dân việt lót đường cho quan thầy tiến lên con đường đại đồng và đã thẳng thừng tuyên bố một cách trắng trợn TA ĐÁNH ĐÂY LÀ ĐÁNH CHO [ tổ tiên ông nội của chúng là mao, mác, lê ]..chỉ nghỉ thôi cũng tởm lợm với đám buôn dân bán nước này chúng còn có biết đến một đất nước một giống nòi một tổ quốc việt nam dấu yêu ngàn đời hay chỉ muốn làm tay sai nô lệ cho đám tâm thần hoang tưởng muôn đời muôn kiếp . ngay cả trước lúc lâm chung tư tưởng của bác lại một lần nửa xác định rỏ rang một kẻ cam tâm làm nô lệ thiên thu cho ngoại bang với những lời chân tình nhất tự trái tim của bác trước khi chết với lời nhắn nhủ cho hậu thế MONG MUỐN CỦA BÁC DƯỢC VỀ THẾ GIỚI BÊN KIA ĐẺ ĐƯỢC GẶP MẶT ÔNG MAO ÔNG MAC ÔNG LENIN ÔNG STALIN tiếp tục làm nôlệ cho máy ông này ở suối vàng một con người vơi tư tưởng đạo đúc như thể trước lúc chết vẩn không mãy may nhắc nhở đến cội nguồn dân tộc ông bà tổ tiên gương tiền nhân đúc thánh trần vua lê mà chỉ hướng vọng về những ông tây mắt xanh mũi lõ tận trời tây nguyện một đời làm thân nô lệ những mong lấy đầu đội nga, tàu thiên thu vạn đại có thể nói tư tuỏng của bác chỉ goi gọn trong vài chử đời đời nhớ ơn ong mac ông mao ông lenin ông stalin vĩ đại là ngọn đuốc soi đường dẩn lối cho bác và nhân dân vn



bởi: Vương Đức Dân từ: VN
19.02.2013 09:29
Trả lời
Nhân việc ô BT nói về :Tù trung nhật ký, vì tôi là người Hoa nên tôi hiểu rất rõ về ngôn ngữ lẫn chữ viết của người Hoa(cũng như người Việt hiểu rất rõ về ngôn ngữ và chữ viết VN...vậy ).Chỉ cần đối chiếu một vài bút tích bằng chữ Hán của ô Hồ rồi so sánh với mấy chữ ở trang đầu quyển Tù trung nhật ký là ta biết ngay chữ ở quyển nhật ký này o phải chữ viết của ô Hồ ,điển hình nhất là chữ Trung(chữ Hán) trong bút tích của ô Hồ nó tròn ở bốn góc không vuông như chữ Trung(chữ Hán) trongTù trung nhật ký ...Với bất kỳ ai biết chữ Hàn chỉ cần qua nét bút là họ có thể hiểu ngay đây o phải chữ viết của ô Hồ..Vậy quyển Tù trung nhật ký của ai ? Câu trả lời này dành cho mọi người !

bởi: Huong - HH từ: Hoa ky
19.02.2013 09:28
Trả lời
That buon cuoi cho Bui Tin ca doi theo CS ma khong ro hay co y bo quen chuyen sau lung HCM ?. Nguoi viet sach thay cho HCM la Muoi Nui tuc giao-su Nguyen-van-Nui que o Tan Vinh Hoa (Sa-dec) co 1 con len cap Tuong da tu tran. Cac van kien hanh chanh trong nganh Cong-an deu do Muoi Nui thiet lap. Sau 30/4/75 Muoi Nui that sung di ve An-giang duong gia voi vo.

bởi: changhiu từ: saigonVN
19.02.2013 08:18
Trả lời
Có một chiêu độc là... cứ kiếm người nổi tiếng mà... chê, thì tự dưng mình cũng nổi tiếng ngay! Chả bì Jonhn Lennon chết thãm vì một tay bịnh... tâm thần muốn... nổi tiếng!
Trả lời
bởi: datme từ: uda
19.02.2013 12:49
Trả lời
Ban dung SUY BUNG TA RA BUNG TAY,day la mot dac diem cua nhung nguoi thieu van hoa .Chao ban Changhiu
Trả lời
bởi: dat me từ: usa
19.02.2013 12:43
Trả lời
Toi sinh ra o mien Bac (north),lon len o Hanoi,toi thay nhung dieu ong Bui Tin viet la rat dung,mot su that ma khong mot ai co the hieu duoc ,ngay ca dong bao vietnam song o mien nam truoc 1975 ,do la ,co toi 80% nguoi da Hanoi cam thu va chan get che do Cong san suot tu 1954...Nhung khong mot ai dam noi ra ,noi thang ra la KHONG MOT AI UA CHE DO CONG SAN nhung co mot dieu la la KHONG MOT AI DAM TIEN PHONG DUNG LEN CHONG LAI CHUNG ?Nguoi vietnam co mot diem cuc yeu la ICH KI,khong co tinh than hy sinh vi cai chung.Toi chang biet noi the nao ,de toi co the dien ta het duoc ve nguoi Vn chung ta .Toi co tim nguyen nhan ma thay kho qua.Co ai do ,thong minh hon toi,co the giup toi chi ra duoc cai nguyen nhan nay?Ngay xua khi con o mien bac,thay dong bao Mien nam bieu tinh ,gioi sinh vien bieu tinh,thi chung toi ai cung thich va ca ngoi la HO CO QUYEN CON NGUOI va che do mien nam co tu do hon mien bac,nhung tu ngay cong san ve thi chang thay gi,chang thay HUYNH TAN MAN dau ???
Trả lời
bởi: Dân đen
19.02.2013 09:17
Trả lời
Những người nổi tiếng mà bị chê toàn là những người đáng bị nhân loại nguyền rủa. Họ là những tay độc tài , gian ác như Hồ , Mao chẳng hạn

bởi: Thăng từ: Hanoi- Vietnam
19.02.2013 07:39
Trả lời
Ngày nay , nhờ có internet , dân chúng đã tỉnh ngộ ra nhiều điều , nhận thức về ông Hồ , về cộng sản , về xã hội ... đã khác xưa nhiều lắm .
Những điều bác Bùi Tín nêu trong bài báo này , là đúng đắn , đúng sự thật , ai cũng thấy rõ chỉ trừ những người cơ hội cố tình nói ngược lại để đạt được mục đích cá nhân mà thôi .
Cám ơn bác Bùi Tín

bởi: hoàng kiều trang từ: hcm city
19.02.2013 06:38
Trả lời
Thân thể ông HCM tại hà nội,Cháu chưa có dịp thăm,
Tuy nhiên đó là công trình văn hóa - kĩ thuật của nhân loại,thế giới công nhận và các nhà khoa học Y Sinh theo dõi kĩ.
Ông HỒ, EM ngĩ chẳng có tội gì cả,ĐCSVN cũng chỉ là một tổ chức,bản thân nó cũng không có tội có công gì cả.
Tội làm cho Việt Nam độc lập,thống nhất và hình như có chủ quyền như hiện nay là do những người đảng viên CSVN và nhân dân VN theo cộng sản.Hơn 3 triệu người chết và hơn 2 triệu người bị thương và chết dần là do họ tự nguyện,vì lẽ gì ngay cả BA EM cũng không nói...Chỉ nói sau này con tuyệt đối không làm chính trị dù con học và thích làm báo.
Bác TÍN lâu lâu lôi ra chuyện ông HỒ cũng vui,chú QUỐC lôi chuyện 30/4/1975,chuyện lịch sử VN cũng hay,trên diễn đàn đủ quan điểm và đánh giá cũng tốt...Nó làm cho chúng cháu sáng ra vì chúng cháu có học,ngiên cứu và không phải "người hẹn cùng ta đứng bên bờ suối hay ngày mai không phải là kiếp người".Đã là người là phải sống cho ra người,dù đến lúc lẫm cẩm cũng không quàn xiên để hậu thế khinh rẽ.Cả đời gây bao tội ác thì đương nhiên tuổi xế chiều cũng phải trả.
ÔNG HỒ hay bất kì AI cũng phải trả cho quá khứ mà mình gây ra.Ông HỒ thật hay giả khoa học thế giới chứng minh,không riêng gì Việt Nam.Ông Bảo Đại,Ông Diệm,Ô. Nhu không lạ ông HỒ.Bác TÍN không gặp và chưa biết ông Hồ chỉ nghe thì chưa chắc đúng.
Đến năm 1988 Việt Nam còn chiến tranh,chiến tranh là hủy diệt sao mà sánh với nước người ta.Có sánh thì sánh các ông lãnh đạo bây giờ có bằng bà thủ tướng Thái Lan không?EM cho rằng thua xa.Đấy là điều cần nói .
Trả lời
bởi: viet từ: vietnam
19.02.2013 11:04
Trả lời
dung roi ban noi hay day

bởi: Nguyễn Hà từ: Nhật Bản
19.02.2013 04:40
Trả lời
Ông Bùi Tín cố làm như một nhà báo, nhà nghiên cứu khách quan nhưng vẫn không thoát khỏi sự hằn học cá nhân ! Gần đất xa trời rồi mà vẫn như vậy, tôi khuyên ông nên đọc thêm về đạo Phật....
Trả lời
bởi: datme từ: usa
19.02.2013 16:26
Trả lời
The he tre con yeu bac ho that sao ?Neu ong Ho la mot con nguoi vi dai thi dat nuoc VN cua chung ta khong phai nhu ngay nay. THAY NAO TRO AY .hay nhin xem HOC TRO CUA BAC dang pha tan dat nuoc VN nhu the nao.Doc bao toan thay chuyen giet nguoi va sex
Trả lời
bởi: datme từ: usa
19.02.2013 12:57
Trả lời
Doc nhung Y kien cua cac ban tre ma thay buon.Oi the he tre cua chung ta,KIEN THUC cua ho la nhu the nay sao ?
Trả lời
bởi: vu khoa từ: usa
19.02.2013 09:21
Trả lời
Tôi không đọc thấy sự hằn học cá nhân nào trong bài viết này của ông BT. Ông cố gắng khách quan và nói lên những gì ông ta nghiên cứu được, không đặt cảm tính vào trong bài viết. Ông Nguyễn Hà có lẽ đọc nhiều về đạo Phật nhưng không biết có từ bỏ được các ý niệm về tham sân si chưa.

bởi: Nguyễn từ: Việt Nam
19.02.2013 03:15
Trả lời
Có một chi tiết ai cũng biết về đời ông Hồ: cha bị mất chức tri huyện, bản thân bị thôi học, cả hai đùm túm vào Nam sinh sống cho đỡ xấu hổ. Có khi nào chi tiết này làm cho cậu thanh niên miền quê hiền hòa trở thành một lãnh tụ sắt máu về sau? Khác với ông Phan Chu Trinh, cha bị chính những người kháng Pháp giết nhầm, đã không oán thù họ, mà chỉ oán thù bạo lực, nên suốt cuộc đời chủ trương ôn hòa giành độc lập, không cần phải "đốt cả dãy Trường sơn để "giải phóng" đất nước. Những chi tiết nhỏ trong tiểu sử của các vị có tầm ảnh hưởng đó chứ?

bởi: lnguyen từ: usa
19.02.2013 01:45
Trả lời
Cam on tac gia Bui Tin , da cho chung toi biet them ve hcm, va toi cung dong y voi tac gia la nen chon ong ta .

bởi: le trong anh từ: thailand
19.02.2013 01:01
Trả lời
Cai gi hop ly thi no ton tai, cai gi da ton tai at no phai hop ly!neu no khong hop ly ma bat no ton tai ,no se ton tai mot cach que quat"xay dung mot nhan vat lanh tu dua tren su doi tra mi dan ,cuoi cung no cung xup do ma thoi.nhung su xup do ay keo theo mot he luy ma dat nuoc va dan toc Viet Nam phai tra mot gia rat dat!do la su ngheo nan lac hau, bang hoai gia tri dao duc... nay sinh trong xa hoi hien hanh vo phuongcuu chua!

bởi: Vô danh
19.02.2013 00:52
Trả lời
Cám ơn bài viết của Bác Bùi . Đầu năm chúc Bác mạnh khỏe đóng góp nhiều bài để vạch rõ sự thật CSVN cho hậu sinh tham khảo .

bởi: Vô danh từ: VN
19.02.2013 00:30
Trả lời

Kính gởi Bác Tín!
"Một điều cuối cùng có thể châm chước cho ông là ông không cố tình phá hại đất nước. Do văn hóa thấp, mới học hết bậc tiểu học, lại còn quá trẻ nên khi đọc bài của Lenin về giải phóng dân tộc, ông đã nhẹ dạ theo ngay Mác, Lenin , rồi Stalin, rồi Mao cho đến suốt đời, cả sau khi chết. Có thể đến khi chết ông vẫn đinh ninh là con đường mình đi nhìn chung là đúng, tuy có lúc ông công nhận rằng ông thất bại trong xây dựng đất nước. Đến khi chết ông vẫn hài lòng nghĩ mình là một lãnh tụ yêu nước và cứu nước. Theo tôi một nhà lãnh đạo dân tộc mà yêu nước kiểu như vậy thì bằng mười làm hại đất nước, dân tộc, thà ông không yêu nước thì có khi lại là may cho nhân dân. Hiện ta thua xa Thái Lan, Inđonesia, Singapore, Malaysia… là vì vậy."
Bác Tín đã suy nghĩ kỹ chưa khi nói như thế này hả Bác Tín! Bác nói như vậy thì có khác gì Bác nói Bác Hồ là một người dân VN dốt nát nên đã không cứu được dân tộc trong thời kỳ đế quốc xâm lược! Vậy là Bác Tín tin rằng nếu giai đoạn đó là Bác Tín thì Bác sẽ làm được tốt hơn! đúng không? Vậy thì Bác Tín nhé! lúc này Bác cũng là người có học vấn hơn Bác Hồ lúc đó! Vậy, Hãy làm một điều gì mang lại lợi ích cho toàn dân tộc trong lúc Bác Tín còn tồn tại ở thế gian này Bác Tín nhé! " Trăm nghe không bằng mắt thấy! trăm nói không bằng một làm". Chúc Bác Tín thành công! để thay tên Bác Hồ! Người mà dân tộc VN mà theo Bác Tín là đa phần bị mê hoặc tôn thờ.
Trả lời
bởi: Vô danh
19.02.2013 12:08
Trả lời
Người mà dân tộc VN mà theo Bác Tín là đa phần bị mê hoặc tôn thờ.

*** Không "bị mê hoặc tôn thờ" thì cái đảng cướp nào khiêng tượng ông Hồ vào Việt Nam Quốc Tự ngồi ngang hàng với tượng Phật làm Thánh Hồ gian dâm, cho Phật tử dâng hương tụng niệm ông Thánh giết 100,000 người trong CCRD & 6,000 người dân Huế Tết Mậu Thân Huế 1968.

bởi: Nguoi Viet từ: Saigon
19.02.2013 00:06
Trả lời
Thuc su khong hieu Bui Tin viet bai nay noi ve ai? Noi ve DTQ? Noi ve HCM? Hay muon noi ve Bui Tin day hieu biet?

Neu gioi, Bui Tin nen viet mot cuon sach khao cuu ve Ho Chi Minh de cho doc gia nghien cuu ky cang, co can cu khoa hoc hon ve nhan vat lich su nay cua Vietnam trong thoi can dai. Chu viet ngau hung luom thuom nhu the nay thi nguoi ta lai danh gia thap Bui Tin mat!

bởi: nguyen tho từ: Việt nam
18.02.2013 23:01
Trả lời
"Tôi hoàn toàn tán đồng ý kiến của anh Phương Nam băn khoăn hoài nghi về tập thơ Ngục trung nhật ký, cứ như của người Tàu, phong cảnh Tàu, cảm khái Tàu, lịch sử Tàu, hồi tưởng Tàu, hình ảnh Tàu. Không một tên làng, tên huyện, tên tỉnh VN, không tên tuổi một anh hùng, di tích lịch sử VN, không một con sông ngọn núi VN. Chưa có nhà phê bình văn học thơ ca nào nghiên cứu kỹ về điểm này."
- Ông Hồ bị tù trên đất khách, dùng chữ Hán, viết thơ trên đất Hán ,lại dùng vốn văn hóa Hán còn lại trong ông để thể hiện,Vậy thì sao ông BT va PN lại đòi hỏi NGỤC TRUNG NHẬT KÝ phải có hơi hướng Việt nam được .
Có lẽ BÙI TÍN lú lẫn đã quên 1 mất câu thơ :Bồi hồi dạo bước Tây Phong Lĩnh; Trông lại trời Nam nhớ bạn xưa

bởi: CN từ: VIETNAM
18.02.2013 22:58
Trả lời
Tôi có nghiên cứu rất nhiều về ông Hồ Chí Minh với cuộc chiến tranh Việt Nam và có những nhận định khác, ông HCM là người có lập trường không vững vàng, khi người Mỹ đưa ông về Hà Nội làm lễ độc lập thì ông đọc tuyên ngôn độc lập theo kiểu cộng hòa , nhưng khi người Mỹ quay lưng thì ông lại theo chủ thuyết của những người cộng sản. Nói thẳng ra ...ÔNG HỒ CHÍ MINH ĐÃ BỊ CÁC THẾ LỰC NƯỚC LỚN LỢI DỤNG, các nước lớn đã dàn dựng cuộc chiến tranh VN để giải quyết những vấn đề tồn tại sau thế chiến 2, trong đó có vấn đề Đông Âu, và vì những lợi ích toàn cầu của họ. Đường mòn Hồ Chí Minh được xây dựng bằng phần lớn cơ giới của Nhật Bản là đồng minh của Mỹ, trong chiến tranh người Mỹ không thực tâm muốn cắt hẳn con đường nầy, và còn nhiều chuyện nhạy cảm khác nữa không tiện nói ra...Ông HCM có thể đã biết nhưng... đã "phóng lao thì phải theo lao" thôi.! Đáng buồn là hàng triệu người VN đã chết, hệ quả và hệ lụy của chiến tranh VN đến ngày hôm nay vẫn còn tiếp tục phải giải quyết.. Lãnh đạo một đất nước phải đủ trình độ để có tầm nhìn đúng.. là vậy...!
Trả lời
bởi: Lê văn 8 từ: Thiên Đàng XHCNVN
19.02.2013 11:04
Trả lời
@CN = viết tắt của ChiNa. "Đường mòn Hồ Chí Minh được xây dựng bằng phần lớn cơ giới của Nhật Bản là đồng minh của Mỹ". Thời đại này mà tuyên truyền kiểu "thời Hồ" chỉ tổ làm trò cười cho thiên hạ. Nhiều bộ đội lái cơ giới NGA SÔ trên đường mòn HCM vẫn còn sống đấy. Ông có muốn chạy tội cho HCM thì cũng nên khéo léo một chút nếu không muốn tạo phản ứng ngược.

bởi: Trung Tín từ: Hà Nội
18.02.2013 22:33
Trả lời
Ông Tín xưng hô "Anh Phương Nam" "Anh Đỗ Nam Hải" "Anh Dương Trung Quốc" "Anh Đăng Quốc Bảo"...có vẻ thân mật lắm.Nhưng trong đầu các " anh" ấy không hề có Bùi Tín.Thật khôi hài và trơ tráo.
Điều nữa:Có một sự thật hùng hổn mà ông Tín không dám nói ra rằng:Ông Hồ là nhân vật lãnh tụ được đặt tên cho Trường học quảng trường đường phố...khắp 5 châu và nhiều nhất thế giới đấy.Có giỏ Tín giải thích đi...
Trả lời
bởi: Vô danh
19.02.2013 12:22
Trả lời
Vì họ ĐÃ LẦM VÌ CHƯA BIẾT SỰ THẬT ông Hồ gian dâm và giết người đồng chủng. Chưa đọc Ngục Trung Nhật Ký & Vừa Đi Đường Vừa Thổi Ông Đu Đủ của Văn Sĩ Trần Dân Tiên & T.Lan.
Trả lời
bởi: Lê văn 8 từ: Thiên Đàng XHCNVN
19.02.2013 10:52
Trả lời
"Ông Hồ là nhân vật lãnh tụ được đặt tên cho Trường học quảng trường đường phố...khắp 5 châu và nhiều nhất thế giới đấy" Đỉnh cao trí tuệ loài người, lý luận Mác, tư tưởng Hồ chí Minh nó là thế này đây.LOL.

bởi: Dân đen
18.02.2013 20:55
Trả lời
Cái ước muốn cuối cùng của một con người là được mồ yên, mả đẹp. Hoặc được đem hỏa táng rồi để tro cốt ở một nơi nào đó hoặc đem rải ở những nơi như mong muốn của người chết.

Dù ông Hồ có làm gì đi nữa khi còn sống thì khi chết cũng nên được hưởng cái "nghĩa tận" này. Đem cái xác chết của ông trưng bày cho bàn dân thiên hạ coi là một điều trái với luân thường đạo lý của người Việt.

Tôi có dịp ra Hà Nội. Có đi ngang qua lăng Ba Đình. Nhì lăng mà cảm thấy ngậm ngùi. Vì trong đó có một cái xác chết, đã bao nhiêu năm nay phơi bày cho thiên hạ dòm ngó. Dĩ nhiên là tôi không vào. Vì có hứng thú gì khi đi xem một xác chết.

bởi: Hoang Truong Sa từ: Sai Gon
18.02.2013 20:53
Trả lời
Cải cách ruộng đất đã giết bao nhiêu người vô tội.
Nhân Văn Giai Phẩm giết và cầm tù bao nhiêu văn nghệ sĩ.
Học tập cải tạo đã chia rẻ người Việt QG và Người Viêt CS.
Cải tạo công thương nghiệp, đi kinh tế mới coi như cướp của bao nhiêu tài tài sản từ ông cha xây dưng.

Hệ quả biên ải, hải đảo, và đạo đức su đồi, mất mạt

Cần thay đổi không qua cách nói X nầy hay X kia.

bởi: Vn từ: vietnam
18.02.2013 19:46
Trả lời
Hoan hô ô. Bùi Tín. Dễ gì 'tiếp cận" dc bài viết có giá trị này

bởi: Thanh từ: usa
18.02.2013 18:13
Trả lời
Bác BùiTi'n nên viết nhiều về sự thật của HCM và của chế độ CS để mọi người hiểu, nhất là giới trẻ. Dỉ nhiên những ai đang có lợi, có quyền lực trong chế độ CS thì họ không tin và sẽ chống lại.

Cảm ơn Bác.

Thanh

bởi: Ho^` gia` từ: Hoa ky`
18.02.2013 15:51
Trả lời
O^ng Ho^` duoi' con ma(t' cua? Su*? gia cha^n chinh' thi`o^ng Ho^` chinh' la` mo^t. vi. To^ng? Tu* Le^nh, mo^t. vi. DDai. Nguye^n soai' tai` ba va` nhie^u muu tri' cua? Tau` Co^ng. o^ng bie^t' dung`
cach kho^n ngoan 90 % da^n so^' nguoi Viet Nam thay mau` da linh' Tau` tru*o*ng` ky` ddanh' gie^t' da^n to^c. Vietnam dde^? ddanh' chie^m' nuoc VietNam . Ngay` nay chinh' tinh` Viet Nam
ra^t' la` bi ddat' dda~ noi' le^n ddie^u` ddo' .

Ngay` xu*a cha con Du*o*ng Bi' va` Duong Tie^n? va^ng le^.nh Ta^n`Thuy? Hoang` go^m` tha^u Luc. Quo^c' - Co' the^? noi'
Ho^` chi' Minh va` Vo nguyen Giap' lam` Tu*ong' ddanh' gia(c. cho Trung Co^ng.

bởi: huệ quyên từ: wynetter way
18.02.2013 15:48
Trả lời
vậy theo bác Bùi nhận xét thì nhà sử học Dương trung Quốc như thế nào? và bác đánh giá lập trường của nhà sử học này ra sao ạ, còn mở bài của bác muốn nói nhân vật này. Thân bài của bác nói đến nhân vật kia, đoạn kết tôi mới hiểu thì ra là bác đang thanh minh thanh nga cho cuốn...của nhà văn....phải vậy không ạ

bởi: William-một con lai
18.02.2013 15:18
Trả lời
Đúng rồi, sự vụ việc này là con cháu con lai đồng ý với ông cụ Bác Bùi Tín rồi đấy. Sống phải có nhà chết cũng phải có mồ mả chứ tại sao Đảng lại chơi trò ác độc với Bác Hồ như vậy được. TT gì đó cũng có nhà thờ họ hàng đàng hoàng tốt đẹp, mà ba9st Bác Hồ nằm phơi râu tênh hênh như vậy đâu có được.

bởi: Lý Hồng Nhung từ: Illinois - Chicago
18.02.2013 14:51
Trả lời
Thưa bác Tín, chuyện HCM không được chôn đi vào lòng đất thì có ác độc cho bằng những gì ông ta gây ra cho dân tộc ? Nếu quả thật không chôn cái thây ma của ông ta là ác độc thì cũng chẳng phải là sự công bình ! Bởivì ông ta đã gây ra hàng triệu triệu cái chết từ cuộc chiến tranh bành trướng chủ nghĩa cộng sản mà ông tuân lệnh Nga Tàu tiến hành và kéo theo sự can thiệp của Mỹ vào Đông Dương...Hàng triệu cái chết ấy còn là nguồn cảm hứng để ông ta làm thơ nữa chứ! Những vần thơ ma quỉ kiểu bạo chúa Néron mà một vị có nick là Hà Tiên Cô đã ghi lại....Viên trung úy Mỹ gây ra vụ tàn sát Mỹ Lai giờ đây thường vào nhà thờ cầu nguyện xin chúa cứu rỗi linh hồn vì cái tội ác khiến y bị ác mộng phải thường xuyên dùng thuốc ngủ, kể cả ma túy.... Bao nhiêu oan hồn uổng tử theo đuổi Calley suốt đời và CALLEY KHÔNG BAO GIỜ CÓ HỨNG ĐỂ LÀM THƠ NHƯ " BÁC " HỒ !!!
 
 
 
 
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥Lisa Pham Khai Dân Trí Ngày- 12/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link