Monday, February 18, 2013

Sang Bỏ Đảng?


Nhân dân đã quá chán chường và biết rõ bộ mặt gian xảo của các lãnh đạo đảng cộng sản.

Nhân dân chờ xem họ có những hành động gì cụ thể như thẳng tay bài trừ tham nhũng,trả tự do ngay cho các đồng bào yêu nước và dân chủ, dẹp bỏ hai điều 79 và 88 củá luật hình sự trấn áp nhân dân,có thái độ mạnh dạn (nhưng khôn khéo) đối với Bắc kinh về Biển đông;Hoàng sa và Trướng sa,dẹp bỏ điều 4 của hiến pháp 1992 cho đảng cộng sản được quyền  làm vua chuyên chế trên đầu cổ nhân dân...

 

Hãy chờ xem,bộ ba Dũng,Sang và Trọng làm được gì ?

GS TS  

 

 

 " Đã không biết bao nhiêu lần, Đảng Nhà Nước CSVN, Chủ Tịch Nước CSVN Trương tấn Sang miệng thì ơi ới kêu gọi dân bảo vệ đất nước, biển đảo. Nhưng trong bụng CSVN đầy gươm đao của TC. Người dân Việt bình dân hay trí thức, già trẻ bé lớn nào yêu nước, đi biểu tình chống TC xâm lăng, ngược lại lịnh “định hướng dư luận” của Thiên Triều CS Bắc Kinh của TC, là CS Hà nội trấn áp, chửi bới, đánh đập, bắt bớ, giam cầm chẳng nương tay.

Đảng Nhà Nước CSVN, Chủ Tịch Nước CSVN Trương tấn Sang hô hào ngư dân “bám” biển. Nhưng khi tàu TC rượt bắn, bắt, cướp tàu, đòi tiển chuộc, thì chưa ngư dân nào thấy bóng dáng của cảnh sát biển hay hải quân của VNCS.

 

 

  Cả ba lá bài do bộ ba tam đầu chế làm cái, bô ba đều nắm hết trong tay. Ai lơ mơ đặt tiền vào tụ nào, tụ chống thất bại kinh tế, tụ chống tham nhũng, tụ chống xâm lăng, tụ nào người dân cũng thua, người dân cũng bị bộ ba tam đầu chế của CSVN làm cái hốt hết cả.

Hai đạo luật hình của CSVN, điều 88 và 79, là hai cây còng đôi. Những ai người dân Việt muốn chống độc tài, tham nhũng, xâm lăng đều bị công an CS, toà án CS, Đảng CSVN hình sự hoá thành tội danh ”tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa” và “âm mưu lật đổ chánh quyền”.
 ( 'tác giả Vi Anh)




 Sang Bỏ Đảng?

(02/16/2013)

Tác giả : Vi Anh
Tựa bài “Sang Bỏ Đảng” không phải là kiểu chơi chữ dựa theo từ ngữ Việt Nam chê người “Giàu bỏ bạn, sang bỏ vợ” đâu. Mà ở một mức độ nào đó dựa vào sự kiện mà BBC online ngày mùng ba Tết nhằm ngày thứ ba, 12 tháng 2, 2013, đã đi tin “Chủ tịch chúc Tết không nhắc tới Đảng.” Chủ Tịch nói trỗng ở đây là Chủ Tịch Nước Trương tấn Sang của CSVN, chớ không ai vào đó cả. Đảng nói tắt ở đây là Đảng CSVN đảng cầm quyền, đảng trị, toàn diện ở VN ở ngoài Bắc gần ba phần tư thế kỷ và ở miền Nam hơn một phần ba thế kỷ rồi. Trong thời gian dài đăng đẳng đó, Tổng Bí Thư Đảng hay Chủ Tịch Nước của VNCS trong chiến tranh cũng như hoà bình, khi còn ở Bắc hay lúc vào được Nam, lúc nào chúc Tết, Đảng CSVN cũng là cây đinh nổi bật của thơ chúc Tết. Nhưng trong cái Tết Quí Tỵ Âm lịch, năm 2013 Dương lịch này, có một chuyện kỳ quặc, lạ lùng. Đó là Chủ Tịch Nước VNCS Trương tấn Sang trong thơ chúc Tết năm nay, Ông không theo thông lệ lâu đời của CSVN, Ông đã “ bỏ” Đảng. Chủ Tịch VNCS không nói đến tên Đảng, không nhắc tới Đảng CSVN một chữ nào, trong một thơ chúc Tết dài cả 400 chữ chớ không phải ít.

Người từng biết Ông Trương tấn Sang ở xã Lương Hoà, nơi xuất phát ra “thơm Bến Lức” nổi danh của xứ Tân An, biết Ông thời “sinh viên biểu tình chống Mỹ cứu nước” cũng như thời bị “bể” Ông chém vè vô “bưng biền” rồi “ra thành” sau 30-4-75, nói Ông Sang là một người rất tin bói toán, tử vi, nên rất hay kiêng cử. Từ đó không lấy gì làm lạ khi thấy Chủ Tịch Nước Trương tấn Sang đầu năm kiêng cử cho Đảng CSVN. Ông lo sợ Đảng CSVN của Ông lọt vào thời mạc vận mà Sấm Trạng Trình, Cụ Nguyễn bĩnh Khiêm đã tiên tri về số mạng của CSVN: “Long vĩ, xà đầu khởi chiến tranh. Can qua xứ xứ khổ đao binh. Mã đề dương cước anh hùng tận. Thân Dậu niên lai kiến thái bình.”

Thế cho nên Ông Sang cúc cung kiêng cử, không dám nhắc đến chữ Đảng, chữ CS trong thơ chúc Tết dù thơ chúc Tết theo truyền thống CS là một văn kiện long trọng. CS cân từng chữ, từng lời bằng cân tiểu ly chánh trị, chớ không phải bốc đồng, đụng đâu nói đó, “nổ” bậy bạ đâu. “Báo đài” của Đảng Nhà Nước phải mở hết công suất phổ biến tổng quát mà CS gọi là “đại trà”, và trực tiếp (live) mà CS gọi “trực tuyến” ngay vào thời điểm quan trọng nhứt của ngày, là giao thừa, lúc nhà nhà, người người VN “tống cựu nghinh tân”, tức tiễn năm cũ, đón năm mới.

Nên trái với truyền thống CSVN, thư chúc Tết năm nay của Chủ Tịch Sang dài bốn trăm chữ chẳng những kiêng cử, không nói tới Đảng CSVN một chữ nào cả mà Ông Sang còn bỏ mất luôn những sáo ngữ "toàn Đảng, toàn quân, toàn dân” mà thói quen đã biến thành bản chất thứ hai của con người CS. Người CS đụng một chút là nói "toàn Đảng, toàn quân, toàn dân” như thầy bùa, thầy pháp đọc thần chú, vô bùa buộc ai cũng phải theo đảng, ai không theo đảng là kẻ thù của đảng vậy.

Thơ chúc Tết năm nay của Ông Sang cũng hoàn toàn không nhắc tới sự ”lãnh đạo” của Đảng CSVN. Ông Sang cũng bỏ luôn đừơng lối của Đảng CS trong "sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa" như trong thư chúc Tết hồi năm rồi.

Trái lại, Chủ Tịch Nước VNCS Sang muốn gấp cái số xui mạc vận của Đảng CSVN, bỏ vào tay người dân Việt trong thư chúc Tết năm nay. Nên năm nay trong thư chúc Tết, Ông Sang nhấn mạnh đến bổn phận, kêu gọi người dân VN nhớ “công ơn dựng nước và giữ nước của các bậc tiền nhân”. Ông khai thác tối đa, “cổ võ” hết lời tinh thần dân tộc, nói "chúng ta phải biết hổ thẹn với tiền nhân', phải "kế thừa xứng đáng sự nghiệp rạng rỡ của cha ông", xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước.

Nhưng nếu sử dụng một chút kinh nghiệm sống trong chế độ CS thôi, người ta thấy Ông Sang không bỏ Đảng đâu, theo nghĩa không theo CS nữa. Trái lại Ông Sang đang “bảo vệ” Đảng theo đầu óc dị đoan riêng của mình. Ông kiêng cử cho Đảng, một tổ chức đã đưa Ông lên thành một người trong bộ ba, tam đầu chế CS độc tài đảng trị toàn diện ở VN.

Bộ ba Trọng, Sang, Dũng, chỉ “làm mủ làm nhọt” để gạt dân. Tam đầu chế này đang chơi trò tráo bài ba lá. Sang, Trọng dùng đại hội trung ương Đảng để cho dân tưởng Đảng muốn trừng trị Thủ Tướng Dũng thất bại kinh tế, bè phái, tham ô. Nhưng Sang, Dũng và cả đại hội trung ương Đảng, không có người nào đương trường đứng lên đụng sợi lông chưn của Dũng. Trọng, Sang không dám nói tới tên Ba Dũng. Đến nỗi khi Sang về Saigon nơi từ đó Sang vươn lên, bắc tiến ra Hà nội, Sang cũng chỉ ám chỉ Dũng, gọi là “đồng chí X” mà thôi.

Còn Trọng chơi lá bài chống tham nhũng, kéo ủy ban bài trừ tham nhũng từ tay Dũng về cho mình. Và Sang chơi lá bài dân tộc chủ nghĩa, kêu gọi, khích động, “cổ võ” dân chúng bảo vệ giang sơn gấm vóc của VN.

Cả ba lá bài do bộ ba tam đầu chế làm cái, bô ba đều nắm hết trong tay. Ai lơ mơ đặt tiền vào tụ nào, tụ chống thất bại kinh tế, tụ chống tham nhũng, tụ chống xâm lăng, tụ nào người dân cũng thua, người dân cũng bị bộ ba tam đầu chế của CSVN làm cái hốt hết cả.

Hai đạo luật hình của CSVN, điều 88 và 79, là hai cây còng đôi. Những ai người dân Việt muốn chống độc tài, tham nhũng, xâm lăng đều bị công an CS, toà án CS, Đảng CSVN hình sự hoá thành tội danh ”tuyên truyền chống nhà nước xã hội chủ nghĩa” và “âm mưu lật đổ chánh quyền”.

Nhưng hồn thiêng sông núi, đất nước ông bà VN còn phù hộ người dân Việt. Ngươi dân Việt không tin CS nữa. CSVN bây giờ không còn gạt được ai nữa. Người dân VN quá quen cái trò lường gạt CS Hà nội học của Mao Trạch Đông “cổ võ” “trăm hoa đua nở, trăm nhà mở cửa” để biết ý người dân nào không theo đảng, là kẻ thù của Đảng, Đảng sẽ giải quyết theo tinh thần ta và địch một mất một còn.

Câu nói của TT Nguyễn văn Thiệu, “Đừng nghe những gì CS nói mà hãy nhìn những gì CS làm” do một nhà lãnh đạo quốc gia ở Miền Nam chống CS nói, đã trở thành câu nói để đời có giá trị kinh nghiệm về CS khắp trong ngoài nước VN.

Đã không biết bao nhiêu lần, Đảng Nhà Nước CSVN, Chủ Tịch Nước CSVN Trương tấn Sang miệng thì ơi ới kêu gọi dân bảo vệ đất nước, biển đảo. Nhưng trong bụng CSVN đầy gươm đao của TC. Người dân Việt bình dân hay trí thức, già trẻ bé lớn nào yêu nước, đi biểu tình chống TC xâm lăng, ngược lại lịnh “định hướng dư luận” của Thiên Triều CS Bắc Kinh của TC, là CS Hà nội trấn áp, chửi bới, đánh đập, bắt bớ, giam cầm chẳng nương tay.

Đảng Nhà Nước CSVN, Chủ Tịch Nước CSVN Trương tấn Sang hô hào ngư dân “bám” biển. Nhưng khi tàu TC rượt bắn, bắt, cướp tàu, đòi tiển chuộc, thì chưa ngư dân nào thấy bóng dáng của cảnh sát biển hay hải quân của VNCS.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vấn Đáp official26/3/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link