Tuesday, February 19, 2013

PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG ĐẤU TRANH ĐÒI MỘT HIẾN PHÁP MỚI


 

Bài MỞ ĐẦU cho Chủ đề:

PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG ĐẤU TRANH

ĐÒI MỘT HIẾN PHÁP MỚI

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 14.02.13


 

Trong Chủ đề QUỐC NỘI NỔI DẬY, HẢI NGOẠI DIỆT TÒNG PHẠM VỚI CSVN, chúng tôi viết ngày 07.02.2013 bài thứ 22 với đầu đề GÓP Ý HIẾN PHÁP: CSVN TUNG PHÁO HỎA MÙ, THÌ DÂN HÃY BẮN BẰNG ĐẠN THIỆT. Chúng tôi lấy lại nội dung bài này làm Chủ đề cho giai đoạn quần chúng đấu tranh đòi buộc CSVN phải chấp nhận MỘT HIẾN PHÁP MỚI tôn trọng quyền dân làm CHỦ đất nước và những sinh hoạt Xã hội: Chính trị, Kinh tế, Văn hóa, Bảo vệ đất, biển Việt Nam. Chúng tôi gọi Chủ đề trong  giai đoạn sửa đổi Hiến Pháp này là Chủ đề PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG ĐẤU TRANH ĐÒI MỘT HIẾN PHÁP MỚI.

Quần chúng phải tích cực đứng lên đấu tranh trong giai đoạn  này vì những lý do sau đây:

1)      Chính CSVN đã tung ra tiếng pháo hỏa mù kêu gọi “Dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp“. Khi đã tung ra tiếng pháo hỏa mù kêu gọi Dân như vậy, thì Dân mượn tiếng pháo mà đứng lên mở Phong trào Quần chúng Đấu tranh đòi một Hiến Pháp mới tôn trọng những quyền chính đáng của người dân làm CHỦ mọi sinh hoạt cá nhân cũng như xã hội. CSVN đã há miệng mắc quai vậy.  

2)      Giới Trí thức Việt Nam quốc nội đã đi tiên phong cho Phong trào bằng lấy những Chữ ký cho nội dung sửa đổi Hiến Pháp. Cho đến ngày 05.02.2013, đã có 2537 người ký, trong đó có những Vị mang tầm ảnh hưởng lớn tới đại đa số quần chúng.

3)      Nhưng những Chữ ký của giới Trí thức có thể bị CSVN bỏ sọt rác. Vì vậy giới Trí thức ký tên cần một Lực lượng quần chúng có sức mạnh khả thể NỔI DẬY hậu thuẫn thì những chữ ký kia mới có hiệu lực. CSVN không thể bỏ những chữ ký ấy vào sọt rác vì quần chúng có thể NỔI DẬY, dù với bạo động, bắt CSVN phải tôn trọng những chữ ký để có một HIẾP PHÁP MỚI cho dân tộc.

Bài viết ngày 07.02.2013 mà chúng tôi cho đăng kèm dưới đây cho thấy lý do tại sao phải có một PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG ĐẤU TRANH ĐÒI MỘT HIẾN PHÁP MỚI.

 

GÓP Ý HIẾN PHÁP:CSVN TUNG PHÁO HỎA MÙ,

THÌ DÂN HÃY BẮN BẰNG ĐẠN THIỆT

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 07.02.13


 

Từ hai tuần nay, chúng tôi đã viết hai bài ngày 24.01.2013 và 31.01.2013. Trong hai bài này, chúng tôi đã coi việc CSVN kêu gọi “Dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp “ như việc tung ra pháo Hỏa mù đánh lạc hướng TỬ HUYỆT của chúng như chúng vẫn thường làm, nhất là trong giai đoạn này Kinh tế Việt Nam đang đi đến phá sản.

         Nhưng đụng đến Kinh tế, tức là đụng đến Dạ dầy cụ thể người Dân, thì Dân nổi xùng thiệt sự và sẵn sàng đứng lên dứt bỏ đám  CSVN Mafia cướp bóc.Tiếng bom Tiên Lãng là tỉ dụ cụ thể bằng bom thiệt, dù là tự chế, khi mà sự cướp bóc chạm đến Dạ dầy của Anh ĐOÀN VĂN VƯƠN. Trong tình trạng phá sản Kinh tế hiện nay, Dân chúng sẵn sàng nổi dậy ném bom thiệt vậy.

         Nếu kêu gọi “Dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp“ mà CSVN coi như tung pháo Hỏa mù mỵ dân, thì ngày nay, Dân chúng đang bị cướp bóc khổ cực có thể nhân pháo Hỏa mù dùng Đạn thiệt bắn vào TỬ HUYỆT csvn.

         Chúng tôi nói đến 3 điểm trong bài này:

=>     Kêu gọi dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp như tiếng pháo Hỏa mù

=>     Dân đã bắt đầu dùng Đạn thiệt để bắn

=>     Làm thế nào để Đạn thiệt bắn có hiệu quả

 

Kêu gọi dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp

như tiếng pháo Hỏa mù

 

         CSVN vốn tính tự tin vào xảo trá của mình có thể tung pháo Hoả mù mỵ dân một cách công khai. Thực vậy, một mặt thì tung ra chiêu bài kêu gọi “Dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp“, một mặt  thì trơ trẽn công khai tuyên bố những lời coi Dân như ngu dốt không hiểu gì. Thực vậy:

*        Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội, Trưởng ban soạn thảo sửa đổi Hiến Pháp, tuyên bố: “Ban soạn thảo vẫn thống nhất giữ nguyên điều 4 Hiến Pháp về vai trò lãnh đạo của Đảng”.

*        Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng, tuyên bố: “Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương lãnh đạo, kiểm tra việc lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến Pháp… chỉ đạo chặt chẽ công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội; phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan kịp thời đấu tranh, ngăn chặn những hành vi lợi dụng dân chủ việc lấy ý kiến nhân dân để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước ta”.

*        Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng,Trưởng ban chỉ đạo tổng kết thi hành Hiến Pháp, tuyên bố: “Khẳng định điều 4, khẳng định sự lãnh đạo của Đảng là một nội dung rất quan trọng. Vì vậy việc sửa đổi phải hướng tới xác định rõ chỉ một Đảng lãnh đạo…”.

Giữ Điều 4 Hiếp Pháp để đảng cướp nắm Độc tài Chính trị mà quyết định những Điều trong Bộ Luật Hình sự: Điều 78: tội phản bội Tổ quốc, Điều 79: tội hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân, Điều 80: Tội gián điệp, Điều 87: Tội phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc, Điều 88: Tội tuyên truyền chống Nhà nước v.v… 

         Đây là những lời tuyên bố chứng tỏ rằng lời kêu gọi “Dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp“ chỉ là tiếng pháo Hỏa mù mà thôi !

 

Dân đã bắt đầu dùng Đạn thiệt để bắn

 

         Phong trào  dân chúng, phần lớn là giới Trí thức, Ký Tên thực sự góp ý cho việc sửa đổi đã bắt đầu từ trong nước. CSVN không thể ngăn cản được việc Ký Tên bởi chính chúng tung ra việc kêu gọi này. Nhưng việc Ký Tên cho đến nay dần dần trở thành những viên đạn thiệt thay cho tiếng pháo hỏa mù. Thực vậy, cho đến ngày hôm nay, 07.02.2013, đã có tới 2537 người ký tên vào danh sách. Những viên đạn thiệt này sẽ trở thành tiếng bom lớn thực sự nhân tiếng pháo hỏa mù được tung ra bởi chính CSVN.

         Chúng tôi xin trích Bản Tin về việc Ký Tên như sau:

Bản Tin đăng lúc 12:20 Sáng 4/02/13

VRNs (04.02.2013) – Sài Gòn – Đến trưa hôm qua, chỉ mới 12 ngày qua (từ ngày 22.01.2013, công bố trên blog boxitvn), đã có 2.178 người Việt Nam ký tến tham gia bản Kiến nghị sửa đổi Hiến pháp (HP) theo đề xướng của nhóm Boxitvn.

Ban đầu kiến nghị do 72 người ký tên, trong đó đầu danh sách là tiến sĩ Nguyễn Quang A, nguyên Viện trưởng Viện IDS, Hà Nội, đứng thứ 26 là Phaolô Nguyễn Thái Hợp, Giám mục Giáo phận Vinh, thứ 60 là Phạm Toàn, nhà giáo, Hà Nội, …

Trong danh sách hơn 2 ngàn ký tên có nhiều trí thức, doanh nhân, chức sắc các tôn giáo, giáo viên, sinh viên, người lao động phổ thông trong nước chiếm đa số, cùng với một số là Việt kiều. Riêng trong nước, có cả những đảng viên CSVN cũng ký tên đồng tình với kiến nghị này. Đặc biệt có Đức cha Nguyễn Chí Linh, giám mục Thanh Hóa, Phó chủ tịch Hội đồng giám mục Việt Nam, và Đức Tổng giám mục Ngô Quang Kiệt, nguyên Tổng giám mục Hà Nội cũng ký tên trong danh sách này.

Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt đang ký tên vào danh sách Kiến nghị sửa đổi HP 2013 – Ảnh BTH

         Chữ xác nhận và chữ ký của Đức TGM Giuse Ngô Quang Kiệt, thực hiện tại đan viện Chân Sơn, Nho Quan, Ninh Bình – Ảnh BTH

Số người ủng hộ kiến nghị này càng ngày càng tăng.

Được biết, tại giáo xứ Thái Hà, Hà Nội, Chúa nhật 27.01 vừa qua, và ngày hôm qua 10.02.2013 đã đặt các bàn ký tên ủng hộ kiến nghị sửa đổi HP năm 2013.

Quý vị nào muốn ghi danh vào bản kiến nghị này, xin gởi thông tin cá nhân đơn giản: Họ và tên, nghề nghiệp, chức vụ (nếu có), nơi cư trú về điện thư:


PV. VRNs

 

Làm thế nào để Đạn thiệt bắn có hiệu quả

 

         Có người cho rằng việc Ký Tên như cuộc “Cách Mạng nhung“ của giới Trí thức mà CSVN sẽ bỏ sọt rác, nghĩa là không mang đến hiệu lực nào. Trước sức mạnh võ lực đàn áp của Công an CSVN, những cuộc đấu tranh bằng bất bạo động, bằng văn bản, tự nó không mang lại hiệu lực tác động lên ĐỘC TÀI CSVN ở giai đoạn chỉ bảo vệ miếng ăn mà họ đang ngậm trong mồm. Cái hiệu lực của bất bạo động hay văn bản lý luận không nằm  ở những Lý lẽ đúng hay sai, mà nằm ở cái SỨC MẠNH BẠO ĐỘNG KHẢ THỂ đứng hậu thuẫn cho bất bạo động hay những Văn bản Lý lẽ đưa ra.

         Thực vậy, Chính quyền Anh quốc  không trao trả Độc Lập cho Dân Aùn Độ nếu không có SỨ MẠNH BẠO ĐỘNG KHẢ THỂ hậu thuẫn cho cuộc đấu tranh bất bạo động của Thánh GANDHI. Hiệu quả của cuộc đấu tranh bất bạo động của Thánh GANDHI đến từ việc cả khối người Ấn Độ sẵn sàng BẠO ĐỘNG.

         2537 Chữ Ký vào danh sách những người đề nghị sửa đổi Hiến Pháp trở thành tiếng bom thiệt tác động lên CSVN hay không khi CSVN thấy rằng những Chữ Ký có được hậu thuẫn của quần chúng Việt Nam sẵn sàng NỔI DẬY buộc CSVN phải thay đổi hẳn Cơ chế.

         Khi xem vào danh sách những người Ký Tên, chúng ta thấy những Vị có thể tạo được hậu thuẫn sức mạnh quần chúng, đặc biệt là từ Khối Giáo dân Công giáo. Những Vị ký tên như TGM NGÔ QUANG KIỆT, GM NGUYỄN THÁI HỢP, GM NGUYỄN CHÍ LINH… Đây là những Vị có ảnh hưởng Khối Giáo dân Hà Nội, Thanh Hóa và Vinh.

         Vì vậy, qua bản Ký Tên này, làm thế nào phải phổ biến nội dung đến tận quần chúng, tận Giáo dân để khối quần chúng và Giáo dân trở thành hậu thuẫn, lấy sức mạnh sẵn sàng đấu tranh tiếp nối dù bằng BẠO ĐỘNG để những Chữ Ký vào bản Góp ý chính đáng khỏi bị bỏ vào sọt rắc.

         Để có thể tác động lên Khối Quần chúng và Khối Giáo dân, đừng quá dài dòng lý luận ở những phạm trù trừu tượng, mà phải đưa ra những điểm vắn gọn để quần chúng lãnh hội mau chóng rằng đây là những điểm thiết thân nhất cho cuộc sống hàng ngày của họ. Chúng tôi đề nghị ba điểm thiết thân sau đây:

1)      Không chấp nhận Độc tài Chính trị cho một đảng duy nhất cầm quyền. Cái quyền độc tài độc đảng này là nguồn căn nguyên làm nẩy sinh THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ tàn phá Kinh tế và cướp bóc của chung thành của riêng.

2)      Phải tôn trọng Tư Hữu Đất đai và những Phương tiện sản xuất. Từ đó mới có Tự do Kinh doanh, mới có nền Kinh tế cho mỗi cá nhân và vì mỗi cá nhân. Đây là điểm tạo được hậu thuẫn của Khối Dân Oan toàn quốc đã bị tước đoạt nhà đất.

3)      Phải có quyền tổ chức Nghiệp đoàn để bảo vệ sức Lao động. Sức Lao động của mỗi cá nhân là Tư hữu tuyệt đối, không thể để người khóc bóc lột như thời nô lệ. Đây là điểm tạo được hậu thuẫn của Khối Công nhân đang bị CSVN cấu kết với tư bản nước ngoài để khai thác, bóc lột triệt để lúc này.

         Tóm lại, CSVN tung ra Hỏa mù “Dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp“, thì chúng ta mượn thế Hỏa mù mà bắn những viên đạn thiệt. Nhưng viên đạn này có hiệu lực hay không, nghĩa là trở thành tiếng bom thực bắn vào CSVN, khi mà chúng ta tạo được hậu thuẫn của Khối quần chúng, của Khối Công giáo sẵn sàng NỔI DẬY dù bằng sức mạnh bạo động  

 

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 14.02.2013

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

🔥 Bản Tin Trong Ngày 13/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link