Tuesday, February 5, 2013

ĐỪNG TUNG HY VỌNG HÃO LỪA QUỐC NỘI, HÃY NHẰM TỬ HUYỆT KT.CSVN MÀ ĐẬP


ĐỪNG TUNG HY VỌNG HÃO LỪA QUỐC NỘI,

HÃY NHẰM TỬ HUYỆT KT.CSVN MÀ ĐẬP

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 24.01.13. Cập nhật 30.01.13


Cập nhật 30.01.13

Tuần trước ngày 24.01.2013, chúng tôi viết ĐỪNG TUNG HỎA MÙ THEO KẾ CSVN, HÃY NHẰM TỬ HUYỆT KINH TẾ. Những Hỏa mù mà CSVN đang tung ra như :

* Tại Quốc nội : «Dân góp ý sửa đổi Hiến pháp«

* Tại Hải ngoại :

=> «Hòa Giải Hòa Hợp« từ nhóm Trần Nhân Tông Boston

=> «Đối Thoại» từ nhóm Hoàng Duy Hùng Houston

=> Phỏ biến «Bên Thắng Cuộc« của Báo Người Việt ở Nam Cali

=> Nguyễn Phú Trọng sang Vatican

Nếu những Hỏa mù này do tay sai của CSVN làm theo chủ CSVN phát động, thì tuần này, chúng tôi muốn kêu gọi chính những người chống Cơ chế CSVN hiện hành hãy quy tụ quả đấm của mình vào TỬ HUYỆT KINH TẾ MAFIA CSVN.

Những người thực tình chống lại Cơ chế CSVN hiện hành thường than phiền rằng Người Việt Hải Ngoại chưa ĐOÀN KẾT lại thành một MỘT TỔ CHỨC DUY NHẤT. Chúng tôi thì không dám kêu gọi MỘT TỔ CHỨC DUY NHẤT để có ĐÒAN KẾT, nhưng chỉ kêu gọi MỘT MỤC ĐÍCH DUY NHẤT dù có nhiều TỔ CHỨC khác nhau. Chính cái MỤC ĐÍCH DUY NHẤT là yếu tố để tạo ĐOÀN KẾT. Thực vậy, ngay trong một Tổ chức, nếu mỗi thành viên ngầm theo mục đích cá nhân của mình, thì đó là yếu tố tạo nghi kỵ và tan rã. Tỉ dụ cùng trong chiến tuyến chống lại Cơ chế CSVN hiện hành, nếu có Tổ chức chỉ nhằm «Cải cách Cơ chế CSVN« , thì Tổ chứ này sẽ không có ĐOÀN KẾT với Tổ chức khác nhằm «Dứt bỏ hẳn Cơ chế CSVN « .

Ở cùng chiến tuyến chống Cơ chế CSVN hiện hành, mỗi Cá nhân hay mỗi Tổ chức dễ đặt ra những Phong trào Đấu tranh nhằm làm cho Tổ chức mình có TIẾNG trong Cộng đồng, nghĩa là cùng chiến tuyến chống Cơ chế CSVN, nhưng mình tìm cách để cái DANH, cái TIẾNG của Cá nhân hay Tổ chức mình được quảng cáo nổi bật lên hơn Cá nhân hay Tổ chứ khác. Đó là cái nguồn gây CHIA RẼ dù cùng đứng ở một chiến tuyến với nhau.

Một điều tệ hại hơn nữa là một số Cá nhân hay Tổ chức, vì nhằm cái DANH, cái TIẾNG riêng, mà tung ra những Phong trào Đấu tranh NỔI BẬT lên hơn Cá nhân hay Tổ chứ khác mặc dù biết rằng Phong trào Đấu tranh NỔI BẬT ấy không đưa đến MỤC ĐÍCH tối hậu là DỨT BỎ ĐƯỢC CƠ CHẾ CSVN HIỆN HÀNH. Những Phong trào NỔI BẬT này phần lớn dùng những tên đao to búa lớn như Liên Hiệp Quốc, các Chính phủ của các Cường quốc, các Tòa án Quốc tế… làm như họ tận tình xả thân tích cực cùng đấu tranh với mình. Chúng tôi chỉ sợ rằng những Phong trào Đấu tranh NỔI BẬT như vậy tung ra bong bóng HY VỌNG dễ làm cho Quốc nội tin tưởng để rồi Quốc nội giảm đi sức mạnh NỔI DẬY hiện hành. Đứng về phương diện này, những Phong trào Đấu tranh NỔI BẬT ở Hải ngoại mang lại cho Quốc nội sự hy vọng nguy hại vậy.

Nguyễn Phúc Liên

Từ cuối năm 2011 và suốt năm 2012, điều CSVN sợ hãi là việc phá sản Kinh tế mà lý do chính là Cơ chế làm cho THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ tràn lan. Những Tổ chức Quốc tế liên quan đến Tài chánh/ Kinh tế đều cấp thiết đòi buộc Việt Nam phải Cải tổ tận căn nguyên, nghĩa là phải đi trên con đường Dân chủ hóa Kinh tế.

Qua Hội Nghị trung ương 6 CSVN và Đại Hội 18 đảng CSTQ, người dân nhìn thấy sự bất lực Cải cách tận căn nguyên Cơ chế giống như đàn chó khi đã ngậm được cục xương rồi thì khó lòng nhả ra. Chính vì sự bất lực này mà hai Cơ chế CSTQ và CSVN đã phải công khai tuyên bố rằng họ lo ngại việc phá sản Kinh tế đang đẩy quần chúng đến bạo loạn xã hội và đạp đổ chính Cơ cấu Chính trị hiện hành.

Vì sự bất lực Cải cách tận căn nguyên trước thôi thúc cấp bách của Quốc tế và làn sóng phẫn uất của quần chúng, CSVN đang phát động chiến dịch tung ra những hỏa mù nhằm kéo chú ý của Quốc tế và Dân chúng đi xa khỏi cái TỬ HUYỆT Kinh tế với hy vọng kéo dài thêm sự tồn tại của Cơ chế hiện hành.

Bài này nói đến những điểm sau đây :

=> TỬ HUYỆT Kinh tế CSVN vẫn còn đó

=> Chiến dịch CSVN tung ra những Hỏa mù

=> Hãy đặt trọng tâm đấu tranh vào TỬ HUYỆT Kinh tế CSVN

TỬ HUYỆT Kinh tế CSVN vẫn còn đó

Bản Tin sau đây được đăng tải trên BBC ngày 16.01.2013, nghĩa là rất mới đây, cho thấy rằng đảng CSVN đã công khai chia chác nhau hơn 60 tỉ đo-la:

« Doanh Nghiệp Nhà Nước VN nợ 60 tỉ đo-la để chia nhau »

Cập nhật: 09:58 GMT - thứ tư, 16 tháng 1, 2013

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hội nghị

Tổng nợ phải trả của các doanh nghiệp nhà nước ở thời điểm này là hơn 1,33 triệu tỷ đồng, tức hơn 60 tỷ đôla.

Đây là con số gây chấn động được đưa ra tại Hội nghị Chính phủ với các tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước, do Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì hôm thứ Tư 16/1 tại Hà Nội.

Báo trong nước cho hay ông thủ tướng dự hội nghị để "lắng nghe tiếng nói từ phía các doanh nghiệp, cùng các doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy phát triển sản xuất trong năm tới".

Người đứng đầu chính phủ đã phải nghe báo cáo của ông Phạm Viết Muôn, Phó Ban chỉ đạo đổi mới doanh nghiệp của Chính phủ, về tổng quan hoạt động của doanh nghiệp nhà nước năm 2012, trong đó ông Muôn đưa ra các thống kê giật mình.

Theo báo cáo, tổng nợ phải trả của các doanh nghiệp nhà nước là hơn 1,33 triệu tỷ đồng, hệ số nợ phải trả / vốn chủ sở hữu bình quân là 1,82 lần (lớn hơn tỷ lệ 1,77 lần của năm 2011). Tổng tài sản/ tổng nợ phải trả là 1,6 lần.

Báo cáo cũng cho hay nợ nước ngoài của các công ty mẹ tập đoàn, tổng công ty là 158.865 tỷ đồng; tương đương 21,5% tổng nợ phải trả, tăng 11% so với năm 2011.

Các công ty mẹ của nhà nước có số nợ nước ngoài lớn là Điện lực Việt Nam (EVN), Hàng không Việt Nam (VNA)...

Ông Phạm Viết Muôn, trong khi khẳng định rằng hệ số nợ phải trả trên vốn chủ sở hữu của các doanh nghiệp nhà nước "vẫn nằm trong giới hạn cho phép", nhưng nói nếu xét riêng rẽ, một số tập đoàn, tổng công ty thì tỷ lệ này "cá biệt có nơi rất cao".

Năm 2012, các doanh nghiệp nhà nước có doanh thu đạt trên 1.621.000 tỷ đồng, chỉ bằng 92% kế hoạch năm.

"Rõ ràng là tình hình tài chính của các tập đoàn, tổng công ty tiếp tục xấu đi chứ không được cải thiện." (Tiến sỹ Lê Đăng Doanh)

Lỗ phát sinh của các tập đoàn, tổng công ty nhà nước trong năm 2012 là khoảng 2.253 tỷ đồng; lỗ lũy kế của 10 tập đoàn, tổng công ty hàng đầu vào khoảng 17.730 tỷ đồng.

Nhiều doanh nghiệp nhà nước lỗ đi lỗ lại nhiều năm liên tiếp.

Tổng nộp ngân sách của các công ty là khoảng 294.000 tỷ đồng.

Các doanh nghiệp được trích lời nói đang trông chờ chính sách của chính phủ để tiếp tục xử lý khó khăn và điều chỉnh đầu tư.

Họ cũng yêu cầu được hỗ trợ tái cấu trúc doanh nghiệp.

Sự cố Vinashin và Vinalines trong năm 2010, 2011 với tổng nợ lên đến 6,5 tỷ đôla đã buộc chính phủ phải tăng nỗ lực cải cách các doanh nghiệp nhà nước, vốn chiếm một phần ba nền kinh tế và chiếm hết vốn đầu tư vào tư doanh.

Cải cách kinh tế ở Việt Nam bị giới quan sát cho là không giải quyết cốt lõi của vấn đề khi "Đảng Cộng sản vẫn còn nắm giữ vai trò chủ đạo, và doanh nghiệp Nhà nước vẫn là công cụ ổn định kinh tế vĩ mô".

Tình hình tiếp tục xấu

Nhận định về những con số mới công bố, Tiến sỹ kinh tế Lê Đăng Doanh từ Hà Nội nói: "Rõ ràng là tình hình tài chính của các tập đoàn, tổng công ty tiếp tục xấu đi chứ không được cải thiện".

"Vốn chủ sở hữu của doanh nghiệp nhà nước tăng rất thấp so với năm 2011 (chỉ tăng 1%, năm 2011 tăng 9% so với năm 2010), nếu trừ đi chỉ số lạm phát thì tăng trưởng âm".

Ông cho rằng tình hình tài chính của không ít tập đoàn, tổng công ty "rất mất an toàn, trong đó có một số tổng công ty không bảo toàn được vốn chủ sở hữu do kinh doanh thua lỗ".

Tiến sỹ Doanh nhắc lại rằng cả Hội nghị lần thứ ba của Ban Chấp hành Trung ương Đảng CSVN tháng 10/2011 cũng như Hội nghị 6 tháng 10/2012 đều đề ra yêu cầu về tiếp tục sắp xếp, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp nhà nước.

"Thế nhưng tại Hội nghị này (16/1) chưa thấy báo cáo gì về kế hoạch tái cấu trúc, tiến bộ thực hiện kế hoạch này trong khi tình hình tài chính của các tập đoàn, tổng công ty tiếp tục xấu đi."

Ông Doanh cảnh báo rằng "núi nợ 1,33 triệu tỷ đang đè nặng lên nền kinh tế năm 2013".

"Thực hiện các nghị quyết về tái cấu trúc đã trở thành mệnh lệnh của cuộc sống, không thể để chậm trễ hơn nữa".

Chiến dịch CSVN tung ra những Hỏa mù

Chiến dịch này được tung ra trong những tháng gần đây tại Hải ngoại cũng như tại Quốc nội, trực tiếp do chính đảng CSVN hay qua những kẻ tay sai nằm giữa chúng ta, nhằm mỵ dân hay che mắt Quốc tế, nhằm kéo cuộc đấu tranh của chúng ta đi xa cái TỬ HUYỆT Kinh tế.

Tại Quốc nội

Chính đảng CSVN trực tiếp phát động trong toàn Dân việc «Dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp«. Đây chỉ là trò hề mỵ dân trong lúc Cơ chế đang làm phá sản Kinh tế. Chúng tôi khẳng định đây là là trò hề vì một mặt kêu gọi sửa đổi Hiến Pháp, một mặt lại công khai tuyên bố giữ lại Độc tài Chính trị nắm Chủ đạo Kinh tế, nghĩa là giữ lại toàn diện cái Cơ chế đã làm phát sinh và lan tràn THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ làm nguyên cớ phá sản Kinh tế quốc dân. Chúng tôi có lý do gọi đây là Hỏa mù trò hề vì những tuyên bố sau đây của chính từ phía đảng CSVN :

* Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Quốc hội, Trưởng ban soạn thảo sửa đổi Hiến Pháp, tuyên bố: “Ban soạn thảo vẫn thống nhất giữ nguyên điều 4 Hiến Pháp về vai trò lãnh đạo của Đảng”.

* Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư đảng, tuyên bố: “Quân ủy Trung ương, Đảng ủy Công an Trung ương lãnh đạo, kiểm tra việc lấy ý kiến về dự thảo sửa đổi Hiến Pháp… chỉ đạo chặt chẽ công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh, trật tự an toàn xã hội; phối hợp với các cơ quan, tổ chức hữu quan kịp thời đấu tranh, ngăn chặn những hành vi lợi dụng dân chủ việc lấy ý kiến nhân dân để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà nước ta”.

* Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng,Trưởng ban chỉ đạo tổng kết thi hành Hiến Pháp, tuyên bố: “Khẳng định điều 4, khẳng định sự lãnh đạo của Đảng là một nội dung rất quan trọng. Vì vậy việc sửa đổi phải hướng tới xác định rõ chỉ một Đảng lãnh đạo…”.

Giữ Điều 4 Hiếp Pháp để đảng cướp nắm Độc tài Chính trị mà quyết định những Điều trong Bộ Luật Hình sự: Điều 78: tội phản bội Tổ quốc, Điều 79: tội hoạt động lật đổ chính quyền nhân dân, Điều 80: Tội gián điệp, Điều 87: Tội phá hoại chính sách đoàn kết dân tộc, Điều 88: Tội tuyên truyền chống Nhà nước v.v…

Cái căn nguyên của Cơ chế làm phát sinh và lan tràn THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ tàn phá Kinh tế Quốc gia vẫn được giữ toàn vẹn: Độc tài Chính trị nắm Độc quyền Kinh tế để đảng tiếp tục ăn cướp tài sản của Dân làm của riêng.

Như vậy chiêu bài “Dân góp ý sửa đổi Hiếp Pháp “ được tung ra ở Quốc nội chỉ là kế hoạch lừa đảo ở giai đoạn sợ dân mà thôi.

Tại Hải ngoại

CSVN đã sử dụng phần lớn những tay sai trong khuôn khổ Nghị Quyết 36 để tung ra những Hỏa mù với mục đích kéo sự chú ý đi xa cái TỬ HUYỆT Kinh tế mà Quốc tế và quần chúng Quốc nội đang chĩa mũi dùi vào. Chúng ta có thể điểm danh những Hỏa mù sau đây :

1. Nhóm ở Boston lấy danh Vua TRẦN NHÂN TÔNG để tung ra Hỏa mù « Hòa Giải Hòa Hợp « dân tộc nhằm kêu gọi mọi người hãy cùng với đảng CSVN mà giữ lại Cơ chế bóc lột hiện hành.

2. Nhóm Hoàng Duy Hùng tại Houston tung ra Hỏa mù « Đối Thoại « cũng trong mục đích hợp tác với CSVN để giữ sự tồn tại của Cơ chế hiện hành.

3. Nhóm báo «Người Việt« yểm trợ phát hành cuốn sách «Bên Thắng Cuộc«. Đây là cuốn sách ca tụng đảng CSVN và đồng thời chê bai Việt Nam Cộng Hòa. Đã có nhiều người viết về cuốn sách này. Chúng tôi không viết về cuốn sách này vì không muốn tiếp tay với mưu mô tung cuốn sách ra như một Hỏa mù quảng cáo.

Việc trước hết cái cuộc này là « CUỘC » gì ? Cuộc đá banh, cuộc chơi thể thao, cuộc đánh bài cào hay cuộc lừa đảo ăn cướp ? Tác giả đã không định nghĩa rõ cái bản chất của «CUỘC« này là như thế nào để từ đó mới có thể thẩm định ai thắng ai thua. Người dân Việt Nam đều biết cái bản chất của «CUỘC« này mà tác giả văn nô Huy Đức ca tụng đảng CSVN như bên « thắng cuộc «. Cái bản chất của « CUỘC « này là đảng CSVN làm tay sai cho Cộng sản quốc tế để bành trướng chế độ Cộng sản sang vùng Đông Dương mà chính yếu là Việt Nam. Đối với dân chúng Việt Nam, đây là cuộc xâm lăng. Chiến thắng hay không là do dân thẩm định xem cái cuộc mà đảng CSVN làm có phục vụ cho lợi ích của dân chúng Việt Nam hay không. Việc áp đặt chế độ Cộng sản lên dân chúng VN là một tội ác đối với Dân Tộc. Dân chúng đã thẩm định về hai « CUỘC « xâm lăng tội ác này :

=> Năm 1954 : gần 1 triệu rưỡi người dân Miền Bắc đã từ bỏ «bên thắng cuộc« CSVN để vào Miền Nam chọn tự do

=> Năm 1975 : gần 3 triệu người dân Việt Nam đã từ bỏ « bên thắng cuộc « CSVN để ra nước ngoài chọn tự do.

Dân chúng đã thẩm định ai thắng cuộc, ai thua cuộc !

4. Việc Nguyễn Phú Trọng đến Vatican gặp Đức Giáo Hoàng cũng chỉ nằm trong chiến dịch tung Hỏa mù để mong giữ lại Cơ chế CSVN đang phá sản Kinh tế. Một mặt muốn Vatican làm lá chắn để che đậy cho tội ác trước Quốc tế, một mặt dùng Vatican để « hạ nhiệt « sức đấu tranh của Giáo dân VN, nhất là Giáo dân Hà Nội và Vinh đang có ngòi bùng lên do vụ CSVN phá dòng Camêlô Hà Nội và mới kết án 14 thanh niên Công gío phần lớn thuộc Giáo phận Vinh.

Hãy đặt trọng tâm đấu tranh vào

TỬ HUYỆT Kinh tế CSVN

Chúng tôi đã viết rất nhiều bài, ngay cả những cuốn sách để phân tích về mặt Lý thuyết cũng như về Thực tế sự phá sản của Mô hình Kinh tế Việt Nam. Đây là cái TỬ HUYỆT như Định mệnh chôn vùi Cơ chế CSVN. Trong nhiều bài chúng tôi đã nêu rõ rằng Mô hình này không thể tự Cải cách được nếu Độc tài Chính trị vẫn nắm chủ đạo Kinh tế.

Xin nhắc lại một xác tín mà chúng tôi coi như Kết luận cho bài: chỉ còn một con đường duy nhất là Dân chúng NỔI DẬY để cứu lấy chính cuộc sống của mình bằng chôn vùi đảng cướp CSVN, những kẻ đã cướp giật tài sản quốc gia và nhà đất của dân nghèo để làm tài sản riêng. Đảng cướp này nay trở thành đê hèn, dùng đủ mọi biện pháp ĐỘC TÀI để chận họng những ai muốn phanh phui ra tài sản cướp giật của họ. Quần chúng NỘI DẬY phải cho những tên cướp này thấy SỨC MẠNH của mình, nếu không chúng sẽ liều chết để bảo vệ tài sản cướp giật của chúng.

Cuộc đấu tranh hiện giờ là đặt trọng tâm vào TỬ HUYỆT Kinh tế CSVN, chứ đừng hô hào tranh luận những phạm trù trừu tượng lùng bùng co giãn để CSVN lợi dụng tung ra những Hỏa mù làm chúng ta đi xa ra khỏi tử huyệt và để CSVN tiếp tục kéo dài Cơ chế cướp bóc.

Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế

Geneva, 24.01.2013. Cập nhật 30.01.13

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin buổi sáng22/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link