Đại gia Trung Quốc chi hơn 16.000
USD tiền tắm kiểu đế vương
Giữa lúc hàng nghìn công nhân Trung Quốc tìm đủ cách để đòi
nợ lương kịp về quê ăn Tết, một “đại gia” đến từ tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) lại
chơi trội khi chi tới hơn 16.000 USD chỉ để được tắm như vua.
Theo
công bố của Cục thống kê thành phố Thượng Hải, Trung Quốc mức lương trung bình
của người dân thành phố này năm 2012 đạt 52.655 nhân dân tệ, tương đương 8.357
USD. Vậy nhưng mới đây một người đàn ông đến từ tỉnh Sơn Tây của nước này đã
vung ra tới 100.000 nhân dân tệ, tương đương hơn 16.000 USD chỉ để có một buổi
tắm kiểu đế vương.
Theo China
Daily, người đàn ông trên đã chấp nhận bỏ ra số tiền “khủng” này để trở
thành khách hàng đầu tiên được phục vụ tại một spa mới khai trương tại khu
trung tâm Shangtang của tỉnh Hồ Nam hôm 2/2.
Thoạt
nhìn hẳn ai cũng sẽ tưởng đây là một buổi quay phim cổ trang chứ không phải một
spa khi cả “thượng đế” lẫn người hầu đều ăn mặc như thời phong kiến xưa. Vị
khách dù xuống bể nước vẫn đội mũ vua, ngồi với vẻ mặt đầy hợm hĩnh trong khi 2
nàng hầu xinh tươi mang yếm đào ngồi hai bên để phục vụ.
Trên
thành bể bơi còn ít nhất 4 nàng hầu khác có nhiệm vụ thả hoa xuống bể. Khi
“vua” cảm thấy đói bụng, trên bờ lập tức có 2 người hầu khác chuẩn bị chuối đưa
xuống bể để đút cho “vua”. Rất đông người dân xung quanh đã tò mò đến xem màn
tắm kiểu đế vương này.
Vẫn
theo China Daily, Hồ Nam là một tỉnh nghèo và mới hồi đầu tháng không ít công
nhân đã chặn lối vào khu spa này để đòi tiền lương họ còn bị nợ. Do đó hành
động vung số tiền tương đương với 2 năm lương của người lao động chỉ để cho một
buổi tắm này đã bị cư dân mạng “ném đá” tơi bời.
Một
số hình ảnh về màn tắm kiểu đế vương phản cảm của “đại gia” Trung Quốc
Xuất khẩu ô tô của Trung Quốc cao kỷ lục
- Lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã
vượt mốc 1 triệu xe.
Theo
số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, nước này đã xuất khẩu
tổng cộng 1.056.100 chiếc ô tô trong năm 2012, tăng 29,7% so với năm 2011.
Trong đó, xe du lịch chiếm 45%, còn xe bán tải và việt dã chiếm 27,9%.
Xuất
khẩu ô tô của Trung Quốc đã tăng trung bình 46,3%/năm từ năm 2001 đến nay. Năm
2001, xuất khẩu mới chỉ đạt 19.000 chiếc.
Chery
và Geely Trường Giang là hai doanh nghiệp dẫn đầu về xuất khẩu ô tô của Trung
Quốc; kế đến là Great Wall, SAIC, và tập đoàn Lifan Trùng Khánh.
Ô tô đang được chuyển lên tàu chở hàng tại một cảng biển
thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) để xuất khẩu sang Cuba (Ảnh: China
Daily)
Tiêu
thụ ô tô trên thị trường Trung Quốc năm 2012 chỉ tăng 4,3% lên 19,31 triệu
chiếc. Trong đó, xe du lịch nội địa đạt 6,49 triệu chiếc, chiếm 41,9% thị phần,
giảm 0,4 điểm phần trăm so với năm 2011.
Giới
phân tích cho rằng sự tăng trưởng chậm lại của thị trường trong nước khiến các
nhà sản xuất ô tô Trung Quốc phải nỗ lực tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài.
Ông
Zhao Ying, giáo sư của Viện Kinh tế công nghiệp, thuộc Học viện Khoa học xã hội
Trung Quốc, nhận định sự bùng nổ xuất khẩu ô tô của Trung Quốc mới chỉ là sự
khởi đầu. Nhiều doanh nghiệp đang nuôi tham vọng chinh phục các thị trường có
tốc độ tăng trưởng mạnh như Nga , Algeria , Iraq , Iran
và Chilê.
Việc
xây dựng nhà máy lắp ráp ở nhiều thị trường nước ngoài sẽ giúp tăng doanh số ô
tô Trung Quốc.
Các
tập đoàn Chery, Geely, Jianghuai, Beiqi Foton và Chang'an đều có kế hoạch xây
dựng nhà máy ở Brazil, thị trường ô tô lớn thứ 4 thế giới.
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment