Thursday, February 7, 2013

Đại gia Trung Quốc chi hơn 16.000 USD tiền tắm kiểu đế vương


Đại gia Trung Quốc chi  hơn 16.000 USD  tiền tắm kiểu đế vương


 Giữa lúc hàng nghìn công nhân Trung Quốc tìm đủ cách để đòi nợ lương kịp về quê ăn Tết, một “đại gia” đến từ tỉnh Sơn Tây (Trung Quốc) lại chơi trội khi chi tới hơn 16.000 USD chỉ để được tắm như vua.

Theo công bố của Cục thống kê thành phố Thượng Hải, Trung Quốc mức lương trung bình của người dân thành phố này năm 2012 đạt 52.655 nhân dân tệ, tương đương 8.357 USD. Vậy nhưng mới đây một người đàn ông đến từ tỉnh Sơn Tây của nước này đã vung ra tới 100.000 nhân dân tệ, tương đương hơn 16.000 USD chỉ để có một buổi tắm kiểu đế vương.

 

Theo China Daily, người đàn ông trên đã chấp nhận bỏ ra số tiền “khủng” này để trở thành khách hàng đầu tiên được phục vụ tại một spa mới khai trương tại khu trung tâm  Shangtang của tỉnh Hồ Nam hôm 2/2. 

 

Thoạt nhìn hẳn ai cũng sẽ tưởng đây là một buổi quay phim cổ trang chứ không phải một spa khi cả “thượng đế” lẫn người hầu đều ăn mặc như thời phong kiến xưa. Vị khách dù xuống bể nước vẫn đội mũ vua, ngồi với vẻ mặt đầy hợm hĩnh trong khi 2 nàng hầu xinh tươi mang yếm đào ngồi hai bên để phục vụ. 

 

Trên thành bể bơi còn ít nhất 4 nàng hầu khác có nhiệm vụ thả hoa xuống bể. Khi “vua” cảm thấy đói bụng, trên bờ lập tức có 2 người hầu khác chuẩn bị chuối đưa xuống bể để đút cho “vua”. Rất đông người dân xung quanh đã tò mò đến xem màn tắm kiểu đế vương này.

 

Vẫn theo China Daily, Hồ Nam là một tỉnh nghèo và mới hồi đầu tháng không ít công nhân đã chặn lối vào khu spa này để đòi tiền lương họ còn bị nợ. Do đó hành động vung số tiền tương đương với 2 năm lương của người lao động chỉ để cho một buổi tắm này đã bị cư dân mạng “ném đá” tơi bời.

 

Một số hình ảnh về màn tắm kiểu đế vương phản cảm của “đại gia” Trung Quốc

Thanh Tùng

Thanh Tùng

Thanh Tùng

Thanh Tùng

 

 


Xuất khẩu ô tô của Trung Quốc cao kỷ lục


- Lần đầu tiên trong lịch sử, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã vượt mốc 1 triệu xe.

Theo số liệu của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc, nước này đã xuất khẩu tổng cộng 1.056.100 chiếc ô tô trong năm 2012, tăng 29,7% so với năm 2011. Trong đó, xe du lịch chiếm 45%, còn xe bán tải và việt dã chiếm 27,9%.

 

Xuất khẩu ô tô của Trung Quốc đã tăng trung bình 46,3%/năm từ năm 2001 đến nay. Năm 2001, xuất khẩu mới chỉ đạt 19.000 chiếc.

 

Chery và Geely Trường Giang là hai doanh nghiệp dẫn đầu về xuất khẩu ô tô của Trung Quốc; kế đến là Great Wall, SAIC, và tập đoàn Lifan Trùng Khánh.

 

Xuất khẩu ô tô của Trung Quốc cao kỷ lục

Ô tô đang được chuyển lên tàu chở hàng tại một cảng biển thuộc tỉnh Giang Tô (Trung Quốc) để xuất khẩu sang  Cuba  (Ảnh: China Daily)

 

Tiêu thụ ô tô trên thị trường Trung Quốc năm 2012 chỉ tăng 4,3% lên 19,31 triệu chiếc. Trong đó, xe du lịch nội địa đạt 6,49 triệu chiếc, chiếm 41,9% thị phần, giảm 0,4 điểm phần trăm so với năm 2011.

 

Giới phân tích cho rằng sự tăng trưởng chậm lại của thị trường trong nước khiến các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc phải nỗ lực tìm kiếm cơ hội ở nước ngoài.

 

Ông Zhao Ying, giáo sư của Viện Kinh tế công nghiệp, thuộc Học viện Khoa học xã hội Trung Quốc, nhận định sự bùng nổ xuất khẩu ô tô của Trung Quốc mới chỉ là sự khởi đầu. Nhiều doanh nghiệp đang nuôi tham vọng chinh phục các thị trường có tốc độ tăng trưởng mạnh như  Nga , Algeria ,  Iraq ,  Iran  và Chilê.

 

Việc xây dựng nhà máy lắp ráp ở nhiều thị trường nước ngoài sẽ giúp tăng doanh số ô tô Trung Quốc.

 

Các tập đoàn Chery, Geely, Jianghuai, Beiqi Foton và Chang'an đều có kế hoạch xây dựng nhà máy ở Brazil, thị trường ô tô lớn thứ 4 thế giới.

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin cuối ngày-3/11/2024

Popular Posts

Popular Posts

My Link