Sent: Friday, February 8, 2013 10:14 PM
Subject: [ChinhNghiaViet] Re: FW: BÁN LINH HỒN CHO QUỶ
Subject: [ChinhNghiaViet] Re: FW: BÁN LINH HỒN CHO QUỶ
NHỮNG KẺ BÁN LINH HỒN CHO QUỶ
Người Lính Già Oregon
Bài viết nhiều độc giả nhất (8750 lần). Chúng tôi chân thành
cảm ơn tác giả và xin tái đăng.
NHỮNG KẺ BÁN LINH HỒN CHO QUỶ
I.
Thời gian gần đây, khi đọc tin một số ca nhạc
sĩ hải ngoại kéo nhau về Sài Gòn, Hà Nội trình diễn, tự dưng tôi nghĩ đến Việt
Khang, ca nhạc sĩ anh hùng của lòng tôi và của biết bao người Việt Nam trên
thế giới và trong nước. Việt Khang sáng tác rất ít, tôi nhớ hình như chỉ đôi ba
bài, Việt Nam tôi đâu? và Anh là ai?, và
đích thân hát bài của chính anh. Nhưng chỉ qua những bài ấy thôi anh đã biểu hiện
lòng yêu nước nồng nàn, cao độ, tha thiết hơn bất cứ ca nhạc sĩ nào từ trước đến
nay, kể cả thời VNCH. Lời ca thật đơn sơ, bình dị, không có những câu văn vẻ,
khuôn sáo, hoặc sắt máu, dữ dằn, đằng đằng sát khí, theo đơn đặt hàng...
Không. Tất cả nơi anh nghe như lời than vãn hoặc tình tự thường ngày, âm điệu
thật nhẹ nhàng. Dễ dàng đến nỗi các cháu bé hải ngoại năm tuổi cũng có thể trình
bày một cách suôn sẻ. Như tiếng thổn thức của mẹ già, em thơ, dâng lên tự đáy lòng.
Như tiếng nghẹn ngào, nức nở từ nỗi uất hận bao nhiêu năm đè nén nay òa vỡ, miên
man chảy theo sông, theo biển...
Bản thân Việt Khang,
sinh năm 1974, chưa hề biết chiến tranh, chưa hề biết Việt Cộng hay Quốc Gia,
chưa hề hưởng một ơn mưa móc dù nhỏ của chế độ VNCH, chưa hề biết những tủi nhục
và oan nghiệt đã rơi ập xuống đất nước và gia đình ngày 30/4/1975, chưa hề chạy
trốn Việt Cộng trối chết, trước hay sau ngày mất nước, hốt hoảng như chuột, chưa
hề khai mình là tỵ nạn Cộng sản, chưa hề tự phong là trí thức tốt nghiệp tại
ngoại quốc, là ca sĩ, nhạc sĩ với sự nghiệp âm nhạc 10, 20, 50 năm. Chưa hề… Nhưng,
cũng như bao thanh niên cùng thế hệ, anh đã lớn lên và đang sống ngay trong lòng
chế độ Việt Cộng, trên một đất nước nay biến thành một trại tù khổng lồ. Cho nên,
cũng như tất cả người Việt quốc gia tỵ nạn Cộng sản chân chính trên thế giới,
anh đã hiểu thế nào là độc tài, là áp bức, là bất công, biết thế nào là thiếu tự
do, nhân quyền, dân chủ, mơ ước như thế nào bóng dáng của hạnh phúc, ấm no, chờ
đợi như thế nào ánh sáng bình minh đến xua tan đêm tối vây hãm triền miên cả một
dân tộc đọa đày.
Việt Khang chỉ làm đôi
ba bài hát thôi, nhưng đã bị truy tố ra tòa, lãnh ba năm tù ở, bởi lũ lãnh đạo
Việt Cộng khôn nhà dại chợ, chuyên hà hiếp dân lành, tay không một tấc sắt, nhưng
lại sợ hãi, khúm núm trước quân thù Tàu Cộng. Điều đó cho thấy lũ chúng nó rất
sợ anh và ảnh hưởng của hai ca khúc có vẻ nhẹ nhàng, nhưng đâm thẳng vào tim chúng
nó, nhức nhối như những nhát kiếm bén nhọn. Chỉ cần hai bài thôi, nhưng trong ấy
người nghe bao nhiêu tiếng gọi yêu nước ngút ngàn, bao nhiêu lời tình tự dân tộc
thiết tha, bao nhiêu thương yêu và thù hận. Anh không hô hào lật đổ ai, nhưng bọn
chúng nó phải nể và sợ.
Việt Khang, tôi gọi tên
em với tất cả lòng cảm thương, và thán phục, và tôn vinh, dù chưa một lần được
gặp em, quen em, nhìn em, nghe em hát. Nhưng tôi cần em, ít ra trong bài viết này,
cần hình ảnh rạng ngời và gương hy sinh cao quý của em cho chính nghĩa, đại cuộc,
để dạy một bài học làm người cho lũ hát xướng hải ngoại đang rủ nhau về nước trình
diễn.
Nói đến Việt Khang, tôi
lại nhớ một ca sĩ hải ngoại khác ít nhiều chiếm ngự hồn tôi: Nguyệt Ánh.
Nguyệt Ánh với lòng yêu nước vô bờ, thôi thúc như tiếng sóng Thái Bình Dương réo
gọi, với những bài hưng ca đấu tranh mạnh mẽ, quyết liệt, làm vỡ tim người.
Và xa hơn, ca nhạc sĩ tỵ
nạn Cuba qua Mỹ từ lúc nhỏ, có cha từng phục vụ trong quân đội Mỹ tại
Việt Nam: Gloria Estafan, hiện sống tại Miami. Danh cô vang lừng thế
giới, không chỉ vì sự nghiệp ca hát, mà còn và nhất là bởi lập trường của một
người tỵ nạn chân chính cương quyết chống chế độ Cộng sản phi nhân Fidel
Castro và bè lũ. Một lần được mời trở về Cuba hát nhân dịp Đức Giáo
Hoàng viêng thăm, cô đã từ chối. Lần khác, được mời qua Vatican hát
trong một đại lễ, cô chấp nhận với một điều kiện duy nhất: Xin Đức Thánh Cha cầu
nguyện, và làm mọi cách, cho đất nước Cuba của cô được tìm lại tự do,
nhân quyền. Cô đã sáng tác và trình bày một ca khúc mang tên “Go away” bình
dị, tương tự “Việt Nam tôi đâu?” của Việt Khang, trong đó cô
nhẹ nhàng lên tiếng mắng mỏ và yêu cầu Fidel Castro cuốn gói rời khỏi Cuba:
Go away
Won't you just go away
Don't you come back one day
Take your stuff
Take all of your precious things
Leave right now […]
II. Trong
khi ca nhạc sĩ anh hùngViệt Khang bị giam cầm trong nước, và đồng nghiệp gốc
tỵ nạn Cuba Gloria Estafan cương quyết không trở về quê hương khi chế độ độc
tài còn ngự trị thì các ca sĩ, nhạc sĩ thuộc diện xướng ca vô loài Việt Nam hải
ngoại vô nhân vô sỉ vô luân, đực có, cái có, đẹp có, xấu có, trẻ có, già có,
sang có, sến có, khôn có, ngu có, nổi tiếng có, cắc ké có, đủ cả… rủ nhau làm đơn
xin trở về hát cho Việt Cộng nghe, mặc nhiên, tự nguyện bán linh hồn
cho quỷ. Nếu thực sự bọn họ có một linh hồn.Chuyện kể như sau:
a) Tương
truyền, vào thế kỷ XVI, bên Đức, có một người tên Johann Faust, sinh tại
Knittlingen. Ông ta là một tiến sĩ, thầy bói, thuật sĩ, có nhiều phù phép, đi
nhiều, biết nhiều, biểu diễn tài nghệ của mình, dạy đại học, được
vinh danh bởi cả Martin Luther, nhà cải cách Công giáo nổi tiếng. Theo quyển Historia
von Dr. Johann Fausten (Frankfurt, 1587), Faust muốn bán
linh hồn cho quỷ Mephistopheles với khế ước như sau: trong 24
năm, ông sẽ được thông suốt về ma thuật (magie), được trẻ mãi không
già, giàu sang, phú quý, và hưởng tất cả mọi vui thú xác thịt và quyền lực. Sau
đó, mãn hạn, linh hồn ông sẽ bị tóm, giao cho quỷ sứ.
Faust ký giấy, và trong suốt 24 năm, được
chơi bời thỏa thích, và hành nghề ma thuật với trình độ tuyệt luân, muốn gì có
nấy. Rồi một ngày đẹp trời Mephistopheles hiện lên bắt linh hồn ông
đem xuống địa ngục. Tại đây, Faust hối hận, ăn năn, nhưng lúc ấy quá trễ rồi.
Từ thế kỷ XVI đến XIX,
nhân vật Johann Faust là nguồn hứng vô tận cho rất nhiều tác phẩm thuộc thơ, văn,
nhạc, kịch, họa. Đặc biệt, thi hào Đức Goethe viết ra tuyệt tác Faust,
trong đó, cuối cùng, ông cho Faust được cứu rỗi nhờ tình yêu của nàng
Gretchen.
b) Còn những Faust thời đại, gồm những
tên trí thức khoa bảng, ca nhạc sĩ, và bọn nằm vùng hải ngoại? Dĩ nhiên, sự khác
biệt thấy rõ:
• Bán linh hồn cho quỷ, Faust thế kỷ XVI của
truyền thuyết Đức không phải xóa bỏ căn cước và tước vị của mình. Bán linh hồn
cho quỷ, bọn Faust Việt Gian thế kỷ XXI bị buộc phải chối bỏ lý lịch, quay lưng
với tổ quốc, tổ tiên anh hùng, quên dĩ vãng, nguồn gốc.
• Bán linh hồn cho quỷ, Faust thế kỷ XVI được hưởng
24 năm ăn chơi vung vít, thoải mái. Bán linh hồn cho quỷ, bọn Faust Việt
Gian thế kỷ XXI bị lôi cổ tống xuống địa ngục ngay, bị còng tay, khóa
mõm, chỉ được phép nói, hát, múa những gì mà quỷ cho phép.
• Bán linh hồn cho quỷ, Faust của Goethe được
cứu rỗi nhờ tình yêu chân thật. Bán linh hồn cho quỷ, bọn Faust Việt
Gian chỉ có bia ôm, thân xác đĩ điếm và thiếu nữ nghèo khổ. Không có tình yêu cứu rỗi, chúng phải
từ chết đến chết, bị khinh chê, nguyền rủa đời đời.
c) Riêng lũ xướng ca vô loài Việt Gian còn phải
qua những màn phỏng vấn, điều tra về lập trường, số lượng và nội dung những
bài sẽ hát, rồi phải hát thử cho Công an nghe. Một người quen sống tại VN có kể
về những ca sĩ hải ngoại hát ở phòng trà đường Cao Thắng, Sài Gòn, từng đứa một,
từ Lệ Thu, Ý Lan, Thanh Tuyền, Giao Linh đến Tuấn Vũ, Chế Linh, Từ Công
Phụng v.v... Muốn được phép trình diễn, bọn ca sĩ này phải qua một kỳ thử
nghiệm hát cho công an VC nhìn, nghe trước những bài đã được chúng cho phép. Chúng
gật đầu, chấm đậu mới được lên sân khấu, dù là phòng trà tư. Điều này làm
người ta nhớ hoạt cảnh thê thảm trong đó những cô gái quê muốn lấy “chồng ngoại”,
phải sắp hàng cởi áo cởi quần cho những thằng Đài Loan, Đại Hàn, Mã Lai đui què
sứt mẻ, nửa khùng nửa điên... tha hồ sờ mó, khám, lựa, tuyển, chi tiền, dắt đi.
Than ôi. Còn cái nhục nào hơn!
Nhưng
bọn vô loài vô sỉ ấy đâu biết nhục là gì. Cha ông ta cũng đã dặn dò: “đĩ
chín phương còn để một phương lấy chồng”. Đằng này, còn phương nào, mười
hay hai mươi, chúng cũng giành nhau làm ráo hết. Không biết nhục, trái lại, chúng
lại vênh váo, trơ tráo lên tiếng tự bênh vực cho hành động của mình: đại khái, chúng
về, vì:
• muốn
đền đáp lại lòng mến mộ của đồng bào trong nước
1) Đồng bào nào?
Ba mươi năm nay, có người dân nào thuộc Miền Nam cũ đang phải sống thoi thóp,
ngột ngạt dưới gông cùm Cộng sản, còn nhớ đến bọn ca sĩ, nhạc sĩ hải ngoại
trước kia đã bỏ rơi đồng bào chạy có cờ, nay ế khứa, hết tiền, về già trông bèo
nhèo như những cái mền rách, còn nhớ đến những bài tình ca một thời rên rỉ, sướt
mướt, lảm nhảm, lảng nhách của chúng, để viết thư yêu cầu chúng trở về hát cho
họ nghe? Rồi đồng bào lấy tiền đâu mua vé cả trăm đô? Nói chi những người dân của
chế độ Xã Hội Chủ Nghĩa biết chúng là ai, mà mến với mộ, tiếc với nhớ? Ngược lại,
thấy chúng lần lượt trở về biểu diễn, ca múa, làm hề, đại đa số nếu không
khinh bỉ như những con chó ghẻ thì cũng tỏ ra dửng dưng, thờ ơ, lạnh nhạt.
2) Đồng bào, hay
chỉ là bọn cai thầu văn nghệ cơ hội chủ nghĩa, tham tiền, lợi dụng thị hiếu mới
của đám cán bộ, đại gia Việt Cộng no cơm rửng mỡ, trưởng giả học làm sang, hoặc
nguy hiểm hơn, bọn tay sai của lũ công an trong biệt đội văn nghệ có nhiệm
vụ thực thi điều khoản “giao lưu văn hóa”, “hòa hợp hòa giải” của Nghị quyết
36, bày ra những buổi trình diễn để câu những con mồi nghệ sĩ, ca sĩ Việt kiều
vì ham tiền, hám danh, mà gục mặt trở về nhận lãnh những lời tâng bốc dỏm và đồng
tiền tanh hôi của Việt Cộng bố thí
cho?
3) Tại hải ngoại,
suốt bao năm trời, bọn xướng ca vô loài này được đồng hương tỵ nạn nâng đỡ, đùm
bọc, viết bài lăng xê, ca tụng chúng, nuôi sống chúng bằng cách mua vé tham dự
những shows văn nghệ, ra mắt CD... mặc dù theo thời gian tài sắc
của chúng đi xuống. Nay chúng trở mặt, trở cờ, trở thành những đứa Việt Gian
quay về cung cúc phục vụ kẻ thù, và điều đó càng làm ta hiểu hơn nỗi lòng của cụ
Nguyễn Đình Chiểu, một anh hùng kháng Pháp, qua hai câu thơ mộc mạc, thẳng
thừng:
Chở bao nhiêu đạo
thuyền không khẳm
Đâm mấy thằng
gian bút chẳng tà
• nghệ thuật, mà nghệ thuật thì
phi chính trị
1) Nghệ thuật vị
nghệ thuật ư? Còn lâu. Trên lãnh vực văn chương, hội họa, từ thời Lãng Mạn vs Théophile
Gautier và trường phái Parnassiens bên Pháp, người ta đã tốn nhiều giấy mực và
nước bọt để thảo luận, tranh cãi về quan niệm này, nhưng cuối cùng không đi đến
đâu. Bởi vì không bao giờ có một nghệ thuật vị nghệ thuật. Nghĩa là bất cứ nghệ
thuật nào cũng phải phục vụ nhân sinh, tức con người. Đối với Việt Cộng, quan
niệm này còn khắt khe hơn, gần như tuyệt đối. Đối với chúng, nghệ thuật phải phục
vụ, không phải con người, mà duy nhất Bác và Đảng. Nghệ thuật đồng nghĩa với chính
trị, tuyên truyền, nói dối. Tố Hữu khi làm thơ khóc Staline sức mấy mà vì nghệ
thuật vị nghệ thuật? Trịnh Công Sơn kêu gào nối vòng tay lớn vì
nghệ thuật thuần túy hay vì chủ trương phản chiến, thân Cộng của y? Mới đây,
tin tức cho biết những ca sĩ của Trung tâm chống Cộng Asia bị cấm hát ở Việt
Nam, tại
sao?
2) Cụ thể hơn, bọn
xướng ca vô loài hải ngoại về trình diễn bên ấy làm gì có tự do để hát bất cứ bài
nào tùy ý? Kìa, Phạm Duy mà một số bơm sĩ phong là cây “đại thụ của làng nhạc”
Việt Nam, mà văn nô Trần Mạnh Hảo một lần bị ma nhập đã gọi là “thượng đế của âm
giai”, là “thần linh của tiết tấu” v.v... có một sự nghiệp âm nhạc đồ
sộ, vậy mà khi trở về cũng chỉ được Việt Cộng cho phép hát, phổ biến, trên dưới
mươi bài.
3) Chưa nói việc
bọn ca sĩ phản bội này cố tình mập mờ, nhập nhằng giữa danh từ “chính trị” và “làm
chính trị”. Làm chính trị thường được hiểu là hoạt động cho các đảng
phái, tổ chức này nọ. Nhưng chống Cộng, quyết tâm tiêu diệt Việt Cộng, không phải
là “chính trị “ hay “làm chính trị”, mà là một bổn phận của toàn dân Việt, đặc
biệt là những người quốc gia tỵ nạn Cộng sản chân chính, đối với tổ quốc.
• không
theo phe nào
1) Ngày tắp đảo,
trước mặt các viên chức di trú ngoại quốc, có ca nhạc sĩ nào không mếu máo khai
mình là người quốc gia tỵ nạn, không thể sống nổi dưới ách thống trị, độc tài của
Việt Cộng. Nay được phép Việt Cộng cho về, chúng tuyên bố “chúng tôi không theo
phe nào”, Quốc gia hay Cộng sản, mà trở về với dân tộc, với quê hương có
chùm khế ngọt. Ô hô, nhổ rồi xin liếm lại. Có đứa như tên Chế Linh, để lấy điểm,
còn lên án chế độ VNCH chủ trương tiêu diệt dân tộc Chàm, trong khi chính y hoặc
đồng chủng được hưởng nhiều quyền lợi: không đi lính (nhưng được phép mặc đồ lính
để trình diễn), không thạo tiếng Kinh, nhưng vẫn được đồng bào ưu ái, không có
tú tài nhưng vẫn được đặc cách theo các trường đào tạo công chức, cán bộ... Có đứa
như Khánh Ly than thở với báo chí Việt Cộng là hát tại hải ngoại vất vả, khó ăn
lắm, hát tại quốc nội được nhiều tiền hơn...
2) Chiến tranh bằng
súng đạn đã chấm dứt, nhưng trận chiến giữa người Quốc gia với Cộng sản vẫn còn,
gay go, khó khăn gấp bội, nhất là trong bối cảnh hiện nay khi Việt Cộng, vì cần
tiền bạc, tài năng, chất xám, vẫn bám sát gót người Việt hải ngoại, để thi hành
nghị quyết 36, dụ dỗ bọn nhẹ dạ và cố xóa cho bằng được lằn ranh Quốc-Cộng rõ rệt.
Kẻ nào nói mình không theo phe nào là vô tình hay cố ý tuyên truyền không công
cho Việt Cộng.
3) Không theo phe
nào, tức là đứng giữa, bình dân hơn, là cẳng giữa, sau khi đã có cẳng phải, cẳng
trái. NLGO tôi nhớ câu chuyện có thật đã xảy ra: Trong một bữa họp mặt, bạn bè
vui chơi, và đến giai đoạn bàn về chuyện những kẻ tự nhận là mình trung lập
trong chiến trận Quốc-Cộng hiện nay, hạng người nửa nạc nửa mỡ, ba phải, ba rọi,
cẳng giữa, không theo phe nào. Một người tuyên bố: “Tôi đứng ở ngả ba đường”.
Người thứ hai lên tiếng: “Tôi là con người đứng giữa”. Một anh bạn, vốn là bác
sĩ nổi tiếng chống Cộng, ăn nói bộc trực, bình dân, thấy bực bội, bèn trả lời: “Đứng
ở ngả ba đường thì xe nào chạy tới cũng đụng mà ngủm củ tỏi.” Và nhìn chòng chọc
vào “con người đứng giữa”, anh dằn từng tiếng một: “Còn trong thân thể người
ta, tôi biết chỉ có một con đứng giữa, không phải con người, đó là con c…”
III. Trong cái đám ca nhạc sĩ bèo nhèo như cái
mền rách về chầu chực, quỳ lụy Việt Cộng nói trên, có một anh chàng thuộc Cộng đồng
Oregon, cùng thành phố tôi đang cư ngụ. Trong bài "Đền Ơn Đáp Nghĩa" (báo Phương
Đông Times, số ngày 7/12/2012, trang 22), Mục sư Huỳnh Quốc Bình, cựu chủ tịch
Cộng Đồng Oregon, đã giới thiệu anh ca nhạc sĩ này, như sau:
“[...] Tôi biết ít nhất một ca nhạc sĩ rất nổi tiếng. Tại địa phương ông cư ngụ,
chưa ai thấy ông đóng góp một xu cho những công tác ích lợi chung trong cộng đồng.
Ông cũng không hề một lần đóng góp lời ca tiếng hát của ông cho đồng hương địa
phương thưởng thức, nếu có thì phải trả thù lao. Ông chỉ chu du ca hát xứ người.
Vậy mà khi cần tiền, ông bèn tổ chức "tạ ơn em" tại địa phương nơi ông
không buồn quan tâm trong mấy Thập Niên. Điều buồn cười hay khôi hài, là đã có
năm bảy trăm người, mỗi người bỏ ra năm bảy chục Mỹ kim, để mua vé danh dự, hoặc
thượng hạng, hầu có thể nghe ông hát "tạ ơn em" và mua CD nhạc của ông
mang về nghe ông "tạ ơn em"... Điều phũ phàng hơn hết là khi cộng đồng
có những buổi tổ chức có tính cách xã hội, giúp đỡ những ai cần giúp đỡ, hoặc
biểu tình lên tiếng tranh đấu cho những người bị VC đàn áp tại Việt Nam, thì ông
ca nhạc sĩ này lại biệt tăm và số người tham dự buổi ông tổ chức "tạ ơn
em" cũng mất dạng [...]”
Ngoài
ra, nghe tin anh ta về nước lần thứ hai, nhiều đồng hương đã lên tiếng, và tôi
xin chuyển tiếp hai bức thư bình phẩm tiêu biểu:
From: Truyen Doan
To:
Sent: Wednesday, January 16, 2013 3:58 PM
To:
Sent: Wednesday, January 16, 2013 3:58 PM
Đây là đứa ngu như tên Chế Linh
Nó bị con vợ ham tiền thúc đẩy nó đi qua đó kiếm tiền thiên
hạ
Ở đây nó mở ca nhạc cũng có tụi ngu đi nghe
Tụi nó chỉ có tiền thôi
Tẩy chay nó đi
Mấy thằng nghệ sĩ đó có ra gì!!!!
Date: Sat, 19 Jan 2013 19:17:39 -0800
From: kinhkha
From: kinhkha
Ủa! tôi tưởng nó đã chết rồi mà.
Tên này chắc cuối đời vợ cần tiền, cũng như cần Casino như
LệThu… cho nên nó về hát phục vụ cán ngố và dân tham nhũng tư bản đỏ for money
chứ có con thằng ca sĩ nào hát nào cho dân nghe,dân nghèo nào có tiền
50,70 đô một vé.. mà láo khoét, nếu nó thực sự hát free xin các tháí thú
cho tổ chức ngoài trời hát cho dân nghe như VNCH thì sẽ có nhiều người
tình nguyện kêu goị trả tiền cashier cho nó… thật đáng buồn!!! một cái thằng chẳng
bao giờ nghĩ đến quân dân VNCH đã đi trước tầm đạn bảo vệ cho nó sống còn…, nó
khá hơn PD là chưa viết Tục Ca.
Anh ca nhạc sĩ này, ngoài sự
nghiệp âm nhạc, còn được cả nước, trong và ngoài, biết đến, một cách ồn ào, vì
căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối, sau khi bị ung thư màng óc, cách đây hơn một
thập niên, và túi mật –tin do bạn bè trong Cộng Đồng và trên Mạng chuyển, chính
xác hay vịt cồ, tôi không biết chắc– nhưng cả ba lần đều thoát chết.
Sau đó, nghe nói anh ta đi lưu diễn “tạ ơn em” và “kỷ niệm 50 năm” tình ca tại
Texas, Portland, California, Úc Châu, tôi thật lòng mừng cho anh ta được tai
qua nạn khỏi và mừng cho nhân loại từ nay đã có thuốc chữa trị căn bệnh nan y
quái ác kia. Tuy nhiên, khi đọc tin anh ta trở về Việt Nam trình diễn lần thứ
hai và xem hình vợ chồng anh ta tươi rói, tại phi trường, với “vòng hoa chiến
thắng” trên cổ, tôi phải dằn lòng lắm mới không buột miệng chửi thề, merde,
nhưng đồng thời cũng không thể nào không nghĩ đến câu nói trứ danh của Julius
Caesar trong vở kịch cùng tên viết bởi Shakespeare:
Cowards die many
times before their deaths;
The valiant never
taste of death but once.
đã được Mục sư Huỳnh Quốc Bình, một lần trong một bài viết,
dịch ra như sau:
Những kẻ hèn nhát chết
nhiều lần trước khi chết thật;
Người dũng cảm chỉ chết
một lần thôi.
Anh ta cũng không
xa lạ với đa số đồng hương Oregon và cá nhân NLGO tôi. Nhưng có hai lý
do, ngoài những điều Mục sư Huỳnh Quốc Bình nêu lên trong bài viết, đã khiến tôi
không thể im lặng mãi:
a) Anh
ta coi thường Cộng đồng Oregon và những người hâm mộ tại địa phương mới đây đã đến
mua vé tham dự buổi văn nghệ tạ ơn vợ và mừng sự nghiệp 50 năm do anh ta tổ chức,
để kiếm tiền. Ai cũng biết, Cộng đồng Oregon không chống Cộng ồn ào, dữ dằn như
những Cộng đồng California, Texas, nhưng vẫn chống, luôn luôn chống, và kịch liệt
chống. Đa số cư dân là những thuyền nhân từ các đảo tỵ nạn đến, hoặc cựu sĩ
quan tù nhân cải tạo sang Mỹ theo diện HO, nên chống Cộng, tiêu diệt Việt Cộng
có nghĩa thi hành một bổn phận, trách nhiệm đương nhiên đối với tổ quốc.
Cũng
như dân bản xứ, người Việt tỵ nạn tại Oregon hiền hòa, lịch sự, dĩ hòa vi quý,
nhưng điều đó không có nghĩa họ thờ ơ, thụ động, khờ khạo. Ai chống Cộng, ai Quốc
gia, ai Việt gian, ai tay sai, ai phải ai trái, ai ăn cơm Quốc gia thờ ma Cộng
sản, họ đều biết, và biết đúng, biết rõ, nhưng không nói ra đấy thôi. Bằng
chứng: cho đến bây giờ, sau nhiều năm Nghị quyết 36 được phát động với mưu đồ
phá hoại, lủng đoạn các Cộng đồng Quốc gia Tỵ nạn, chưa một thằng tay sai Việt
Cộng nào dám xuất đầu lộ diện tại Oregon. Ló ra là bị chặt đuôi, không sống nổi.
Lần đầu, anh ca nhạc sĩ
Portland này về Việt Nam trình diễn, người ta biết được do chính báo chí trong
nước (Tuổi Trẻ và Công An Thành Phố HCM) phổ biến, nhưng
đã bỏ qua, vì ai cũng thông cảm cho căn bệnh ung thư gan giai đoạn cuối của anh
ta được vợ và báo chí hải ngoại loan truyền ầm ĩ, nghĩ rằng biết đâu có thể đó
là chuyến đi sau cùng trong đời. Tuy nhiên, lần này, khỏi bệnh, anh ta chơi
cái mửng cũ, lại về nữa, âm thầm, sau khi đã moi gần cạn hầu bao của đồng hương
hải ngoại với những màn “tạ ơn em” và “kỷ niệm 50 năm”. Về, để tái biểu diễn
cho những thằng, những con đảng viên, công chức, đại gia, cán bộ, công an và
gia đình, đồng bọn, có bạc tiền rủng rỉnh, chứ người dân nghèo, lao động vất vả,
đầu tắt mặt tối, buôn thúng bán mẹt, làm gì có cơ hội và điều kiện bước chân vào
rạp lớn của thành phố để nghe anh ta cám ơn vợ mình hoặc rên rỉ “bây giờ
tháng mấy rồi hỡi em”?
b) Anh ta trở
về Việt Nam trình diễn, mặc nhiên thách đố công luận chống Cộng, mặc nhiên chấp
nhận trở thành một tên phản bội trắng trợn, vô liêm sỉ trước mắt những đồng hương
nạn nhân của bọn Cộng Phỉ trên toàn thế giới và riêng tại Oregon. Trong khi chúng
tôi đang giao chiến với Việt Cộng trên mặt trận “võ mồm”, bằng những bài pháo kích
ác liệt, và thỉnh thoảng bị phản pháo, trong khi đa số đồng hương tỵ nạn ngày đêm
thao thức, lo âu cho vận mệnh đất nước đang có nguy cơ rơi vào tay giặc
ngoài Tàu Cộng với sự đồng lõa của lũ lãnh đạo thù trong bất
tài, khiếp nhược, tham tàn, trong khi bao nhiêu nhân sĩ, thanh niên tại quốc nội,
có cả Việt Khang và một số thiếu nữ liễu yếu đào thơ, Huỳnh Thục Vy, Tạ Phong Tần…
biết yêu nước thương nòi, quyết tâm tranh đấu cho tự do, nhân quyền, đang bị bạo
quyền bắt bớ, giam cầm, đày đọa ở những nhà tù khắp nước, trong khi các phụ nữ,
bé gái bị ép bán ra ngoại quốc làm điếm, và những bài học đạo đức, luân lý cổ
truyền tốt đẹp từ hàng ngàn năm qua bị phá sản một cách thê thảm, tại học đường
cũng như ngoài xã hội, bởi nền văn hóa bần cố nông hủy diệt trí thức, lương tri
và mọi giá trị tinh thần, trong khi những thằng lãnh tụ tự phong tham nhũng, no
say, béo tốt đang làm mưa làm gió trên mảnh đất khốn khổ, tội nghiệp, trong
khi đó thì anh chàng ca nhạc sĩ mặt trơ mày bóng của chúng ta lại lén lút trở về
múa hát, mua vui cho những tên đồ tể bán nước hại dân.
Làm sao tôi có
thể im lặng mãi.
Portland, 30/1/2013
Người Lính Già Oregon
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment