Wednesday, March 27, 2013

THAM GIA CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP


 THAM GIA CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP
===============================================================
TÍCH CỰC KÝ TÊN:
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ CÓ TỰ DO DÂN CHỦ
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ NHÂN QUYỀN ĐƯỢC TÔN TRỌNG
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ CÓ CÔNG LÝ & HÒA BÌNH XÃ HỘI
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ CÓ TƯ HỮU & TỰ DO KINH DOANH
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ KHÔNG BỊ CƯỠNG CHIẾM NHÀ ĐẤT
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ CÔNG NHÂN CÓ NGHIỆP ĐOÀN ĐỘC LẬP
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ PHÁT TRIỂN KINH TẾ DO DÂN & CHO DÂN
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ CHÍNH DÂN DIỆT THAM NHŨNG, LÃNG PHÍ
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ TOÀN DÂN BẢO TOÀN LÃNH THỔ & LÃNH HẢI
BỎ ĐIỀU 4 ĐỂ DÂN CHỐNG XÂM LĂNG KINH TẾ TỪ TRUNG QUỐC
 
CẬP NHẬT 21.03.2013:
 
NHÓM KHỞI XƯỚNG BỞI 72 NHÀ TRÍ THỨC
Nhóm 72 Trí thức đứng lên kêu gọi từ ngày 19.01.2013 và tính cho đến ngày 21.03.2013, lúc 06 giờ 30 (Giờ Thụy sĩ), đã có 10’390 người ký tên. Xin quý vị tiếp tục ký tên gửi về Địa chỉ Điện thư sau đây:
Xin vào Diễn Đàn BOXITVN dưới đây để thấy Danh sách Ký tên :
 
NHÓM “LỜI TUYÊN BỐ CÔNG DÂN TỰ DO“
Nhóm đứng lên kêu gọi từ ngày 28.02.2013 và tính cho đến ngày 21.03.2013, lúc 06 giờ 30 (Giờ Thụy sĩ), đã có 8’100 người ký tên. Xin quý vị tiếp tục ký tên gửi về Địa chỉ Điện thư sau đây:
Xin vào Diễn Đàn DÂN LÀM BÁO dưới đây để thấy Danh sách Ký tên http://danlambaovn.blogspot.com/2013/02/loi-tuyen-bo-cua-cac-cong-dan-tu-do.html#more
 
NHÓM ỦNG HỘ LÁ THƯ CỦA HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VN
Các Giám mục gốc VN vào Truyền Thông Công Giáo ở Hải ngoại kêu gọi từ ngày 03.03.2013 và tính cho đến ngày 21.03.2013, lúc 06 giờ 30 (Giờ Thụy sĩ),  đã có 14’659 người ký tên. Xin quý vị tiếp tục ký tên bằng Bấm vào hàng chữ dưới đây để ký trực tiếp:
Xin vào Diễn Đàn VIETCATHOLIC dưới đây để thấy Danh sách Ký tên :
 
Tổng cộng của 3 Danh sách : 33’149 NGƯỜI ĐÃ KÝ TÊN
===============================================================
Chủ đề:
PHONG TRÀO QUẦN CHÚNG ĐẤU TRANH ĐÒI MỘT HIẾN PHÁP MỚI
 
Bài 05:
ĐỒNG NHẤT QUAN ĐIỂM
TRONG CUỘC CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP
 
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 21.03.13
 
Cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP đã nổi dậy, những vị khởi xướng đã ngồi trên lưng ngựa và buộc phải tiến tới chứ không thể lùi. Những vị khởi xướng này đã trải qua những năm trường với những kinh nghiệm về tính ba đá, ngu xuẩn và điên cuồng của CSVN có thể dùng sức mạnh đàn áp để cố thủ giữ lấy quyền hành. Nhưng những vị ấy vẫn lấy quyết định leo lên lưng ngựa và đi trên con đường đấu tranh.
Cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP được khởi xướng với 72 nhà Trí thức, với Bản Tuyên Bố Của Công Dân Tự Do bởi giới Truyền Thông Bloggers và với Lá thư Góp ý sửa đổi Hiến Pháp  bởi chính Hội Đồng Giám Mục Việt Nam. Cuộc CÁCH MẠNG được quần chúng hóa rất mau chóng. Số người Ký tên tham gia, trong một thời gian ngắn, tính đến ngày hôm nay 21.03.2013 lúc 06 giờ 30 phút, đã lên tới con số 33’149 người đã ký tên.
Tuy nhiên trên đường tiến tới của CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP, chúng tôi nhận thấy có một số những ý kiến mà chúng tôi coi đó chỉ là những hiểu lầm hoặc những ý kiến  chưa đi vào sâu xa về mục đích rõ rệt của cuộc đấu tranh. Bài viết hôm nay muốn đưa ra những ý kiến hiểu lầm  hay chưa tìm tòi kỹ vào chiều sâu, trong mục đích đưa đến ĐỒNG NHẤT QUAN ĐIỂM TRONG CUỘC CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP này. Khi những quan điểm chưa được ĐỒNG NHẤT thì dễ tạo nguồn cho chia rẽ nhất là CSVN luôn luôn tìm mọi cách để chia rẽ chúng ta. Đứng ở phương diện tích cực, thì sự ĐỒNG NHẤT QUAN ĐIỂN làm cho cuộc CÁCH MẠNG càng ngày càng tăng sức mạnh.
Chúng tôi muốn chú thích về những điểm sau đây:
=>       Kiến nghị mang ý nghĩa chấp nhận tà quyền CSVN ?
=>       Bỏ Điều 4: tử huyệt làm tan đảng CSVN
=>       Bỏ Điều 4: chính là làm CÁCH MẠNG theo đúng ý nghĩa
=>       Không thể tin vào CSVN và việc Kiểm soát Quốc tế
=>       Những chặng đường tiến của CÁCH MẠNG
 
Kiến nghị mang ý nghĩa chấp nhận tà quyền CSVN ?
 
Trong quá khứ, một số Kiến Nghị do Trí thức gửi lên Chủ tịch nước hay Thủ tướng đã bị phê bình rằng đó là việc chấp nhận tà quyền CSVN mà chúng ta luôn luôn phủ nhận. Chúng tôi thấy lời phê bình này có những lý do đúng. Chính vì vậy, năm vừa rồi, một Kiến Nghị được Trí thức Quốc nội và Hải ngoại cùng ký đã bị chỉ trích rất gắt gao. Để làm giảm căng thẳng của những lời phê bình, chúng tôi đã cắt nghĩa rằng đó có lẽ chỉ là do việc “Đề lầm Địa chỉ “ của Kiến Nghị mà thôi.
Cuộc CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP lần này đưa ra những đòi hỏi sửa đổi Hiến Pháp được thực hiện rất đúng đắn và không  thể được coi là chấp nhận tà quyền CSVN vì những lý do sau đây:
*          Việc sửa đổi Hiến Pháp là do chính CSVN đưa ra
*          Chính CSVN kêu gọi “Dân góp ý sửa đổi Hiến Pháp”
*          Nếu Dân cứ yên lặng không đứng lên đòi hỏi những Điều khoản phải sửa đổi, thì CSVN tự động tuyên bố là Dân đã chấp nhận Bản Hiến Pháp do chính CSVN rặn ra  và tiếp tục kéo dài Cơ chế CSVN hiện hành trong những chục năm nữa.
*          Việc góp ý đòi hỏi sửa đổi này được đề gửi cho Uûy Ban Sửa Đổi Hiến Pháp thuộc Quốc Hội, chứ không phải “đưa lên “ cho quyền lực CSVN như đảng CSVN (Nguyễn Phú Trọng), như Chủ tịch nước (Trương Tấn Sang), như Thủ tướng (Nguyễn Tấn Dũng). Vì vậy việc góp ý đòi hỏi sửa đổi những Điều khoản trao cho Uûy Ban Sửa Đổi Hiến Pháp của Quốc Hội không thể coi là việc chấp nhận tà quyền CSVN.
 
Bỏ Điều 4: tử huyệt làm tan đảng CSVN
 
Uy BAN SỬA ĐỔI HIẾN PHÁP của Quốc Hội không cần phải tốn công hao sức viết ra một Bản Dự Thảo Hiến Pháp để tiêu xài tiền thuế của Dân. Uûy Ban có thể sao chép lại bất cứ một Bản Hiến Pháp nào của một nước tự do như Pháp, Đức, Ý, Hoa kỳ… Chính Uûy Ban cũng phải công nhận rằng những Bản Hiến Pháp của các nước này là đúng đắn. Nhưng CSVN cố tình thêm vào Điều 4: (Điều 4) đã dành quyền Chính trị cho độc đảng với độc tôn một  Chủ nghĩa riêng của đảng: “lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội, lấy chủ nghĩa Mác-Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng”.  Điều 4 này đã phá tan những Điều khoản khác vẽ voi vẽ vượn tốt đẹp cho Dân để Dân muốn đòi voi đòi vượn phải chịu phủ phục dưới chân đảng CSVN mà van lậy xin xỏ. Hiến Pháp trở thành một bản liệt kê những điều “XIN-CHO “ mà quyền cho hay không là đảng CSVN.
Vì vậy bỏ ĐIỀU 4 là đòi CSVN phải đi vào TỬ HUYỆT. Đảng CSVN không còn Lý tưởng, mà chỉ nhằm cướp bóc vật chất. Nếu bỏ Điều 4 không cho quyền cướp của cải nữa, thì không ai nhập cái đảng cướp “không còn quyền “ đó làm gì để mà bị phỉ nhổ.
 
Bỏ Điều 4: chính là làm CÁCH MẠNG theo đúng ý nghĩa
 
Chúng tôi gọi việc đòi hỏi bỏ Điều 4 của Hiến Pháp là Quần chúng làm CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP. Thực vậy Bỏ Điều 4 là làm CÁCH MẠNG theo đúng nghĩa. CÁCH MẠNG khác với CẢI TỔ. Khi một hệ thống Tổ chức quyền hành vẫn còn có thể áp dụng, chỉ cần sửa đổi một số chi tiết để kiện toàn hệ thống Tổ chức, người ta gọi là CẢI TỔ hay CẢI CÁCH. Nhưng khi hệ thống Tổ chức sinh ra những điều quá ác nghiệt mà quuyền lực vẫn cố thủ nắm lấy để tiếp tục làm những điều ác nghiệt, khối người phải chịu đựng những ác nghiệt ấy NỔI DẬY đòi phải bỏ hẳn hệ thống Tổ chức để xây dựng một hệ thống mới, thì lúc đó gọi là CÁCH MẠNG. Những điều vẽ vời trong Hiến Pháp 1992 có những điều có thể áp dụng được, nhưng chính Điều 4 tàn phá những Điều khoản còn có thể áp dụng kia. Vì vậy việc đòi hỏi bỏ hẳn Điều 4 chính là CÁCH MẠNG theo đúng ý nghĩa vừa diễn tả. Phải bỏ hẳn Điều 4 để Dân giữ quyền làm chủ. Khi Dân lấy lại quyền làm chủ rồi, thì Dân mới có thể xây dựng những điều tốt đẹp hơn. Khi kêu gọi việc Ký tên tham gia CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP, chúng tôi đã liệt kê ra một số hậu quả tàn nhẫn lên Dân chúng khi giữ Điều 4, thì Dân mới có thể đạt được những gì tốt đẹp, tỉ dụ:
*BỎ ĐIỀU 4 để có Tự do, Dân chủ, nếu không, đảng giữ quyền độc tài sinh sát
*BỎ ĐIỀU 4 để nhân quyền được tôn trọng, nếu không, đảng độc tài chà đạp dân
*BỎ ĐIỀU 4 để có Công lý và Hòa bình, nếu không, đảng làm bất công và dân không yên
*BỎ ĐIỀU 4 để có Tư hữu và Tự do Kinh doanh, nếu không, đảng độc quyền KT và biển thủ
*BỎ ĐIỀU 4 để không bị cưỡng chiếm nhà đất, nếu không, dân oan lan tràn
*BỎ ĐIỀU 4 để Công nhân có nghiệp đoàn độc lập, nếu không, đảng bán sức lao động
*BỎ ĐIỀU 4 để phát triển Kinh tế do dân và cho dân, nếu không, Kinh tế thuộc đảng
*BỎ ĐIỀU 4 để chính Dân diệt Tham nhũng, Lãng phí, nếu không Tham nhũng tiếp tục
*BỎ ĐIỀU 4 để toàn Dân bảo toàn Đất Tổ, nếu không, đảng độc quyền bán nước
 
Không thể tin vào CSVN và việc Kiểm soát Quốc tế
 
Có những người hay Nhóm nêu lên việc tranh đấu đòi hỏi : “Đòi CSVN tổ chức cuộc Trưng cầu Dân ý có Quốc tế kiểm soát “. Nêu lên đòi hỏi này tức là những người hay Nhóm đã quá tin vào CSVN và Quốc tế. Đòi hỏi này với sự ngây thơ tin tưởng vào CSVN đứng tổ chức và Quốc tế đứng ra kiểm soát có thể rơi vào cái bẫy của CSVN để rồi sau đó mình ân hận về tính ngây thơ, thì đã quá muộn. Chúng tôi lo lắng rằng khi Lực lượng CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP lớn mạnh nhất định đòi BỎ ĐIỀU 4 cho bằng được, mà CSVN thấy mình ở thế phải nhượng bộ, thì CSVN có thể chấp nhận đề nghị dành cho họ đứng ra Tổ chức Trưng cầu Dân ý và mời Quốc tế đứng ra Kiểm soát. Khi họ chấp nhận đòi hỏi này, thì phần thắng là về phía CSVN.
*       CSVN đứng tổ chức Trưng cầu dân ý
Lấy một tỉ dụ nhỏ về một cuộc Họp tranh luận giữa hai phía đối kháng A và B. Những người quen tổ chức những cuộc Họp sẽ thấy rằng phía A không thể giao cho phía B đứng tổ chức cuộc Họp và làm Chủ Tọa, ngược lại cũng vậy. Nếu đấu tranh giao cho phía địch (CSVN) đứng tổ chức cuộc Trưng cầu Dân ý, thì CSVN  sẽ dùng mọi thủ đoạn xảo trá, gian lận cuộc Trưng cầu Dân ý. Đảng CSVN có 3 triệu đảng viên kiểm soát từ Tổ, Phưỡng, Xã, Huyện, Quận, Tỉnh…, mà có quyền Tổ chức Trưng cầu Dân ý, thì họ sẽ tổ chức gian giảo từ dưới lên trên. Họ dùng quyền độc tài  áp chế những ai đối kháng những gian giảo của họ, thậm chí thủ tiêu. Trao quyền cho CSVN tổ chức Trưng cầu Dân ý, thì có nghĩa là giao cho họ mọi quyền xảo trá cuộc Trưng cầu Dân ý.
*       Quốc tế đứng ra Kiểm soát cuộc Trưng cầu Dân ý
Những vị hay Nhóm đề nghị Quốc tế Kiểm soát có lẽ đã biết rằng phía ta không đủ người để đi đến tận Tổ, Phường, Xã, Huyện, Quận, Tỉnh… để kiểm soát những gian xảo của 3 triệu đảng viên CSVN. Vì vậy mà phía ta đề nghị Quốc tế Kiểm soát. Nói đến chữ Quốc tế, thì có vẻ oai phong lẫm liệt và “nổ “ lắm. Nhưng Quốc tế là gì và là ai mà có thể Kiểm soát sự gian xão của 3 triệu đảng viên CSVN. Xin nhắc lại những thất bại Quốc tế Kiểm soát tại nước ta. Sau Hội Nghị Geneva chia đôi đất nước, có Uỷ Ban Quốc tế đến Kiểm soát. CSVN mời phía Kiểm soát có những người Ba Lan (Cộng sản thời ấy)… Thế là trong Uûy Ban Kiểm soát có một rúm người cãi nhau như mổ bò, chứ chẳng kiểm soát được gì. Cũng vậy, sau Hội Nghị Paris, có Uûy Ban Quốc tế Kiểm soát đình chiến những vùng da báo. Việc Quốc tế Kiểm soát cũng chỉ cãi nhau như mổ bò.
Hãy nhìn những Uûy Ban Kiểm soát Quốc tế do Liên Hiệp Quốc gửi sang Phi châu. Cũng chẳng Kiểm soát được gì, mà còn bị giết tại những địa phương Phi châu.  Oâng cựu Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc dẫn một đoàn Kiểm soát sang Syrie. Cuối cùng cũng cuốn gói bỏ chạy !
Nếu CSVN tổ chức Trưng cầu Dân ý, thì có bao nhiêu người “quốc tế “ đến Việt Nam để Kiểm soát. Nếu chỉ có chừng  200 người quốc tế đến kiểm soát, thì liệu 200 người này có thể kiểm sót sự gian xảo của 3 triểu đảng viên CSVN hay không. Ngoài ra, 200 người “quốc tế “ lại ăn mạc chững chạc, ở những Khách sạn tại những Thành phố lớn, đêm đi ăn nhậu, …, liệu dám vào những làng xóm hẻo lánh tại Kontum, rừng Sát,… để lội bùn kiểm soát hay không. Cho dù Liên Hiệp Quốc gửi đến Việt Nam 1’000 người “quốc tế “, họ cũng không thể kiểm soát được những gian xảo của 3 triểu đảng viên CSVN. Những người “quốc tế “ này cũng muốn bảo vệ thân mình khỏi bị CSVN thịt ở Cao Bằng, Pleiku hay Cà Mâu…  Những người quốc tế kiểm soát cũng muốn thân xác an toàn trở về với vợ con chứ !
Chúng tôi e rằng việc “Đòi CSVN tổ chức cuộc Trưng cầu Dân ý có Quốc tế kiểm soát “ là quá ngây thơ và dễ mắc mưu CSVN để cuộc Trưng cầu Dân ý có 90% số phiếu ủng hộ CSVN.
 
Những chặng đường tiến của CÁCH MẠNG
 
Ở Phần Mở đầu, chúng tôi nhận thấy rằng những Nhóm chính tham gia CÁCH MẠNG HIẾN PHÁP đã ngồi trên lưng ngựa với mục tiêu đấu tranh đòi Bỏ Điều 4 đã được quần chúng hóa với con số đã lên tới 33’149 người ký tên.
Cuộc CÁCH MẠNG chỉ có con đường đi tới, chứ lùi không được vì những lý do sau đây:
*          Lùi không được bởi vì nếu lùi thì sẽ bị CSVN tìm mọi cách tách lẻ ra mà đàn áp. Đồng thời con số 33’149 người đã ký tên sẵn sàng hy sinh đấu tranh không cho phép những vị khởi xướng lùi bước. Việc lùi bước của những Nhóm khởi xướng còn làm mất niềm tin sau này khi phải tái khởi xướng một cuộc đấu tranh trong tương lai.
*          Con đường đi tới gồm những chặng:
=>     Lực lượng Hậu thuẫn
Những chữ ký sẽ còn tăng mạnh. Nếu chỉ là những Bản Văn đòi hỏi của Trí thức, thì CSVN dễ bỏ sọt rác. Chính vì vậy chặng lấy chữ ký hiện nay là tạo một Lực lượng Hậu thuẫn của Quần chúng. Đây là khối quần chúng có Sức mạnh sẵn sàng bạo động. Chính lực lượng Hậu thuẫn này làm cho CSVN phải nể sợ mà không dám bỏ những Văn Kiện đòi hỏi vào sọt rác. Khi Lá Thư của Hàng Giám Mục Việt Nam bị CSVN khinh khi mà bỏ sọt rác, thì khối Giáo dân các Xứ đạo có thể đứng lên để bênh đỡ Chủ chăn của mình.
=>     Từ Lực lượng Hậu thuẫn tiến lên Lực Lượng Đối Lập có Tổ chức
Con số người ký tên đã lên tới 33’149 người. Hệ thống các Xứ đạo đã có sẵn một Tổ chức. Nhóm 72 Trí thức và Nhóm Tuyên Bố Công Dân Tự do gồm những người biết cách tổ chức. Chúng tôi nghĩ đã đến lúc các Nhóm phải nghĩ đến việc liên hệ với nhau để cùng hoà nhịp những đợt đấu tranh đối kháng như một MỘT LỰC LƯỢNG ĐỐI LẬP mà mục đích tối hệ trọng và then chốt là BỎ ĐIỀU 4.
=>     Từ Lực Lượng Đối Lập tiến lên ĐẢNG ĐỐI LẬP
Từ một LỰC LƯỢNG QUẦN CHÚNG ĐỐI LẬP, chúng ta dễ dàng tiến lên thành lập một ĐẢNG ĐỐI LẬP. Chúng ta đòi hỏi đa nguyên đa đảng, mà phía ta chưa có một đảng Chính trị, mà chỉ có một lực lượng quần chúng hậu thuẫn ô hợp, thì đó là để lỗ hổng cho đảng CSVN thắng. Cũng vậy, nếu đòi cuộc Trưng cầu Dân ý mà chúng ta chưa có một ĐẢNG ĐỐI LẬP, đó là việc đòi hỏi bị cụt giò. ĐẢNG ĐỐI LẬP phải từ khối quần chúng hậu thuẫn mà sinh ra. Đảng đó phải tổ chức tại Quốc nội và do Quốc nội điều hành. Không thể lấy một đảng thành lập tại Hải ngoại ở những Xa-lông  uống xâm banh, rồi rủ nhau đi ăn phở bỏ…, rồi về điều hành cuộc đấu tranh ở Quốc nội được. Quần chúng sẽ không bao giờ tin. Việc lập những Chính phủ lưu vong, lưu bị, lưu manh ở nước ngoài để về chụp lên đầu quần chúng quốc nội, thì đó chỉ là trò hề mà quần chúng quốc nội sẽ bực mình chửi cho thậm tệ.
 
Giáo sư Tiến sĩ NGUYỄN PHÚC LIÊN, Kinh tế
Geneva, 21.03.13
 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Lisa Pham Vlog -25/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link