Wednesday, December 4, 2013

SỬA HIẾN PHÁP : TRÒ TRÁO BÀI 3 LÁ


 

SỬA HIẾN PHÁP : TRÒ TRÁO BÀI 3 LÁ 

 

                                                                                   Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

 

     Tôi đọc trên internet thấy ông Nguyễn Doãn Tiên, một người đang sống ở trong nước, đưa ra lời phê bình việc VGCS sửa Hiến Pháp rất haỵ. Ông Tiên ví von hết sẩy như sau: “….. chiêu trò sửa đổi hiến pháp này chỉ là chiêu trò bài ba lá, tráo bài ba lá mà Đảng Cộng sản và một số người được trả lương để định hướng dư luận.” Đảng sửa HP mà ông bảo là trò tráo bài 3 lá thì thật tuyệt. Đẹp không gì bằng.
 
Tôi không biết ông Nguyễn Doãn Tiên là ai, nhưng xin thành thật khen ngợi lời nhận định chính xác và rất có ý nghĩa của ông. Cả một chính sách quốc gia trọng đại của bè lũ Việt gian bán nước ông thâu tóm trong một câu thôi, ngắn gọn, đầy đủ, và hoàn toàn đạt ý.

 

     Tráo bài 3 lá là một thứ cờ bạc bịp bọn lưu manh bầy sòng ở ngoài đường ngoài chợ để trấn lột tiền bạc của những người có máu mê đỏ đen. So sánh việc sửa HP với trò tráo bài 3 lá chí lý ở chỗ là, VGCS giống như bọn cờ bạc bịp, chúng chơi gian lận nên chỉ có thắng mà không bao giờ thua. Trái lại, người dân VN ví như dân máu mê, luôn chỉ có thua mà không bao giờ thắng. Mặc dầu biết thế nhưng dân chơi vẫn nhào vô chơi để được móc túi.
 
Đó là điều lạ lùng không ai hiểu nổi. Trong bài viết “Xác nhận là bánh vẽ” gởi công khai trên nhiều diễn đàn cho một người bạn là bác sĩ NTC, chúng tôi nhận định rằng: đây là một trò bịp, một trò bịp vĩ đạiBọn bán nước tại Hànội mưu mô thay đổi mặt ngoài cái thể chế hiện hành để giữ lại tất cả. Nói khác đi là chúng không để mất đi đâu cái gì mà chúng đang có được khi buộc phải thay đổi. Chúng tôi lặp lại nhận định này ở đây để làm sáng tỏ thêm ý nghĩa lời phê bình của ông Nguyễn Doãn Tiên.

 

     Bài viết này có mục đích chứng minh việc sửa đổi Hiến Pháp của VGCS là trò tráo bài 3 lá - theo cách nhìn của ông Nguyễn Doãn Tiên - Nó xẩy ra như thế nào và đưa đến hậu quả gì. Để biện lý cho những nhận định của mình, lập luận của người viết căn cứ trên những lời tuyên bố có giá trị thuyết phục của chính các nhân vật CS chóp bu nói về CS. Đó là các ông Boris Yeltsin và Mao Trạch Đông. Thiết tưởng chúng tôi khỏi cần phải giới thiệu hai nhân vật đặc biệt này, vì chắc chắn ai cũng biết cả rồi. Boris Yeltsin bộc bạch một cách thật thà về CS như sau: “Cộng sản không thể thay đổi được mà cần phải thay thế.” Trong khi Mao Trạch Đông nói năng huỵch toẹt về CS không cần khách sáo: “Chính quyền nhân dân khởi đầu từ họng súng.” 
 
Lời phát biểu của ông Yeltsin phải hiểu là, CS tự bản chất là một chế độ xấu xa, không thể lấy đạo đức để mà sửa đổi cho nó trở nên tốt được. Còn lời phát biểu của Mao Trạch Đông có ý nghĩa là, các đảng CS đều cướp đoạt chính quyền bằng súng đạn, bằng xương máu.
 
Do đó, quan niệm giang sơn, đất nước của CS cũng giống như của các vua chúa thuở xưa: bất cứ cái gì - kể cả giang sơn đất nước - CS chiếm được bằng mồ hôi, xương máu là của riêng của đảng CS, là tư hữu, người khác không có quyền vô đấy để tranh dành. Hai câu trên nên được coi là hai định luật chính trị. Sự chính xác của nó đã được chứng minh qua lịch sử và bằng thực tế. Chúng tôi xin miễn dài dòng. Từ các định luật này, chúng ta rút ra được hai hệ quả:

 

-   Một là, CS dứt khoát không bao giờ chịu từ bỏ quyền hành mà chúng chiếm hữu được bằng xương máu.

-  Hai là, dùng các phương pháp ôn hòa như nêu kiến nghị, gởi thỉnh nguyện thư, góp ý kiến v.v. với CS để xin chúng thay đổi chế độ hoàn toàn là điều hoang tưởng và vô ích.

 

 LỘT TRẦN TRÒ TRÁO BÀI 3 LÁ

 

     Nói là thu nhận ý kiến đóng góp của dân chúng để sửa đổi Hiến Pháp 1992, nhưng tập đoàn bán nước VGCS lại đưa ra một bản dự thảo sửa đối gọi là HP 2013 do chính chúng soạn trước và cho công an đem đến từng gia đình yêu cầu ký tên ủng hộ. Cái trò con tiều này nếu không là tráo bài thì phải nói là cái gì? Tên TBT Nguyễn Phú Trọng rêu rao đã có 2 chục triệu người góp ý. Wow! Điều này có thể đúng. Hắn nói thật chứ chẳng chơi. Cứ tính dân số VN hiện nay là 85 triệu.
 
Mỗi gia đình trung bình 4 người thì toàn quốc có khoảng 21 triệu gia đình. Khá khen công an làm việc chăm chỉ. Chẳng thế mà chỉ trong vài ba tháng trời, chúng đã thu gom được 2 chục triệu ý kiến và còn dự đoán có đến 90% đồng ý với những đề nghị sửa đổi của đảng. Điều này cũng đúng nữa. Công an đến gõ cửa từng nhà. Ai dám nói KHÔNG?

 

     Với tỷ lệ dân chúng đồng ý cao như Nguyễn Phú Trọng khoe, chúng ta có thể coi bản dự thảo sửa đổi HP 2013 do đảng VGCS soạn đã được chính thức thừa nhận, chỉ còn chờ Quốc Hội biểu quyết thông qua nữa là xong. Bản HP 2013 chắc chắn trong nay mai sẽ trở thành HP của nước VN cộng sản. Và như thế trong bài này, chúng ta đã có đề tài đem ra bàn mà không sợ lạc quẻ. Dưới đây chúng tôi sẽ vạch trần những ma giáo trong cái trò tráo bài của VGCS.
 
Chỉ là một số nhận định sơ khởi và xin trình bầy những điểm mà chúng tôi cho là quan trọng được dư luận đặc biệt quan tâm. Việc giải thích Hiến Pháp dĩ nhiên là việc sau này của cái gọi là Hội Đồng Hiến Pháp của quốc hội VGCS sẽ được thành lập, của các luật lệ mới, và một phần nữa từ các án lệ của tòa án.

 

     Theo dõi sự làm việc của Ban Biên Tập Sửa Đổi HP và của Quốc Hội VGCS trong những ngày qua, chúng tôi nhận thấy bản Dự Thảo sửa đổi vẫn còn được đem ra thảo luận. Tuy nhiên, VGCS chỉ thảo luận việc có thể thay đổi về hình thức của bản văn như cách dùng chữ, sửa câu, cách thức xếp đặt các ý tưởng trong mạch văn v.v. Nội dung thì không có gì thay đổi cả.
 
Do đó nhận định của chúng tôi dưới đây về trò ma giáo gọi là tráo bài của VGCS sẽ không mất đi tính chính đáng của nó. Có 4 điểm nóng bỏng đáng quan tâm là: việc dân chủ hóa đất nước, quyền lãnh đạo chính phủ và xã hội, vấn đề quân đội bảo vệ ai, sau hết là chuyện HP bảo vệ chú Ba. Thế nhưng khởi đầu xin có đôi điều tổng quát về bản HP mới 2013 trước.

 

1. Tổng quát về bản HP 2013 -  Bản Hiến Pháp năm 1992 (từ đây xin đơn giản gọi là HP cũ) có 12 Chương, 147 Điều, và Hiến Pháp năm 2013 sửa đổi (xin gọi là HP mới) do nhà nước soạn thảo có 11 Chương, 124 Điều. Có nhiều điều khoản trong bản HP cũ đã bị bỏ đi hẳn. Do đó bản HP mới rút ngắn lại còn 124 Điều. Phần lớn các điều khoản trong HP cũ đã được sửa đổi, thêm hoặc bớt câu, chữ. Cũng có một số Điều hoàn toàn mới thêm vào.
 
Các Điều 141, 142, 143, và 145 qui định về quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, và ngày quốc khánh trong HP cũ được đưa lên thành Điều 13 trong HP mới. Điều 144 HP cũ qui định về tên thủ đô là Hànội được đưa lên thành Điều 14 bản HP mới. Với các điều khoản này được giữ nguyên nội dung mà chỉ thay đổi vị trí thì như vậy, xét về hình thức, chế độ xã hội chủ nghĩa VGCS không có gì thay đổi.

 

2. Dân chủ hóa đất nước - Vấn đề này (nếu xẩy ra) nằm trong Chương I (Chế độ chính trị) và ở ngay Điều 1. Chúng ta hãy đọc Điều 1 của cả 2 bản HP mới và cũ và thử so sánh.

 

*  Điều 1 mới:  Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một nước DÂN CHỦ, độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm đất liền, hải đảo, vùng biển và vùng trời.

Điều 1 cũ: Nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một nước độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm đất liền, các hải đảo, vùng biển và vùng trời.

 

-  Nhận xét -  Hai Điều 1 mới và cũ hầu như hoàn toàn giống nhau, chỉ khác nhau chữ “Dân Chủ” được thêm vô trong Điều 1 mới. Theo thiển ý, đây là một điểm quan trọng. Vì xu thế của thời đại, vì áp lực từ nhiều phía, và nhất là để sống còn, chế độ VGCS bắt buộc phải thay đổi, và thay đổi theo chiều hướng không còn độc tài lộ liễu như trước, nên chúng mới phải buộc lòng thêm vào chữ DÂN CHỦ trong bản HP mới của chúng. Tuy nhiên, dân chủ thế nào và dân chủ được nới rộng tới đâu thì không ai biết được. Với các điều khoản bóp nghẹt dân chủ như chúng tôi sẽ đề cập về sau thì chữ DÂN CHỦ trong Điều 1 mới này chỉ là một hình thức tráo bài 3 lá không hơn không kém.
 
Dân Chủ được hiểu, không chỉ là quyền được đại diện trong các cơ quan nhà nước, mà còn là quyền của người dân được hưởng đầy đủ nhân quyền và quyền công dân. Một chế độ toàn trị trả lại tự do dân chủ cho người dân là chuyện hoàn toàn nghịch lý, trái với bản chất của CS là độc tài. Chỉ có thể hoặc là độc tài, hoặc là dân chủ. Đã độc tài thì không có dân chủ. Và đã là dân chủ thì không độc tài. Cho nên việc HP 2013 qui định “Nước CHXHCN Việt Nam là một nước DÂN CHỦ …” cuối cùng chỉ nên xem là chuyện đánh tráo khái niệm dân chủ để lừa bịp.

 

     Với tâm ý đen tối như thế, VGCS có thể sẽ chấp nhận chế độ đa đảng. Dĩ nhiên là đa đảng theo cách thức CS. Trước đây chế độ VGCS cũng đã là một chế độ đa đảng với hai đảng cò mồi: đảng Dân Chủ và đảng Xã Hội. Tuy nhiên có lẽ chỉ là chuyện giả tưởng, bởi vì HP mới không hé lộ một kẽ hở nào cho phép nghĩ như thế. Cũng có thể dân chủ là quốc hội thâu nhận những người ngoài đảng, kể cả những người tỵ nạn ở nước ngoài. Điều này khả dĩ dễ được chấp nhận hơn.
 
 Hiện nay đã có một số, tuy rất ít, người ngoài đảng, có thể là Việt Tân (?), có mặt trong quốc hội. Để chiêu dụ những chánh khứa tỵ nạn dốt nát, nhẹ dạ, hám danh, và hám tiền, VGCS có thể nghĩ đến chuyện cho vài tên cò mồi vào quốc hội của chúng để tạo tấm bình phong dân chủ. Việc các cộng đồng người Việt tỵ nạn bầu cử chọn người vào quốc hội VGCS là điều chắc chắn không thể nào xẩy ra. Như vậy, VGCS bắt buộc phải dùng đến biện pháp mời (nói một cách lịch sự.) Nên nhớ, Điều 19 HP 2013 viết: người Việt tỵ nạn là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc VN. Suy ra, VGCS cho một vài tên tỵ nạn vào quốc hội là điều khả dĩ tin được.

 

     Cũng nên cẩn thận về vấn đề chữ nghĩa của VGCS. Có nhiều CHỮ người Việt quốc gia và VGCS xài chung nhưng nghĩa khác nhau. Ngay như chữ DÂN CHỦ chẳng hạn. Tên TBT Lê Duẫn xưa kia đã thường tự đắc khoe khoang rằng, xã hội XHCN của hắn dân chủ gấp triệu lần của các nước tư bản chủ nghĩa. Lê Duẫn tin rằng chế chộ CS của hắn mới thực sự dân chủ. Ý hắn chê chế độ Cộng Hòa tại miền Nam là không có dân chủ. Thực tế chế độ miền Bắc của Ba Duẫn có dân chủ hay không thì ai nấy đều đã thấy.
 
Cùng một chữ DÂN CHỦ, nhưng VGCS hiểu khác và ngưòi miền Nam hiểu khác. Như vậy thì cũng nên nghi ngờ cho chắc ăn rằng bọn đầu sỏ Hànội thêm vào chữ DÂN CHỦ trong HP 2013 chủ đích là để đem lại cho nhân dân VN nền dân chủ mà Lê Duẫn đã từng tự hào và ca tụng. Bọn CS lưu manh hiếp dâm chữ nghĩa để làm chuyện xấu xa xẩy ra như cơm bữa, chẳng lạ gì. Điển hình nhất mà các ông HO không thể quên được là vụ đi học tập mang theo 10 ngày hay một tháng lương thực.

 

3. Quyền lãnh đạo đất nước  - 

 

*  Điều 4 mới:  Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã  hội……..   * Điều 4 cũ:  Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội…….

 

-  Nhận xét -  Vấn đề VGCS khư khư ôm quyền lãnh đạo đất nước thực ra không có gì phải bàn cãi, bởi vì độc tài là thế. Thực tế, quyền lãnh đạo đất nước mới là chuyện quan trọng nhất trong chính trị. Bất cứ ở một chế độ nào, dân chủ hay độc tài cũng thế.
 
Chính vì thế mà nhiều chính khách gà mờ, nhiều tổ chức, đảng phái xôi thịt trong cũng như ngoài nước đòi hỏi VGCS phải bỏ đi Điều 4 HP, tức là phải từ bỏ độc quyền cai trị đất nước. HP 2013 giữ nguyên câu quan trọng “đảng CSVN là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội” làm thất vọng những kẻ u mê này. Họ thất vọng là phải vì họ không nhớ và hiểu nổi ý nghĩa lời của Mao Trạch Đông, “chính quyền nhân dân bắt đầu từ nòng súng.” Phải khổ công, thậm chí đổ máu mới chiếm đoạt được quyền hành thì làm sao VGCS lại dễ dàng chia chác quyền hành cho những kẻ không phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.
 
 Để xem đường lối đấu tranh bằng kiến nghị, thỉnh nguyện thư đạt được kết quả gì. Nếu coi lời của Mao như một tiền đề thì phải kết luận là, những kẻ kêu gọi VGCS bỏ Điều 4 HP là những tên cò mồi, hoặc ngu ngơ hoang tưởng. Với những người quốc gia yêu nước và có hiểu biết thì HP 2013 duy trì độc quyền lãnh đạo đất nước của VGCS là chuyện đương nhiên.

 

4.  Vấn đề quân đội bảo vệ ai            -  

* Điều 70 mới:
  Lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Đảng cộng sản Việt Nam, Tổ quốc và nhân dân, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa, cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế.

 

- Nhận xét -  Không cần giải thích, ai cũng thấy Điều 70 trong HP 2013 là một sự tệ hại, xấu hổ, và đáng thất vọng. Thiết tưởng trên thế giới này không có HP của một quốc gia nào đặt ra những vấn đề đốn mạt như thế. Ngoài những trách nhiệm thông thường, quân đội của nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa VN còn phải gánh vác hai nhiệm vụ vô lý, đó là:

            -  phải tuyệt đối trung thành với tập đoàn bán nước VGCS.

            -  phải đi đánh giặc mướn cho một nước khác (ám chỉ Tầu cộng)

 

     Hai nhiệm vụ này không có trong HP cũ 1992 (xem Điều 45). Về vấn đề tuyệt đối trung thành với tập đoàn bán nước VGCS. Thử đặt ra giả thiết thế này. Giả sử có một cuộc xuống đường của dân chúng  đòi lật đổ đảng VGCS, quân đội sẽ đứng về phía nào, dân chúng hay đảng VGCS? Câu trả lời là theo HP, quân đội bắt buộc phải bảo vệ đảng cho dù có phải đàn áp dân chúng. Nếu chuyện này xẩy ra trước ngày ban bố HP 2013 thì quân đội có quyền không can thiệp, bởi vì HP 1992 không có điều qui định nói trên.
 
 Điều 70 mới đặt đảng VGCS đứng trên Tổ Quốc và nhân dân. Hiển nhiên là bọn chóp bu Hànội đã học kinh nghiệm từ biến cố Thiên An Môn bên Tầu nên mới đưa vào HP điều luật này để đề phòng bất trắc. Sự thể không thể chối cãi được là VGCS rất sợ sự nổi dậy của dân chúng, vì chúng biết người dân VN đã quá chán ghét CS. Từ tâm trạng sợ bóng sợ vía này mà bọn đầu lãnh Hànội phải đặt thêm nhiệm vụ cho quân đội, và vì thế, nhóm chữ “tuyệt đối trung thành” có nghĩa là phản dân chủ. Quân đội VGCS trở thành lực cản đáng khinh bỉ khát vọng dân chủ của nhân dân VN.

 

    Còn thế nào là thực hiện nghĩa vụ quốc tế? Nghĩa Vụ hàm ý là một bổn phận phải thực hiện do luật pháp, lương tâm, hay đạo đức bắt buộc. Và chữ Quốc Tế có nghĩa là ngoài phạm vi hoặc biên cương quốc gia, liên quan đến nước khác. Chúng ta không biết nghĩa vụ mà HP mới qui định là nghĩa vụ gì. Nhưng thông thường việc của quân đội là việc đánh đấm.  Thuật ngữ “nghĩa vụ quốc tế” của VGCS được hiểu là việc quân đội của chúng tác chiến bên cạnh quân đội của một nước CS khác.
 
Thuật ngữ này như vậy được hiểu là, nếu Tầu cộng cần quân đội VGCS giúp để thực hiện một nhiệm vụ hay công tác gì đó thì quân đội VGCS không có quyền từ chối, vì đó là nghĩa vụ do HP qui định. Đặc biệt, nếu xẩy ra chiến tranh giữa Tầu cộng và một nước khác thì quân đội VGCS bắt buộc phải tác chiến bên cạnh quân Tầu cộng. Điều 70 trong HP 2013 cho thấy đảng VGCS đã gián tiếp xác định liên minh với Tầu cộng chứ không phải Hoa Kỳ nếu xẩy ra chiến tranh giữa hai nước này. Nói thật sát nghĩa, Điều 70 mới xác định VGCS là tay sai ngoại bang, ngoại bang đây là Trung cộng, và quân đội của chúng là một đội quân đánh thuê.

 

KẾT LUẬN

 

     Nếu tập đoàn bán nước VGCS thực tâm muốn sửa đổi HP để đem lại tự do, dân chủ, phú cường cho VN thì ắt hẳn chúng phải biết lắng nghe ý kiến của nhân dân mà sửa đổi dựa theo những đòi hỏi đó. Thế nhưng chúng đã sửa và sửa theo ý riêng của chúng. Do đó, không thể chối cãi được VGCS là tên tráo bài 3 lá. Sự thể chứng tỏ chúng có mưu đồ xấu. Không có gì giấu kín được dưới ánh sáng mặt trời, nên dã tâm của bọn bán nước đã phơi bầy ra. Một là chúng muốn bảo vệ di dân Tầu cộng để tiến tới việc chính thức hóa nền đô hộ  của Tầu trên đất nước ta.
 
Hai là chúng cần hợp thức hóa đảng để đi đến hợp pháp hóa tội bán nước. Điểm một thì như chúng tôi đã trình bầy ở trên. Điểm hai thì như chúng tôi đã đề cập, nhà báo Nguyễn Đác Kiên đã góp ý sửa HP bằng cách đưa ra sách lược hòa hợp 3 điểm mà chúng tôi gọi là vẽ đường cho hươu chạy. Ba điểm đó là: không truy cứu, hồi tố các tội ác trong quá khứ của đảng VGCS, quên đi các tội tham nhũng, ăn cướp, giết người của chúng, để ngồi lại chức vụ những tên CS có khả năng làm việc. Đó là con đường thoát thân an toàn nhất mà VGCS không thể không nghe theo.

 

     Theo phỏng đoán của nhiều người am hiểu tình hình thì VGCS sẽ bầu lại quốc hội vào năm tới. Quốc hội này sẽ có một số đại biểu tỵ nạn trong đó gồm chánh khách, tướng tá, và nhân sĩ khoa bảng để trình làng với thế giới rằng VN không còn chế độ độc tài nữa, mà đã biến đổi thành một thể chế dân chủ đa nguyên với đủ mọi thành phần và khuynh hướng chính trị, kể cả những người xưa nay vốn chống lại CS.
 
Có thể sẽ đổi tên nước để hai bên không mất mặt, nhưng điều này không quan trọng. Trước con mắt của thế giới, đây là một chế độ chính danh và hợp pháp, phù hợp với thông lệ quốc tế. Tân chế độ là hậu thân của chế độ Xã hội chủ nghĩa VN. Logic của vấn đề là, nếu chế độ hậu thân là hợp pháp và chính danh, thì chế độ tiền kiếp của nó cũng là hợp pháp và chính danh, bởi vì đây là một sự chuyển đổi thể chế tự nguyện trong hòa bình.
 
Khi chế độ VGCS được thừa nhận là chính danh và hợp pháp thì những hiệp ước bán nước chúng ký kết với Trung cộng tất nhiên cũng trở thành hợp pháp đúng theo luật pháp quốc tế. Cái hệ quả tàn nhẫn và bi thảm đối với nhân dân VN là, chúng ta và các thế hệ con cháu chúng ta mai sau sẽ không bao giờ đòi lại được đất đai và biển đảo mà bè lũ bán nước đã dâng hiến cho Tầu. Không còn kiện cáo hay khiếu  nại với ai được nữa, bởi vì VGCS bán nước là vấn đề hợp pháp.

San Jose ngày 18-5-2013

 

Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất

 

 

No comments:

Post a Comment

Thanks for your Comment

Featured Post

Bản Tin Cuối Ngày 20/4/2024

Popular Posts

Popular Posts

Popular Posts

My Link