SỬA HIẾN PHÁP : TRÒ TRÁO BÀI 3 LÁ
Duyên-Lãng
Hà Tiến Nhất
Tôi
đọc trên internet thấy ông Nguyễn Doãn Tiên,
một người đang sống ở trong nước, đưa ra lời phê bình việc VGCS sửa Hiến Pháp
rất haỵ. Ông Tiên ví von hết sẩy như sau: “….. chiêu trò sửa đổi hiến pháp này chỉ là chiêu trò bài ba lá,
tráo bài ba lá mà Đảng Cộng sản và một số người được trả lương để định hướng dư
luận.” Đảng sửa HP mà
ông bảo là trò tráo bài 3 lá thì thật tuyệt. Đẹp không gì bằng.
Tôi không biết
ông Nguyễn Doãn Tiên là ai, nhưng xin thành thật khen ngợi lời nhận định chính
xác và rất có ý nghĩa của ông. Cả một chính sách quốc gia trọng đại của bè lũ
Việt gian bán nước ông thâu tóm trong một câu thôi, ngắn gọn, đầy đủ, và hoàn
toàn đạt ý.
Tráo bài 3 lá là một thứ cờ bạc bịp
bọn lưu manh bầy sòng ở ngoài đường ngoài chợ để trấn lột tiền bạc của những
người có máu mê đỏ đen. So sánh việc sửa HP với trò tráo bài 3 lá chí lý ở chỗ
là, VGCS giống như bọn cờ bạc bịp, chúng chơi gian lận nên chỉ có thắng mà
không bao giờ thua. Trái lại, người dân VN ví như dân máu mê, luôn chỉ có thua
mà không bao giờ thắng. Mặc dầu biết thế nhưng dân chơi vẫn nhào vô chơi để
được móc túi.
Đó là điều lạ lùng không ai hiểu nổi. Trong bài viết “Xác
nhận là bánh vẽ” gởi công khai trên nhiều diễn đàn cho một người bạn là bác sĩ
NTC, chúng tôi nhận định rằng: đây là một trò bịp, một trò bịp vĩ đại. Bọn bán nước tại Hànội mưu mô thay đổi mặt ngoài cái thể chế
hiện hành để giữ lại tất cả. Nói khác đi là chúng không để mất đi đâu cái gì mà
chúng đang có được khi buộc phải thay đổi. Chúng tôi lặp lại nhận định này ở đây để làm
sáng tỏ thêm ý nghĩa lời phê bình của ông Nguyễn Doãn Tiên.
Bài viết này có mục đích chứng minh
việc sửa đổi Hiến Pháp của VGCS là trò tráo bài 3 lá - theo cách nhìn của ông
Nguyễn Doãn Tiên - Nó xẩy ra như thế nào và đưa đến hậu quả gì. Để biện lý cho
những nhận định của mình, lập luận của người viết căn cứ trên những lời tuyên
bố có giá trị thuyết phục của chính các nhân vật CS chóp bu nói về CS. Đó là
các ông Boris Yeltsin và Mao Trạch Đông. Thiết tưởng chúng tôi khỏi cần
phải giới thiệu hai nhân vật đặc biệt này, vì chắc chắn ai cũng biết cả rồi. Boris Yeltsin bộc bạch một cách thật thà về CS như sau: “Cộng sản không thể thay đổi được mà cần phải
thay thế.” Trong khi Mao Trạch Đông nói năng huỵch toẹt về CS không cần khách sáo: “Chính quyền nhân dân khởi đầu từ họng
súng.”
Lời phát biểu của
ông Yeltsin phải hiểu là, CS tự bản chất là một chế độ xấu xa, không thể lấy
đạo đức để mà sửa đổi cho nó trở nên tốt được. Còn lời phát biểu của Mao Trạch
Đông có ý nghĩa là, các đảng CS đều cướp đoạt chính quyền bằng súng đạn, bằng
xương máu.
Do đó, quan niệm giang sơn, đất nước của CS cũng giống như của các
vua chúa thuở xưa: bất cứ cái gì - kể cả giang sơn đất nước - CS chiếm được
bằng mồ hôi, xương máu là của riêng của đảng CS, là tư hữu, người khác không có
quyền vô đấy để tranh dành. Hai câu trên nên được coi là hai định luật chính
trị. Sự chính xác của nó đã được chứng minh qua lịch sử và bằng thực tế. Chúng
tôi xin miễn dài dòng. Từ các định luật này, chúng ta rút ra được hai hệ quả:
- Một là, CS dứt khoát không bao giờ chịu từ bỏ
quyền hành mà chúng chiếm hữu được bằng xương máu.
- Hai là, dùng các phương pháp ôn hòa như nêu kiến nghị,
gởi thỉnh nguyện thư, góp ý kiến v.v. với CS để xin chúng thay đổi chế độ hoàn toàn
là điều hoang tưởng và vô ích.
LỘT
TRẦN TRÒ TRÁO BÀI 3 LÁ
Nói là thu nhận ý kiến đóng góp của dân chúng để sửa đổi Hiến
Pháp 1992, nhưng tập đoàn bán nước VGCS lại đưa ra một bản dự thảo sửa đối gọi
là HP 2013 do chính chúng soạn trước và cho công an đem đến từng gia đình yêu
cầu ký tên ủng hộ. Cái trò con tiều này nếu không là tráo bài thì phải nói là cái
gì? Tên TBT Nguyễn
Phú Trọng rêu rao đã có 2 chục triệu người góp ý. Wow! Điều này có thể đúng.
Hắn nói thật chứ chẳng chơi. Cứ tính dân số VN hiện nay là 85 triệu.
Mỗi gia
đình trung bình 4 người thì toàn quốc có khoảng 21 triệu gia đình. Khá khen
công an làm việc chăm chỉ. Chẳng thế mà chỉ trong vài ba tháng trời, chúng đã
thu gom được 2 chục triệu ý kiến và còn dự đoán có đến 90% đồng ý với những đề
nghị sửa đổi của đảng. Điều này cũng đúng nữa. Công an đến gõ cửa từng nhà. Ai
dám nói KHÔNG?
Với
tỷ lệ dân chúng đồng ý cao như Nguyễn Phú Trọng khoe, chúng ta có thể coi bản
dự thảo sửa đổi HP 2013 do đảng VGCS soạn đã được chính thức thừa nhận, chỉ còn
chờ Quốc Hội biểu quyết thông qua nữa là xong. Bản HP 2013 chắc chắn trong nay
mai sẽ trở thành HP của nước VN cộng sản. Và như thế trong bài này, chúng ta đã
có đề tài đem ra bàn mà không sợ lạc quẻ. Dưới đây chúng tôi sẽ vạch trần những
ma giáo trong cái trò tráo bài của VGCS.
Chỉ là một số nhận định sơ khởi và xin
trình bầy những điểm mà chúng tôi cho là quan trọng được dư luận đặc biệt quan
tâm. Việc giải thích Hiến Pháp dĩ nhiên là việc sau này của cái gọi là Hội Đồng
Hiến Pháp của quốc hội VGCS sẽ được thành lập, của các luật lệ mới, và một phần
nữa từ các án lệ của tòa án.
Theo dõi sự làm việc của Ban Biên
Tập Sửa Đổi HP và của Quốc Hội VGCS trong những ngày qua, chúng tôi nhận thấy
bản Dự Thảo sửa đổi vẫn còn được đem ra thảo luận. Tuy nhiên, VGCS chỉ thảo
luận việc có thể thay đổi về hình thức của bản văn như cách dùng chữ, sửa câu,
cách thức xếp đặt các ý tưởng trong mạch văn v.v. Nội dung thì không có gì thay
đổi cả.
Do đó nhận định của chúng tôi dưới đây về trò ma giáo gọi là tráo bài
của VGCS sẽ không mất đi tính chính đáng của nó. Có 4 điểm nóng bỏng đáng quan
tâm là: việc dân chủ hóa đất nước, quyền lãnh đạo chính phủ và xã hội, vấn đề
quân đội bảo vệ ai, sau hết là chuyện HP bảo vệ chú Ba. Thế nhưng khởi đầu xin
có đôi điều tổng quát về bản HP mới 2013 trước.
1. Tổng quát về bản HP 2013 - Bản Hiến
Pháp năm 1992 (từ đây xin đơn giản gọi là HP cũ) có 12 Chương, 147 Điều, và
Hiến Pháp năm 2013 sửa đổi (xin gọi là HP mới) do nhà nước soạn thảo có 11
Chương, 124 Điều. Có nhiều điều khoản trong bản HP cũ đã bị bỏ đi hẳn. Do đó
bản HP mới rút ngắn lại còn 124 Điều. Phần lớn các điều khoản trong HP cũ đã
được sửa đổi, thêm hoặc bớt câu, chữ. Cũng có một số Điều hoàn toàn mới thêm
vào.
Các Điều 141, 142, 143, và 145 qui định về quốc kỳ, quốc huy, quốc ca, và
ngày quốc khánh trong HP cũ được đưa lên thành Điều 13 trong HP mới. Điều 144
HP cũ qui định về tên thủ đô là Hànội được đưa lên thành Điều 14 bản HP mới.
Với các điều khoản này được giữ nguyên nội dung mà chỉ thay đổi vị trí thì như
vậy, xét về hình thức, chế độ xã hội chủ nghĩa VGCS không có gì thay đổi.
2. Dân chủ hóa đất nước - Vấn đề này (nếu xẩy ra)
nằm trong Chương I (Chế độ chính trị) và ở ngay Điều 1. Chúng ta hãy đọc Điều 1
của cả 2 bản HP mới và cũ và thử so sánh.
* Điều 1 mới: Nước Cộng hoà xã hội
chủ nghĩa Việt Nam là một nước DÂN CHỦ, độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao
gồm đất liền, hải đảo, vùng biển và vùng trời.
* Điều 1 cũ: Nước Cộng hoà xã hội
chủ nghĩa Việt Nam là một nước độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn
lãnh thổ, bao gồm đất liền, các hải đảo, vùng biển và vùng trời.
- Nhận xét - Hai
Điều 1 mới và cũ hầu như hoàn toàn giống nhau, chỉ khác nhau chữ “Dân Chủ” được
thêm vô trong Điều 1 mới. Theo thiển ý, đây là một điểm quan trọng. Vì xu thế
của thời đại, vì áp lực từ nhiều phía, và nhất là để sống còn, chế độ VGCS bắt
buộc phải thay đổi, và thay đổi theo chiều hướng không còn độc tài lộ liễu như
trước, nên chúng mới phải buộc lòng thêm vào chữ DÂN CHỦ trong bản HP mới của
chúng. Tuy nhiên, dân chủ thế nào và dân chủ được nới rộng tới đâu thì không ai
biết được. Với các điều khoản bóp nghẹt dân chủ như chúng tôi sẽ đề cập về sau
thì chữ DÂN CHỦ trong Điều 1 mới này chỉ là một hình thức tráo bài 3 lá không
hơn không kém.
Dân Chủ được hiểu, không chỉ là quyền được đại diện trong các cơ
quan nhà nước, mà còn là quyền của người dân được hưởng đầy đủ nhân quyền và
quyền công dân. Một chế độ toàn trị trả lại tự do dân chủ cho người dân là
chuyện hoàn toàn nghịch lý, trái với bản chất của CS là độc tài. Chỉ có thể
hoặc là độc tài, hoặc là dân chủ. Đã độc tài thì không có dân chủ. Và đã là dân
chủ thì không độc tài. Cho nên việc HP 2013 qui định “Nước CHXHCN Việt Nam là
một nước DÂN CHỦ …” cuối cùng chỉ nên xem là chuyện đánh tráo khái niệm dân chủ
để lừa bịp.
Với
tâm ý đen tối như thế, VGCS có thể sẽ chấp nhận chế độ đa đảng. Dĩ nhiên là đa
đảng theo cách thức CS. Trước đây chế độ VGCS cũng đã là một chế độ đa đảng với
hai đảng cò mồi: đảng Dân Chủ và đảng Xã Hội. Tuy nhiên có lẽ chỉ là chuyện giả
tưởng, bởi vì HP mới không hé lộ một kẽ hở nào cho phép nghĩ như thế. Cũng có
thể dân chủ là quốc hội thâu nhận những người ngoài đảng, kể cả những người tỵ
nạn ở nước ngoài. Điều này khả dĩ dễ được chấp nhận hơn.
Hiện nay đã có một số,
tuy rất ít, người ngoài đảng, có thể là Việt Tân (?), có mặt trong quốc hội. Để
chiêu dụ những chánh khứa tỵ nạn dốt nát, nhẹ dạ, hám danh, và hám tiền, VGCS
có thể nghĩ đến chuyện cho vài tên cò mồi vào quốc hội của chúng để tạo tấm
bình phong dân chủ. Việc các cộng đồng người Việt tỵ nạn bầu cử chọn người vào
quốc hội VGCS là điều chắc chắn không thể nào xẩy ra. Như vậy, VGCS bắt buộc
phải dùng đến biện pháp mời (nói một cách lịch sự.) Nên nhớ, Điều 19 HP 2013
viết: người Việt tỵ nạn là một bộ phận không thể tách rời của cộng đồng dân tộc
VN. Suy ra, VGCS cho một vài tên tỵ nạn vào quốc hội là điều khả dĩ tin được.
Cũng
nên cẩn thận về vấn đề chữ nghĩa của VGCS. Có nhiều CHỮ người Việt quốc gia và
VGCS xài chung nhưng nghĩa khác nhau. Ngay như chữ DÂN CHỦ chẳng hạn. Tên TBT
Lê Duẫn xưa kia đã thường tự đắc khoe khoang rằng, xã hội XHCN của hắn dân chủ
gấp triệu lần của các nước tư bản chủ nghĩa. Lê Duẫn tin rằng chế chộ CS của
hắn mới thực sự dân chủ. Ý hắn chê chế độ Cộng Hòa tại miền Nam là không có dân
chủ. Thực tế chế độ miền Bắc của Ba Duẫn có dân chủ hay không thì ai nấy đều đã
thấy.
Cùng một chữ DÂN CHỦ, nhưng VGCS hiểu khác và ngưòi miền Nam hiểu khác.
Như vậy thì cũng nên nghi ngờ cho chắc ăn rằng bọn đầu sỏ Hànội thêm vào chữ
DÂN CHỦ trong HP 2013 chủ đích là để đem lại cho nhân dân VN nền dân chủ mà Lê
Duẫn đã từng tự hào và ca tụng. Bọn CS lưu manh hiếp dâm chữ nghĩa để làm
chuyện xấu xa xẩy ra như cơm bữa, chẳng lạ gì. Điển hình nhất mà các ông HO
không thể quên được là vụ đi học tập mang theo 10 ngày hay một tháng lương thực.
3. Quyền lãnh
đạo đất nước -
* Điều 4 mới: Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp
công nhân Việt Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân
dân lao động và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí
Minh, là lực
lượng lãnh đạo Nhà nước và xã hội…….. *
Điều 4 cũ: Đảng cộng sản Việt Nam, đội tiên phong của giai cấp công nhân Việt
Nam, đại biểu trung thành quyền lợi của giai cấp công nhân, nhân dân lao động
và của cả dân tộc, theo chủ nghĩa Mác - Lê Nin và tư tưởng Hồ Chí Minh, là lực lượng lãnh đạo Nhà nước
và xã hội…….
- Nhận xét - Vấn đề VGCS khư khư ôm quyền lãnh
đạo đất nước thực ra không có gì phải bàn cãi, bởi vì độc tài là thế. Thực tế,
quyền lãnh đạo đất nước mới là chuyện quan trọng nhất trong chính trị. Bất cứ ở
một chế độ nào, dân chủ hay độc tài cũng thế.
Chính vì thế mà nhiều chính khách
gà mờ, nhiều tổ chức, đảng phái xôi thịt trong cũng như ngoài nước đòi hỏi VGCS
phải bỏ đi Điều 4 HP, tức là phải từ bỏ độc quyền cai trị đất nước. HP 2013 giữ
nguyên câu quan trọng “đảng
CSVN là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội” làm thất vọng những kẻ u mê này. Họ thất vọng
là phải vì họ không nhớ và hiểu nổi ý nghĩa lời của Mao Trạch Đông, “chính
quyền nhân dân bắt đầu từ nòng súng.” Phải khổ công, thậm chí đổ máu mới chiếm
đoạt được quyền hành thì làm sao VGCS lại dễ dàng chia chác quyền hành cho
những kẻ không phải đổ mồ hôi, sôi nước mắt.
Để xem đường lối đấu tranh bằng
kiến nghị, thỉnh nguyện thư đạt được kết quả gì. Nếu coi lời của Mao như một
tiền đề thì phải kết luận là, những kẻ kêu gọi VGCS bỏ Điều 4 HP là những tên
cò mồi, hoặc ngu ngơ hoang tưởng. Với những người quốc gia yêu nước và có hiểu
biết thì HP 2013 duy trì độc quyền lãnh đạo đất nước của VGCS là chuyện đương
nhiên.
4. Vấn đề quân đội bảo
vệ ai -
* Điều 70 mới: Lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Đảng cộng sản Việt Nam, Tổ quốc và nhân dân, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa, cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế.
* Điều 70 mới: Lực lượng vũ trang nhân dân phải tuyệt đối trung thành với Đảng cộng sản Việt Nam, Tổ quốc và nhân dân, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Đảng, Nhà nước, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa, cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế.
- Nhận xét - Không cần giải thích, ai cũng thấy
Điều 70 trong HP 2013 là một sự tệ hại, xấu hổ, và đáng thất vọng. Thiết tưởng
trên thế giới này không có HP của một quốc gia nào đặt ra những vấn đề đốn mạt
như thế. Ngoài những trách nhiệm thông thường, quân đội của nước cộng hòa xã
hội chủ nghĩa VN còn phải gánh vác hai nhiệm vụ vô lý, đó là:
- phải tuyệt đối trung thành với tập
đoàn bán nước VGCS.
- phải
đi đánh giặc mướn cho một nước khác (ám chỉ Tầu cộng)
Hai nhiệm vụ này không có trong HP cũ 1992 (xem Điều 45). Về vấn
đề tuyệt đối trung thành với tập đoàn bán nước VGCS. Thử đặt ra giả thiết thế
này. Giả sử có một cuộc xuống đường của dân chúng đòi lật đổ đảng
VGCS, quân đội sẽ đứng về phía nào, dân chúng hay đảng VGCS? Câu trả lời là
theo HP, quân đội bắt buộc phải bảo vệ đảng cho dù có phải đàn áp dân chúng.
Nếu chuyện này xẩy ra trước ngày ban bố HP 2013 thì quân đội có quyền không can
thiệp, bởi vì HP 1992 không có điều qui định nói trên.
Điều 70 mới đặt đảng
VGCS đứng trên Tổ Quốc và nhân dân. Hiển nhiên là bọn chóp bu Hànội đã học kinh
nghiệm từ biến cố Thiên An Môn bên Tầu nên mới đưa vào HP điều luật này để đề
phòng bất trắc. Sự thể không thể chối cãi được là VGCS rất sợ sự nổi dậy của
dân chúng, vì chúng biết người dân VN đã quá chán ghét CS. Từ tâm trạng sợ bóng
sợ vía này mà bọn đầu lãnh Hànội phải đặt thêm nhiệm vụ cho quân đội, và vì
thế, nhóm chữ “tuyệt đối trung thành” có nghĩa là phản dân chủ. Quân đội VGCS
trở thành lực cản đáng khinh bỉ khát vọng dân chủ của nhân dân VN.
Còn thế nào là thực hiện nghĩa vụ quốc tế?
Nghĩa Vụ hàm ý là một bổn phận phải thực hiện do luật pháp, lương tâm, hay đạo
đức bắt buộc. Và chữ Quốc Tế có nghĩa là ngoài phạm vi hoặc biên cương quốc
gia, liên quan đến nước khác. Chúng ta không biết nghĩa vụ mà HP mới qui định
là nghĩa vụ gì. Nhưng thông thường việc của quân đội là việc đánh đấm. Thuật
ngữ “nghĩa vụ quốc tế” của VGCS được hiểu là việc quân đội của chúng tác chiến
bên cạnh quân đội của một nước CS khác.
Thuật ngữ này như vậy được hiểu là, nếu
Tầu cộng cần quân đội VGCS giúp để thực hiện một nhiệm vụ hay công tác gì đó
thì quân đội VGCS không có quyền từ chối, vì đó là nghĩa vụ do HP qui định. Đặc
biệt, nếu xẩy ra chiến tranh giữa Tầu cộng và một nước khác thì quân đội VGCS
bắt buộc phải tác chiến bên cạnh quân Tầu cộng. Điều 70 trong HP 2013 cho thấy
đảng VGCS đã gián tiếp xác định liên minh với Tầu cộng chứ không phải Hoa Kỳ
nếu xẩy ra chiến tranh giữa hai nước này. Nói thật sát nghĩa, Điều 70 mới xác
định VGCS là tay sai ngoại bang, ngoại bang đây là Trung cộng, và quân đội của
chúng là một đội quân đánh thuê.
KẾT LUẬN
Nếu
tập đoàn bán nước VGCS thực tâm muốn sửa đổi HP để đem lại tự do, dân chủ, phú
cường cho VN thì ắt hẳn chúng phải biết lắng nghe ý kiến của nhân dân mà sửa
đổi dựa theo những đòi hỏi đó. Thế nhưng chúng đã sửa và sửa theo ý riêng của
chúng. Do đó, không thể chối cãi được VGCS là tên tráo bài 3 lá. Sự thể chứng
tỏ chúng có mưu đồ xấu. Không có gì giấu kín được dưới ánh sáng mặt trời, nên
dã tâm của bọn bán nước đã phơi bầy ra. Một là chúng muốn bảo vệ di dân Tầu
cộng để tiến tới việc chính thức hóa nền đô hộ của Tầu trên đất nước ta.
Hai là chúng cần hợp thức hóa đảng để đi đến hợp pháp hóa tội bán nước. Điểm
một thì như chúng tôi đã trình bầy ở trên. Điểm hai thì như chúng tôi đã đề
cập, nhà báo Nguyễn Đác Kiên đã góp ý sửa HP bằng cách đưa ra sách lược hòa hợp
3 điểm mà chúng tôi gọi là vẽ đường cho hươu chạy. Ba điểm đó là: không truy
cứu, hồi tố các tội ác trong quá khứ của đảng VGCS, quên đi các tội tham nhũng,
ăn cướp, giết người của chúng, để ngồi lại chức vụ những tên CS có khả năng làm
việc. Đó là con đường thoát thân an toàn nhất mà VGCS không thể không nghe theo.
Theo
phỏng đoán của nhiều người am hiểu tình hình thì VGCS sẽ bầu lại quốc hội vào
năm tới. Quốc hội này sẽ có một số đại biểu tỵ nạn trong đó gồm chánh khách,
tướng tá, và nhân sĩ khoa bảng để trình làng với thế giới rằng VN không còn chế
độ độc tài nữa, mà đã biến đổi thành một thể chế dân chủ đa nguyên với đủ mọi
thành phần và khuynh hướng chính trị, kể cả những người xưa nay vốn chống lại
CS.
Có thể sẽ đổi tên nước để hai bên không mất mặt, nhưng điều này không quan
trọng. Trước con mắt của thế giới, đây là một chế độ chính danh và hợp pháp, phù
hợp với thông lệ quốc tế. Tân chế độ là hậu thân của chế độ Xã hội chủ nghĩa
VN. Logic của vấn đề là, nếu chế độ hậu thân là hợp pháp và chính danh, thì chế
độ tiền kiếp của nó cũng là hợp pháp và chính danh, bởi vì đây là một sự chuyển
đổi thể chế tự nguyện trong hòa bình.
Khi chế độ VGCS được thừa nhận là chính
danh và hợp pháp thì những hiệp ước bán nước chúng ký kết với Trung cộng tất
nhiên cũng trở thành hợp pháp đúng theo luật pháp quốc tế. Cái hệ quả tàn nhẫn
và bi thảm đối với nhân dân VN là, chúng ta và các thế hệ con cháu chúng ta mai
sau sẽ không bao giờ đòi lại được đất đai và biển đảo mà bè lũ bán nước đã dâng
hiến cho Tầu. Không còn kiện cáo hay khiếu nại với ai được nữa, bởi vì
VGCS bán nước là vấn đề hợp pháp.
San
Jose ngày 18-5-2013
Duyên-Lãng Hà Tiến Nhất
No comments:
Post a Comment
Thanks for your Comment